Xiaomi vừa công bố nhận diện thương hiệu mới, kết hợp triết lý cốt lõi để cho ra đời ý tưởng thiết kế “Alive – Sống động”.

 

Ngày 30 tháng 3 năm 2021, Bắc Kinh, TRUNG QUỐC – Nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu Xiaomi hôm nay đã công bố visual identity được làm mới, kết hợp triết lý phương Đông với khái niệm thiết kế “Alive”. Thương hiệu mới này nhằm mục đích củng cố hơn nữa chỗ đứng của Xiaomi trong thị trường cao cấp, đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu với khách hàng thông qua logo dynamic mới của hãng.

Kenya HARA

Được thiết kế bởi Kenya HARA

Logo hoàn toàn mới của Xiaomi được thiết kế bởi một nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, giáo sư Đại học Nghệ thuật Musashino và Chủ tịch Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC), Kenya HARA. Áp dụng đường viền mềm mại hơn, tròn hơn ở các góc của biểu trưng hình vuông trước đây, cùng với kiểu chữ “MI” được thiết kế lại, biểu trưng mới hiện có tính thẩm mỹ cao hơn. Màu công ty vẫn là màu cam để tiếp tục truyền tải sự sống động và trẻ trung của Xiaomi. Màu đen và bạc cũng sẽ được sử dụng làm màu bổ sung để đáp ứng các ứng dụng của dòng sản phẩm cao cấp.

Kenya HARA đã sử dụng công thức toán học “siêu hình tròn” khi thiết kế logo của Xiaomi. Trong khi có vô số lựa chọn giữa hình vuông và hình tròn hoàn hảo, nhà thiết kế đã đạt được sự cân bằng động tối ưu về mặt thị giác bằng cách điều chỉnh các biến trong công thức. Việc sử dụng n = 3 đã tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn, thể hiện khía cạnh cốt lõi của “Alive”, dẫn đến logo Xiaomi hoàn toàn mới mà chúng ta thấy bây giờ. So với một vật thể có góc cạnh bên phải, hình tròn là một hình dạng nhanh nhẹn hơn, là sự thể hiện hoàn hảo cho sự linh hoạt, không ngừng nghỉ và ý chí tiến lên của Xiaomi.

xiaomi new logo 1617118519423623957028

Truyền tư duy triết học vào thiết kế mới

Kenya HARA đã đề xuất một ý tưởng thiết kế rất quan trọng cho Xiaomi – Alive. Ông tin rằng công nghệ sáng tạo của Xiaomi đã mang lại sự tiện lợi và mang đến cho mọi người khả năng kiểm soát cuộc sống của họ một cách tối ưu và có thể thích ứng với bất kỳ thay đổi nào trong môi trường. “Alive” diễn giải triết lý của Xiaomi từ góc độ hình ảnh, mang đến cho thương hiệu một hình ảnh trực quan tràn đầy sức sống: con người đang sống – công nghệ được tạo ra bởi con người – công nghệ cũng đang sống. Công nghệ sẽ luôn phục vụ nhu cầu của cuộc sống.

xiaomi global logo CMYK

Dynamic logo – biểu tượng có cảm giác “Sống động”

Xiaomi lần đầu tiên áp dụng một định dạng logo động mới, phá vỡ các quy tắc sử dụng logo thương hiệu truyền thống trước đây. Logo mới không cố định ở 4 góc của hình vuông, thay vào đó, nó thích ứng với nội dung và được đặt ở vị trí phù hợp nhất. Biểu trưng năng động mới tiếp tục bao hàm tư duy triết học, làm cho biểu trưng thực sự trở thành “Dynamic – Sống động”.

Khái niệm Alive là suy nghĩ và phản ứng của Xiaomi đối với bước ngoặt trong kỷ nguyên kết nối thông minh. Là một công ty công nghệ, Xiaomi cam kết mang đến nhiều đổi mới hơn trên toàn thế giới và điều cần thiết là thương hiệu phải phát triển cùng với người dùng. Khi Xiaomi đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, thương hiệu cũng đang kết bạn với nhiều người hơn. Xiaomi đang mở ra một thập kỷ mới khi mở rộng sự hiện diện của mình từ đại chúng sang người dùng cao cấp, từ công nghệ đến không gian nghệ thuật, từ trực tuyến đến ngoại tuyến và trên toàn thế giới. Bộ nhận diện thương hiệu mới này sẽ thúc đẩy Xiaomi tiến lên trong thập kỷ sắp tới.

Xiaomi sbarca negli Stati Uniti e in Europa: aperto lo store online

Về Xiaomi

Tập đoàn Xiaomi được thành lập vào tháng 4 năm 2010 và được niêm yết trên Hội đồng quản trị chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào ngày 9 tháng 7 năm 2018 (1810.HK). Xiaomi là một công ty internet với điện thoại thông minh và phần cứng thông minh được kết nối bằng nền tảng Internet of Things (IoT) ở cốt lõi của nó.

Với sự chú trọng đồng đều vào sự đổi mới và chất lượng, Xiaomi liên tục theo đuổi trải nghiệm người dùng chất lượng cao và hiệu quả hoạt động. Công ty không ngừng tạo ra những sản phẩm tuyệt vời với mức giá phải chăng để cho phép tất cả mọi người trên thế giới tận hưởng cuộc sống tốt hơn thông qua công nghệ tiên tiến.

Xiaomi đứng thứ 3 trên toàn cầu về sản lượng smartphones xuất xưởng trong quý 4 năm 2020. Công ty cũng đã thiết lập nền tảng AIoT (AI + IoT) cho người tiêu dùng hàng đầu thế giới, với 324,8 triệu thiết bị thông minh được kết nối với nền tảng của nó, không bao gồm smartphones và laptop. Các sản phẩm của Xiaomi có mặt tại hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới. Vào tháng 8 năm 2020, công ty đã lọt vào danh sách Fortune Global 500 lần thứ hai, xếp thứ 422, tăng 46 bậc so với năm 2019. Nó cũng đứng thứ 7 trong số các công ty internet.

Xiaomi là một thành phần của Chỉ số Hang Seng, Chỉ số Doanh nghiệp Hang Seng Trung Quốc, Chỉ số Hang Seng TECH và Chỉ số Hang Seng Trung Quốc 50.