Logo là một phần trung tâm của thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào, vì nó thường là điểm tiếp xúc đầu tiên đối với hầu hết người tiêu dùng tiềm năng.

Do đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng khi bạn thiết kế logo, ​​Logo thực sự đại diện cho thương hiệu của bạn và có thể kết nối với người tiêu dùng.

Có một số khía cạnh liên quan đến thiết kế logo và chúng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và ngành bạn hoạt động. Mặc dù vậy, các logo tốt nhất đều có chung năm đặc điểm chính, bất kể sự khác biệt làm chúng trở nên độc đáo.

Vậy, điều gì tạo nên một logo tốt?

  1. Đơn giản
  2. Liên quan, thích hợp
  3. Dễ nhớ
  4. Vượt thời gian
  5. Linh hoạt

Năm phẩm chất này giúp logo có thể nhận dạng ngay lập tức và đảm bảo rằng khi người tiêu dùng nhìn vào logo, họ sẽ kết nối với thương hiệu của bạn.

Nhiều logo thành công và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử lại đơn giản một cách đáng ngạc nhiên. Từ dấu ngoặc đơn của Nike đến thiết kế cùng tên của Apple, các logo đơn giản đều dễ dàng nhận ra và ghi nhớ. Sự đơn giản là thành phần quan trọng của logo vì hầu hết người tiêu dùng chỉ tập trung vào một logo trong một thời gian ngắn. Một thiết kế đơn giản có thể thể hiện tính cách thương hiệu của bạn một cách ngắn gọn và hiệu quả.

Các logo đơn giản tập trung vào việc làm nổi bật những phần quan trọng nhất trong tính cách của một thương hiệu với bất động sản hạn chế. Điều này bao gồm việc tập trung nhiều hơn vào các khía cạnh như màu sắc và phông chữ cũng như chắt lọc các ý tưởng thành dạng đơn giản nhất của chúng. Ví dụ, một biểu tượng là một cách mạnh mẽ để tạo ra sự đơn giản, vì nó có thể tạo ra mối liên hệ tinh thần với một tập hợp giá trị hoặc ý tưởng cụ thể.

Các thiết kế tuyệt vời khác cho một logo đơn giản bao gồm các ký hiệu chữ cái và từ, phân phối bằng hình ảnh và thay vào đó tập trung vào việc truyền đạt tính cách thương hiệu trực tiếp bằng phông chữ và màu sắc. Nhìn chung, khía cạnh quan trọng nhất là tập trung vào việc sử dụng càng ít yếu tố càng tốt để truyền đạt bản sắc thương hiệu của bạn.

2. Liên quan, phù hợp

Các logo tuyệt vời có chất lượng đầu tiên chia sẻ là chúng có liên quan đến thị trường mà công ty của họ nhắm mục tiêu. Quan trọng hơn, chúng truyền đạt rõ ràng tính cách và bản sắc của thương hiệu. Thành phần chính là việc sử dụng màu sắc trong logo của bạn, có thể kích hoạt các cảm xúc khác nhau và thể hiện cá tính thương hiệu của bạn với người tiêu dùng. Một công ty bán đồ chơi cho trẻ em có thể chọn màu sắc tươi sáng để truyền tải năng lượng, sự vui vẻ và phấn khích.

Thành phần quan trọng thứ hai là phông chữ được sử dụng trong logo hoặc nhãn hiệu từ. Phông chữ giúp truyền đạt giai điệu và giá trị của thương hiệu, cuối cùng giúp xác định tính cách của bạn tốt hơn. Phông chữ góc cạnh và mảnh hơn là lý tưởng để làm nổi bật một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ trong khi các chữ viết mềm mại hơn là lựa chọn tuyệt vời cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực trang sức hoặc sản phẩm dành cho phụ nữ.

Cuối cùng, chọn biểu tượng phù hợp là một khía cạnh quan trọng của việc thiết lập một neo trực quan cho logo của bạn. Biểu tượng là những khía cạnh quan trọng của logo vì chúng có thể được sử dụng như một phiên bản đơn giản hơn của logo của bạn. Biểu tượng cũng rất quan trọng khi xây dựng kết nối giữa thương hiệu của bạn với những ý tưởng và giá trị đằng sau nó.

3. Dễ Nhớ

Một khía cạnh quan trọng khác của một logo tốt là nó đáng nhớ, ngay cả từ lần đầu tiên bạn nhìn thấy nó. Mục tiêu của logo là tạo ra sự kết nối với người tiêu dùng và tạo ra sự quan tâm đến thương hiệu của bạn. Khi người tiêu dùng có thể dễ dàng nhớ lại logo và thương hiệu của bạn, họ có nhiều khả năng kết nối họ với công ty của bạn hơn. Logo dễ nhớ và tạo ra tác động mạnh rất có giá trị vì chúng giúp thương hiệu của bạn ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng.

Các logo đáng nhớ kết hợp nhiều yếu tố đã thảo luận ở trên, nhưng chúng tìm thấy sự cân bằng phù hợp giữa khía cạnh hình ảnh và văn bản. Quan trọng hơn, chúng truyền đạt một cách rõ ràng và gắn kết cá tính và giai điệu thương hiệu của bạn.

Cuối cùng, một logo đáng nhớ phải luôn cố gắng trở thành duy nhất. Ngay cả trong những ngành công nghiệp có các tiêu chuẩn và quy chuẩn chung cho các thiết kế, logo của bạn phải luôn hướng đến việc nổi bật nhất có thể.

4. Vượt Thời Gian

Các logo tốt nhất nổi bật so với gói vì chúng vẫn phù hợp và hiệu quả qua nhiều năm. Luôn hấp dẫn khi bạn thiết kế một logo kết hợp các xu hướng thiết kế và mốt hiện tại, nhưng đó không phải lúc nào cũng là quyết định tốt nhất.

Những logo này có thể trông đẹp ngay bây giờ, nhưng chúng có thể sẽ cần được thiết kế lại sau này để giữ cho chúng hiện tại. Thay vào đó, logo vượt thời gian là logo sẽ vẫn phù hợp và kết nối với người dùng bất kể nó được sử dụng vào thời điểm nào. Ví dụ, những mái vòm bằng vàng của McDonald’s đã không thay đổi trong nhiều thập kỷ, cũng như nhãn hiệu từ mang tính biểu tượng của Coca-Cola.

Logo vượt thời gian tập trung vào chất lượng hơn số lượng, loại bỏ nhiều yếu tố không cần thiết và những ý tưởng điên rồ và tập trung vào những gì hiệu quả. Điều này có nghĩa là tập trung hoàn toàn vào các ý tưởng và giá trị cốt lõi của thương hiệu để khám phá ra cách hiệu quả nhất để truyền tải chúng mà không có sự lộn xộn không cần thiết. Một khía cạnh quan trọng khác của các logo vượt thời gian là chúng giữ cho màu sắc đơn giản và cơ bản, bỏ qua độ dốc và bảng màu lớn để chuyển sang màu sắc độc đáo và chọn lọc hơn.

Cuối cùng, một logo đáng nhớ phải luôn cố gắng trở thành duy nhất. Ngay cả trong những ngành công nghiệp có các tiêu chuẩn và quy chuẩn chung cho các thiết kế, logo của bạn phải luôn hướng đến việc nổi bật nhất có thể.

5. Đa năng

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, một logo tốt có thể được sử dụng theo nhiều cách, hình dạng và tình huống khác nhau. Ví dụ: một logo bạn chỉ có thể sử dụng ở một kích thước trực tuyến là không tốt lắm, vì nó hạn chế cách bạn có thể giới thiệu thương hiệu của mình với thế giới. Mặt khác, việc chọn một logo có thể thay đổi kích thước, in hoặc đặt trên các phương tiện khác nhau sẽ làm cho thương hiệu của bạn hiển thị rõ ràng hơn.

Ngay cả những logo đẹp nhất cũng không nhất thiết phải đẹp nếu chúng trở nên khó đọc hoặc không thể nhận ra khi bạn thu nhỏ chúng để đóng gói hoặc trở nên méo mó khi bạn đặt chúng trên bảng quảng cáo. Một trong những cách dễ nhất để làm cho logo của bạn linh hoạt hơn là nghĩ về định dạng bạn tạo và lưu nó ở định dạng nào. Hình ảnh truyền thống có thể tạo pixel khi bạn thay đổi kích thước, nhưng các tệp vectơ được xây dựng để thu nhỏ.

Ở cấp độ thiết kế, giữ cho sự lộn xộn ở mức tối thiểu và chọn một thiết kế đơn giản sẽ ngay lập tức làm cho logo của bạn trở nên linh hoạt hơn. Có quá nhiều đường nét, màu sắc, yếu tố hoặc màu sắc có thể tạo ra một thiết kế phức tạp và quy mô kém. Thay vào đó, hãy nhớ rằng bạn có bất động sản hạn chế và tập trung vào việc nói nhiều hơn với ít hơn.

Dành cho bạn

Logo tốt rất dễ thiết kế khi bạn tập trung vào những phẩm chất khiến chúng trở nên hiệu quả. Bằng cách làm việc để tạo ra một thiết kế vượt thời gian nhưng linh hoạt, bạn có thể thiết lập một nền tảng vững chắc để xây dựng thương hiệu của mình.

Làm cho nó đơn giản cũng sẽ giúp nó dễ nhớ hơn đối với người xem, do đó đảm bảo rằng thiết kế của bạn phù hợp hơn. Với một biểu tượng tốt trong tay, bạn có thể bắt đầu tạo ra một thương hiệu có sức ảnh hưởng, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đồng thời ghi nhớ bạn trong thời gian dài sắp tới.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991