Có bao giờ bạn cảm thấy bực tức vì đã bỏ công sức, tiền bạc đi học rất nhiều về marketing, bán hàng mà vẫn thua kém những đồng nghiệp chẳng học gì? Hay tệ hơn là rơi vào tình cảnh làm việc cật lực mà vẫn không được sếp quý như những đứa làm ít hưởng nhiều. Tất cả đều chỉ ra rằng “Do kỹ năng giao tiếp của bạn đang rất kém”.
Giao tiếp là bộ môn được cấu thành từ cả nghệ thuật lẫn khoa học. Ngoài khả năng ăn nói liu loát, bạn còn cần phải dùng thêm cả ngôn ngữ cơ thể và đặc biết nhất là đọc tính huống, phán đoán tính cách của người đang nói chuyện với mình. 9 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trên và cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân.
>>> 9 Cuốn Sách Bán Hàng Đỉnh Cao
1. Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ
Xã hội hiện đại, từ xin việc đến thăng chức, từ tình yêu đến hôn nhân, từ giao lưu đến hợp tác… không việc gì không cần tài ăn nói.
Khéo ăn nói giống như sở hữu loại “dầu bôi trơn” đảm bảo các mối quan hệ của bạn “vận hành” trơn tru. Không khéo ăn nói, gặp chuyện nhỏ mắc trở ngại, gặp chuyện lớn vấp thất bại.
Làm thế nào để nói năng trôi chảy? Làm thế nào để nói lời “đi vào lòng người”? Trong những dịp khác nhau, với những người khác nhau, ở những tình huống không giống nhau… có cuốn sách này gợi ý, bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp và trở thành người khéo ăn nói.
2. Nghệ thuật giao tiếp để thành công
Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công (Tái Bản) là cuốn sách hướng tới mọi đối tượng độc giả, dù là sinh viên, nhân viên bán hàng, doanh nhân, nhà quản lý, chính trị gia hay người nội trợ hoặc bất cứ ai muốn kiểm soát các mối quan hệ, thu nhập hay cuộc đời họ theo cách hiệu quả hơn…
Họ là người có công việc tốt nhất, có người bạn đời tuyệt vời nhất, có nhiều bạn bè tốt và… có tài khoản thật lớn trong ngân hàng.
Vì sao họ đạt được những điều đó? Phải chăng họ có đôi tay của vua Midas chạm vào bất cứ đâu mọi thứ đều biến thành vàng? Hay họ được Ban Tặng nhiều hơn? Không phải vậy. Nhiều người trong số họ không hề thông minh hơn, thậm chí cũng chẳng ưa nhìn hơn bạn!
Sự thật những người thành đạt như vậy thường có khả năng giao tiếp, ứng xử khéo léo hơn người khác. Sự thật khác có thể khiến bạn ngạc nhiên là ai trong chúng ta cũng tiềm ẩn khả năng này, chỉ có điều là người có nhiều, người có ít mà thôi.
Trong cuốn sách này, với 92 thủ thuật đơn giản mà hiệu quả, Leil Lowndes sẽ giúp bạn khám phá và rèn luyện các kỹ năng để tạo một khởi đầu ấn tượng và gặp được những người bạn muốn.
3. Những đòn tâm lý trong thuyết phục
Tại sao một số người lại có sức thuyết phục đến mê hoặc và luôn là người làm chủ Trò chơi Thuyết phục? Đâu là những động lực vô hình đằng sau thứ sức mạnh thôi thúc chúng ta đồng thuận với người khác? Những thủ thuật được các bậc thầy thuyết phục sử dụng tài tình là gì, làm thế nào đánh bại các thủ thuật đó – đồng thời biến chúng thành “vũ khí bí mật” của chính bạn?
Với Những đòn tâm lý trong thuyết phục, bạn sẽ có lời giải đáp cho tất cả những câu hỏi ấy. Trong cuốn sách tuyệt vời này, nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini tiết lộ 6 “vũ khí” gây ảnh hưởng đầy uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm.
Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Đặc biệt khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn.
Hãy sở hữu kho vũ khí đó và trở thành người làm chủ Trò chơi Thuyết phục. Bạn sẽ không bao giờ nói “đồng ý” nếu thật sự bạn muốn nói “không”, và bạn sẽ không ngừng ngạc nhiên với khả năng gây ảnh hưởng lớn lên trong bạn từng ngày.
4. Nói thế nào để được chào đón, Làm thế nào để được ghi nhận
Có câu cách ngôn “Ở nhà nhờ bố mẹ, ra ngoài cậy bạn bè”, nói như vậy đủ hiểu quan hệ xã hội có vai trò quan trọng thế nào trong đời sống. Tuy nhiên quan hệ xã hội lại cũng là chuyện phức tạp nhất. Học ăn học nói học gói học mở là lời dặn con từ thuở lọt lòng.
Dựa vào kiến thức tâm lí học, cuốn sách giúp bạn phân định rõ hơn những chuyện nên nói, nên làm cũng như gợi ý cho bạn cách nói, cách làm khiến người khác thấy tâm phục khẩu phục.
- Muốn thăng chức, muốn tăng lương, phải nói thế nào?
- Muốn từ chối, lại sợ người khác phiền trách, phải làm thế nào?
- Muốn lỗi hẹn, lại sợ người khác tức giận, phải làm thế nào?
- Muốn chỉ trích, muốn bảo ban, lại sợ người ta tự ái, phải làm thế nào?
- Muốn thay đổi giao ước, lại sợ bị tẩy chay, phải nói thế nào, làm thế nào?
Nhất cử nhất động đều tạo phản ứng dây chuyền, chuyện gì không được nói, hễ nói sẽ sai? Việc gì không được làm, hễ làm sẽ tiếc? Hãy học hỏi từ các bậc thầy chiến lược, nghe họ nói, xem họ làm, rồi bạn sẽ tỏa sáng.
5. Sức mạnh của ngôn từ
Sử dụng đúng ngôn từ để đạt hiệu quả giao tiếp cao nhất.
Nếu bạn cũng giống như hàng triệu người thường ngồi lặng yên trong các cuộc họp, bỏ lỡ nhiều cơ hội thăng tiến, căng thẳng trong các buổi gặp mặt, không biết nói gì mỗi khi đối diện với cấp trên, thường nói với người thân những điều khiến sau này phải hối hận, hoặc không bao giờ đạt được kết quả như ý trong các cuộc tranh luận… thì quyển sách này là một lựa chọn vô cùng đúng đắn dành cho bạn!
Quyển sách Sức mạnh của Ngôn từ được chia làm ba phần gồm 20 chương với các nội dung áp dụng trong công việc, quan hệ khách hàng – nhà cung cấp và trong giao tiếp xã hội với hàng trăm gợi ý, tình huống cùng các ví dụ thực tế, sinh động với những lời khuyên, những bí quyết giao tiếp hiệu quả đến ngạc nhiên và thực sự hữu ích trong công việc và cuộc sống của bạn.
Đồng thời sẽ tặng bạn rất nhiều từ ngữ kỳ diệu, những câu chữ tinh tế, những cách mở đầu thu hút cử tọa đến không ngờ, các ngữ cảnh giao tiếp và ví dụ minh họa cực kỳ sinh động…. Chẳng hạn, bạn nên sử dụng ngôn từ như thế nào để:
- Tạo ấn tượng với sếp và thăng tiến trên con đường sự nghiệp
- Dung hòa mối quan hệ với những đồng nghiệp hay khách hàng khó tính
- Yêu cầu nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ phục vụ bạn tốt hơn
- Có buổi hẹn hò như ý
- Tạo thiện cảm với hàng xóm của bạn
- Xây dựng mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình tốt đẹp
- Để đạt được những điều bạn mong muốn, giao tiếp chính là chiếc chìa khóa đầu tiên
Chắc chắn Sức mạnh của Ngôn từ sẽ giúp bạn đạt được điều bạn muốn trong quá trình giao tiếp trên nhiều phương diện cuộc sống: gia đình, bạn bè,… đặc biệt tại nơi làm việc và trong các cuộc đàm phán với đối tác.
Tin rằng khi áp dụng những chiến lược, bí quyết và kỹ năng giao tiếp này, bạn sẽ trở nên tự tin, cuốn hút, chuyên nghiệp và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.
6. Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì
Thế giới là một bàn đàm phán khổng lồ, và muốn hay không, bạn là một người tham dự. Bạn, với tư cách một cá nhân, sẽ có lúc mâu thuẩn với người khác: các thành viên trong gia đình, nhân viên bán hàng, đối thủ cạnh tranh, hoặc các thực thể với những cái tên đầy oai vệ như “Giới quyền uy” hoặc “cơ cấu quyền lực”.
Cách bạn xử lý những mâu thuẫn này có thể quyết định không chỉ sự phát đạt của bạn, mà cả việc bạn có thể có được một cuộc sống đầy đủ, thú vị và thoải mái hay không.
Đàm phán là một lĩnh vực kiến thức và sự nỗ lực chú trọng vào việc làm hài lòng những người mà bạn muốn nhận từ họ (một hoặc nhiều) thứ gì đó. Chỉ đơn giản như vậy. Hầu như tất cả mọi thứ đều có thể thoả thuận được, nhưng làm thế nào để bước ra từ mỗi cuộc đàm phán trong tư thế của người đạt được mục tiêu?
Herb Cohen là một nhà đàm phán chuyên nghiệp trong hơn 40 năm, là cố vấn cho các tổng thống Jimmy Carter, Ronald Reagan về chống khủng bố, và là cố vấn cho các thương gia, tập đoàn và cơ quan chính phủ hàng đầu. Hoa kỳ như Bộ Ngoại giao, FIB, CIA, Bộ tư Pháp, Nhà Trắng….
Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ như Đại học Harvard, Đại học Michigan, viện Brookings, Học viện FBI.
Trong cuốn sách Bạn có thể đám phám bất cứ điều gì, Herb Cohen chia sẻ với chúng ta kinh nghiệm của 40 năm tham gia và kết thúc thành công hàng nghìn cuộc đàm phán lớn nhỏ.
Cuốn sách không chỉ trình bày những yếu tố căn bản trong đàm phán và các kiểu đàm phán chủ yếu, mà còn đưa ra những ví dụ minh hoạ thú vị và thiết thực cho những hoàn cảnh khác nhau, đề xuất những giải pháp xử lý mềm dẻo, tế nhị nhưng hiệu quả mỗi tình huống hay xung đột, dù là trong gia đình (Khi trẻ con khóc đòi quà…), trong cuộc sống hàng ngày (Khi vợ bạn im lặng…..), trong công việc (Khi xin tăng lương….) hay môi trường kinh doanh (Khi khai thuế lợi tức, khi mua đất…).
Vì thế, Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ hơn 9 tháng liền, và đã được dịch ra trên 20 thứ tiếng.
7. Lời từ chối hoàn hảo
Trong cuộc sống luôn tồn tại nghịch lý: càng có nhiều càng thấy thiếu. Càng làm được việc lại càng được giao thêm việc, giúp được nhiều người lại càng bị nhờ nhiều hơn, càng mua nhiều đồ càng muốn mua nhiều hơn,… Và càng ngày ta càng bị nghịch lý này đày đọa, càng phát triển ta càng vất vả, đau khổ và áy náy.
Chúng ta quá coi trọng học “thêm” mà lại quên mất học “bớt”.
Chúng ta nói Có với quá nhiều việc tốt, rồi cuối cùng không làm tốt việc nào. Chúng ta cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người để không cảm thấy áy náy, cuối cùng lại luôn áy náy vì chẳng làm hài lòng ai. Thứ duy nhất bình đẳng với tất cả mọi người là thời gian, mỗi người đều có một tài sản như nhau – 24 giờ mỗi ngày.
Cách bạn đầu tư tài sản này sẽ tạo nên tương lai của bạn. Bạn sẽ thất bại khi cố gắng làm tốt cả mọi việc. Bạn cần biết mình muốn điều gì, cái gì là quan trọng với mình để biết từ chối những điều không muốn, ít có ý nghĩa với bản thân.
Trong thế giới càng ngày càng dư thừa vật chất và tràn ngập thông tin, cũng như các trò giải trí, kỹ năng từ chối trong giao tiếp trở thành một tuyệt chiêu mà chúng ta cần phải học. Tuyệt hảo là không thể bớt được nữa. Muốn thành công, một điều bắt buộc là ta phải từ chối rất nhiều việc.
Vậy làm thế nào để lời từ chối của ta không chỉ có sức nặng và còn đáng được tôn trọng, để nói không trở thành một lời từ chối hoàn hảo?
Dường như đó là cả một khoa học của nghệ thuật sống. Bạn phải đi qua các giai đoạn tuần tự, từ chuẩn bị, đưa ra và hoàn tất Từ chối. Trong mỗi giai đoạn lại có ba bước khác nhau. Mục đích cuối cùng của bạn không phải là phủ nhận, chỉ trích hay loại bỏ quan điểm, ý kiến, giá trị của người khác mà là khẳng định được những điều mình quan tâm, giá trị của bản thân và đạt được sự đồng thuận của mọi người.
8. Bảy cấp độ giao tiếp để thành công
BẢY CẤP ĐỘ ĐỂ GIAO TIẾP THÀNH CÔNG được viết theo kiểu một câu chuyện hư cấu, gồm 12 chương, mỗi chương kể lại một câu chuyện, sau mỗi câu chuyện là một bài học để đời, người đọc tự nghiền ngẫm và đúc rút cho bản thân những kinh nghiệm quý báu trong quá trình giao tiếp.
Đây là cuốn sách tuyệt vời để định hướng phát triển công việc kinh doanh của bạn mà không cần sử dụng những phương thức thông thường vốn được cho là bắt buộc. Từ những khái niệm về bán hàng và các mối quan hệ tiếp thị mà Michael J. Maher đã học được từ những người thầy của mình, ông đã chắt lọc chúng để xây dựng nên một chiến lược dễ dàng thực hiện để đưa bạn “từ con số không trở thành người hùng trong giới kinh doanh”.
Một cuốn sách với những chiến lược kinh doanh hiệu quả sẽ không khiến bạn mất hàng tuần hoặc hàng tháng để thấu hiểu và áp dụng vào thực tiễn.
Bảy cấp độ giao tiếp là một cuốn sách tuyệt vời, tất cả những phương thức trong cuốn sách này đểu đã được kiểm chứng thành công và nó không có nguy cơ thất bại trong kinh doanh bất động sản (công thức này hiệu quả cho mọi loại hình bán hàng).
Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực bán hàng thì đây là cuốn sách bạn cần phải đọc. Bất kể lĩnh vực bạn làm là gì, chính những người bạn quen biết sẽ là những người dẫn bạn từ nơi bạn đang đứng đến nơi bạn muốn đến và Michael J. Mahel là minh chứng cho nhận định này và bạn cũng hoàn toàn có thể làm được điều đó.
Hãy đọc cuốn sách để thực hiện nó ngay bây giờ! Gia đình của bạn, khách hàng của bạn, ví tiền của bạn và chính bản thân bạn sẽ đánh giá cao điều này.
9. Nói nhiều không bằng nói đúng
Nói nhiều không bằng nói đúng được phát hành bởi Nhà xuất bản Thanh Niên. Cuốn sách này sẽ dạy bạn 36 Bí quyết để chiếm được cảm tình của người khác.
Ngoài ra, sau khi đọc cuốn sách, bạn cũng sẽ hiểu thêm về quy trình “Im lặng – Quan sát – Lắng nghe”. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi phát biểu để mỗi lời nói của bạn trở nên giá trị hơn bao giờ hết.