How to design logo for your free

Nếu bạn đang nghĩ đến việc đưa công ty của mình lên một tầm cao mới trong năm nay, thì việc có được một thiết kế logo tuyệt vời có thể giúp biến ý tưởng kinh doanh của bạn thành một dự án kiếm tiền. Điều này đặt ra câu hỏi: thiết kế logo có giá bao nhiêu?

Từ tự thiết kế đến làm việc với nhà thiết kế đồ họa hoặc agency, chi phí của một logo có thể dao động từ 50.000 VNĐ đến 500.000.000 VNĐ+, với một số tùy chọn ở khoảng giữa. Các tùy chọn tầm trung bao gồm mua logo từ trang web thiết kế logo trực tuyến (thường bắt đầu từ 500.000 VNĐ) hoặc trang web cung cấp dịch vụ cộng đồng thiết kế (bắt đầu từ 2.000.000 VNĐ).

Nhưng sự thật là, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số tiền bạn sẽ trả cho thiết kế logo của mình. Đây là những gì bạn cần biết trước khi chọn cách tạo logo của mình.


Các yếu tố định giá thiết kế logo

Thiết kế một logo có hoặc không có sự hỗ trợ từ bên ngoài là một quá trình lặp đi lặp lại và gồm nhiều bước bao gồm nghiên cứu, động não, phác thảo và một số khái niệm thiết kế.

Đó là lý do tại sao các gói thiết kế logo tùy chỉnh có thể rất đa dạng không chỉ về giá (từ gần như miễn phí đến vài trăm triệu đồng) mà còn về lượng thời gian và công sức cần thiết để hoàn thành công việc.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế logo.

 

  • Quá trình thiết kế. Tùy chọn hợp lý nhất là sử dụng một nhà sản xuất logo trực tuyến hoặc cao hơn là một nhà thiết kế tự do. Tùy chọn đắt nhất là làm việc với một công ty thiết kế đồ họa.
  • Chuyên môn của nhà thiết kế. Không phải tất cả các nhà thiết kế chuyên nghiệp đều cung cấp cùng một mức độ kỹ năng. Một thiết kế logo được mua với giá 15$ từ Fiverr có thể sẽ có chất lượng thấp hơn so với một nhà thiết kế đồ họa có hơn 10 năm kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp thiết kế của riêng họ.
  • Vị trí. Nếu bạn muốn làm việc trực tiếp với một nhà thiết kế, chi phí sẽ khác nhau tùy theo địa điểm. Một logo được thiết kế bởi một người sống ở Hà Nội, Hồ Chí Minh sẽ có giá cao hơn nhiều so với một người sống ở một thị trấn nhỏ.
  • Quá trình sửa đổi. Làm việc với một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp thường sẽ liên quan đến các bản sửa đổi để logo của bạn vừa ý. Nhưng nếu sửa nhiều lần, rất có thể sẽ bị tính thêm chi phí.
  • Chất lượng logo. Nếu bạn đang theo đuổi ý tưởng thiết kế logo có độ tùy chỉnh cao bao gồm các hình minh họa vẽ tay và phông chữ tùy chỉnh, logo của bạn sẽ có giá hơn 2.000.000 VNĐ. Mua logo từ một nền tảng trực tuyến sử dụng các mẫu có sẵn bạn có thể tùy chỉnh sẽ tiêu tốn của bạn dưới 2.000.000 VNĐ đô la.

 

Nếu chưa hiểu lắm thì đừng lo lắng – chúng tôi ở đây để hướng dẫn bạn về chi phí thiết kế logo và mỗi tùy chọn bao gồm những gì.


Cách 1: Tự làm

Nếu bạn đang muốn linh hoạt hóa các ý tưởng thiết kế của mình, bạn có thể muốn thử tự thiết kế logo của riêng mình. Nhưng việc tạo ra một thiết kế logo phù hợp với thương hiệu của bạn và có thể được sử dụng trên các kênh là một thách thức không hề đơn giản.

Chi phí lớn nhất sẽ là thời gian của riêng bạn để tạo logo trên giấy và chọn phần mềm thiết kế phù hợp để đưa bản phác thảo vào sử dụng.

11 1024x454 1

Chúng tôi muốn cảnh báo bạn rằng có lý do tại sao mọi người trả tiền để thiết kế logo. Việc thiết kế không hề dễ dàng, đặc biệt là khi không có nền tảng về thiết kế.

Tin tốt là, nếu tự thiết kế bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát sáng tạo và có các hướng dẫn trực tuyến hỗ trợ bạn khi bạn tìm hiểu phần mềm thiết kế logo (Ví dụ như những phần mềm dưới đây!).

Sketch

Chỉ khả dụng cho Mac OS X, Sketch có giá  99 USD cho giấy phép một năm . Phần mềm thiết kế dựa trên vector sẽ cho phép bạn xuất logo của mình ở nhiều định dạng khác nhau: PDF, SVG, PNG, JPG và EPS. Mặc dù Phác thảo đang dần trở thành một công cụ được yêu thích trong cộng đồng thiết kế, nhưng nó không phải là công cụ dành cho thiết kế in ấn vì bạn không thể xuất biểu trưng bằng các màu CMYK thân thiện với máy in.

Adobe Illustrator

Illustrator là ứng dụng dành cho đồ họa vector của ngành thiết kế và được xây dựng để hoạt động với các chương trình Adobe khác. Bạn có thể xuất tác phẩm của mình ở hơn mười định dạng để sử dụng kỹ thuật số và in ấn. Truy cập phần mềm thông qua tư cách thành viên Adobe Creative Cloud với giá 20,99 USD mỗi tháng cho gói hàng năm hoặc 31,49 USD cho gói sử dụng hàng tháng .

Vectr

Trình chỉnh sửa đồ họa vector miễn phí (nhưng cơ bản), Vectr có thể được tải xuống máy tính để bàn của bạn hoặc sử dụng trực tuyến. Chương trình cung cấp các bài học trong ứng dụng hữu ích. Các tệp có thể được xuất ở cả định dạng raster và vector, bao gồm AI, PNG, JPG và SVG.

Canva

Gói đăng ký trả phí của Canva có giá  $149,00 CAD hàng năm hoặc  $12,95 CAD trả hàng tháng. Chương trình có hơn 1000 mẫu logo để tùy chỉnh và cho phép bạn tải xuống tác phẩm đã hoàn thành của mình dưới dạng JPG, PNG, PDF hoặc GIF.


Tùy chọn 2: Mua và tùy chỉnh mẫu logo

Các mẫu tạo sẵn cắt giảm một số công sức và thời gian cần thiết để tạo logo chất lượng cao từ đầu.

Vì bạn cần phần mềm để tùy chỉnh thiết kế nên hầu hết các tệp logo mẫu đều tương thích với Adobe Illustrator. Một lần nữa, bạn sẽ cần đăng ký trả phí cho các chương trình này. Sau đó, cần có thời gian để thay đổi màu sắc và thay đổi văn bản chung thành tên thương hiệu của bạn.

21 1024x410 1

Các mẫu này có thể đi kèm với nhiều thứ hơn là chỉ một logo, cung cấp gói thương hiệu và thiết kế mạng xã hội. Đảm bảo rằng bạn đã đọc mô tả mẫu để biết những gì bạn đang nhận được, bao gồm cả các loại tệp được bao gồm.

Và hãy nhớ rằng: sử dụng một mẫu có nghĩa là những người khác có thể có một biểu trưng rất giống với biểu trưng mà bạn chọn. Chúng tôi không muốn bạn bỏ ra số tiền khó kiếm được của mình cho một thiết kế bị lạm dụng và không nguyên bản!

Creative Market

Có hơn 49.000 mẫu logo trên Creative Market để khám phá, giá từ $2 đến $500. Phần lớn các mẫu có giá từ $19 CAD đến $39 CAD. Chi phí này bao gồm một gói với hai tùy chọn cấp phép: tiêu chuẩn, dành cho doanh nghiệp không vượt quá 500 lần bán hàng và mở rộng, dành cho doanh số bán hàng không giới hạn. Dự kiến ​​​​sẽ chi gấp ba lần chi phí được liệt kê cho giấy phép gia hạn.

Adobe Spark

Bạn sẽ tìm thấy hàng trăm mẫu logo trên Adobe Spark được quảng cáo miễn phí. Vấn đề là bạn sẽ phải trả tiền cho phần mềm Adobe Spark để chỉnh sửa chúng với giá 9,99 USD mỗi tháng. Adobe Spark được thiết kế đặc biệt cho những người dùng có ý thức thiết kế vững chắc muốn kiểm soát nhiều hơn trong việc thiết kế tờ rơi, đồ họa mạng xã hội và thậm chí cả video của riêng họ!

GraphicRiver

Với gần 58.000 mẫu, GraphicRiver cung cấp các mẫu cấp thấp từ khoảng $10 USD. Các gói cao cấp có thể đạt mốc 200 USD . Hầu hết các gói logo không độc quyền trên trang web này sẽ tiêu tốn của bạn từ 30 USD đến 50 USD và đi kèm với các tệp dựa trên vectơ.

Etsy

Trên Etsy, bạn sẽ tìm thấy nhiều mẫu thiết kế logo để lựa chọn với giá từ $15 USD đến $250 USD. Một số người bán sẽ làm việc với bạn để tùy chỉnh thiết kế của bạn với một mức giá bổ sung. Hãy chú ý đến loại tệp bạn sẽ nhận được, lý tưởng nhất là bạn nhận được tệp nguồn hoặc tệp vectơ để bạn có thể thực hiện các thay đổi hoặc chia tỷ lệ tệp khi cần trong tương lai. Trong một số trường hợp, người bán sẽ cung cấp các tệp trong Adobe Illustrator và thậm chí cả Canva.


Tùy chọn 3: Sử dụng website thiết kế logo online

Không cần phải mua hoặc tìm hiểu phần mềm thiết kế, các website thiết kế logo online có thể là lựa chọn rẻ nhất trên thị trường. Một số trang web hoàn toàn không tính phí sử dụng dịch vụ, bạn chỉ trả tiền khi sẵn sàng tải xuống các tệp logo.

Một nhà sản xuất logo trực tuyến có thể tạo ra hàng trăm biến thể logo bằng cách sử dụng thông tin cơ bản về công ty của bạn và sở thích thiết kế; sau đó bạn có thể chỉnh sửa và điều chỉnh các mô hình mà bạn thích.

31 1024x440 1

Nhưng hãy cẩn thận: mặc dù các website thiết kế logo online có khung giá thấp, nhưng chất lượng của các thiết kế có thể khác nhau đáng kể. Mặc dù có những phần mềm miễn phí trên thị trường, nhưng tùy chọn trả phí có nhiều khả năng cung cấp cho bạn các tệp chính xác mà bạn cần để tự tin sử dụng logo của mình. Ngoài ra, bạn có thể sẽ nhận được hỗ trợ khách hàng bổ sung với tùy chọn trả phí nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào

Bạn cũng có thể tuỳ chọn đăng ký thêm Bộ thương hiệu website sẽ cung cấp cho bạn hàng trăm mẫu cho tờ rơi, hóa đơn, danh thiếp và đồ họa mạng xã hội có thương hiệu. Thiết kế giao diện bạn muốn chỉ trong vài giây và sử dụng những thiết kế này để tiếp thị doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả.


Tùy chọn 4: Nhờ cộng đồng thiết kế logo

Hãy coi việc cung cấp dịch vụ cộng đồng như một cuộc thi: bạn đăng một bản tóm tắt chi tiết về logo vào cộng đồng các nhà thiết kế, bao gồm cả mức giá bạn sẵn sàng trả cho một thiết kế. Những người làm nghề tự do sau đó có thể gửi các thiết kế độc đáo của họ để có cơ hội được chọn.

Sau khi thiết kế được hoàn thiện, nhà thiết kế sẽ gửi logo của bạn ở nhiều loại tệp để bạn hoạt động ngay. Cùng xem xét một số lựa chọn dưới đây.

41 1024x533 1

99designs

99designs tổ chức các cuộc thi kéo dài bảy ngày được chia thành hai vòng: vòng loại và chung kết. Bạn có cơ hội đưa ra phản hồi cho nhà thiết kế và tối đa hai tuần để xem xét các thiết kế đã gửi cuối cùng trước khi chọn người chiến thắng.

Bốn  gói logo khác nhau có giá từ $399 đến $1699 USD. Tùy chọn đắt nhất chỉ dành riêng cho những gì họ gọi là nhà thiết kế “cấp cao nhất”. Bạn sẽ phải trả trước cho cuộc thi thiết kế của mình (trước khi bạn nhận được bất kỳ tệp biểu trưng nào). Nhưng nó đi kèm với một bảo đảm hoàn lại tiền.

DesignCrowd

Bạn có thể đặt thời hạn ba, năm hoặc 10 ngày cho cuộc thi thiết kế của mình trên DesignCrowd và cung cấp bản tóm tắt thiết kế chi tiết. Khởi động một cuộc thi với giá $129 USD và bạn có thể mong đợi nhận được tối đa 50 thiết kế từ một số nhà thiết kế. Họ cũng cung cấp một bảo đảm hoàn lại tiền.

DesignHill

Thông qua DesignHill, dịch vụ cộng đồng cho một logo có giá khởi điểm là 249 USD, trong khi các nhà thiết kế hàng đầu có giá 699 USD.   Mặc dù bạn có thể chọn thời lượng cuộc thi phù hợp với nhu cầu của mình, nhưng bạn sẽ phải trả trước chi phí.


Lựa chọn 5: Thuê một nhà thiết kế logo freelancer

Khai thác một designer freelance có nghĩa là bạn sẽ làm việc với một chuyên gia để tạo ra một thiết kế logo chuyên nghiệp. Họ sẽ làm ý tưởng của bạn trở thành hiện thực. Tùy thuộc vào kỹ năng của nhà thiết kế, một logo mới có thể khiến bạn mất từ ​​2.000.000 VNĐ đô la đến 50.000.000 VNĐ . Khi chọn một freelancer hãy tìm hiểu xem họ có bao nhiêu kinh nghiệm và cách họ tính chi phí (theo giờ so với theo dự án).

Một freelancer có ít kinh nghiệm hơn có thể sẽ tính phí ít hơn, nhưng bạn có thể không nhận được kết quả như ý.

Thông qua các nền tảng khác nhau, có các cộng đồng thiết kế trực tuyến mà bạn có thể tìm kiếm để tìm một cộng đồng đáp ứng nhu cầu của mình. Nhưng hãy nhớ rằng điều này sẽ mất thời gian!

51 1024x534 1

Dribbble

Mặc dù cung cấp tư cách thành viên cơ bản miễn phí, nhưng để tìm thuê nhà thiết kế, Dribbble tính phí $299 USD mỗi tháng hoặc $199 USD mỗi tháng cho gói tìm kiếm nhà thiết kế cơ bản .

Thông qua nền tảng, bạn đặt số tiền bạn sẵn sàng trả, loại công việc cần thiết và cấp độ kinh nghiệm mà bạn đang tìm kiếm. Các nhà thiết kế đặt mức lương theo giờ của riêng họ, có thể dao động từ 15 USD đến 200 USD mỗi giờ dựa trên kinh nghiệm của họ.

Fiverr

Bạn đặt kiểu, định dạng tệp, phạm vi giá và thời hạn thiết kế thông qua Fiverr. Sau đó, bạn sẽ cần trả trước cho một nhà thiết kế cho công việc của họ. Chi phí thường nằm trong khoảng từ 25 đô la đến 150 đô la mỗi giờ (tùy thuộc vào đơn vị tiền tệ của bạn). Fiverr cung cấp ba gói — cơ bản, tiêu chuẩn và cao cấp — mỗi gói đi kèm với bộ tùy chọn tải xuống tệp và thiết kế riêng. Đối với một thiết kế logo đơn giản, các gói thường dao động từ $50-$100 .

Upwork

Được quảng cáo là sàn giao dịch tự do lớn nhất trên thế giới, hầu hết các nhà thiết kế sẽ tính phí từ 10 đô la đến 200 đô la mỗi giờ . Một tài khoản cơ bản là miễn phí, ngoài phí giao dịch 3%.

Nếu bạn nâng cấp lên tài khoản chuyên nghiệp, Upwork sẽ tuyển chọn các dịch giả tự do với mức phí cố định là 500 USD và thêm 20% phí giao dịch . Upwork cũng cho phép bạn giữ tiền của mình trong tài khoản ký quỹ, nghĩa là các nhà thiết kế phải hoàn thành công việc để được trả tiền.


Phương án 6: Thuê công ty thiết kế logo

Tùy chọn logo đắt nhất hiện có là thuê một công ty/ agency thực hiện công việc cho bạn.

Các công ty tính phí lên tới 20.000.000 VNĐ cho một thiết kế logo chuyên nghiệp, với một số công ty đạt mốc 100.000.000 VNĐ đến 200.000.000 VNĐ. Điều đó có thể quá tốn kém đối với những người mới khởi nghiệp.

61 1024x521 1

Khi xem xét một agency, đây là những điều cần lưu ý:

  • Tiền đặt cọc: Dự kiến ​​​​sẽ trả tới 50% chi phí cho một thiết kế logo trước khi một agency bắt tay vào làm việc.
  • Hợp đồng: Không phải tất cả các agency sẽ yêu cầu bạn ký hợp đồng. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ phải trả toàn bộ phí một cách hợp pháp sau khi công việc hoàn thành.
  • Thời gian: Được hỗ trợ bởi đội ngũ thiết kế, agency có thể dành thời gian để thiết kế logo của bạn. Thông thường sẽ mất một tuần để có bản demo.

Chi phí bổ sung để xem xét 

Sau khi logo của bạn hoàn tất, hãy xem xét hoàn thiện nhận diện trực quan của công ty bạn bằng các thiết kế tùy chỉnh cho phương tiện truyền thông xã hội và danh thiếp. Thiết lập bộ nhận diện thương hiệu và đăng ký nhãn hiệu cũng có thể nằm trong danh sách của bạn.

Các chi phí này có thể tăng lên nhanh chóng, vì vậy hãy ghi nhớ chúng khi chọn (và lập ngân sách) tùy chọn thiết kế logo.


Bạn sẽ sử dụng logo của mình như thế nào?

Trước khi đưa ra lựa chọn, hãy lùi lại một bước để tìm hiểu cách bạn sẽ sử dụng biểu tượng đó trên các kênh và ứng dụng có thương hiệu.

Logo của bạn sẽ chỉ tồn tại dưới dạng kỹ thuật số hay bạn có kế hoạch in nó trên danh thiếp và các tài liệu tiếp thị khác không? Câu trả lời cho câu hỏi đó có thể thay đổi loại định dạng tệp logo và các biến thể màu mà bạn sẽ cần.

Có hai loại tệp hình ảnh cơ bản: raster và vector .

 

Các tệp raster được đo bằng DPI (số chấm trên mỗi inch) và có phần mở rộng tệp là .jpg, .png hoặc .gif. Vì các tệp raster dựa trên lưới pixel, nên bạn có nguy cơ bị biến dạng biểu tượng khi thay đổi kích thước hình ảnh.

Mặt khác, tệp vectơ , có thể được thu nhỏ theo bất kỳ kích thước nào mà không làm giảm chất lượng—từ ảnh hồ sơ Instagram đến quảng cáo ga tàu điện ngầm. Chúng có thể được mở, chỉnh sửa và lưu trong các chương trình khác nhau và có phần mở rộng tệp là .ai, .eps, .svg hoặc .pdf.

 

Mặc dù bạn có thể làm cho tệp raster có độ phân giải cao phù hợp với mình, nhưng chúng không lý tưởng cho tất cả các ứng dụng. Các tệp vectơ là những gì bạn muốn để đảm bảo biểu trưng của mình trông đẹp mắt trên các nội dung có thương hiệu.

Và khi nói đến các biến thể màu sắc, hãy đảm bảo rằng bạn đang nhận được các phiên bản logo sáng, tối và đủ màu cho nhu cầu xây dựng thương hiệu của mình, cũng như các phiên bản có nền trong suốt.

Các tùy chọn xuất cho màu sắc cũng có thể khác nhau: RGB được sử dụng cho các logo được hiển thị kỹ thuật số và CMYK là tốt nhất cho các sản phẩm in (Pantone có thể hoạt động cho cả hai).

 

Chọn lựa chọn phù hợp

chi phi thiet ke logo

Ngay cả khi bạn mới bắt đầu kinh doanh, logo là điểm khởi đầu để xây dựng nhận diện thương hiệu của bạn .

Với biểu tượng lý tưởng của bạn trong tâm trí, hãy nghĩ về cách bạn sẽ thể hiện thương hiệu của mình trực tuyến và ngoại tuyến. Sau đó, tìm ra mức giá gói thiết kế logo phù hợp với bạn.

Hãy nhớ các tùy chọn của bạn dựa trên chi phí logo và nhu cầu thiết kế như sau:

  • Với số tiền dưới 2.000.000 VNĐ, bạn có thể tự thiết kế logo hoặc mua và tùy chỉnh một mẫu nếu bạn có số kỹ năng chỉnh sửa.
  • Nhà sản xuất logo trực tuyến là một lựa chọn thiết kế logo giá cả phải chăng. Nếu bạn không muốn mua phần mềm thiết kế nhưng vẫn muốn kiểm soát quá trình thì đó có thể là cách tốt nhất dành cho bạn!
  • Nhiều hơn để chi tiêu? Bạn có thể kiểm tra dịch vụ cộng đồng thiết kế hoặc thuê một nhà thiết kế hoặc đại lý tự do nếu nó có vẻ phù hợp.

Dù bạn chọn lựa chọn nào, chúng tôi chúc bạn những điều tốt đẹp nhất trong hành trình tạo logo của mình!