Dịch vụ Content Marketing
Content Marketing bao gồm
Nghiên cứu
Thực hiện nghiên cứu 4Cs:
- Ngành hàng
- Doanh nghiệp
- Khách hàng (Persona, Customer Journey, Empthy mapping…)
- Đối thủ cạnh tranh
Tư vấn chiến lược
Tư vấn, đề xuất giải pháp triển khai content marketing phù hợp:
Chiến lược nội dung
Content mapping
Brand Voice
Branded content guidelines
Lập kế hoạch
Thực hiện lập kế hoạch chi tiết cho dự án content marketing:
- KH tổng quan dự án
- KH nội dung từng kênh
- KH triển khai, quản lý, đo lường
Thiết kế sáng tạo
Quản lý kênh
Trực tiếp quản lý nội dung trên từng kênh:
- 8 Nội dung/ Kênh/ Tháng
- Tương tác & Phản hồi
- Tối ưu SEO
- Xử lý khủng hoảng
- …
Báo cáo
Thực hiện theo dõi, báo cáo hiệu quả hoạt động:
- Báo cáo tuần
- Báo cáo tháng
- Báo cáo quí
- Báo cáo tổng kết dự án
Tại sao chọn dịch vụ Content Marketing tại Malu
Hai yếu tố cốt lõi giúp đội ngũ chuyên viên Content của Malu duy trì tốt dịch vụ content marketing cho các doanh nghiệp và nhận được phản hồi tích cực.
Ưu điểm dịch vụ Content Marketing tại Malu
Hợp tác triển khai chặt chẽ, thấu hiểu doanh nghiệp
Quản lý dự án qua phần mềm. Tương tác & phản hồi liên tục
Nội dung chuyên sâu, sáng tạo. Bảo trợ bởi chuyên gia trong lĩnh vực
Sản xuất nội dung đáp ứng đa mục tiêu của doanh nghiệp
Cam kết 100% hài lòng với sản phẩm & dịch vụ
Phát triển nội dung dựa trên kết quả nghiên cứu, chiến lược
Content marketing giúp gì cho doanh nghiệp?
Content Marketing là nội dung phục vụ khách hàng và hướng khách hàng đến các mục tiêu có lợi cho doanh nghiệp:
- Tăng lượng truy cập vào website và các nền tảng của doanh nghiệp
- Content marketing giúp khách hàng tin tưởng vào thương hiệu một cách tự nhiên
- Thúc đẩy doanh số nhờ khéo léo quảng bá sản phẩm, dịch vụ theo cách khách hàng yêu thích
- Mang lại giá trị lớn hơn nhờ tồn tại lâu dài và có thể tạo ra các biến thể cho các nền tảng khác nhau
- Giúp doanh nghiệp kết nối sâu sắc với khách hàng thông qua việc cung cấp giá trị
- Giúp doanh nghiệp nhỏ có sức cạnh tranh với doanh nghiệp lớn
Content Marketing chất lượng tốt là gì?
Content marketing có rất nhiều định dạng, từ bài viết, hình ảnh, video, infographic, ebook, podcast …. nhưng content tốt cần đáp ứng:
- Thông tin: Truyền đạt thông tin thỏa mãn khách hàng và mục tiêu doanh nghiệp
- Thương hiệu: Thể hiện được bản sắc thương hiệu, nhận diện thương hiệu, tông giọng, góp phần xây dựng nhận thức thương hiệu.
- Thiết kế: Các nội dung được thiết kế, sắp xếp bố cục hợp lý, chuyên nghiệp
- SEO: Nội dung được tối cho công cụ tìm kiếm
- Bán hàng: Thúc đẩy hành vi tương tác của khách hàng với nội dung (click, thích, chia sẻ, bình luận, mua hàng…)
- Bản quyền: Nội dung không vi phạm vấn đề bản quyền.
5 Điều cần lưu ý để dự án content marketing thành công
- Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ content marketing có kinh nghiệm, khả năng phục vụ nhiều khách hàng
- Yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ nghiên cứu, phân tích kỹ càng về thị trường mục tiêu, thương hiệu và khách hàng của doanh nghiệp trước khi viết nội dung
- Lập kế hoạch thực thi, biểu mẫu triển khai công việc, báo cáo rõ ràng, chi tiết
- Thực hiện quy trình kiểm soát hoạt động sản xuất nội dung, đánh giá chất lượng chặt chẽ
- Tìm hiểu kỹ càng về số lượng, chất lượng nhân sự. Đảm bảo nhà cung cấp có thể triển khai dự án ở nhiều quy mô khác nhau, đa dạng nội dung
Đội ngũ của chúng tôi
Chúng tôi là một nhóm chuyên gia với những góc nhìn đa dạng, phân tích sâu sắc mọi vấn đề cho chiến lược mục tiêu và niềm đam mê sáng tạo để thiết kế trải nghiệm tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
Thành viênQuy trình dịch vụ content marketing
Tại Malu, chúng tôi áp dụng quy trình thực thi, hợp tác chặt chẽ, khoa học để đảm bảo mang lại thành công cho dự án
Bước 1: KHÁM PHÁ & KÝ KẾT
Malu tiếp nhận thông tin yêu cầu dự án, tư vấn chi tiết cho doanh nghiệp về dịch vụ content marketing tại Malu.
Lập đề xuất báo giá, ký kết hợp đồng triển khai.
Bước 2: KHẢO SÁT & NGHIÊN CỨU
Malu triển khai nghiên cứu 4Cs (Category, Company, Consumer/ Customer, Competitor), thu thập và phân tích dữ liệu hỗ trợ các bước triển khai tiếp theo.
Bước 3: TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC
Tư vấn, đề xuất chiến lược phát triển nội dung phù hợp. Đảm bảo hỗ trợ chiến lược thương hiệu và chiến lược kinh doanh.
Bước 4: LẬP KẾ HOẠCH & CHUẨN BỊ
Tiến hành lập kế hoạch chi tiết cho dự án và chuẩn bị nguồn lực triển khai.
Bước 5: THỰC THI
Thực hiện thiết kế, sáng tạo nội dung phù hợp cho từng kênh. Đăng tải, quản lý tương tác, theo dõi, tối ưu.
Bước 6: THEO DÕI & BÁO CÁO
Theo dõi dữ liệu, báo cáo công việc, hiệu suất nội dung định kỳ (tuần/ tháng/ quí) cho doanh nghiệp.
Bước 7: BÀN GIAO & NGHIỆM THU
Bàn giao, hướng dẫn đội ngũ doanh nghiệp quản lý, duy trì. Phối hợp doanh nghiệp nghiệm thu dự án.
Bước 8: ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN
Luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xây dựng thương hiệu, phát triển doanh nghiệp.
“Bạn có tầm nhìn, Malu có kinh nghiệm tư vấn & thực thi. Tôi tin rằng kết quả sẽ đột phá giới hạn”
Khách hàng nói gì về Malu Design
4.8 stars from 163 reviews
Văn Hải Gym
Tôi cảm thấy lựa chọn Malu Design là quyết định rất đúng đắn, bản thân tôi tự thấy khá khó tính đặc biệt với các ấn phẩm truyền thông hay bộ nhận diện thương hiệu của công ty mình, nhưng khi làm việc với Malu Design tôi rất bất ngờ với khả năng nắm bắt ý tưởng, truyền tải thông điệp bằng tính thẩm mỹ cao trong thiết kế và sáng tạo. Chúc team Malu Design thành công hơn nữa!
Nguyễn Văn Hải
C.E.O/ Nhà vô địch Boxing Vietnam
Hanoi Daewoo Hotel
Hanoi Daewoo Hotel is very satisfied with the professional and enthusiastic working style of Malu Design staff.
In particular, Hanoi Daewoo Hotel would like to thank the members of the design team for their efforts in creating a design product that has both value in form and meaning. Wish Malu Design more and more development.
Erwin R. Popov
General Manager
La Grupa Restaurant
Thay mặt cho Lagrupa xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Malu Design đã đồng hành cùng Lagrupa từ ngày khởi nghiệp.
Rất đúng đắn khi lựa chọn Malu Design vì có đội ngũ nhân viên nhiệt tình và có chuyên môn tốt, tôi rất hài lòng với dịch vụ của quý Công ty. Rất mong chúng ta sẽ còn hợp tác trong các dự án tiếp theo nữa.
Lê Ánh Ngọc
Giám đốc
FAQ
Câu hỏi thường gặp
Hiểu đơn giản, Content Marketing là nội dung khách hàng thích nhưng được điều hướng theo mục tiêu doanh nghiệp.
Các mục tiêu ở đây có thể là:
- Giới thiệu sản phẩm khéo léo
- Thúc đẩy chuyển đổi
- Chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
- Nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu
- Thu hút tương tác
- Xây dựng thương hiệu
- …
Và bất kỳ loại nội dung nào cho dù là bài viết, hình ảnh, video, infographic, ebook, podcast… thì chỉ cần có yếu tố marketing, phục vụ mục tiêu nào đó của doanh nghiệp đều có thể gọi là Content Marketing.
Có thể nói, Content Marketing là bất cứ thứ gì bạn tạo ra không chứa thông điệp bán hàng công khai.
Trong đó phổ biến nhất là 5 loại content:
- Social Media: Tất cả những thứ bạn đăng trên mạng xã hội từ hình ảnh, trạng thái, video… Social Media thu hút mọi người xem và tương tác trực tiếp ngay lập tức
- Bài viết blogs: Loại nội dung được sản xuất kỹ lưỡng hơn, đầy đủ hơn trên website, blogs. Content marketing dạng bài viết blogs thường mang tính chia sẻ, hướng dẫn, cung cấp giá trị cho người đọc. Đây cũng là nội dung phổ biến nhắm để SEO
- Infographics: Nội dung được truyền tải, minh họa trong hình ảnh theo cách đơn giản, tác động mạnh và nhiều ý nghĩa.
- Video: Nội dung video có thể sản xuất khó hơn, tốn thời gian, nhưng nó đang rất hot. Đặc biệt là xu hướng short-video
- Podcast: Là một chương trình audio dành cho những người thích nghe hoặc đang không rảnh tay (khi lái xe, làm việc nhà)…
Internet, mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, khách hàng tiếp xúc với quá nhiều quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ mỗi ngày vì vậy sinh ra kháng thể với quảng cáo.
Do đó, để tránh sự phản kháng của khách hàng thì bạn cần đứng ra khỏi đám đông bằng cách sử dụng content marketing.
Và content marketing là một phần của tất cả các hình thức marketing:
- Social media marketing: Chiến lược content marketing có trước chiến lược social media marketing của bạn.
- SEO: Công cụ tìm kiếm xếp hạng tốt cho các doanh nghiệp xuất bản nội dung chất lượng, nhất quán.
- PR: Các chiến lược PR thành công nên giải quyết các vấn đề mà người đọc quan tâm, không phải việc kinh doanh của họ.
- PPC (Pay-per-click): Để PPC hoạt động hiệu quả, bạn cần trang đích có nội dung tuyệt vời.
- Inbound marketing: Nội dung là chìa khóa để thúc đẩy lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.
- Content strategy: Chiến lược nội dung là một phần của hầu hết các chiến lược content marketing.
Để sản xuất content marketing chất lượng cao, đội ngũ nội bộ của Malu thực hiện theo các bước:
- Bước #1: Xác định đối tượng mục tiêu, xây dựng ý tưởng rõ ràng về các ưu tiên, thách thức và sở thích của họ
- Bước #2: Xác định các định dạng phù hợp, tương ứng với giai đoạn nào của chu kỳ bán hàng và định dạng nào sẽ giúp thể hiện giá trị tốt nhất.
- Bước #3: Quyết định ai sẽ viết, chỉnh sửa và hiệu đính nội dung. Đảm bảo nội dung xuất bản có chất lượng tốt nhất.
- Bước #4: Xác định cách nội dung sẽ được phân phối để có định hướng tốt nhất.
- Bước #5: Lập lịch sản xuất, xác định rõ ràng thời gian, nguồn lực để đảm bảo sản xuất đúng kế hoạch.
- Bước #6: Thực hiện sản xuất nội dung theo các phương pháp hay nhất. Nội dung hấp dẫn được viết rõ ràng, dễ hiểu, mang lại giá trị thực tế cho đối tượng mục tiêu.
Lưu ý: Đây là quy trình sản xuất content marketing, quy trình này nằm bên trong quy trình dịch vụ content marketing của Malu
Tham khảo thêm: Cách làm content marketing cho doanh nghiệp.
Có. Nội dung ngành y tế, sức khỏe là nội dung các đối tác của Malu cũng có nhu cầu cao.
Nhưng nội dung này được Google gắn nhãn YMYL (Your money your life) cần được thẩm định kỹ càng. Do đó để sản xuất nội dung đạt chất lượng tốt cho khách hàng, Malu có liên kết với các bác sĩ, chuyên gia y tế có chuyên môn cao thường xuyên tư vấn, thẩm định nội dung cho đội ngũ content của Malu.
Lưu ý: Đối với nội dung YMYL, khi đăng trên website của bạn, bạn cần tác giả có chuyên môn đứng ra đảm nhiệm.
Có. Malu có đội ngũ content có nền tảng công nghệ tốt sẵn sàng triển khai các dự án sản xuất content marketing liên quan.
Các nội dung có thể bao gồm:
- Phân tích kỹ thuật
- Đánh giá công nghệ
- Hướng dẫn thực hiện step-by-step
- Hướng dẫn học tập (tutorial)
- Video
- …
Note: Chỉ cần bạn có nhu cầu sản xuất nội dung, Malu có thể đưa cho bạn dịch vụ, giải pháp phù hợp. Hãy liên hệ ngay với Malu qua hotline 0988 622991 hoặc Đăng ký Form liên hệ để được tư vấn cụ thể.
Có. Tuy nhiên, để dự án đạt chất lượng tốt nhất, Malu thường triển khai 100 bài viết trong vòng 30 ngày.
Có. Các nội dung của Malu đều sản xuất theo các tiêu chí rõ ràng, thỏa thuận trước với bạn. Tuy nhiên, nếu sản phẩm chưa khiến bạn hài lòng, đội ngũ của Malu sẽ chỉnh sửa nội dung đến khi bạn hài lòng.
Có. Phụ thuộc vào yêu cầu của bạn, đội ngũ của Malu sẽ học tập theo phong cách viết nội dung được yêu cầu.
Có. Hoạt động đăng tải nằm trong gói dịch vụ của Malu.
Có. Malu nhận sản xuất nội dung đa ngôn ngữ. Vui lòng liên hệ ngay với Malu qua hotline 0988 622 991 hoặc Đăng ký Form liên hệ để được tư vấn cụ thể.
Đúng. Chi phí sản xuất nội dung đã được Malu tính trọn gói. Số lượng hình ảnh, video, … nằm trong nội dung được thỏa thuận rõ ràng tại thời điểm ký kết hợp đồng.
Đối với dạng bài viết website, nội dung dài “có xu hướng” chất lượng cao hơn bài viết nội dung ngắn.
Tuy nhiên, dài quá không phải lúc nào cũng tốt.
Theo nghiên cứu của Backinko thì:
- Bài viết dài hơn 3000 từ nhận nhiều hơn 77.2% so với bài viết 1000 từ
- Bài viết khoảng 1000 – 2000 từ nhận được nhiều lượt share trên mạng xã hội nhất.
Theo nghiên cứu của Hubspot thì: Bài viết khoảng 2100 – 2400 từ có nhiều lượt đọc nhất.
Tuy nhiên, bài viết dài không chắc đồng nghĩa với việc “sẽ có thứ hạng tốt hơn” bài viết ngắn.
> Xem thêm: Hướng dẫn Viết bài chuẩn SEO để hiểu cách viết bài mang lại xếp hạng tốt hoặc đăng ký Dịch vụ viết bài chuẩn SEO để được tư vấn kỹ càng hơn.
Điều quan trọng là bạn cần hiểu đối tượng mục tiêu của bạn mong muốn điều gì và nội dung dài bao nhiêu thì thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của họ.
Để tận dụng tốt sức mạnh của Content marketing bạn cần thiết lập quy trình xử lý cụ thể, ví dụ:
- Bước #1: Bài viết nhận được từ Malu sẽ được đăng lên website
- Bước #2: Tách một phần nội dung hay để chia sẻ trên Fanpage group, social media
- Bước #3: Chuyển đổi thành ebook (để làm quà tặng)
- Bước #4: Cài đặt email marketing để gửi cho danh sách nuôi dưỡng
- Bước #5: Tóm tắt thành video và đăng lên Youtube
Câu trả lời thực sự là: Không bao giờ là đủ. Và số lượng phụ thuộc lĩnh vực bạn đang cạnh tranh.
Chỉ có “Số lượng bao nhiêu để bắt đầu một website mới”.
Thông thường, webstie mới cần khoảng 10-30 bài viết (không bao gồm trang sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu, chính sách …) để bắt đầu công bố.
Ngoài ra, hàng tuần, hàng tháng bạn nên sản xuất nội dung mới để giữ mối liên kết với khách hàng và thúc đẩy website tăng trưởng (Phần này có thể tính toán được dựa và phân tích cạnh tranh)
Hãy liên hệ ngay với Malu qua hotline 0988 622 991 hoặc Đăng ký Form liên hệ để được tư vấn cụ thể.
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.