Thế giới Booth là một nơi đầy thú vị và nhiều màu sắc. Đây là nơi các thương hiệu ngành FMCG, công nghệ viễn thông… gửi gắm rất nhiều mong đợi. Là phương thức khiến doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật ngay trước đám đông. Vậy Booth là gì? Có bao nhiêu loại booth phổ biến trên thị trường?

Booth là gì? Công dụng của Booth

Booth được đánh giá là một trong những phương tiện quảng cáo hữu hiệu tại điểm bán nhằm tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trong khoảng cách ngắn nhất. Phương tiện này bao gồm một khoảng không gian dành riêng cho việc quảng cáo và khuyến mãi về một sản phẩm/dịch vụ.

Booth góp phần mang đến sự thành công trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới của thương hiệu. Đây là một trong những hình thức phổ biến trong POSM. Vậy Booth mang lại lợi ích gì cho thương hiệu?

    • Thu hút sự chú ý, kích thích sự tò mò của khách hàng: Booth sẽ thu hút sự chú ý của người qua đường thông qua màu sắc và thiết kế.
    • Tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng: Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho người mua. Thương hiệu có thể đưa ra những sản phẩm mẫu (sample) để khách hàng có thể thoải mái trải nghiệm tại chỗ.
    • Thăm dò ý kiến và thu thập dữ liệu về khách hàng: Thông qua việc tư vấn tại chỗ, giới thiệu các chương trình khuyến mãi… từ đó, cải thiện hiệu suất doanh thu.
  • Tạo độ nhận diện thương hiệu và lan tỏa thông điệp: Gây dấu ấn với khách hàng ngay từ màu sắc, concept thiết kế booth sản phẩm, trang phuc, phong thái của nhân viên, đồng thời gài gắm thông điệp của cả chiến dịch xuất hiện nổi bật trên Booth.
Gian hàng Booth của thương hiệu Omo tại sự kiện Vươn mầm may mắn

 

Đặc điểm của một Booth ấn tượng

Yếu tố thẩm mỹ: Thiết kế với màu sắc, hình dáng và concept ấn tượng, nổi bật nhưng vẫn phải phù hợp với thương hiệu. Hãy khiến khách hàng dừng chân tại Booth của thương hiệu bạn thay vì bỏ qua, phớt lờ nó.

Tính độc đáo, khác biệt: Đây là điểm nhấn của cả gian hàng, giúp cho gian hàng của thương hiệu nổi bật hơn so với các gian hàng đứng cùng.

Tính công năng: Ngoài chức năng trưng bày sản phẩm, Booth quảng cáo còn là nơi thương hiệu bạn tư vấn sản phẩm/dịch vụ với khách hàng.

Tính an toàn: Ít ai chú ý đến đặc điểm này, nhưng đây lại là tiêu chí cơ bản nhất mà một marketer nên chú ý. Bởi nếu booth không đảm bảo được các nguyên tắc an toàn về điện rất có thể mang lại rủi ro cho thương hiệu bạn nếu có sự cố xảy ra bất ngờ.

Gian hàng Booth của gã khổng lồ ngành nước giải khát Coca Cola

 

 POSM là gì? Làm thế nào để Marketer tạo ra POSM nổi bật

Các loại booth phổ biến

Booth bán hàng

Booth bán hàng thường được thiết kế và có diện tích phù hợp với từng mục đích sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có hai loại booth bán hàng, bao gồm:

  • Booth bán hàng thụ động: Thiết kế lớn, sang trọng thường được đặt tại các sự kiện lớn hay trong trung tâm thương mại. Đây chính là những cửa hàng nhỏ có mặt bằng kinh doanh cố định, gần giống với Showroom nhưng có diện tích nhỏ hơn.
  • Booth bán hàng di động: Loại booth này có thiết kế vô cùng bắt mắt và dễ dàng lắp ráp, di chuyển được. Thường được sử dụng ở vỉa hè, các khu chung cư, ngã tư…

Booth quảng cáo

Booth quảng cáo là một không gian thu nhỏ của doanh nghiệp, được sử dụng khi thương hiệu muốn ra cho ra mắt sản phẩm mới hoặc tổ chức chương trình khuyến mãi. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp thị nhanh chóng ngay tại điểm bán.

Các loại hình thường thấy ở booth quảng cáo, bao gồm: Game, sản phẩm dùng thử, phát tờ rơi… Tuỳ vào quy mô của thương hiệu mà Booth quảng cáo được dựng theo kích cỡ to nhỏ khác nhau.

Gian hàng Booth của thương hiệu ngành FMCG đình đám – Kinh Đô

Booth sự kiện

Booth sự kiện hay Booth Event thường được xuất hiện ở các sự kiện, trung tâm thương mại, hội chợ triển lãm… nhằm đem lại những trải nghiệm thực tế, dịch vụ sử dụng sản phẩm mẫu của doanh nghiệp.

Booth triển lãm

Mục đích chính của Booth triển lãm chính là trưng bày sản phẩm và giới thiệu sản phẩm đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Booth triển lãm thường được dựng và thiết kế theo phong cách hiện đại, vừa giúp thu hút sự chú ý, vừa làm tăng khả năng tương tác của khách hàng với thương hiệu. Hình thức này thường được đặt ở trong các cửa hàng tạp hoá, trung tâm triển lãm và trung tâm thương mại.

Booth sự kiện của thương hiệu Nokia

 

Tạm kết

Mặc dù Digital Marketing đang phủ sóng trên khắp các mặt trận, nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận được lợi ích mà hình thức quảng cáo bằng Booth mang lại. Booth vẫn chưa từng mai một, vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều thương hiệu trong các chiến dịch marketing tại điểm bán. Không chỉ tập trung duy nhất vào việc gia tăng “điểm chạm” với người dùng tại điểm bán, hình thức quảng cáo này còn giúp thương hiệu gia tăng doanh số và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.