DIGITAL BRANDING

Xây dựng thương hiệu trên Digital cho doanh nghiệp

Digital Branding là gì?

Digital Branding là hoạt động xây dựng thương hiệu trên nền tảng digital cho doanh nghiệp. Đây là kỹ thuật xây dựng thương hiệu kết hợp với Digital Marketing nhằm xây dựng nhận thức thương hiệu cho khán giả trực tuyến.

Tư Vấn Ngay
Digital Workplace Services

Vì sao Digital Branding quan trọng?

  • Nâng cao hiệu quả Marketing
  • Tối ưu hóa trải nghiệm theo hành trình khách hàng
  • Tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ
  • Xây dựng uy tín thương hiệu trực tuyến
  • Xây dựng hình ảnh phù hợp với giá trị cốt lõi
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng vượt qua mối quan hệ thông thường
  • Dễ dàng truyền bá thương hiệu
  • Mở rộng không giới hạn
  • Tận dụng sức mạnh của công nghệ, tự động hóa

Xây dựng thương hiệu mạnh trên Digital là chiến lược cốt lõi trong kỷ nguyên chuyển đổi số.

9 Thành phần của Digital Branding

  1. Digital Brand Identity
  2. Brand Messaging
  3. Website
  4. SEO
  5. Content Branding
  6. Social Branding
  7. Email Marketing
  8. Influencer Branding
  9. Paid Digital Advertising

Bạn cần giải pháp All-in-one giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu số mạnh mẽ?

digital branding malu

4 Yếu tố giúp Digital Branding thành công

icon1 06

của mọi hoạt động. Thương hiệu thành công thông qua việc giúp khách hàng đạt được thành công của họ.

icon1 02

từ nhận diện trực quan đến hành động, lời nói. Phản ánh đúng giá trị cốt lõi trên mọi nền tảng.

icon1 07

đến các giá trị bền vững, chú trọng xây dựng các liên kết tự nhiên.

icon1 01

giúp khách hàng tiềm năng/ khán giả dễ dàng hiểu thông điệp thương hiệp muốn truyền tải.

Xây Dựng Thương Hiệu Số

Giải pháp xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên chuyển đổi số, kết hợp đưa nền tảng số trở thành động lực chính để phát triển doanh nghiệp.

Tư Vấn Ngay

Dịch vụ Digital Branding bao gồm

Nghiên cứu thị trường

Thực hiện nghiên cứu 4C, đây là sở vững chắc cho các quyết định xây dựng thương hiệu trên Digital như thế nào:

  • Category – Phân tích ngành hàng
  • Company – Hiện trạng doanh nghiệp, thương hiệu
  • Competitor – Đối thủ cạnh tranh
  • Consumer – Người tiêu dùng mục tiêu
Chiến lược thương hiệu

Xây dựng bản chiến lược thương hiệu, giúp định hướng rõ ràng hoạt động Digital branding, bao gồm:

  • Cốt lõi thương hiệu
  • Định vị thương hiệu
  • Hình mẫu thương hiệu
  • Tính cách thương hiệu
  • Câu chuyện thương hiệu
  • Tông giọng thương hiệu
Thiết kế sáng tạo

Thiết kế, chuẩn bị tài nguyên cần thiết cho các kênh Digital:

  • Nhận diện thương hiệu
  • Nhận diện Digital
  • Website thương hiệu
  • Các ấn phẩm phục vụ hoạt động phát triển kênh (Ảnh/ Video…)
Chiến lược truyền thông

Xây dựng chiến lược truyền thông sáng tạo, truyền tải thông điệp và xây dựng mối quan hệ với khách hàng theo từng chiến dịch, từng giai đoạn:

  • Chiến lược truyền thông
  • Big Ideas
  • Key Visual
Kế hoạch thực thi

Xây dựng kế hoạch thực thi chi tiết nhằm phục vụ hoạt động triển khai đạt hiệu quả cho từng kênh, bao gồm:

  • Mục tiêu dự án
  • Kế hoạch công việc
  • Phân bổ KPIs cụ thể
  • Phân bổ từng kênh digital
  • Phân bổ ngân sách
  • Kế hoạch đo lường
  • Biểu mẫu báo cáo
Quản lý, thực thi kế hoạch

Trực tiếp triển khai kế hoạch truyền thông trên digital cho doanh nghiệp, chịu trách nhiệm về KPIs:

  • Sản xuất, phát triển nội dung
  • Thiết lập, quản lý các chiến dịch phụ thuộc
  • Digital Ads
  • Đo lường, tối ưu chiến dịch
  • Báo cáo chi tiết chiến dịch

* Các hạng mục được thiết kế tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp

Gói tư vấn chiến lược thương hiệu

  • Tư vấn dịch vụ
  • Khảo sát thị trường
  • Khảo sát thương hiệu
  • Khảo sát khách hàng mục tiêu
  • Trình bày trực tuyến
  • Hồ sơ chiến lược thương hiệu (cơ bản)
  • Hiệu chỉnh 01 lần
Liên hệ
  • Tư vấn dịch vụ
  • Khảo sát thị trường
  • Khảo sát thương hiệu
  • Khảo sát khách hàng mục tiêu
  • Trình bày trực tuyến
  • Hồ sơ chiến lược thương hiệu (đầy đủ)
  • Hiệu chỉnh 03 lần
  • Tài liệu bàn giao dạng presentation
Liên hệ
  • Tư vấn dịch vụ
  • Khảo sát thị trường
  • Khảo sát thương hiệu
  • Khảo sát khách hàng mục tiêu
  • Trình bày trực tuyến
  • Hồ sơ chiến lược thương hiệu (đầy đủ)
  • Hiệu chỉnh 05 lần
  • Tài liệu bàn giao dạng bản in màu & dạng số hóa
  • Showcase dự án
  • PR dự án trên các kênh truyền thông
Liên hệ

Chi tiết dịch vụ

Nội dung công việc STARTER PRO ENTERPRISE
Nhân sự thực hiện Chuyên gia tư vấn Chuyên gia tư vấn Chuyên gia trưởng
Số lần phản hồi, hiệu chỉnh 01 03 05
Thời gian thực hiện 10 25 45
Điều khoản thanh toán 100 50-50 30-40-30
Nghiên cứu tại bàn icon check icon check icon check
Phỏng vấn ban lãnh đạo icon check icon check icon check
Nghiên cứu khách hàng (định tính) icon check
Nghiên cứu thị trường (định lượng) icon check
Phân tích cạnh tranh icon check icon check icon check
Chiến lược khác biệt hóa icon check icon check icon check
Tuyên ngôn khác biệt hóa icon check icon check icon check
Định vị thương hiệu icon check icon check icon check
Hình mẫu thương hiệu icon check icon check icon check
Tính cách thương hiệu icon check icon check icon check
Giá trị cốt lõi icon check icon check
Đặc tính thương hiệu icon check icon check
Nền tảng thương hiệu icon check icon check
Câu chuyện thương hiệu icon check
Slogan/tagline icon check
Bản Creative brief icon check
Gợi ý thiết kế thương hiệu icon check
Kiến trúc thương hiệu icon check
Quy chuẩn đặt tên thương hiệu icon check
Tiêu chuẩn mở rộng thương hiệu icon check
Quy chế quản trị thương hiệu icon check
Showcase dự án icon check
Viết bài PR dự án icon check

Ghi chú: 

Thời gian làm việc không bao gồm thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và thời gian phản hồi, chỉnh sửa.

[1] Điều khoản thanh toán: 

  • Đối với gói Starter, việc thanh toán được thực hiện 100% ngay sau khi ký hợp đồng. Các gói Pro và Enterprise việc thanh toán được thực hiện 50% trước khi ký hợp đồng và 50% sau khi khách hàng xác nhận hoàn thành công việc.
  • Showcase dự án: Là phần trình bày quá trình thực hiện dự án, mục tiêu, thách thức, kết quả được giới thiệu trên website, fanpage của Malu giúp quảng bá dự án tốt nhất. 

 

[2] Bài PR dự án: Được thực trên các website chuyên ngành và website của Malu

Đội ngũ của chúng tôi

Chúng tôi là một nhóm chuyên gia với những góc nhìn đa dạng, phân tích sâu sắc mọi vấn đề cho chiến lược mục tiêu và niềm đam mê sáng tạo để thiết kế trải nghiệm tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

Thành viên

Quy trình dịch vụ

Tại Malu, chúng tôi áp dụng quy trình chặt chẽ để đảm bảo dự án xây dựng thương hiệu trên digital đạt mục tiêu cam kết.

Bước 1: TIẾP NHẬN & KÝ KẾT

Malu tiếp nhận yêu cầu, nghiên cứu và tư vấn tổng quan về dịch vụ xây dựng thương hiệu trên Digital cho doanh nghiệp (Digital Branding). Lập đề xuất báo giá chi tiết, ký kết hợp đồng dịch vụ.

Bước 2: KHẢO SÁT & NGHIÊN CỨU

Malu triển khai nghiên cứu & phân tích 4C (Category, Company, Competitor, Consumer) để làm cơ sở cho các quyết định xây dựng thương hiệu, phát triển chiến lược, nội dung sau này.

Bước 3: TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Dựa trên bản nghiên cứu, Malu tư vấn chi tiết về giải pháp digital branding phù hợp với thực tế doanh nghiệp (Chiến lược, hạng mục công việc ..).

Bước 4: CHUẨN BỊ

Thiết kế ấn phẩm cốt lõi, thiết lập hệ thống digital marketing:

+ Logo, bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi (nếu chưa đáp ứng)

+ Website thương hiệu

+ Các ấn phẩm, hình ảnh cơ bản trên từng nền tảng

+ Brand Guidelines

+…

Bước 5: TRIỂN KHAI

Triển khai hoạt động xây dựng thương hiệu:

+ Đăng bài truyền thông, tương tác, phát triển kênh theo chiến lược phù hợp

+ Chạy quảng cáo (truyền thông, hỗ trợ bán hàng)

+ Seeding

+…

Bước 6: ĐO LƯỜNG & TỐI ƯU

Đo lường, tối ưu các chỉ số. Báo cáo chi tiết dự án (tháng, quí). Đảm bảo hoạt động xây dựng  thương hiệu trên digital cho doanh nghiệp đạt mục tiêu cam kết (Bao gồm cả định tính và định lượng).

Bước 7: HƯỚNG DẪN & BÀN GIAO

Hỗ trợ đội ngũ của doanh nghiệp tiếp nhận và nhanh chóng quản lý tiếp các hoạt động, kênh truyền thông…

Bước 8: ĐỒNG HÀNH & PHÁT TRIỂN

Hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động xây dựng dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh trong dài hạn.

Xem chi tiết
quy trinh thiet ke logo malu 01

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SỐ MẠNH MẼ

với sự hỗ trợ của Malu
Tư Vấn Ngay

Khách hàng nói gì về Malu Design

4.8 stars from 163 reviews

nguyen van hai

Văn Hải Gym

Tôi cảm thấy lựa chọn Malu Design là quyết định rất đúng đắn, bản thân tôi tự thấy khá khó tính đặc biệt với các ấn phẩm truyền thông hay bộ nhận diện thương hiệu của công ty mình, nhưng khi làm việc với Malu Design tôi rất bất ngờ với khả năng nắm bắt ý tưởng, truyền tải thông điệp bằng tính thẩm mỹ cao trong thiết kế và sáng tạo. Chúc team Malu Design thành công hơn nữa!

Nguyễn Văn Hải

C.E.O/ Nhà vô địch Boxing Vietnam

Erwin R. Popov

Hanoi Daewoo Hotel

Hanoi Daewoo Hotel is very satisfied with the professional and enthusiastic working style of Malu Design staff.

In particular, Hanoi Daewoo Hotel would like to thank the members of the design team for their efforts in creating a design product that has both value in form and meaning. Wish Malu Design more and more development.

Erwin R. Popov

General Manager

le anh ngoc

La Grupa Restaurant

Thay mặt cho Lagrupa xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Malu Design đã đồng hành cùng Lagrupa từ ngày khởi nghiệp.

Rất đúng đắn khi lựa chọn Malu Design vì có đội ngũ nhân viên nhiệt tình và có chuyên môn tốt, tôi rất hài lòng với dịch vụ của quý Công ty. Rất mong chúng ta sẽ còn hợp tác trong các dự án tiếp theo nữa.

Lê Ánh Ngọc

Giám đốc

FAQ

Câu hỏi thường gặp

Digital Branding là hoạt động liên tục gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có 3 phương án lựa chọn:

PA1: Thuê Malu triển khai và duy trì toàn thời gian.
PA2: Thuê Malu triển khai giai đoạn đầu, huấn luyện đội ngũ nội bộ tiếp nhận và triển khai tiếp.
PA3: Thuê Malu triển khai giai đoạn đầu và 1 phần duy trì sau này (VD: Quảng cáo, thiết kế). Phần còn lại đội ngũ nội bộ tiếp quản.

Trong đó, thời gian triển khai Digital Branding giai đoạn đầu thường mất khoảng 3-6 tháng (tùy từng doanh nghiệp)

Bạn nhận được báo giá chi tiết dịch vụ Digital Branding trong khoảng 7 ngày, trong đó:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu
Bước 2: Malu liên hệ trao đổi chi tiết về dự án (trong vòng 48 giờ)
Bước 3: Malu tư vấn, thảo luận với bạn về giải pháp, phạm vi công việc (1 – 3 ngày)
Bước 4: Nghiên cứu, lập đề xuất báo giá chi tiết (3 Ngày)

Nếu bạn muốn đẩy nhanh tiến độ, vui lòng gọi 0988 622 991 hoặc gửi y/c chi tiết qua info@maludesign.vn.

Digital Marketing được thiết kế để thu hút khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm. Digital Branding số tồn tại để xây dựng mối quan hệ và thu hút khách hàng.

Trong cả hai trường hợp, mục tiêu cuối cùng đều là phát triển cơ sở khách hàng và duy trì mức doanh số ổn định. Nhưng Digital Branding làm điều đó theo cách khác.

Thay vì chỉ làm nổi bật lợi ích của sản phẩm, nó thể hiện tác động của thương hiệu nói chung, giúp tối ưu hóa trải nghiệm thương hiệu, tạo ra mối liên kết ngầm giữa các giá trị cốt lõi và sản phẩm mà thương hiệu đang bán.

Nhìn chung, Digital Branding giúp khách hàng tin tưởng và gắn với thương hiệu hơn trong bổi cảnh “sức đề kháng quảng cáo” ngày càng cao.

SEO là Search Engine Optimizer – phối hợp các kỹ thuật nhằm tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (google search, Bing, Cốc cốc, …).

Mục tiêu của SEO là làm cho website có nhiều từ khóa được xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm từ đó thúc đẩy bán hàng.

Về cơ bản, phương pháp triển khai SEO trong Digital Branding không khác biệt nhiều so với phương pháp SEO truyền thông.

Tuy nhiên, mục tiêu của SEO trong Digital Branding tập trung hơn và việc gia tăng nhận diện, xây dựng nhận thức thương hiệu và xây dựng mối quan hệ lâu dài hơn là SEO các trang bán hàng.

*NOTE: Phạm vi công việc của mảng SEO cụ thể sẽ được thảo luận kỹ càng với doanh nghiệp. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn SEO tổng thể, toàn diện hơn Malu cũng sẵn sàng đáp ứng.

Content Branding đề cập đến việc phát triển nội dung đáp ứng hoạt động xây dựng thương hiệu.

Nội dung xây dựng thương hiệu hướng đến mục tiêu dài hạn theo hành trình khách hàng và nhắm nhiều hơn vào việc xây dựng nhận thức thương hiệu.

Vui lòng liên hệ 0988622991 để được tư vấn kỹ hơn về Digital Branding.

Influencer Branding là hoạt động kết hợp với những người có ảnh hưởng để phát triển nội dung có thương hiệu.

Influencer branding nhắm tới mục tiêu xây dựng nhận thức tích cực về thương hiệu (không phải nhắm tới hoạt động bán hàng, tăng doanh số).

Trong đó, một số tiêu chí lựa chọn influencer branding:

  • Có tính cách, tông giọng phù hợp với thương hiệu.
  • Có lượng fan chủ yếu là nhóm đối tượng thương hiệu đang hướng tới.
  • Chưa là đại diện (hoặc hợp tác) với thương hiệu đối thủ.
  • Có báo giá phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Liên hệ ngay với Malu qua hotline 0988622991 hoặc info@maludesign.vn để được tư vấn riêng cho doanh nghiệp của bạn.

Doanh nghiệp có thể triển khai Digital Branding qua một số kênh chính như:

  • Website
  • Social (Facebook)

Các kênh khác có thể tùy chọn phụ thuộc vào nghiên cứu khách hàng & ngân sách cho phép.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, Malu đề xuất triển khai đầy đủ các kênh dựa theo hành trình khách hàng đã nghiên cứu.

Hoặc liên hệ ngay với Malu qua hotline 0988622991 hoặc info@maludesign.vn để được tư vấn lựa chọn kênh phù hợp.

Paid Digital Advertising là các quảng cáo digital (quảng cáo trả phí), có thể bao gồm:

  • Search Ads (Google Ads, Cốc Cốc)
  • Display Ads (GDN, Facebook Ads, Tiktok Ads, Zalo Ads và các mạng quảng cáo hiển thị khác)

Tương tự như các kênh khác, hoạt động Digital Advertising này cũng nhắm tới mục tiêu chung là xây dựng thương hiệu. Do đó, cơ chế triển khai, đo lường hiệu quả quảng cáo sẽ tương đối khác so với Performance Marketing.

Khi đó, hiệu quả của quảng cáo không đặt trọng tâm ở việc gia tăng doanh số mà là phối hợp tối ưu các chỉ số như CSATNPSCES

Liên hệ ngay với Malu qua 0988 622 991nếu doanh nghiệp của bạn muốn phát triển thương hiệu mạnh hơn trên Digital.

Digital Branding và Digital Marketing đều là hoạt động trên khai trên các kênh Digital, các hình thức cũng khá tương tự nhau. Tuy nhiên bản chất hai hoạt động này không giống nhau:

Digital Branding: tập trung vào xây dựng hình ảnh thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng, và thúc đẩy mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.
Digital Marketing: tập trung vào tiếp thị sản phẩm nhằm tăng trưởng doanh thu, tối đa hóa lợi nhuận.

Bộ nhận diện thương hiệu là tài nguyên để phục vụ các hoạt động Digital Branding. Nếu bộ nhận diện thương hiệu đã đáp ứng bạn không cần thay đổi gì. Ngược lại, bạn cần cân nhắc thay đổi, cải tiến để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Vậy, làm thế nào để biết bộ nhận diện thương hiệu hiện tại đã đáp ứng hay chưa?

Câu trả lời là: Thực hiện nghiên cứu.

Hoạt động nghiên cứu quyết định tất cả mọi thứ. Do đó, trước khi làm Digital Branding, Malu luôn thực hiện nghiên cứu kỹ càng để có cơ sở thực thi vững chắc.

Chiến lược Digital Branding là bản kế hoạch tổng quát định hướng xây dựng thương hiệu trên Digital Platforms.

Bất kỳ ai khi nhìn vào chiến lược Digital Branding cũng có thể hình dung được vai trò và nhiệm vụ của mình trong đó. Đây là tiêu chuẩn chung giúp hoạt động Digital Branding luôn hướng mục tiêu.

Chiến lược Digital Branding là bản cụ thể hóa của Chiến lược thương hiệu chuẩn.

> Tham khảo: Mẫu chiến lược thương hiệu chuẩn

Hoặc liên hệ ngay với Malu qua Hotline 0988 622 991 để được tư vấn cụ thể.

Kết nối ngay với Malu Design

VurcHkh

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

smartphone
icon ui ux 03