Bạn đang suy nghĩ về việc đặt logo của doanh nghiệp mình trong một màu tím nổi bật?

Đó có thể là một lựa chọn tuyệt vời – và tôi ở đây để giúp bạn quyết định theo cách này hay cách khác.

Ý nghĩa đằng sau màu sắc logo của doanh nghiệp bạn có thể có tác động lớn đến việc khán giả của bạn có kết nối với doanh nghiệp của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên hay không. Bây giờ, cá nhân tôi yêu thích màu tím và nó chắc chắn có thể tạo ra tác động mạnh mẽ đến các khách hàng trong tương lai – nhưng chỉ khi được sử dụng đúng cách!

Tôi sẽ nói thêm về ý nghĩa của điều đó bên dưới, bao gồm cả những liên tưởng mà mọi người có với màu tím, cách nó được tích hợp tốt nhất với các yếu tố thiết kế khác và loại hình doanh nghiệp nào sử dụng nó nhiều nhất trong logo của họ.

Và, nếu bạn quyết định thiết kế logo màu tím của riêng mình ở cuối bài đăng này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để bắt đầu!

Người ta đã chứng minh rằng màu sắc có tác động đáng kể đến hành vi, tâm trạng và thậm chí cả phản ứng sinh lý của chúng ta.

Tuy nhiên, ý nghĩa của màu sắc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm văn hóa, trải nghiệm cá nhân và quá trình giáo dục.

Nếu bạn muốn logo của mình thể hiện các thuộc tính như sang trọng, tham vọng, độc lập, đồng cảm, giàu có, v.v., thì màu tím là màu dành cho bạn. Hãy xem cách một số thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu tím trong logo của họ.

Hãy xem cách Hallmark, nhà sản xuất thiệp chúc mừng lâu đời nhất ở Mỹ, sử dụng màu tím để biểu thị sự sang trọng đồng thời thể hiện sự thoải mái và đồng cảm. Sau đó, hãy xem xét cách thương hiệu Willy Wonka sử dụng màu tím để truyền tải sự kỳ diệu và bí ẩn, trong khi logo màu tím của Yahoo cân bằng trí tuệ với niềm vui sáng tạo.

Như bạn có thể thấy, có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng màu tím để giúp gửi thông điệp cụ thể đến đối tượng của mình.

Cách kết hợp màu tím với các yếu tố thiết kế logo khác

Khi nói đến logo màu tím, có một số yếu tố thiết kế kết hợp tốt và những yếu tố không.

kiểu chữ

Chọn kiểu chữ phù hợp cho logo của bạn có thể củng cố thương hiệu tổng thể của bạn. Xem lại 5 họ phông chữ chính để xác định cái nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Serif – Lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn xuất hiện lâu đời, đáng kính trọng và đáng tin cậy.

Sans-serif – Bình thường, dễ đọc và hiện đại, sans-serif là lựa chọn phổ biến của các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp công nghệ và thậm chí cả các thương hiệu giải trí như StubHub.

Slab serif – Phông chữ slab serif đậm và ấn tượng thường được các công ty công nghệ và ô tô sử dụng. Hầu hết, slab serif đều thú vị và khiến người xem cảm thấy vui vẻ.

Script – Rất phù hợp với những doanh nghiệp muốn thể hiện sự sang trọng và cao cấp, chẳng hạn như sô cô la Cadbury.

Trang trí – Đây là một phông chữ ồn ào, vui vẻ và giải trí, đó là lý do tại sao nó phù hợp với các công ty như Twitch.

Tất nhiên, đây chỉ là những quy tắc chung, nhưng không có nghĩa là chúng cố định. Thoải mái thử nghiệm với các cách kết hợp phông chữ khác nhau .

Hình dạng và biểu tượng

Hình dạng có thể giúp thương hiệu của bạn xây dựng kết nối cảm xúc và tâm lý với đối tượng mục tiêu của bạn. Mỗi hình dạng nói lên điều gì đó về thương hiệu của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu ý nghĩa của các hình dạng để kết hợp chúng một cách thích hợp vào thiết kế logo của bạn.

Hình vuông và hình chữ nhật là những hình dạng mạnh mẽ đại diện cho ý tưởng và cảm xúc tích cực, chẳng hạn như độ tin cậy, ổn định và cảm giác ngăn nắp. Khi kết hợp với màu tím, hình vuông và hình chữ nhật mang đến một thiết kế logo táo bạo. Nếu bạn nhìn vào biểu tượng của Wizz Air, bạn sẽ nhận thấy cách biểu trưng được xác định bằng các đường màu sắc và các góc sắc nét.

Trong thiết kế logo, một biểu tượng là một biểu tượng truyền tải các giá trị và ý tưởng có thể nhận ra ngay lập tức. Nhiều thương hiệu chọn biểu tượng động vật vì hình ảnh động vật có thể củng cố giá trị và đặc điểm của chúng trong mắt khán giả, chẳng hạn như chuột túi của Úc. Biểu tượng kangaroo và màu tím kết hợp với nhau thể hiện cam kết của công ty trong việc cung cấp các sản phẩm sang trọng, đồng thời vẫn đúng với nguồn gốc Úc của họ.

Để đưa biểu tượng của bạn tiến thêm một bước, hãy thử kết hợp không gian âm vào thiết kế của bạn. Nếu bạn nhìn kỹ vào logo của FedEx, sẽ có một mũi tên được tạo bởi khoảng trắng giữa các chữ cái “E” và “x”.

Logo màu tím có phù hợp với bạn không?

Như tôi đã đề cập trước đây, màu sắc là chủ quan và không có cách nào đúng hay sai khi sử dụng màu tím trong logo.

Nói như vậy, bạn nên sử dụng màu tím nếu nó phù hợp với một trong những thông điệp/giá trị thương hiệu của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng màu tím để tạo sự khác biệt với logo của đối thủ cạnh tranh.

Nếu thương hiệu của bạn thuộc một trong những ngành này, đây là một số ý tưởng về cách sử dụng màu tím:

Logo màu tím cho các thương hiệu sô cô la

Màu tím là màu của sự quý phái, sang trọng và giàu có, đó là lý do tại sao các thương hiệu sô cô la như Cadbury và Milka sử dụng nó làm màu biểu tượng của họ. Các công ty sô cô la không chỉ bán kẹo mà họ đang khai thác cảm xúc mà sô cô la gợi lên. Khi kết hợp với màu tím, những cảm xúc đó được nâng cao.

Logo màu tím cho các thương hiệu thể thao

Các vận động viên và thương hiệu thể thao mặc màu tím như một hình ảnh bắt mắt, táo bạo thể hiện tinh thần thể thao của họ trên sân. Cả Los Angeles Lakers và Baltimore Ravens đều sử dụng màu tím làm màu đặc trưng cho đội của họ.

Logo màu tím cho các thương hiệu du lịch

Màu tím là màu gắn liền với các đặc điểm như độc lập, thoải mái, giàu có và kỳ diệu—tất cả đều phù hợp hoàn hảo với các thương hiệu du lịch! Nếu bạn là một công ty du lịch cao cấp, một biểu trưng màu tím có thể thể hiện những đặc điểm như sự sang trọng và giàu có đối với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ, Wizz Air sử dụng nhiều sắc thái khác nhau của màu tím để tạo ra sự kỳ diệu và bí ẩn khi bay đến những địa điểm mới.

Logo màu tím cho thương hiệu giáo dục

Trước đây, màu tím là màu được mặc bởi hoàng gia và tầng lớp thượng lưu. Do mối liên hệ của nó với những người giàu có, nhiều trường đại học như UCLU và Đại học Western đã sử dụng màu tím cho màu sắc trường học của họ để phân biệt họ là những tổ chức học thuật hàng đầu.

Logo màu tím cho các thương hiệu làm đẹp

Về mặt sinh lý, màu tím nâng cao cảm nhận về cái đẹp của con người và khơi dậy những ý tưởng sáng tạo. Điều này làm cho màu tím trở nên hoàn hảo cho các thương hiệu làm đẹp. Ví dụ, Aussie là một công ty chăm sóc tóc sử dụng màu tím để thể hiện những thuộc tính này và vẫn bắt nguồn từ tự nhiên.

Logo màu tím cho thương hiệu cá nhân

Nếu bạn cần quản lý một thương hiệu cá nhân, bạn sẽ cần một màu sắc có thể ngay lập tức cho người xem biết bạn là ai và chuyên môn của bạn là gì. Thể hiện tài năng của bạn bằng cách sử dụng màu tím để thể hiện sự đồng cảm, tham vọng, quyền lực và trí tuệ.

Điều quan trọng cần lưu ý là không có màu nào phù hợp trong hộp. Hãy xem các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn đang làm gì và liệu màu tím có được sử dụng quá phổ biến hay không. Nếu quá trớn, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng một màu thay thế để nổi bật. Nhưng nếu nó không được sử dụng đủ, hãy tự hỏi liệu tâm lý của màu sắc có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không trước khi chọn nó.

Kết hợp màu phù hợp với màu tím

Màu tím có thể khá linh hoạt tùy thuộc vào màu sắc bạn kết hợp với nó. Chúng ta hãy xem một số ví dụ về sự kết hợp màu sắc của logo màu tím:

Kết hợp màu xanh lục với 2 sắc thái của màu tím để tăng thêm sự hài hòa và cân bằng cho thiết kế của bạn, đồng thời tạo ra chuyển động và năng lượng. Giao diện này sẽ hoạt động tốt cho các doanh nghiệp thể thao, cũng như bất kỳ thứ gì liên quan đến nghệ thuật.

Trực quan và mạnh mẽ, màu tím đậm là một màu ấn tượng kết hợp tốt với màu tím nhạt hơn. Sự kết hợp giữa sáng và tối tạo cảm giác từ bi, dịu dàng. Bộ ba này sẽ hoạt động tốt cho những nỗ lực nghệ thuật.

Hãy để logo của bạn nổi bật với màu tím đậm kết hợp với màu hồng nóng. Bảng màu đậm, ấn tượng này đòi hỏi sự chú ý, nhưng nó vẫn làm được điều đó với đẳng cấp và sự tinh tế. Giao diện này sẽ phù hợp với các doanh nghiệp trong thế giới công nghệ hoặc du lịch.

Kết

Chúng ta đã thấy rằng màu tím truyền đạt sự sang trọng, tham vọng, độc lập và sự đồng cảm, nhưng việc kết hợp nó với các yếu tố thiết kế khác có thể tạo ra một biểu trưng độc đáo và ấn tượng.

Nếu bạn đang cân nhắc màu tím cho logo thương hiệu của mình, bạn có thể liên hệ với chúng tôi, nơi bạn có thể thử nghiệm với các yếu tố thiết kế, cách kết hợp màu sắc khác nhau, v.v. cho đến khi bạn có được thiết kế phù hợp với mình.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991