Mới đây, ngày 26/2, Nokia đã công bố thay đổi logo đã được sử dụng trên các sản phẩm của mình từ những năm 1980.
Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, trước bản cập nhật kinh doanh cho Nokia, giám đốc điều hành Pekka Lundmark giải thích: “Có sự liên kết với điện thoại thông minh và ngày nay chúng tôi là một công ty công nghệ kinh doanh”. Pekka tiếp tục nêu cách biểu tượng mới được xây dựng dựa trên “di sản” của logo trước đó, làm cho nó “cảm thấy hiện đại và kỹ thuật số hơn, để phản ánh bản sắc hiện tại của chúng tôi”.
Màu xanh đậm trước đây được sử dụng cho logo đã bị loại bỏ, cũng như các dạng chữ khối hơn phù hợp hơn với màn hình có độ phân giải pixel hạn chế. Logo mới giới thiệu không gian âm và các hình thức được giải cấu trúc để nói lên bản sắc hiện tại của nó với tư cách là một công ty công nghệ. Nó có thể được sử dụng trên một loạt các nội dung mới tương tác với background graphics (đồ họa phông nền). Pekka cho biết thêm, đi kèm với sự thay đổi logo là một “giao diện” mới cho trang web Nokia.
Bản cập nhật thiết kế đã ra mắt tại MWC Barcelona vào ngày 26 tháng 2 trước khi được tung ra trên các trang web và assets.
Trước đó, logo của Nokia được hiển thị bởi một phông chữ sans tối giản. Các chữ cái đủ đậm để truyền tải những thông điệp như “độ tin cậy” và “chất lượng”. Chữ “O” là một hình chữ nhật với các góc tròn thay vì hình bầu dục hoặc hình tròn thông thường.
Điểm nổi bật của wordmark là chữ “K” trông giống như đầu mũi tên. Nó giống với nút “play”, do đó tạo ra một liên kết với ngành mà Nokia hoạt động. Và tất nhiên, chúng mang ý nghĩa của ba mũi tên từ logo trước, tượng trưng cho sự tiến bộ và thăng tiến.