COY 2023 Hero Image

Mỗi dịp cuối năm Pantone sẽ công bố màu sắc cho năm tiếp theo. Cách đây vài giờ, Pantone 2023 đã gọi tên Viva Magenta.

Pantone là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ – đơn vị sáng tạo nên Hệ thống khớp màu Pantone được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp, trong đó có các sản phẩm thuộc lĩnh vực truyền thông – marketing.

Hệ thống màu Pantone được công nhận như một ngôn ngữ giao tiếp màu sắc giữa những người làm thiết kế, các nhà sản xuất và người tiêu dùng. Mỗi cuối năm, dựa trên nhu cầu, xu hướng, lối sống, tình hình và biến động xã hội, Pantone sẽ công bố màu sắc của năm. Với màu sắc chủ đạo thể hiện được tinh thần và bối cảnh xã hội, Viva Magenta sẽ trở thành màu sắc thống trị không gian thiết kế năm 2023.

Màu Viva Magenta là màu gì?

Rung động với sức sống và nghị lực, một sắc thái đầy cảm hứng từ tự nhiên bắt nguồn từ họ màu đỏ của loài rệp son (cochineal), thể hiện một tín hiệu mới về sức mạnh. Khai thác tinh thần thử nghiệm của Viva Magenta, Pantone khám phá sự năng động giữa Trí tuệ nhân tạo và sự sáng tạo của con người để lần đầu tiên tạo ra “The Magentaverse” cho công chúng.

rgb pantone color of the year 2023 04.jpg

“Trong thời đại công nghệ này, chúng tôi luôn tìm những cảm hứng đến từ tự nhiên nhiều hơn. PANTONE 18-1750 Viva Magenta thuộc họ màu đỏ, và được lấy cảm hứng từ màu đỏ của loài rệp son (cochineal ) – một trong những loại thuốc nhuộm quý giá nhất đến từ tự nhiên, đây cũng là một trong những loại thuốc nhuộm mạnh nhất và tươi tắn nhất mà thế giới từng biết đến”. – đại diện Pantone cho biết.

Vì sao lại là Viva Magenta?

Theo Leatrice Eiseman – chuyên gia màu sắc tại Pantone: Bắt nguồn từ những điều căn bản và nguyên thủy, PANTONE 18-1750 Viva Magenta kết nối lại chúng ta với vật chất ban đầu. Kêu gọi sức mạnh của thiên nhiên, PANTONE 18-1750 Viva Magenta khích lệ tinh thần của chúng ta, giúp chúng ta xây dựng sức mạnh bên trong”.

viva magenta pantone

ANTONE 18-1750 Viva Magenta viết một câu chuyện mới. Dũng cảm và không sợ hãi, một màu rung động mà sự rực rỡ của nó thúc đẩy sự lạc quan và niềm vui. Mạnh mẽ và đầy dũng khí, đó là một màu đỏ khuyến khích thử nghiệm và thể hiện bản thân mà không bị gò bó. Táo bạo, hóm hỉnh và bao trùm tất cả, PANTONE 18-1750 Viva Magenta chào đón bất kỳ ai và tất cả mọi người có cùng tinh thần đổi mới.

Một tông màu đỏ thẫm nhiều sắc thái thể hiện sự cân bằng giữa ấm áp và mát mẻ, PANTONE 18-1750 Viva Magenta cũng được xem là một màu lai, là sự kết hợp thoải mái giữa thực và ảo, gợi lên thế giới đa chiều của chúng ta. Toát lên sự năng động, PANTONE 18-1750 Viva Magenta là một tông màu đỏ biến đổi có khả năng thúc đẩy thiết kế để tạo ra một tương lai tích cực hơn.

mau viva magenta trong tu nhien
Một số loài côn trùng sở hữu tông đỏ lạ mắt này.

Bà Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành Viện màu sắc Pantone chia sẻ: “Chúng tôi chọn Viva Magenta vì thấy màu sắc này thể hiện sự độc đáo đủ để đại diện cho một thời đại khác thường, một nhân tố mang đến tầm nhìn mới.

Tông đỏ phớt hồng và tím làm bật lên sức sống đầy quyết đoán, như một tín hiệu về năng lượng hướng đến tương lai lạc quan.

Ảnh hưởng gia tăng của công nghệ với thế giới đương đại được phản ánh mạnh mẽ trong việc lựa chọn màu sắc Pantone vào năm 2022 khi Veri Peri làm màu sắc chủ đạo. Thì năm nay, thế giới sẽ được gợi nhớ và tôn vinh, kết nối với lịch sử, hướng về tương lai tươi sáng hơn cùng Viva Magenta.

Cùng ngắm tone màu Viva Magenta đầy năng lượng!

pantone 2023ung dung thiet ke cung viva magentaung dung thiet ke viva magenta

viva magenta trong the gioi thiet kemau viva magenta