Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Hãy bắt đầu từ việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng

Bạn muốn khách hàng nhìn thấy sự chuyên nghiệp ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy doanh nghiệp của bạn?

Bạn muốn khách hàng ấn tượng và dễ dàng nhận ra thương hiệu của mình? Hãy bắt đầu từ việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu !

Tư Vấn Ngay
mockup desk malu

Malu Design sẽ giúp thương hiệu của bạn phát triển mạnh mẽ, được thế giới chú ý thông qua bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thẩm mỹ.

Branding về bản chất là tạo ra sự đồng nhất về trải nghiệm của người dùng trên mọi điểm chạm.

Công cụ của branding có thể là hình ảnh, ngôn từ, âm nhạc, thời trang, mùi hương hay một cảm giác về sự hiếu khách. Khi tất cả cùng cộng hưởng để trở thành một cảm xúc/trải nghiệm đồng nhất mang đậm bản sắc của thương hiệu, đó là branding thành công.

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ?

icon1 08

Bộ nhận diện thương hiệu đẹp sẽ đại diện, diễn đạt được bản sắc thương hiệu thông qua hình ảnh bằng việc sử dụng các biểu tượng và ngôn từ.

icon1 05

Thiết kế đồng bộ và nhất quán tạo ra điểm nhấn giúp khách hàng dễ dàng phân biệt được thương hiệu doanh nghiệp bạn với các thương hiệu khác.

icon1 07

Thông qua bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp có thể truyền tải được tinh thần, cảm xúc, sự chuyên nghiệp nhằm xây dựng sự tin tưởng của khách hàng và đối tác

icon1 06

Malu Design thấu hiểu được vấn đề hình ảnh là phương pháp rất hữu hiệu để có thể chạm đến cảm xúc của khách hàng. Đây là lý do thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trở thành yếu tố đầu tiên trên con đường xây dựng thương hiệu thành công.

Phát triển thương hiệu mạnh mẽ

nhờ thiết kế tối ưu mọi điểm chạm thương hiệu

Xem thêm dự án

Báo giá thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu

  • Tư vấn chiến lược
  • Khảo sát thị trường
  • Trình bày trực tuyến
  • Logo thương hiệu
  • 05 hạng mục nhận diện
  • 02 concepts thiết kế
  • 02 lần hiệu chỉnh
  • Brand Guideline

Thời gian bàn giao 15 ngày

TƯ VẤN NGAY
  • Tư vấn chiến lược
  • Khảo sát thị trường
  • Trình bày trực tiếp
  • Logo thương hiệu
  • 12 hạng mục nhận diện
  • 03 concepts thiết kế
  • 03 lần hiệu chỉnh
  • Brand Guideline

Thời gian bàn giao 20 ngày

TƯ VẤN NGAY
  • Tư vấn chiến lược
  • Khảo sát thị trường
  • Trình bày trực tiếp
  • Logo thương hiệu
  • Hạng mục nhận diện tùy chọn
  • Concepts thiết kế tùy chọn
  • Không giới hạn hiệu chỉnh
  • Câu chuyện thương hiệu
  • Brand Guideline
  • Tư vấn truyền thông
  • Tư vấn ra mắt thương hiệu

Thời gian bàn giao 30 ngày

TƯ VẤN NGAY

So sánh chi tiết

Work content STARTER PRO ENTERPRISE
Concepts thiết kế [1] 02 03 03
Nhân sự thực hiện 02 03 04
Hiệu chỉnh concepts 02 03 03
Thời gian thực hiện (ngày) 15 20 30
Điều khoản thanh toán [2] 100 50-50 50-50
Cẩm nang nhận diện thương hiệu  icon check icon check icon check
Câu chuyện thương hiệu     icon check
Bộ quy chuẩn logo

  • Hình biểu tượng (logo chuẩn) của thương hiệu
  • Tỉ lệ đồ họa của logo
  • Màu sắc thương hiệu
  • Font chữ thương hiệu
  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu
  • Kích thước nhỏ nhất
  • Logo trên nền màu và hình ảnh
  • Những lỗi sai thường gặp
  • Liên kết thương hiệu và khoảng trống bắt buộc
icon check icon check icon check
Stationery

  • Danh thiếp
  • Giấy tiêu đề thư
  • Phong bì thư
  • File folder
icon check icon check icon check
Employee kit

  • Thẻ nhân viên
  • Thẻ tên
  • Áo thun nhân viên
  • Bìa sổ da
  • Bìa sổ tay
  • Giấy note
  • Ly nước
  • Bình giữ nhiệt
  • Túi vải/ túi giấy
  • Sticker
  • Bút bi
icon check icon check icon check
Nhận diện thương hiệu online

  • Avatar logo
  • Cover photo
  • Icon
  • Template post
  • Website (Chi phí tính riêng)
icon check icon check icon check
Company Profile

  • 02 concepts
  • 12 trang nội dung
  • Biên tập nội dung
  • Hiệu chỉnh hình ảnh được cung cấp sẵn
  • Thiết kế dàn trang
  icon check icon check
Sales kit

  • Brochure template (8-pages)
  • Powerpoint template (8-slides)
  • Mẫu báo giá A4
  • Mẫu báo giá trên Exel
  • Mẫu hợp đồng
  icon check icon check
Nhận diện thương hiệu sản phẩm

  • Bao bì sản phẩm
  • Tem nhãn sản phẩm
  icon check icon check
Nhận diện sự kiện

  • Thiệp mời sự kiện
  • Mẫu backdrop sự kiện
  • Standee sự kiện
  icon check icon check
Nhận diện tại điểm bán

  • Mẫu banner
  • Mẫu poster
  • Mẫu standee
  • Mẫu biển hiệu điểm bán
  icon check icon check
Quà tặng thương hiệu

  • Ly cốc
  • Mũ bảo hiểm
  • Áo mưa
  • Áo thun
  icon check icon check
Quảng cáo ngoài trời

  • Mẫu quảng cáo tấm lớn
  • Mẫu quảng cáo Pano
  • Mẫu quảng cáo trong thang máy
  • Mẫu quảng cáo trên xe bus
  icon check icon check

*Ghi chú:

– Thời gian làm việc không bao gồm thứ 7, CN, ngày lễ và thời gian phản hồi, chỉnh sửa.

[1] Concepts: Được hiểu là một ý tưởng thiết kế khác biệt từ màu sắc, bố cục hoặc form dáng.

[2] Điều khoản thanh toán:

  • Đối với gói Starter, việc thanh toán được thực hiện 100% ngay sau khi ký hợp đồng.
  • Các gói Pro và Enterprise việc thanh toán được thực hiện 40% trước khi ký hợp đồng và 30%-30% theo tiến độ nghiệm thu.

[3] Showcase dự án: Là phần trình bày quá trình thực hiện dự án, mục tiêu, thách thức, kết quả được giới thiệu trên website, fanpage của Malu giúp quảng bá dự án tốt nhất.

[4] Viết bài PR dự án: Được thực trên các website chuyên ngành và website của Malu

Đội ngũ của chúng tôi

Chúng tôi là một nhóm chuyên gia với những góc nhìn đa dạng, phân tích sâu sắc mọi vấn đề cho chiến lược mục tiêu và niềm đam mê sáng tạo để thiết kế trải nghiệm tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

Thành viên

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (brand identity) của Malu Design có cái nhìn trực quan nhất về tính cách và văn hóa thương hiệu, có năng lực chuyển đổi hiệu quả từ ý tưởng đến sản phẩm thiết kế hoàn chỉnh.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm 2 giai đoạn:

Giai đoạn I: Phân tích và nghiên cứu

1. Tìm hiểu kỹ lưỡng về doanh nghiệp

2. Nghiên cứu các doanh nghiệp cùng ngành

Giai đoạn II: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bước 1: Nhận bản tóm tắt ý tưởng thiết kế (Brief)

Bước 2: Tiến hành nghiên cứu

Bước 3: Bắt đầu phác thảo

Bước 4: Số hóa mẫu thiết kế

Bước 5: Thuyết trình với khách hàng

Bước 6: Tiếp nhận phản hồi

Bước 7: Hoàn thiện brand guideline và giao toàn bộ File cho khách hàng.

Xem chi tiết
quy trinh thiet ke malu 01

Khách hàng nói gì về Malu Design

4.8 stars from 163 reviews

nguyen van hai

Văn Hải Gym

Tôi cảm thấy lựa chọn Malu Design là quyết định rất đúng đắn, bản thân tôi tự thấy khá khó tính đặc biệt với các ấn phẩm truyền thông hay bộ nhận diện thương hiệu của công ty mình, nhưng khi làm việc với Malu Design tôi rất bất ngờ với khả năng nắm bắt ý tưởng, truyền tải thông điệp bằng tính thẩm mỹ cao trong thiết kế và sáng tạo. Chúc team Malu Design thành công hơn nữa!

Nguyễn Văn Hải

C.E.O/ Nhà vô địch Boxing Vietnam

Erwin R. Popov

Hanoi Daewoo Hotel

Hanoi Daewoo Hotel is very satisfied with the professional and enthusiastic working style of Malu Design staff.

In particular, Hanoi Daewoo Hotel would like to thank the members of the design team for their efforts in creating a design product that has both value in form and meaning. Wish Malu Design more and more development.

Erwin R. Popov

General Manager

le anh ngoc

La Grupa Restaurant

Thay mặt cho Lagrupa xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Malu Design đã đồng hành cùng Lagrupa từ ngày khởi nghiệp.

Rất đúng đắn khi lựa chọn Malu Design vì có đội ngũ nhân viên nhiệt tình và có chuyên môn tốt, tôi rất hài lòng với dịch vụ của quý Công ty. Rất mong chúng ta sẽ còn hợp tác trong các dự án tiếp theo nữa.

Lê Ánh Ngọc

Giám đốc

FAQ

Câu hỏi thường gặp

Nhận diện thương hiệu là tất cả những gì có thể nhìn thấy và có thể tạo liên tưởng về thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí của khách hàng mục tiêu.

Cơ bản một bộ nhận diện thương hiệu thông thường sẽ bao gồm các hạng mục như sau:

  1. Nhận diện thương hiệu cốt lõi
  2. Nhận diện thương hiệu văn phòng
  3. Nhận diện bao bì nhãn mác
  4. Nhận diện ứng dụng môi trường
  5. Ấn phẩm truyền thông tĩnh
  6. Ấn phẩm truyền thông động

Để có danh sách đầy đủ về hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, bạn có thể download checklist ở đây hoặc liên hệ qua hotline 0988.622.991 của Malu Design để được tư vấn chi tiết.

Đầu tiên, bạn cần phát biểu thành lời “Bạn là ai”, thông qua việc trả lời các câu hỏi:

  • Sứ mệnh của bạn là gì?
  • Giá trị của bạn (niềm tin nào thúc đẩy công ty của bạn?)
  • Tính cách thương hiệu của bạn (nếu thương hiệu của bạn là một con người, họ sẽ có tính cách gì?)
  • Định vị độc đáo của bạn (làm thế nào để bạn phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh?)
  • Tiếng nói thương hiệu của bạn (nếu thương hiệu của bạn là một con người, nó sẽ truyền đạt như thế nào?)

Những yếu tố này sẽ định nghĩa thương hiệu của bạn và hướng dẫn tạo ra thiết kế trực quan đáp ứng.

Nếu khó khăn trong việc xác định “Bạn là ai” hãy trả lời các câu hỏi này:

  • Tại sao bạn bắt đầu tạo nên thương hiệu này?
  • Với tư cách là một công ty, niềm tin và giá trị quan trọng đối với bạn là gì?
  • Điều gì bạn làm gì tốt hơn bất kỳ ai khác?
  • Điều gì làm cho bạn đặc biệt?
  • Nếu bạn có thể mô tả thương hiệu của mình bằng ba từ, chúng sẽ là gì?
  • Ba từ mà bạn muốn khách hàng sử dụng để mô tả bạn là gì?

Sau đó, việc tiếp theo là tìm một nhà thiết kế dày dặn kinh nghiệm như Malu Design để giúp bạn thể hiện chúng qua các thành phần trực quan (Logo, phông chữ, màu sắc, hình khối, ấn phẩm văn phòng, quà tặng, website, bao bì nhãn mác sản phẩm, danh thiếp, email, hình ảnh truyền thông …)

Để thực sự có được thiết kế nhận diện thương hiệu tốt, dựa trên bản nghiên cứu, Malu Design thiết kế sáng tạo bám sát các tiêu chí sau:

  • Khác biệt: Nó nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Đáng nhớ: Thiết kế tạo ra một tác động trực quan, ngay lập tức.
  • Có thể mở rộng: Thiết kế có thể mở rộng và phát triển cùng với thương hiệu.
  • Linh hoạt: Thiết kế có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau (web, in ấn, v.v.).
  • Tính kết dính: Mỗi phần của bộ nhận diện thương hiệu bổ sung cho nhau.
  • Dễ áp dụng: Thiết kế trực quan và rõ ràng cho các nhà thiết kế nội bộ sử dụng trong thiết kế các ấn phẩm khác (truyền thông, marketing) và dễ dàng trong in ấn, thi công.

Đối với doanh nghiệp có quy mô nhỏ, bạn có thể lựa chọn những hạng mục cần thiết trước đối với doanh nghiệp như: Nhận diện cốt lõi (đặt tên thương hiệu, Logo, Slogan), Nhận diện văn phòng (danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, đồng phục), Ấn phẩm Marketing (Catalogue, Profile, Brochure,…) hay nhận diện sản phẩm (bao bì, mãn mác,…) rồi lần lượt bổ sung các hạng mục cần thiết.

Đối với doanh nghiệp có quy mô lớn, bạn có thể làm trọn bộ nhận diện thương hiệu để phục vụ nhiều hạng mục thương hiệu. Điều này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, và công sức thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
Căn cứ vào tình hình thực tế, doanh nghiệp lựa chọn hạng mục thiết kế bộ nhận diện phù hợp đối với thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, là nguyên liệu để thực hiện xây dựng thương hiệu dễ dàng và nhất quán (cả trong đối nội và đối ngoại).

Dựa vào bộ nhận diện thương hiệu, các nhà thiết kế nội bộ dễ dàng tạo ra các ấn phẩm marketing mang đậm dấu ấn thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu là nền tảng giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, phụ thuộc mục tiêu phát triển thương hiệu.

Doanh nghiệp có quy mô nhỏ có thể chọn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cơ bản và phát triển đầy đủ khi có cơ hội.

Logo chính là thành phần quan trọng tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên màu sắc, bố cục, thông điệp mà logo mong muốn truyền đạt.

Chính bởi vậy Logo và Bộ nhận diện thương hiệu liên quan mật thiết, không thể tách rời.

Bất kể doanh nghiệp mới thành lập hay lâu năm, doanh nghiệp nhỏ hay lớn thì đều cần thiết xây dựng thương hiệu.

Thương hiệu đóng góp lớn vào việc gia tăng doanh số và lợi nhuận.

Do đó, cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu từ sớm để giúp doanh nghiệp tiến nhanh và bền vững.

Trong môi trường cạnh tranh, chuẩn bị các phương án bảo vệ cho thương hiệu là việc vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu, mà còn đảm bảo không bị các rủi ro, tổn thất không đáng có về sau này.

Malu Design sẽ tư vấn cho bạn quy trình các bước bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho thương hiệu một cách cụ thể nhất

Tuỳ từng quy mô dự án mà thời gian có thể ngắn hay dài. Tại Malu Design, quy trình của chúng tôi được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cấp bách nhất của quý khách. Một dự án thiết kế thương hiệu của Malu có thể chỉ mất từ 10 ngày cho tới 30 ngày để hoàn thành.

Chi phí thực hiện một hệ thống nhận diện thương hiệu tuỳ thuộc vào khối lượng và yêu cầu cụ thể của công việc. Với những gói nhỏ chi phí có thể từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đối với các gói lớn hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn để thực hiện bộ nhận diện thương hiệu với kinh phí phù hợp. Nếu cần tham khảo báo giá, quý khách có thể liên hệ với Malu Design qua 0988.622.991 để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Mỗi doanh nghiệp đều có yêu cầu phát triển nhận diện thương hiệu không giống nhau.

Do đó, Malu Design có thể cần thảo luận kỹ về dự án để xác định phạm vi công việc cần thiết và đề xuất phù hợp nhất với từng doanh nghiệp.

Thông thường, quá trình này cần khoảng 0,5 – 1 ngày.

Cảm ơn bạn, bạn có thể liên hệ với Malu Design theo 3 cách dưới đây:

  1. Hotline: 0988.622.991
  2. Điền form đăng ký tư vấn
  3. Gửi yêu cầu dịch vụ qua email: info@maludesign.vn

Kết nối ngay với Malu Design

VurcHkh

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

smartphone
icon ui ux 03


Blog của Malu

Brand Manager là gì? Vai trò, công việc & kỹ năng cần có

Trở thành Brand Manager có nghĩa là đảm nhận một vai trò rộng lớn thường

AIDA là gì? Ví dụ & ứng dụng AIDA trong marketing

Các thương hiệu sử dụng AIDA để xác định cách họ tạo và phân phối

Chiến lược giá là gì? Cách định giá sản phẩm hiệu quả

Chiến lược giá tính đến nhiều yếu tố kinh doanh của doanh nghiệp, như mục

Xem thêm blog