Header mobile app

Nếu bạn đã dành thời gian để tạo ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình, thì bạn cần có một logo hấp dẫn đi kèm với nó. Các biểu tượng ứng dụng được sử dụng để phân biệt giữa các ứng dụng khác nhau, giúp bạn dễ dàng nhận ra và phân biệt chúng.

Bạn có nhận thấy rằng khi duyệt điện thoại để mở một ứng dụng, các biểu tượng đơn giản, gọn gàng thường là những biểu tượng bạn sẽ hướng tới đầu tiên không? Đó là bởi vì những người sáng tạo đã suy nghĩ kỹ lưỡng về thiết kế logo ứng dụng của họ, bởi vì họ biết rằng một logo mạnh mẽ cuối cùng sẽ quyết định xem người dùng nhấp vào ứng dụng của họ hay của người khác.

Logo không phải là tất cả trong quy trình thiết kế ứng dụng; quan trọng là ứng dụng phải hoạt động ổn định, phù hợp nhu cầu người dùng.

Tuy nhiên, logo ứng dụng vẫn quan trọng. Chúng thường phản ánh mức độ chuyên môn là một phần của thiết kế; một logo nghiệp dư có khả năng phản ánh một bản dựng ứng dụng nghiệp dư. Và, họ cho khách hàng biết ứng dụng dành cho ai và (hy vọng) tại sao khách hàng nên sử dụng ứng dụng đó.

Hãy cùng xem cách thiết kế logo ứng dụng cho người xem thấy ứng dụng của bạn thực sự có giá trị như thế nào!

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu thiết kế logo ứng dụng của mình:

Hiểu các nguyên tắc nền tảng

Đầu tiên và quan trọng nhất, logo ứng dụng của bạn PHẢI phù hợp với các nguyên tắc bắt buộc. Không có gì trông nghiệp dư hơn việc cắt xén (hoặc sao chép) thiết kế logo bởi vì các yêu cầu về kích thước cuối cùng không thực sự phù hợp với kích thước của thiết kế cuối cùng.

Đối với Google Play:

Đối với Apple Store:

Điều quan trọng là thiết kế theo phong cách phẳng (flat), không trong suốt (no transparency). Bạn nên thiết kế hình vuông đầy đủ; nền tảng ứng dụng sẽ xử lý việc làm tròn các góc và / hoặc thêm bóng khi có thể.

Thiết kế cho đối tượng mục tiêu

Bạn không thiết kế logo ứng dụng của mình cho riêng bất kỳ ai! Bạn muốn nó đặc biệt thu hút những người có khả năng sử dụng và đánh giá cao ứng dụng. Đảm bảo bạn thiết kế với đối tượng đó.

Ví dụ, hãy xem các ứng dụng vẽ tranh này. Họ đang cố gắng truyền tải độ tuổi và trình độ kỹ năng của người dùng, vì vậy bạn ngay lập tức biết ứng dụng có phù hợp với mình hay không chỉ dựa vào hình ảnh (trước cả khi đọc tên):

painting

Hoặc, hãy xem các ứng dụng thể dục này đang cố gắng truyền đạt nhiều đối tượng mục tiêu là nam / nữ hơn, dựa trên đối tượng chung cho các loại bài tập khác nhau:

fitness

Mục tiêu ở đây chắc chắn không phải là độc quyền và đẩy người dùng khác ra xa; nó chỉ đơn giản là cố gắng trở thành lựa chọn hấp dẫn nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Biết sự cạnh tranh

Bạn KHÔNG muốn có một logo cực kỳ giống với biểu tượng của đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể gây nhầm lẫn thương hiệu khiến người dùng khó biết đó là ứng dụng nào. Nó có thể làm cho logo của bạn trông chung chung, giống như một bản sao.

Bạn có thể lấy một số cảm hứng từ các logo khác, nhưng bạn cần biểu tượng ứng dụng của mình là duy nhất, của riêng bạn để có thể thành công.

Giữ nó đơn giản

Quá nhiều chi tiết bị mất đi với một logo được giữ quá nhỏ. Bạn cần biểu tượng của mình để “đọc nhanh”. Điều này có nghĩa là thông tin phải rõ ràng ngay lập tức ngay từ giây phút đầu tiên ai đó nhìn vào logo ứng dụng của bạn; bạn chỉ có một tích tắc để khiến họ thực sự cân nhắc lựa chọn ứng dụng của bạn trong lúc họ đang tìm kiếm!

Có một logo tối giản hoặc thiết kế đơn giản, gọn gàng sẽ giúp bạn thực hiện điều này, bởi vì chúng rất dễ dàng để bộ não của chúng ta xử lý và ghi nhớ. (Chưa kể rằng chủ nghĩa tối giản hiện đang rất thịnh hành trong thiết kế logo! Chỉ cần nhìn vào logo Twitter, Apple và Nike để tham khảo.)

Bạn nên tránh các từ trong logo ứng dụng vì chúng quá nhỏ để có thể đọc được trên nhiều màn hình. Nếu bạn cảm thấy văn bản là bắt buộc, hãy viết ngắn gọn hoặc sử dụng tên viết tắt. Và, đừng sử dụng ảnh thật, vì những bức ảnh này hiếm khi trông đúng ở định dạng biểu tượng ứng dụng và sẽ làm cho thiết kế của bạn có vẻ nghiệp dư.

Tận dụng tối đa màu sắc

Màu sắc là một phần quan trọng trong thiết kế khi bạn sử dụng nó đúng cách. Các màu sắc khác nhau truyền tải những ý nghĩa khác nhau và chúng giúp thu hút ánh nhìn.

Thông thường, bạn không muốn sử dụng nhiều màu sắc trong thiết kế của mình, trừ khi kiểu dáng cầu vồng truyền tải một ý nghĩa hoặc thông điệp mà bạn cho là quan trọng để khách hàng hiểu được. Hầu hết các biểu tượng chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu tương phản tốt để truyền tải thông tin nhanh chóng.

Xem xét màu sắc trông như thế nào trên các nền khác nhau, vì người dùng có thể thiết lập bất kỳ loại hình nền nào trên điện thoại của họ. Đây là một lý do khác khiến thiết kế đơn giản với nền logo phẳng, một màu là hữu ích, để đảm bảo logo của bạn nổi bật bất kể lựa chọn nền nào.

Choose colors

Gửi thông điệp

Mục tiêu với biểu tượng của bạn là phải gửi một thông điệp ngay lập tức đến khách hàng. Chọn một biểu tượng kể câu chuyện của ứng dụng và bán các tính năng độc đáo mà ứng dụng cung cấp cho người dùng. Làm cho nó dễ nhận biết và dễ phát hiện.

4 app icons

Ví dụ về logo ứng dụng tuyệt vời nhất

Bạn có thể sử dụng các logo phổ biến và thành công để lấy cảm hứng cho thiết kế của riêng mình. Dưới đây là một số logo ứng dụng yêu thích của chúng tôi.

1. Evernote

Người ta nói rằng một con voi không bao giờ quên và Evernote hứa hẹn sẽ giúp bạn về trí nhớ của chính mình.

Trang hình tai chó nhỏ ở góc con voi giúp khách hàng phân biệt rằng đó không phải là ứng dụng về thiên nhiên hay về voi mà là ứng dụng về viết và liệt kê. Tên cũng giúp bạn xác định rõ mục đích của ứng dụng trong khi biểu tượng dễ nhớ hơn, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy sau khi cài đặt trên điện thoại của mình.

evernote logo 1

2. 1Password

Khi bạn cần lưu mật khẩu của mình để dễ dàng truy cập, ứng dụng này đã sẵn sàng để sử dụng. 1Password sẽ ghi nhớ tất cả mật khẩu của bạn — đó là lý do tại sao nó trông giống như một kho tiền có khóa. Màu xanh lam và xám củng cố cảm giác an toàn ngay lập tức để đảm bảo người dùng về khả năng của nó.

1password logo

3. Hopper

Sẵn sàng để nhảy trên một chuyến bay? Hopper giúp người dùng đặt vé máy bay, khách sạn với giá tốt nhất. Ứng dụng này trực quan đơn giản và đại diện cho tên cũng như chuyển động.

hoppes logo

4. Clash Royale

Còn nhiều thứ khác đang diễn ra trong biểu tượng Clash Royal, nhưng nó cho thấy khía cạnh chiến tranh của trò chơi bằng cách sử dụng hình ảnh trò chơi.

Các trò chơi sử dụng đồ họa trong biểu tượng của chúng rất phổ biến. Trong khi có một số màu sắc và độ dốc khác nhau được sử dụng ở đây, nền được giữ đơn giản và tương phản, tạo cảm giác cạnh tranh. Tia chớp làm tăng thêm cảm giác chia rẽ và phấn khích ngay lập tức.

clash royale logo

5. Headspace: Meditation & Sleep

Logo cực kỳ đơn giản này có bản chất êm dịu và hấp dẫn. Hình tròn tượng trưng cho sự hài hòa và thống nhất — sự kết nối giữa tâm trí và cơ thể. Logo màu cam đại diện cho năng lượng hạnh phúc và màu sắc được cho là kích thích hoạt động của não.

headspace logo

6. MeasureKit

Đây là ví dụ hoàn hảo về việc sử dụng chữ mà không tạo ra các chi tiết nhỏ. Logo một chữ cái có thể giúp người dùng nhớ lại tên thương hiệu của bạn nhanh hơn, vì nó mang lại âm thanh “bắt đầu” đó.

Và, các dấu đo đơn giản dọc theo cạnh của M minh họa cho ý tưởng của phép đo. Với ứng dụng này, bạn có thể sử dụng máy ảnh thiết bị của mình để đo bất kỳ đường thẳng nào.

MeasureKit app logo

7. Spotify

Một biểu tượng cổ điển, Spotify được biết đến nhiều như một thiết bị nghe. Sự kết hợp giữa màu đen và xanh lá cây tạo ra một sự rung cảm mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng (hướng đến đám đông đồ uống năng lượng). Các sóng âm thanh làm rõ rằng đây là một ứng dụng được sử dụng để nghe nhiều loại phương tiện.

spotify logo

8. Amazon

Được tạo ra để trông giống như các hộp vận chuyển mang tính biểu tượng của Amazon, ứng dụng Amazon có thể dễ dàng nhận ra và màu nâu các tông bất thường giúp nó nổi bật.

Nó từng có nhiều văn bản hơn với giỏ hàng, nhưng Amazon đang linh hoạt hóa khả năng được nhận dạng của nó với hai màu sắc và một nụ cười nhếch mép hình mũi tên. Ban đầu, dấu hộp băng trên đầu giống với một bộ ria mép khét tiếng nhất định, vì vậy Amazon đã nhanh chóng thay đổi thành một hình dạng băng khác chỉ hai tháng sau đó.

Amazon app logo

Dành cho bạn

Bây giờ bạn đã thấy một số logo ứng dụng hiệu quả và biết các phương pháp hay nhất là gì, đã đến lúc thiết kế cho riêng bạn!

Hãy nhớ rằng, trong cửa hàng ứng dụng, biểu tượng của bạn giúp ứng dụng của bạn nổi bật hơn so với các ứng dụng khác. Logo càng chuyên nghiệp và bắt mắt thì càng có nhiều khả năng người dùng dùng thử ứng dụng để xem nó có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.

Bạn có thể tạo logo ứng dụng của riêng mình bằng dịch vụ thiết kế của chúng tôi. Hãy thử nó ngay hôm nay!

banner 1280 x 800 malu 04

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991