Image A 1 1536x887 1

Trong nhiều thế hệ, chúng ta đã sử dụng hoa để làm đại diện cho nhiều loại cảm xúc khác nhau — từ đám cưới hạnh phúc đến đám tang đau buồn và nhiều thứ khác. Đó là một trong những lý do tại sao người ta lại thấy hoa được sử dụng một cách phổ biến trong logo của nhiều ngành khác nhau.

Chúng dễ thích ứng đến mức bạn có thể dùng chúng trong hầu hết mọi tình huống và quan trọng hơn, bạn có thể sử dụng những loài hoa để làm nổi bật chiếc logo của mình.

Một logo hoa tuyệt đẹp sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu công ty, thu hút khách hàng và tạo ra sự công nhận nhiều hơn cho doanh nghiệp của mình. Hãy cùng xem xét một số loại logo hoa khác nhau mà bạn có thể lựa chọn dưới đây!

Image B 1536x887 1

Có nhiều kiểu logo khác nhau mà bạn có thể thiết kế bằng cách sử dụng hoa, tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn và những thông điệp bạn đang cố gắng mang lại cho khách hàng của mình. Hãy xem 6 kiểu logo hoa phổ biến nhất dưới đây và xem kiểu nào phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn:

Logo hoa hiện đại

Logo hoa hiện đại thường là các thiết kế trông đơn giản, phù hợp với các quảng cáo kỹ thuật số, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội và trang web của bạn.

Group 8

Ghép nối biểu tượng với phông chữ sans-serif tương tự như phông chữ được sử dụng bởi Google và Facebook sẽ tạo ra một logo hoàn hảo phù hợp với thời đại kỹ thuật số này.

Với loại logo này, bạn hoàn toàn có thể đưa biểu tượng logo lên các quảng cáo, trang web hoặc các trang web truyền thông xã hội mà không lo việc thay đổi kích thước sẽ làm nó trở nên khó nhìn.

Để khai thác tối đa giá trị của logo hoa hiện đại, hãy sử dụng các màu tương phản và tươi sáng để làm nổi bật logo của bạn. Ví dụ: một bông hoa màu tím trên nền trắng sẽ thu hút sự chú ý của người xem và vẫn rất tuyệt khi bạn in chúng ra.

Logo hoa tối giản

Thiết kế logo tối giản là loại bỏ các yếu tố không cần thiết có thể làm logo của bạn trông lộn xộn và rối mắt.

Hãy tạo ra một chiếc logo với những yếu tố cơ bản — và phong cách thiết kế này sẽ trở nên bắt mắt hơn khi có sự xuất hiện của một vài bông hoa.

Một đường viền hoa đơn giản cùng với phông chữ rõ nét tạo nên một logo trang nhã và đẹp đẽ vượt thời gian.

Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các cửa hàng cà phê, người bán hoa hay người tổ chức đám cưới đang tìm kiếm một thiết kế logo đơn giản thể hiện sự quyến rũ và phong cách riêng của họ.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng logo của bạn vẫn cần tạo được điểm nhấn, thế nên đừng làm cho nó đơn giản đến mức gần như không có gì đáng nhớ về nó.

Group 9

Logo hoa có khung

Sử dụng biểu tượng hoa có khung cho phép bạn kết hợp hệ thực vật vào chính logo của mình.

Group 11

Quấn những bông hoa xinh đẹp xung quanh khung của bạn như thể đang nói lên thực vật là một phần không thể thiếu trong công việc kinh doanh của bạn – như đối với các chủ cửa hàng hoa, người trang trí, nghệ sĩ sử dụng hoa trong công việc của họ và các công việc kinh doanh liên quan đến thiên nhiên.

Bạn có thể sử dụng các chi tiết dây leo và cánh hoa để quấn quanh khung, hoặc đơn giản là dùng các cành và thân cây đơn giản để tạo ra một cái viền hoàn hảo cho biểu tượng.

Khung hình bầu dục cũng là một lựa chọn không tồi, hoặc khung dạng có góc cạnh như hình vuông và hình chữ nhật, các ngôi sao và hình bát giác cũng đều hợp với phong cách này.

Chỉ cần đảm bảo rằng logo của bạn trông không quá chật chội và mỗi yếu tố thiết kế đều có đủ không gian để toát lên vẻ đẹp của nó.

Logo thực vật

Logo thực vật là một sự thay thế tuyệt vời cho việc chỉ sử dụng một bông hoa thông thường.

Bên cạnh hoa thì bạn còn rất nhiều ý tưởng về lá, chồi, thân, rễ… có thể sử dụng trong logo của mình để tượng trưng cho sự phát triển và tinh luyện. Với các yếu tố thực vật, logo của bạn sẽ có cảm giác hữu cơ nhưng vẫn rất khác biệt và tinh tế.

Hãy thử sử dụng biểu tượng thực vật với phông chữ script thanh lịch hoặc phông chữ serif uyển chuyển để có một thiết kế logo quyến rũ, chân thực, thấm nhuần sức mạnh và vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên.

Group 7

Logo hoa cổ điển

Dường như những thứ lên quan tới cổ điển đều là “high-class” và “authentic”.

Group 6

Bằng cách sử dụng logo vintage, bạn đang cho khán giả biết bạn là một doanh nghiệp đáng kính, đáng tin cậy và đã phát triển lâu đời.

Logo cổ điển thường được phân biệt bởi bảng màu, kiểu phông chữ cổ điển và khung viền gợi nhớ đến những nhãn chai thuốc cũ. Chỉ cần đảm bảo rằng chủ đề cổ điển phù hợp với thương hiệu của bạn là bạn sẽ có được một chiếc logo trên cả tuyệt vời.

Logo hoa trừu tượng

Một logo trừu tượng sử dụng các thiết kế dạng hình học để đại diện cho thương hiệu của bạn. Nhưng không có nghĩa là hình dạng đó khó nhận biết! Bạn có thể tạo một hình dạng trừu tượng giống như một bông hoa để tạo ra một logo hoàn hảo.

Các loại hoa phổ biến được sử dụng cho thiết kế logo trừu tượng thường là hoa hướng dương, hoa cúc và hoa sen. Chúng được ưa chuộng vì có thể dễ dàng kết hợp nhiều hình dạng để tạo ra một biểu tượng hoa.

Khi kết hợp với bảng phối màu gradient và các màu tương phản, logo hoa trừu tượng thực sự trông rất đẹp và độc đáo.

Group 3

Cách chọn hoa phù hợp cho logo của bạn

Bạn đã sẵn sàng để chọn biểu tượng hoa cho riêng mình chưa? Trước tiên, hãy xem xét những điều sau:

Thiết kế logo có phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn không? Nếu thương hiệu của bạn mang thiên hướng trẻ trung và hiện đại, logo hoa cổ điển đương nhiên sẽ không phù hợp với bạn. Hãy chọn một biểu tượng hoa phù hợp với con người bạn trong tư cách là chủ của một thương hiệu.

Logo của bạn sẽ được sử dụng ở đâu? Tùy thuộc vào nơi bạn muốn đặt logo của mình, bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa khi sử dụng chúng ở các địa điểm khác nhau. Nếu bạn định chạy nhiều quảng cáo trực tuyến trên Facebook và Google, logo của bạn cần phải có kích thước phù hợp và nổi bật với ít chi tiết hơn.

Nếu bạn định in logo của mình trên một cửa hàng lớn hoặc trên tạp dề và các đồ dùng khác, logo đó phải có khả năng linh hoạt khi thay đổi kích thước và có màu sắc đủ mạnh để thu hút sự chú ý.

Bạn muốn sử dụng màu sắc nào? Hoa có nhiều màu sắc và đủ mọi loại hình dáng, sắc thái và kích cỡ. Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn 3 màu trở xuống trong bảng màu và đảm bảo rằng màu bạn chọn có thể thể hiện cá tính thương hiệu.

Logo hoa của bạn có độc đáo không? Nếu logo của bạn trông quá giống với đối thủ cạnh tranh, mọi người sẽ cho rằng bạn là kẻ bắt chước hoặc nhầm lẫn thương hiệu của bạn với đối thủ đó! Hãy cá nhân hóa logo của mình và truyền tải những thông điệp cụ thể tới khách hàng.

Dành cho bạn

Bạn có cảm thấy nguồn sáng tạo của mình đang thức tỉnh chưa? Chúng tôi hy vọng bạn sẽ có nhiều ý tưởng không tồi sau khi tham khảo xong bài viết này! Hãy ghi nhớ giá trị thương hiệu của bạn khi thiết kế logo và đừng ngại thử nghiệm các sắc thái màu sắc khác nhau trong biểu tượng của mình.

banner 1280 x 800 malu 04

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991