Màu sắc biểu tượng của bạn là một quyết định quan trọng, vì nó có thể truyền đạt cho khán giả của bạn biết về doanh nghiệp của bạn và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh một cách trực quan. Vì vậy, tôi ở đây để giúp bạn quyết định xem màu xám có phải là lựa chọn đúng đắn hay không!

Dưới đây, tôi sẽ nói về suy nghĩ của mọi người khi nhìn thấy màu xám, cách bạn có thể sử dụng nó trong các ngữ cảnh khác nhau và những ngành nào thường sử dụng nó nhất trong thiết kế logo. Đến cuối bài đăng này, bạn sẽ biết liệu đó có phải là màu phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không!

Màu sắc có tác động sâu sắc đến cơ thể, tâm trạng và thậm chí cả cảm xúc của chúng ta. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là văn hóa, kinh nghiệm và sự giáo dục đều đóng một vai trò trong cách diễn giải màu sắc.

Nếu bạn muốn logo của mình thể hiện các thuộc tính như bí ẩn, uy quyền, tinh tế, trí tuệ, sức mạnh và sự trưởng thành, thì màu xám là màu dành cho bạn. Hãy xem cách một số thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu xám trong logo của họ.

Các logo của Forbes, Apple và Lexus đều có điểm chung là gì? Mỗi công ty có một biểu tượng màu xám để đánh dấu thứ hạng có thẩm quyền của họ trong các ngành tương ứng. Biểu trưng màu xám của họ cũng thể hiện cảm giác sang trọng , tinh tế và tinh tế.

Cách kết hợp màu xám với các yếu tố thiết kế logo khác

Có một số yếu tố thiết kế kết hợp tốt với biểu tượng màu xám và những yếu tố khác thì không.

kiểu chữ

Chọn kiểu chữ phù hợp cho logo của bạn có thể củng cố thương hiệu tổng thể của bạn. Xem lại 5 họ phông chữ chính để xác định cái nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Serif – Sử dụng phông chữ serif trong thiết kế logo của bạn cho khán giả biết rằng bạn là một thương hiệu lâu đời, truyền thống và đáng tin cậy.

Sans serif – Phông chữ sans serif đơn giản, kiểu dáng đẹp và hiện đại rất phù hợp cho bất kỳ thương hiệu nào như Infinity muốn được xem là tiên tiến, sáng tạo, táo bạo và tinh vi.

Slab serif – Phông chữ slab serif tạo ra tác động táo bạo và thường được sử dụng bởi các công ty công nghệ và ô tô.

Script – Phông chữ Script có thể mang lại cảm giác kỳ quái và thú vị hoặc truyền thống và lỗi thời, điều này làm cho nó trở thành một trong những loại phông chữ linh hoạt nhất.

Trang trí – Đây là một phông chữ ồn ào, vui vẻ và giải trí, đó là lý do tại sao nó phù hợp với các công ty như Skechers.

Tất nhiên, đây chỉ là những quy tắc chung, nhưng không có nghĩa là chúng cố định. Thoải mái thử nghiệm với các cách kết hợp phông chữ khác nhau .

Hình dạng và biểu tượng

Hình dạng phù hợp có thể giúp bạn xây dựng kết nối tâm lý và cảm xúc với đối tượng mục tiêu của mình. Điều quan trọng là phải hiểu các hình dạng và cách chúng liên quan đến thương hiệu của bạn để có thể kết hợp chúng một cách thích hợp vào thiết kế logo của bạn.

Vì màu xám là màu trung tính có thể cân bằng thiết kế nên gần như mọi hình dạng đều tương thích với màu xám. Đặc biệt, logo hình tròn rất phù hợp để kết hợp với màu xám vì đây là hình dạng biểu thị sự bí ẩn, cân bằng, liên tục và sức mạnh. Từ các công ty xe hơi như Volvo đến các thiết bị điện tử như LG, logo hình tròn hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Cân nhắc sử dụng hình tròn trong biểu trưng nếu thương hiệu của bạn tập trung vào sự cân bằng, trí tuệ và trưởng thành.

Biểu tượng là một lựa chọn phổ biến khác cho thiết kế logo vì nó là biểu tượng truyền tải các giá trị dễ nhận biết ngay lập tức. Hình ảnh động vật có thể giúp các thương hiệu củng cố các giá trị và đặc điểm của họ trong tâm trí khán giả. Các biểu tượng logo động vật phù hợp với màu xám vì chúng có thể thể hiện sự sang trọng, bí ẩn, trí tuệ hoặc hầu như bất kỳ đặc điểm nào khác mà thương hiệu của bạn hướng tới.

Logo màu xám có dành cho bạn không?

Như tôi đã đề cập trước đây, màu sắc là chủ quan và không có cách nào đúng hay sai khi sử dụng màu xám trong logo. Tuy nhiên, một số màu nhất định có liên quan đến ý nghĩa cụ thể .

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng màu xám nếu nó phù hợp với một trong những thông điệp và/hoặc giá trị thương hiệu của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng màu xám để tạo sự khác biệt với logo của đối thủ cạnh tranh.

Nếu thương hiệu của bạn thuộc một trong những ngành này, đây là một vài ý tưởng về cách sử dụng màu xám:

Logo màu xám cho các thương hiệu công nghệ

Như đã đề cập, màu xám tượng trưng cho tính trung lập và cân bằng, nhưng nó cũng là một màu bóng bẩy, sang trọng và tinh tế. Vì những lý do này, đó là một màu thu hút khán giả đại chúng. Đối với các công ty công nghệ, đây là tất cả những thuộc tính mà họ muốn gắn với thương hiệu của mình. Hãy nghĩ về logo của Apple và LG—màu xám tôn lên vẻ sạch sẽ, bóng bẩy mà các công ty này muốn thể hiện.

Logo màu xám cho các thương hiệu ô tô

Các công ty ô tô cần truyền đạt một vài ý nghĩa thông qua logo của họ: An toàn, uy quyền, tinh tế và thậm chí là quyến rũ. Đối với các hãng xe sang, cao cấp như Lexus, Mercedes, Nissan đều sử dụng logo màu xám để làm nổi bật những đặc điểm này.

Logo màu xám cho các thương hiệu tài chính

Để tạo ấn tượng tích cực với các khách hàng hiện tại và tương lai, bạn cần có một thương hiệu tài chính mạnh. Nhiều công ty tài chính sử dụng màu xám để nói với khách hàng tiềm năng rằng họ là người dẫn đầu mạnh mẽ trong ngành, trí thức và trang trọng. Đây là tất cả các thuộc tính bạn muốn khi tin tưởng các thương hiệu tài chính!

Logo màu xám cho các thương hiệu cao cấp

Màu xám được coi là mát mẻ, thanh lịch và bảo thủ, thậm chí có một chút bí ẩn. Đối với những thương hiệu cao cấp muốn toát lên cảm giác sung túc và sang trọng, màu xám là màu dành cho họ. Hãy xem xét Swarovski và Longines—cả hai đều có logo màu xám sang trọng, trường tồn với thời gian.

Logo màu xám cho các thương hiệu giải trí

Wii và Disney là những thương hiệu giải trí mà hầu như ai cũng biết và có mối quan hệ cá nhân. Màu xám là một màu cân bằng, trang nghiêm và ổn định trong thiết kế logo. Những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được, vì vậy các thương hiệu giải trí như Wii và Disney đang báo hiệu cho khách hàng của họ rằng họ có thể phụ thuộc vào họ để luôn cung cấp giải trí vui vẻ, chất lượng.

Logo màu xám cho các thương hiệu nhiếp ảnh

Nếu bạn đang bắt đầu hoặc đã có một doanh nghiệp nhiếp ảnh, thì bạn đã biết rằng bạn cần một biểu trưng có thể nói được với khán giả của mình. Và mặc dù điều quan trọng là phải tạo một logo thể hiện bạn là ai và nổi bật giữa đám đông, nhưng điều quan trọng là phải thu hút nhiều người và nhiều dịp khác nhau. Đó là lý do tại sao logo màu xám hoạt động rất tốt cho logo nhiếp ảnh. Cho dù đó là một thương hiệu chuyên về ngoài trời và phong cảnh hay chân dung, màu xám là màu cổ điển truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn tưởng tượng ra tầm nhìn của chính họ.

Kết hợp màu phù hợp với màu xám

Màu xám có thể khá linh hoạt tùy thuộc vào màu sắc bạn kết hợp với nó. Chúng ta hãy xem một số ví dụ về sự kết hợp màu xám của logo:

Có lẽ xám và nâu không phải là cặp màu đầu tiên mà bạn nghĩ sẽ chọn cho logo của mình, nhưng như bạn có thể thấy, đó là một sự kết hợp thành công! Màu xám đậm và nâu nhạt mang đến sự tương phản hoàn hảo để giúp logo này nổi bật.

Là cả hai màu vượt thời gian và tinh tế, việc kết hợp màu đỏ và màu xám với nhau sẽ tạo ra một cái nhìn bổ sung. Hiệu ứng tổng thể là một vẻ ngoài rất bóng bẩy toát lên cảm giác chuyên nghiệp và hiện đại.

Bất kỳ sắc thái nào của màu xanh lam—từ bọt biển đến xanh nước biển đậm—đều nổi bật trên nền màu xám trung tính. Màu xám đậm trong logo này giúp 2 sắc thái của màu xanh nổi bật hơn và làm nổi bật nhiều màu sắc có liên quan đến đại dương.

Dành cho bạn

Chúng ta đã thấy rằng màu xám thể hiện uy quyền, sự tinh tế, trí tuệ và sức mạnh, nhưng việc kết hợp nó với các yếu tố thiết kế khác có thể tạo ra một logo độc đáo và đáng nhớ.

Nếu bạn đang cân nhắc màu xám cho logo thương hiệu của mình, bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất logo của chúng tôi, nơi bạn có thể thử nghiệm với các yếu tố thiết kế, cách kết hợp màu sắc khác nhau, v.v. cho đến khi bạn có được thiết kế phù hợp với mình.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991