Công ty mạng xã hội chấp nhận đặt cược vào metaverse (vũ trụ ảo), dù khoản đầu tư này sẽ khiến Facebook lỗ nhiều hơn lãi trong thời gian đầu.
Theo Reuters, trong buổi báo cáo tài chính quý 3/2021, công ty của CEO Mark Zuckerberg trình bày chi tiết hơn về kế hoạch đầu tư vào bộ phận Facebook Reality Labs (Phòng thí nghiệm thực tế ảo). Đầu tư vào mảng này có thể khiến Facebook mất 10 tỉ USD trong tổng lợi nhuận trong năm 2021.
CEO Mark Zuckerberg cho biết Facebook trong những năm tới sẽ không còn là công ty truyền thông xã hội, mà sẽ trở thành công ty metaverse (vũ trụ ảo). Ông nói: “Đây không phải một khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cho chúng tôi trong tương lai gần. Nhưng chúng tôi tin rằng metaverse sẽ kế nhiệm internet di động”.
Facebook sắp trở thành công ty metaverse |
Bắt đầu từ quý 4/2021, Facebook Reality Labs sẽ là một bộ phận riêng biệt, tách khỏi bộ phận ứng dụng của Facebook.
Facebook dự kiến doanh thu quý 4 sẽ nằm trong khoảng 31,5 – 34 tỉ USD. Theo dữ liệu IBES từ Refinitiv, các nhà phân tích dự báo doanh thu Facebook quý sau sẽ đạt 34,84 tỉ USD, tương đương với mức tăng 24,1%.
CEO Mark Zuckerberg cũng tuyên bố sẽ tập trung vào nhóm người dùng trẻ tuổi, xem họ như “sao Bắc Đẩu” thay vì cố gắng tối ưu hóa nền tảng cho những người dùng lớn tuổi hơn, và sự thay đổi này sẽ mất nhiều năm chứ không phải chỉ vài tháng.
Lợi nhuận quý 3 của Facebook tăng 17%, thấp hơn kỳ vọng của thị trường do những thay đổi quyền riêng tư trên thiết bị iOS khiến Facebook khó nhắm mục tiêu khách hàng và đo lường hiệu quả quảng cáo.
“Những thay đổi quyền riêng tư của Apple chưa gây tổn hại lớn cho Facebook, ít nhất cho đến thời điểm này. Dù doanh thu và số lượng người dùng giảm nhẹ trong quý vừa qua, khả năng kiếm tiền của công ty vẫn giữ vững”, Haris Anwar – nhà phân tích tại Investing.com nhận định.
Tổng doanh thu của Facebook quý này là 29,01 tỉ USD, tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chưa được như mức dự đoán 29,57 tỉ USD của các nhà phân tích. COO Sheryl Sandberg cho biết các nhà quảng cáo của Facebook cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và thiếu hụt lao động, ảnh hưởng đến nhu cầu quảng cáo trên nhiều lĩnh vực.
Nguồn Thanhnien.vn