Branded Interior – Nhận diện thương hiệu nội thất Là Gì?

Thương hiệu không chỉ là logo và thiết kế nội thất không chỉ là cải tạo nhà bếp. Trong blog này, chúng tôi sẽ giải thích những gì liên quan đến thương hiệu và thiết kế nội thất cũng như cách chúng có thể làm việc cùng nhau để cải thiện doanh nghiệp của bạn. Bạn đã sẵn sàng trở thành chuyên gia về nhận diện thương hiệu nội thất chưa? Hãy bắt đầu!

Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là một trong những từ yêu thích của chúng ta. Thương hiệu của bạn là những gì người khác nói rằng bạn là ai. Nó có sức mạnh để khơi gợi cảm xúc từ khách hàng của bạn và nó phân biệt sản phẩm của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Logo, ​​phông chữ và bảng màu là những khía cạnh quan trọng của thương hiệu của bạn, nhưng yếu tố quan trọng nhất của tất cả là tính nhất quán.

Thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất chắc chắn là khác cải tạo nhà bếp. Các nhà thiết kế nội thất làm việc trên tất cả mọi thứ từ khách sạn đến nhà hàng cho đến văn phòng. Một nhà thiết kế nội thất giỏi có thể tạo ra một không gian phản ánh cái nhìn và cảm nhận tổng thể về doanh nghiệp của bạn. Một nhà thiết kế nội thất tuyệt vời có thể khơi gợi cảm xúc từ bất kỳ ai bước vào bên trong. Nghe có vẻ quen?

Nhận diện thương hiệu nội thất

Doanh nghiệp của bạn có giao diện tổng thể. Thương hiệu và thiết kế nội thất có thể kéo cảm xúc từ người tiêu dùng và du khách. Tính nhất quán là quan trọng. Bạn có thấy cách xây dựng thương hiệu và thiết kế nội thất kết hợp với nhau để tạo nên một bức tranh toàn cảnh không?

Thiết kế nội thất của bạn phải phản ánh thương hiệu của bạn và xa hơn nữa là kết nối mà người tiêu dùng cảm nhận được với doanh nghiệp của bạn. Nếu không gian của doanh nghiệp bạn không có thương hiệu, thì toàn bộ hình ảnh của bạn sẽ tan rã. Không thuyết phục? Hãy xem một số ví dụ về nhận diện thương hiệu nội thất.

Cộng Cà Phê

Cái tên Cộng trong Cộng Cà phê đơn giản là được lấy từ cái tên đầu tiên trong Quốc hiệu: Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên của Cộng được thành lập năm 2007 trên con phố Triệu Việt Vương – một con phố cà phê lâu đời tại Hà Nội.

Với tầm nhìn và ý tưởng táo bạo khi thiết kế và tạo dựng nên một quán café với phong cách Hà Nội thời bao cấp, nhà sáng lập của Cộng đã thành công khi đưa tên tuổi của thương hiệu này lên một tầm cao mới. Tính đến nay, thương hiệu này này đã mở và nhượng quyền hàng chục cửa hàng rải từ Nam vào Bắc, thậm chí có chi nhánh cả ở Hàn Quốc và Malaysia.

Một điều có lẽ ai cũng nhận ra khi nhắc đến Cộng cà phê, chính là màu xanh rêu đậm được bao trùm lên thiết kế của quán, và có mặt ở mọi chi nhánh. Màu xanh này xuất phát từ màu áo xanh người lính, một nét quen thuộc của Hà Nội những năm về trước. Tông màu chủ đạo này chiếm phần lớn trong cách thiết kế, bài trí của chuỗi cửa hàng Cộng. Từ những bức tường, bàn ghế, cốc trang trí, miếng lót ly hay những chiếc mũ cối,… đều mang màu xanh thân thương, đầy hoài niệm này. Tất cả kết hợp tạo nên sự hài hòa về màu sắc, khiến khách hàng có ấn tượng đậm nét về Cộng, khi nhắc Cộng là lại nhớ đến màu xanh bộ đội đặc trưng.

Starbucks

Starbucks có một cái nhìn và cảm nhận khác biệt. KHÔNG có thương hiệu nào đạt đến cấp độ Starbucks mà không có nhận diện thương hiệu nội thất . Bạn có thể bước vào một cửa hàng Starbucks ở bất kỳ đâu trên thế giới và không nghi ngờ gì nữa, rằng bạn đang ở trong một cửa hàng Starbucks.

Thiết kế nội thất của Starbucks không chỉ là việc dán logo lên tường. Sử dụng thiết kế thông minh để khơi gợi cảm xúc từ du khách và người tiêu dùng và những cảm giác này là thực tế. Starbucks muốn khách hàng cảm thấy thoải mái và ấm áp, giống như họ có thể ở lại một lúc để nhâm nhi một ly cà phê hoặc hoàn thành công việc. Starbucks muốn truyền tải hình ảnh sang trọng và khiến khách truy cập cảm thấy mình là một phần của cộng đồng độc quyền. Starbucks sử dụng nội thất sang trọng, chỗ ngồi thoải mái và ánh sáng mờ để đảm bảo mỗi cửa hàng đều gợi lên những cảm giác này.

McDonald’s 

McDonald’s là một thương hiệu toàn cầu mạnh khác. Một lần nữa, không có công ty nào quy mô toàn cầu như McDonald’s mà không có một bản sắc vững chắc. Đó là sức mạnh của những mái vòm vàng.

Thương hiệu McDonald’s hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện với gia đình. Thiết kế nội thất của McDonald’s sử dụng những gam màu tươi sáng vừa hấp dẫn trẻ nhỏ vừa tương đối khó chịu đối với người lớn. Công ty không muốn bạn ở lại hàng giờ liền. Đó không phải là một phần của thương hiệu McDonald’s. Các nhà hàng thức ăn nhanh này sử dụng ánh sáng gay gắt và các góc cạnh sắc nét để truyền tải rằng họ có thể tiếp cận được với tất cả mọi người, nhưng tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp dịch vụ nhanh chóng hơn là trải nghiệm ăn uống kéo dài vào buổi tối.

Vẫn không thuyết phục?

Được rồi, bạn sẽ nhận được sự khác biệt giữa McDonald’s và Starbucks. Nhưng có thể bạn vẫn chưa nhìn thấy toàn cảnh ở đây. “Tại sao bạn không thể ném logo của mình lên tường và gọi nó là nhận diện thương hiệu nội thất?” bạn thắc mắc. Đây là lý do tại sao.

Trông thật khó chịu. Nếu bạn dán logo McDonald’s lên tường Starbucks, bạn vẫn có cảm giác như đang ở trong một cửa hàng Starbucks. Nếu bạn bước vào một cửa hàng McDonald’s và nhìn thấy biểu tượng của Starbucks, bạn sẽ bối rối vì bạn sẽ vẫn cảm thấy như đang ở trong một cửa hàng McDonald’s.

Thiết kế nội thất và xây dựng thương hiệu đều nhằm khơi gợi cảm xúc từ khách hàng. Đó là lý do tại sao, khi được thực hiện đúng, nhận diện thương hiệu nội thất sẽ tạo niềm tin với khách hàng và nâng tầm doanh nghiệp của bạn. Nhưng khi bạn nghĩ nó đơn giản, chẳng hạn như gắn logo của bạn lên tường và gọi nó là thương hiệu, điều đó sẽ tạo ra sự nhàm chán và thể hiện doanh nghiệp chưa chuyên nghiệp.