Header Kid Themed Logo 1

Tạo logo cho trẻ em khác với các logo khác ở chỗ bạn cần tiếp cận 2 đối tượng mục tiêu: Phụ huynh và trẻ em. Một biểu tượng đứa trẻ ngoan sẽ khiến cả trẻ em và phụ huynh hào hứng với thương hiệu của bạn. Đó không phải là một kỳ công dễ dàng, nhưng hoàn toàn có thể.

Để hướng dẫn bạn thực hiện, tôi đã biên soạn một số phương pháp hay nhất khi thiết kế biểu trưng cho trẻ em, cũng như các ví dụ về biểu trưng tuyệt vời dành cho trẻ em.

Thực hiện theo các phương pháp hay nhất về thiết kế chung này để tạo biểu tượng dành cho trẻ em mà bạn, lũ trẻ và cha mẹ chúng sẽ yêu thích.

Bảng màu

Các thông điệp và giá trị cụ thể mà bạn muốn khách hàng của mình (cả trẻ em và cha mẹ) cảm nhận được khi họ nhìn thấy logo của bạn sẽ thông báo cho bảng màu của bạn. Ví dụ: một cửa hàng thời trang dành cho trẻ em hiện đại sẽ chọn biểu tượng tối giản có một hoặc 2 màu sắc rực rỡ. Nhưng một người nào đó là người lập kế hoạch cho bữa tiệc của trẻ em sẽ sử dụng màu sắc đậm để thu hút sự chú ý.

Nói chung, những đứa trẻ lớn hơn thích những màu cơ bản đậm trong khi những đứa trẻ nhỏ hơn thích những màu nhạt. Đảm bảo chọn không quá 2 màu (tối đa 3 màu) cùng nhau và đảm bảo chúng là các màu tương phản để tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn.

Nét chữ

Có 5 họ phông chữ rộng —Serif, sans-serif, slab-serif, script và decorative—mỗi loại có đặc điểm riêng. Rất có thể bạn sẽ muốn sử dụng phông chữ sans-serif bình thường, phông chữ trang trí sôi nổi hoặc phông chữ script ấm áp. Một lần nữa, phông chữ bạn chọn phụ thuộc vào thương hiệu của bạn và thông điệp bạn muốn gửi.

Biểu tượng

Có nhiều loại biểu tượng khác nhau và bạn nên dành thời gian để hiểu ý nghĩa và mục đích của từng loại. Mặc dù không nhất thiết phải có logo biểu tượng, nhưng các biểu tượng (đặc biệt là linh vật và động vật) là một lựa chọn phổ biến cho logo dành cho trẻ em. Người khổng lồ xanh vui nhộn giúp trẻ em ăn rau và Người đàn ông Kool-Aid ngốc nghếch khiến trẻ em muốn chọn Kool-Aid thay vì Capri-Sun (một cuộc chiến vẫn còn diễn ra cho đến ngày nay). Linh vật cho phép khách hàng của bạn (cả trẻ em và cha mẹ) kết nối với thương hiệu của bạn và giúp ghi nhớ logo của bạn dễ dàng hơn.

Ví dụ về Logo Trẻ em hiệu quả

Nếu bạn cần một chút cảm hứng trước khi bắt đầu tạo logo cho trẻ em, hãy tiếp tục đọc. Tôi đã biên soạn một danh sách các logo tuyệt vời theo các danh mục khác nhau.

Đồ chơi

Từ những bữa tiệc sinh nhật đến những món quà Giáng sinh, đồ chơi là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi đứa trẻ. Hãy xem một số công ty đồ chơi lớn nhất và logo của họ để xem họ thu hút cả trẻ em và phụ huynh như thế nào.

Lego

Rất có thể bạn đã từng chơi Lego khi còn nhỏ, nhưng có thể bạn không biết rằng thuật ngữ “lego” bắt nguồn từ cụm từ tiếng Đan Mạch “leg godt” có nghĩa là “chơi tốt”. Bảng màu bao gồm đỏ, vàng và đen, những màu tượng trưng cho hạnh phúc, năng lượng và sự tự tin.

lego logo 1972 1998

My Little Pony

Logo của My Little Pony thực sự là thứ của những giấc mơ màu phấn. Trông giống như được chạm khắc từ một đám mây màu tím, chữ ‘y’ trông giống như đuôi ngựa. Hoàn chỉnh với trái tim và cầu vồng màu hồng và tím, logo My Little Pony vui tươi, trẻ trung và giàu trí tưởng tượng.

My Little Pony

Play-Doh

Play-Doh là chất mềm mà trẻ em nặn thành bất kỳ hình dạng nào chúng muốn. Hình dạng của logo trông giống như một đám mây hoặc một miếng Play-Doh có thể nặn được. Màu đỏ trẻ trung, táo bạo và vui tươi—màu sắc hoàn hảo để thu hút sự chú ý ngay cả khi ở khoảng cách xa.

PlayDoh

Búp bê barbie

Cô ấy phong cách, cô ấy duyên dáng, cô ấy là Barbie. Khi bạn là một biểu tượng, bạn không cần gì ngoài một nơi để ghi tên mình. Chữ viết Barbie màu hồng được cả trẻ và già biết đến. Chữ viết trông giống như chữ viết tay của một cô gái trẻ. Nó mang lại cảm giác không cần nỗ lực, nhưng dễ thương và tự nhiên.

Barbie

Monopoly

Bản thân ông Monopoly cũng mang tính biểu tượng và được nhiều người biết đến như trò chơi cờ bàn. Người đàn ông lớn tuổi trong bộ tuxedo đã có từ năm 1936 và cho đến ngày nay vẫn được đưa vào logo của thương hiệu. Mr. Monopoly là một ví dụ tuyệt vời về cách một linh vật có thể trở thành một công cụ xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.

Monopoly

Nerf

Từ quả bóng trong nhà đầu tiên cho đến Super Soaker, đồ chơi Nerf đã trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của mỗi thế hệ thiên niên kỷ. Văn bản xuất hiện theo đường chéo tạo ấn tượng rằng nó đang bay thẳng qua nửa hình tròn mà nó bao quanh. Bản thân hình bán nguyệt trông giống như một quả bóng đá đang bay giữa chừng. Màu cam là màu tuyệt vời cho logo đồ chơi trẻ em vì nó tượng trưng cho sự phấn khích, quyết tâm và nhiệt tình.

Nerf

Công viên giải trí

Công viên giải trí là một sân chơi khổng lồ dành cho cả trẻ em và người lớn, truyền cảm hứng cho sự sợ hãi, trí tưởng tượng và niềm vui. Hãy xem cách những logo nổi tiếng này truyền tải những khoảnh khắc kỳ diệu lấy cảm hứng từ một công viên giải trí.

Công viên Giấc mơ Frank Kent Fort Worth

Frank Kent’s Dream Park ở Fort Worth là sân chơi dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi khám phá và để trí tưởng tượng của chúng được bay xa. Bạn sẽ nhận thấy rằng bảng màu của Dream Park bao gồm cầu vồng. Tốt nhất là bạn nên sử dụng tối đa 2 đến 3 màu, nhưng trong trường hợp này, nó có lợi cho chúng để nâng cao tư duy tưởng tượng và sự phấn khích.

Frank Kents Dream Park

Adventure World

Logo của Adventure World có một sự rung cảm khác biệt vào đầu những năm 2000 đang diễn ra. Yếu tố thiết kế đáng chú ý nhất là các đường ray tàu lượn siêu tốc chạy dọc khung hình tròn. Các chữ cái đầu “AW” có vẻ ôm sát nhau; đầu của chữ ‘W’ kết thúc bằng giọt nước, điều này khiến người ta cho rằng đó cũng là một công viên nước.

Adventure world

Công viên Luna Đảo Coney

Nhiều doanh nghiệp thành công sử dụng tên của họ để thông báo thiết kế logo của họ. Bắt chước từ “luna”, logo của Công viên Luna bao gồm một hình lưỡi liềm khuyết (màu lam mảnh) và một mặt trăng vượn sáp (hình bầu dục màu cam). Màu lam báo hiệu cho cha mẹ biết rằng nơi ở của họ là đáng kính, đáng tin cậy, trong khi màu cam báo cho bọn trẻ biết rằng đã đến giờ tiệc tùng.

Luna Park Coney Island

Playland

Playland đã quyết định dựa vào wordmark , đây là biểu trưng chỉ có tên của doanh nghiệp, không có hình ảnh hoặc biểu tượng nào đi kèm. Điều đó có nghĩa là Playland chỉ dựa vào 2 yếu tố thiết kế là màu sắc và phông chữ. Màu xanh đậm mang lại cảm giác an toàn và đáng tin cậy, trong khi phông chữ lạ mắt tạo thêm một chút bí ẩn và phấn khích cho thiết kế tổng thể. Ngoài ra, nó giúp các dấu móc ‘y’ và ‘n’ trông giống như một trang trình bày.

Playland

Six Flags

Bây giờ, bạn có thể nhận thấy rằng rất nhiều logo dành cho trẻ em—bất kể loại hình kinh doanh mà chúng kinh doanh là gì—sử dụng nhiều màu sắc cầu vồng trong thiết kế của chúng. Hầu hết các biểu trưng nên sử dụng từ 2 đến 3 màu, nhưng biểu trưng dành cho trẻ em có xu hướng có nhiều khoảng trống hơn vì trẻ em bị thu hút bởi những mảng màu tràn đầy năng lượng.

Six Flags

Giải trí

Cho dù đó là doanh nghiệp lập kế hoạch tổ chức tiệc hay cửa hàng cung cấp đồ cho tiệc trọn gói, những logo này sẽ cho bạn thấy nó được thực hiện như thế nào trong ngành kinh doanh giải trí.

My Deco Balloon

Biểu tượng cảm xúc đầu tiên bật lên khi bạn nhập “party” trên điện thoại là một quả bóng bay. Đó là bởi vì bóng bay luôn tượng trưng cho niềm vui và lễ kỷ niệm. Những người ở My Deco Balloon hứa hẹn sẽ mang lại niềm vui cho bữa tiệc tiếp theo của bạn với những đồ trang trí bóng bay giàu trí tưởng tượng, độc đáo cho dịp của bạn. Logo bao hàm lời hứa đó. “Deco” màu đen và “balloon” màu nhằm mục đích cho bạn thấy trước và sau bữa tiệc của bạn sẽ như thế nào khi họ phá vỡ những khẩu súng bóng bay lớn. Và vết xước nhỏ trên “của tôi” giống như một suy nghĩ lại nhằm nhấn mạnh rằng nó thực sự được phục vụ cho các thông số kỹ thuật của khách hàng.

My Deco Balloon

Little Miss Party

Một trong những quy tắc đầu tiên của thiết kế logo là giữ cho nó đơn giản. Các nét dài mỏng và các chữ cách đều nhau của phông chữ truyền đạt cảm giác tinh tế và chuyên nghiệp. Lưu ý cách “Little Miss” được viết bằng phông chữ mảnh như bút chì, trong khi “Party” là phông chữ dày hơn nhiều. Đây là một kỹ thuật tốt để thêm chiều sâu và sự hấp dẫn cho logo của bạn.

Little Miss Party

Party Solvers Entertainment

Nếu bạn cần tổ chức một bữa tiệc nhưng không biết phải làm như thế nào, hãy để Party Solvers Entertainment tham gia. Tôi không chắc liệu một chú thỏ thám tử bóng bay có xuất hiện trước cửa nhà bạn hay không, nhưng logo của họ hứa hẹn rằng họ sẽ làm được. mang lại niềm vui tràn đầy năng lượng và hứng thú cho bữa tiệc của bạn.

Party Solver 1

Goin’ on an Adventure

Ngay cả khi tôi không nói với bạn là Goin’ on an Adventure, thì chỉ từ cái tên và phông chữ kiểu Indiana Jones, bạn có thể đoán đó là một công ty giải trí. Là một trải nghiệm bữa tiệc tương tác dành cho trẻ em, logo khá đơn giản cho phép bọn trẻ trở thành một phần của câu chuyện và tạo ra cuộc phiêu lưu của riêng chúng.

Going on an adventure 1

Party City

Party City có thể là nơi tôi đã dành hàng giờ khi còn bé để thử hàng chục bộ trang phục Halloween, nhưng đó cũng là cửa hàng lý tưởng để tìm mọi thứ bạn cần để tổ chức một bữa tiệc. Văn bản khối và bảng màu sặc sỡ cho khách hàng biết rằng họ vui vẻ và sẵn sàng cho mọi dịp.

Party City

Thời trang

Không có cách nào tốt hơn để thể hiện cá tính thương hiệu thời trang dành cho trẻ em của bạn bằng một logo tuyệt đẹp. Hãy xem những logo tuyệt vời dưới đây để xem các thương hiệu thành công sử dụng logo của họ như thế nào để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Primary

Primary hứa hẹn những bộ quần áo đơn giản, mềm mại mà trẻ em và trẻ sơ sinh sẽ yêu thích. Đường ngoằn ngoèo trừu tượng màu vàng thực sự là một trong nhiều ký tự được gọi là Bầu cử sơ bộ. Theo cách nói của họ, logo mới “đơn giản và đúng với cội nguồn của chúng tôi, với hình dạng cầu vồng rất đặc trưng cho quần áo và tính cách thương hiệu của chúng tôi.”

Primary 1

Kinderkind

Bạn có biết đứa bé trong xe đẩy trông ngầu hơn và chỉnh tề hơn bạn không? Vâng, có lẽ họ đang mặc Kinderkind, thương hiệu dành cho trẻ mới biết đi sành điệu nhất dành cho những đứa trẻ sành điệu. Để tạo ra cảm giác mát mẻ, hiện đại đó, họ đã sử dụng phông chữ sans-serif đơn giản với khoảng cách rộng giữa các chữ cái. Và những ngôi sao vàng vì tất cả những đứa trẻ này đều nhận được những ngôi sao vàng cho ootd của chúng.

Kindekind

mặt trăng nhỏ

Lấy cảm hứng từ sự trong sáng của tuổi thơ, bộ đôi mẹ con đằng sau Little Moony đã tạo ra những thiết kế độc đáo, thủ công. Từ khóa mà hầu hết khách hàng sử dụng để mô tả thương hiệu là “ma thuật”, điều mà phông chữ script và biểu tượng bồ công anh chỉ xác nhận.

Little Moony

Quần áo trẻ em Red Balloon

Bạn luôn nên sử dụng tên doanh nghiệp của mình để định hình thiết kế logo của mình. Một cái gì đó tôi thực sự thích về thiết kế logo này là bố cục. Các văn bản xếp chồng lên nhau làm nền tảng cho thiết kế trong khi đứa trẻ thả quả bóng bay màu đỏ cho phép trí tưởng tượng của bạn bay xa khỏi mặt đất.

The Red Ballon 1

Beebay

Beebay Kids tự hào về việc tạo ra những bộ quần áo độc đáo, chất lượng cao trong hơn một thập kỷ. 3 từ vui vẻ, phiêu lưu và nghịch ngợm cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về thương hiệu. Đó là lý do tại sao họ sử dụng 6 màu trong biểu trưng thay vì tối đa là 3. Biểu tượng chú ong dễ thương lơ lửng phía trên phần “con ong” của biểu trưng cũng tạo thêm nét ngọt ngào.

Beebay

Cục kẹo

Thơm ngon và ngọt ngào hoặc chua chua, hãy xem những thiết kế logo kẹo nổi tiếng này sẽ làm hài lòng bất kỳ người hảo ngọt nào.

Hubba Bubba

Logo Hubba Bubba nhẹ nhàng một cách đáng ngạc nhiên cho một loại kẹo cao su được yêu thích đã xác định thời thơ ấu của thế hệ thiên niên kỷ. Điều đáng chú ý duy nhất về logo Hubba Bubba là phông chữ bong bóng serif được viết trên một đường chéo nhẹ.

Hubba Bubba

Skittles

Nhận xét đáng chú ý nhất về logo Skittles là nền đỏ. Đặc biệt khi được sử dụng trong logo, màu đỏ được biết là làm tăng cảm giác đói và sự phấn khích, khiến nó trở thành sự kết hợp màu hoàn hảo cho một công ty kẹo. Logo Skittles sử dụng sức mạnh của cầu vồng và tất cả các màu sắc của nó để thu hút trẻ em trong khi tạo nền tảng cho logo tổng thể bằng một thiết kế sạch sẽ cũng thu hút cả người lớn.

Skittles

M&M

Kẹo M&M có giá trị vượt thời gian—loại kẹo bạn chuyền qua hàng ở rạp chiếu phim và ăn vào mỗi dịp Halloween cho đến khi bạn (gần như) hối hận. Thương hiệu sô cô la nổi tiếng không cần một logo hào nhoáng để vẫn đứng đầu. Phông chữ serif nhấn mạnh sự vượt thời gian và màu nâu truyền đạt độ tin cậy. Đó là 2 phẩm chất tổng hợp hoàn hảo của M&M.

Mms

Sour Punch

Ai nói trẻ em chỉ muốn đồ ngọt? Thương hiệu kẹo Sour Punch cung cấp các loại kẹo chua, ống hút, kẹo cắn. Thật thú vị, tia sét xuyên qua từ “chua” gợi lên hình ảnh bạn trông như thế nào khi khuôn mặt nhăn lại khi ăn thứ gì đó chua (bao gồm cả khuôn mặt xanh).

Sour Punch

Nerds

Khi nói đến bảng màu logo, nguyên tắc chung là sử dụng 2 màu, tối đa 3 màu. Nhưng chỉ có Nerds (và Skittles) đã phá vỡ nguyên tắc thiết kế logo này và khiến nó hoạt động có lợi cho họ. Hai sắc thái của màu xanh lam hoạt động như một phông nền chắc chắn cho các vòng tròn bắt mắt tượng trưng cho kẹo thực tế.

Nerds

Dành cho bạn

Như bạn có thể nhận thấy, một số chủ đề giống nhau cứ lặp đi lặp lại. Đầu tiên, logo dành cho trẻ em phải vui tươi và thú vị đối với trẻ em và đáng tin cậy đối với người lớn. Thứ hai, biểu trưng dành cho trẻ em cần có hình ảnh bắt mắt như sự phân loại màu sắc cầu vồng, linh vật vui nhộn và phông chữ vui nhộn. Và thứ ba, sử dụng biểu tượng của bạn để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn hoặc chơi tên doanh nghiệp của bạn. Lời khuyên cuối cùng của tôi: Hãy suy nghĩ và quan tâm nhiều đến thiết kế logo dành cho con bạn về lâu dài. Chúc bạn thiết kế vui vẻ!