Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, các quỹ đầu tư trong quá trình xây dựng thương hiệu đã và đang gặp một vấn đề không hề nhỏ, hầu hết đối tượng khách hàng đều đang mặc định coi họ giống hệt như nhau. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để tạo ra những giá trị khác biệt thật sự thay vì liên tục truyền tải các thông điệp về “sự chuyên nghiệp”?
Cũng sở hữu 1 số các đặc điểm quan trọng, tương đồng với lĩnh vực sức khỏe, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính cần xây dựng một thiết kế Logo, một hình ảnh nhận diện hội tụ đầy đủ sự tin cậy và dễ dàng ghi nhớ. Thể hiện đầy đủ các chiến lược định vị, các giá trị và thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải tới cho khách hàng.
>>> Tham khảo thêm các mẫu Logo thuộc ngành, lĩnh vực khác:
- 60+ Mẫu Logo ngành giáo dục, Logo trường học
- 80+ Mẫu logo ngành du lịch đẹp, ấn tượng
- 100+ Mẫu Logo y tế, dược, sức khỏe, Logo bệnh viện
- 99+ Mẫu Logo công ty Bất động sản đẹp, chuyên nghiệp
- 80+ mẫu Logo cửa hàng, hệ thống bán lẻ đẹp
Các đặc điểm chính khi thiết kế Logo tài chính – ngân hàng
Với đặc thù riêng, trong quá trình xây dựng ngôn ngữ hình ảnh, màu sắc và nhận diện cho thương hiệu thuộc lĩnh vực tài chính – ngân hàng, designer luôn cần phải có sự tìm hiểu và nghiên cứu kĩ càng, để có thể vừa giữ được các đặc tính bắt buộc, đồng thời khai phá những sáng tạo khác biệt.
Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, màu sắc ưa thích thường được sử dụng là màu xanh lá cây, xanh nước biển, đại diện cho: Tiền bạc, sự tăng trưởng, sự tin tưởng, tính ổn định, tính an toàn,… Nhưng ngược lại, vẫn có một số các hướng đi khác trong chọn lựa màu sắc như TPBank hay HSBC để thể hiện các thông điệp khác mạnh mẽ và táo bạo hơn.
Về hình khối của Logo, với mỗi một hình khối, đi kèm với đó là ý nghĩa khác nhau:
- Hình vuông được sử dụng để thể hiện sự vững chắc và ổn đinh. (American Express)
- Hình tròn là đại diện cho tính hoàn hảo, thống nhất, tính cộng đồng, ngoài ra cũng mang một lớp ý nghĩa về sự bảo vệ. (Viettin Bank)
- Hình tam giác được sử dụng cho sự đột phá và tính năng lượng (HSBC, Vietcombank, TPBank,…)
Kinh nghiệm thiết kế logo ngành tài chính – ngân hàng
Nhất quán với nhận diện thương hiệu
Sự nhất quán và quy chuẩn giữa logo với bộ nhận diện thương hiệu sẽ làm tăng chỉ số nhận biết thương hiệu và gây ấn tượng với công chúng bởi sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đặc biệt với đặc thù cần huy động vốn và thu hút nhà đầu tư, sự nhất quán này còn giúp thương hiệu tạo dựng và củng cố niềm tin, tăng cường khả năng cạnh tranh và duy trì vị thế trên thị trường.
Truyền tải thông điệp kinh doanh nghiêm túc
Logo thương hiệu sẽ tiếp cận trực tiếp với đối tác, nhà đầu tư và khách hàng và tạo ra những ấn tượng cũng như cảm nhận ban đầu, vì thế sẽ rất lý tưởng nếu doanh nghiệp truyền tải được thông điệp kinh doanh của mình thông qua logo đó. Bạn có thể thể hiện định hướng phát triển, khẩu hiệu nền tảng hay những giá trị tích cực mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Yếu tố về cảm xúc từ phía khách hàng sau khi cảm nhận được thông điệp cũng tác động rất lớn tới quyết định sử dụng của họ.
Xây dựng biểu tượng mang ý nghĩa rõ ràng
Biểu tượng là yếu tố cần thiết trong mỗi logo vì chúng có khả năng truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ và dễ dàng tác động tới nhận thức công chúng. Chất liệu để bạn tạo nên biểu tượng của riêng mình rất phong phú, từ những khối hình vuông thể hiện sự an toàn, đáng tin cậy, khối hình tròn tạo cảm giác tin cậy, thân thiện cho tới những hình ảnh thể hiện khát vọng vươn lên như ngọn núi, mũi tên, đôi cánh… Hãy lựa chọn ý tưởng sao cho phù hợp với đặc trưng riêng của doanh nghiệp bạn.
Sử dụng font chữ phù hợp
Để tạo ra sự tin tưởng và cảm giác vững chãi, mạnh mẽ, các thương hiệu tài chính – ngân hàng nên hạn chế sử dụng các font chữ mềm dẻo với nhiều đường nét phức tạp, thay vào đó các font chữ đơn giản, không chân, tạo được độ thoáng là những gợi ý phù hợp hơn.
Màu sắc tạo ra độ tin tưởng
Bạn không nên sử dụng những màu sắc lòe loẹt hoặc kết hợp quá nhiều màu sắc trên cùng một logo để tránh gây rối mắt và khiến công chúng lầm tưởng bạn đang ở lĩnh vực nào khác như giải trí hay nghỉ dưỡng thay vì tài chính – ngân hàng. Những gam màu lạnh hoặc trung tính, nhã nhặn như tím, xanh lá, xanh lam… nên được ưu tiên.
Tham khảo các Logo tài chính – ngân hàng, quỹ đầu tư
1. Các doanh nghiệp tài chính – ngân hàng tại Việt Nam
|
|
|
|
|
|
2. Thương hiệu tài chính – ngân hàng, quỹ đầu tư tại nước ngoài
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Hy vọng bài viết trên đã giúp ích được cho bạn trong quá trình tham khảo các mẫu thiết kế Logo ngành tài chính – ngân hàng. Chúc các bạn thành công trong việc chọn lựa biểu tượng cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
Malu Design – Branding Identity Agency
Hotline: 0988 622 991