Không có một người nào chưa từng xem phim Disney (và nếu bạn chưa xem, vui lòng xem sau khi đọc bài viết này). Khi bạn nghe bài hát mở đầu một bộ phim của Disney, bạn ngân nga theo “Khi bạn ước có một vì sao”.
Disney đã đạt được thành công như ngày nay nhờ sức mạnh kể chuyện. Công ty đã xây dựng một thương hiệu thu hút những cảm xúc chung cho mọi người trên khắp thế giới. Thương hiệu Disney là thứ khiến nó trở nên độc đáo và đặc biệt; yếu tố thương hiệu dễ nhận biết nhất là logo của Disney.
Nếu bạn đã từng tò mò về biểu tượng đáng kinh ngạc đằng sau thương hiệu kể những câu chuyện cổ tích và tạo ra phép thuật điện ảnh, thì bạn đang ở đúng nơi. Bài viết này sẽ đề cập đến một lịch sử ngắn gọn về Disney và biểu tượng của Disney đã thay đổi như thế nào trong những năm qua.
Sơ lược về lịch sử của Disney
Hãng phim hoạt hình Disney Brothers được thành lập tại Hollywood, California vào ngày 16 tháng 10 năm 1923 bởi Walt Disney và anh trai của ông là Roy. Trong thời gian làm việc cho Công ty Quảng cáo Điện ảnh Thành phố Kansas, Walt Disney bắt đầu quan tâm đến hoạt hình cel, vẽ phim hoạt hình cho nhiều ấn phẩm khác nhau.
Với việc phát hành “Tàu hơi nước Willie” năm 1928, Chuột Mickey đã trở thành một trong những phim hoạt hình dễ nhận biết nhất trong lịch sử. Năm 1934, Disney bắt đầu sản xuất phim truyện sau thành công của bộ phim ngắn Mickey Mouse.
Kể từ đó, hàng trăm bộ phim nổi tiếng và đột phá đã được sản xuất bởi Công ty Walt Disney. Là một trong những công ty truyền thông lớn nhất thế giới, Công ty Walt Disney đã có tác động to lớn đến ngành công nghiệp giải trí.
Sự phát triển Logo của Disney
Disney đã thiết kế lại logo của họ 8 lần để có được logo dễ nhận biết mà tất cả chúng ta đều biết và yêu thích ngày nay. Chúng ta hãy nhìn vào quá trình phát triển logo của Disney.
1929 – 1937
Logo Disney đầu tiên có mặt trước và trung tâm của chuột Mickey. Cho đến nay, đó là logo bận rộn nhất, được nhồi nhét nhiều nhất của họ. Có rất nhiều điều đang diễn ra. Tên linh vật của họ được viết ở hai bên của bản vẽ, trong khi “Walt Disney Productions” và địa chỉ đóng khung ở trên cùng và dưới cùng của thiết kế.
1937 – 1948
Thiết kế lại thứ hai trông gần như không giống với logo đầu tiên. Linh vật chuột Mickey yêu quý đã biến mất cùng với tất cả các dòng chữ khác. Thay vào đó, logo chỉ có tên của người sáng lập bằng phông chữ viết sáng tạo. Kịch bản trông giống như được vẽ bằng tay, giống như phương pháp được sử dụng để tạo hoạt ảnh hồi đó.
1948 – 1979
Thiết kế lại lần thứ ba không thay đổi nhiều, chỉ là kiểu chữ. Phông chữ của phiên bản này khó đọc hơn, các đường kẻ dày hơn và đậm hơn, các chữ cái lượn sóng không có đường thẳng. Tất cả các chữ cái ngoài chữ ‘W’ và ‘D’ đầu tiên đều được nối với nhau, điều không có trong các phiên bản trước.
1972 – 1983
Năm 1972, họ đã làm sạch phông chữ để làm cho nhãn từ dễ đọc hơn. Ngoài ra, họ đã thêm từ “Productions” bằng một phông chữ sans-serif đơn giản không hoàn toàn phù hợp với nhãn chữ script quen thuộc.
1983 – 1985
Năm 1983, thay đổi duy nhất họ thực hiện đối với logo là từ “Productions” được thay thế bằng “Pictures”. Họ cũng thay đổi phông chữ từ sans-serif thành phông chữ serif. Thiết kế này là cơ sở cho các phiên bản sau.
1985 – 2006
Lâu đài nổi tiếng thế giới của Walt Disney xuất hiện lần đầu trên thiết kế lại logo năm 1984. Nó được đặt phía trên nhãn từ, không thay đổi so với thiết kế trước đó. Lâu đài bị cắt thành nhiều đường ngang. Một mái vòm mỏng trên lâu đài được để lại bởi ngôi sao đã xuất hiện trên màn hình trong phần giới thiệu cũ của Disney.
2006 – 2011
Lâu đài trở nên tinh tế và chi tiết hơn vào năm 2006. Nó ít hoạt hình hơn và giống như một bức vẽ thực hơn. Vòm vẫn còn đó, nhưng họ cũng đã thêm ngôi sao băng. Thay đổi cuối cùng là từ “Pictures” được viết hoa hoàn toàn.
2011 – nay
Không có nhiều thay đổi được thực hiện trong năm 2011. Các từ “Walt” và “Pictures” đã bị xóa hoàn toàn khỏi logo, vì vậy từ “Disney” là trọng tâm chính. Mặt khác, phông chữ và lâu đài vẫn giống như thiết kế năm 2006.
Dành cho bạn
Disney là một phần trong cuộc sống của chúng ta. Từ ông bà của chúng ta, những người lớn lên khi xem “Tàu hơi nước Willie” cho đến thế hệ thiên niên kỷ yêu thích Người đẹp và Quái vật, mọi người đều có một khoảnh khắc đặc biệt của Disney. Hy vọng rằng chúng tôi đã biến mong muốn của bạn thành hiện thực bằng cách nhìn lại một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới.