Header 3 1536x887 1

Tạo một logo nhiếp ảnh cho doanh nghiệp của bạn sẽ giúp mọi người tập trung vào thương hiệu của bạn.

Với rất nhiều cơ hội để thể hiện bản thân và doanh nghiệp của bạn – trên các nền tảng mạng xã hội và những thứ tương tự – điều quan trọng là phải cung cấp cho cơ sở khách hàng của bạn cái nhìn tốt nhất về bạn là ai và bạn làm gì.

Ngày nay, chỉ với một thao tác chạm nhẹ vào màn hình ai cũng có thể chụp được một bức ảnh, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thể hiện được giá trị của mình bằng thương hiệu tốt.

Để khiến bản thân nổi bật, bạn sẽ muốn mọi người tập trung vào lĩnh vực nhiếp ảnh của mình và xây dựng thương hiệu theo cách dễ tiếp cận. Bạn muốn thương hiệu của bạn nói lên ngành cụ thể của bạn và thể hiện sự chuyên nghiệp.

Không có gì ngăn cản bạn xây dựng thương hiệu của mình và tạo một thương hiệu nhiếp ảnh, vì vậy hãy đi sâu vào bài viết sau để bạn có thể xây dựng một thương hiệu nhiếp ản cho riêng bạn.

Điều gì tạo nên một logo nhiếp ảnh tốt

Bạn sẽ cần nhiều hơn một hình ảnh đẹp, phông chữ và một bảng màu tiêu chuẩn để làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật.

Để bắt đầu, logo của bạn cần thu hút sự chú ý. Bạn muốn thương hiệu của bạn được chú ý bởi những người BẠN muốn. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia đám cưới, bạn sẽ phục vụ cho một nhóm người cụ thể, nhưng nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chân dung, nhiếp ảnh gia phong cảnh, cơ sở khách hàng của bạn sẽ khác.

Nói cách khác, logo của bạn phải phù hợp với khách hàng của bạn. Sử dụng màu sắc và hình ảnh thu hút đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp họ chú ý đến thương hiệu của bạn và cảm thấy thương hiệu đó phù hợp với họ.

Không ích gì khi có một logo dễ bị lãng quên; khi ai đó nhìn thấy logo của bạn, bạn muốn đảm bảo rằng họ không liếc qua và bỏ qua nó luôn.

Logo của bạn phải cho khán giả biết bạn làm gì hoặc họ có thể nhận được gì từ bạn. Đừng bắt khán giả của bạn thử và đoán thương hiệu bạn làm gì; cố gắng sử dụng các yếu tố thiết kế khác nhau như màu sắc, hình ảnh, biểu tượng và phông chữ để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn.

Để có một số ý tưởng cho các thiết kế logo, hãy tham khảo một số loại logo nhiếp ảnh hàng đầu dưới đây!

Các loại logo Nhiếp ảnh

1. Logo nhiếp ảnh theo chủ đề máy ảnh

Cách tốt nhất để logo của bạn tự nói lên chính nó là bao gồm một số loại hình ảnh thể hiện rõ ràng cho bất kỳ ai nhìn vào nó rằng bạn là một nhiếp ảnh gia.

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể làm điều này. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn có tên là Shutter Studios, bạn có thể bao gồm màn trập ống kính như một phần của thiết kế logo của mình. Hoặc, nếu bạn viết tắt, hãy cố gắng tìm cách thiết kế chúng sao cho rõ ràng, nhưng cũng tạo ra một số loại rung cảm về nhiếp ảnh.

Camera themed photography logos

Chọn biểu tượng theo chủ đề máy ảnh sẽ là lựa chọn đơn giản nhất của bạn và là cách cơ bản nhất để đảm bảo khách hàng của bạn biết bạn là một nhiếp ảnh gia.

2. Logo nhiếp ảnh giống chữ ký

rebeca logo 100 1

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia làm việc – hoặc muốn làm việc – trong một môi trường chuyên nghiệp hơn, hãy cân nhắc sử dụng một logo chỉ có văn bản thể hiện tên thương hiệu của bạn.

Ví dụ: nếu bạn chuyên chụp ảnh các sự kiện của công ty và diễn giả, bạn sẽ muốn có một logo gây ấn tượng tương tự. Để làm được điều đó, hãy sử dụng các phông chữ cổ điển chắc chắn như serifs và sans-serifs.

Serifs, như Times New Roman, mang lại cảm giác rất sang trọng và sans-serifs, như Arial, mang lại sự rung cảm chuyên nghiệp đồng thời hiện đại hơn một chút.

Chọn phông chữ phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn để khách hàng có thể biết những gì mong đợi từ tác phẩm của bạn. Chỉ cần nhìn thoáng qua, khách hàng tiềm năng nhìn vào trang web, danh thiếp hoặc trang Instagram của bạn sẽ hiểu cách bạn làm việc và chụp ảnh vì logo của bạn sẽ mang lại cảm giác giống như đang ở một sự kiện có tính chất đó.

3. Logo nhiếp ảnh lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Loại logo này rất phù hợp nếu lĩnh vực nhiếp ảnh của bạn là chụp ảnh thiên nhiên hoặc phong cảnh.

Luôn luôn là một ý tưởng hay nếu để logo của bạn đại diện cho những gì bạn làm. Bạn có thể để lại một chút bí ẩn nhưng hãy cân nhắc màu sắc và nền của logo cũng như cách bạn muốn nó xuất hiện trên các nền tảng mang thương hiệu của mình.

Elie scaled 1

Chụp ảnh thiên nhiên cần một con mắt sắc nét, vì vậy hãy áp dụng điều đó trong thiết kế logo của bạn. Bạn có thể sử dụng một biểu tượng đại diện cho phong cách của bạn. Nếu bạn thường xuyên làm việc với những người bán hoa, hãy cân nhắc việc đưa hoa vào hoặc nếu bạn chụp ảnh động vật, bạn có thể đưa chó hoặc chim hoang dã vào logo của mình.

4. Logo nhiếp ảnh cứng cáp

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia kiến ​​trúc, hãy cân nhắc sử dụng cấu trúc của các tòa nhà trong thiết kế logo của bạn. Một cách tốt để làm điều này là chọn hình thái logo của bạn trong một số loại khung, đường viền. Các đường thẳng sẽ mang lại cảm giác toàn vẹn về cấu trúc.

Screen Shot 2021 12 20 at 18.21.39

5. Logo nhiếp ảnh trẻ sơ sinh

Ảnh bầu, trẻ sơ sinh và trẻ sơ sinh có một sắc thái nhất định để phân loại. Những bức ảnh bạn thấy trong danh mục này thường có tông màu nhẹ nhàng và mang lại cảm giác nhẹ nhàng và bình lặng.

Hãy để logo của bạn nói lên thương hiệu của bạn theo cách tương tự. Sử dụng bảng màu nhẹ nhàng trong thiết kế logo của bạn bằng cách chọn phấn màu và tông màu ấm.

newborns

Bạn cũng có thể chọn kiểu chữ mềm mại hơn để hỗ trợ thông điệp thương hiệu của mình vì nó sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng. Nếu bạn không muốn kết hợp với màu hồng nhạt hoặc xanh dương nhạt, hãy xem xét các màu trung tính về giới tính thường xuất hiện trong chụp ảnh em bé, chẳng hạn như vàng baby, xanh lá cây hoặc bất kỳ sắc thái nào khác trong họ màu đó.

6. Các logo chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới thường trang nhã với sự phá cách. Có nhiều phong cách logo chụp ảnh cưới, nhưng bạn có thể có được logo hoàn hảo bằng cách làm theo những điểm chính sau.

Hãy để sự sang trọng đóng vai trò trong thiết kế logo của bạn. Để làm được điều đó, bạn có thể chọn một phông chữ mang lại cảm giác vương giả.

Kiểu chữ mỏng với phông chữ thảo thường hoạt động tốt ở đây, nhưng hãy thử xem xét thị trường chụp ảnh cưới cụ thể của bạn và tìm những gì phù hợp nhất với thương hiệu và phong cách của bạn.

wedding 1 2048x1634 1

Cũng nên xem xét phong cách chụp ảnh cưới mà bạn thực hiện và màu sắc hiện tại. Nếu bạn tổ chức đám cưới phong cách hipster hơn ở một địa điểm nhiều cây cối, hãy chơi với màu nâu đất và xanh lá cây. Tuy nhiên, nếu đám cưới bạn chụp theo phong cách cổ điển hơn, hãy sử dụng tông màu trắng sạch sẽ và sắc nét

7. Logo nhiếp ảnh hoài cổ

Nếu phong cách chụp ảnh của bạn nghiêng về rung cảm cổ điển, bạn sẽ muốn logo của mình phản ánh điều đó.

Một lần nữa, bạn sẽ muốn cung cấp cho khách hàng cảm nhận về phong cách của bạn chỉ bằng cách nhìn vào logo của bạn. Sử dụng phông chữ cổ điển hoặc hạt kiểu phim trong thiết kế logo của bạn để thể hiện nét hoài cổ phù hợp.

Hãy nghĩ đến các biểu tượng và biểu trưng giống như tem thể hiện cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn là người sang trọng theo một cách tuyệt vời. Phong cách đóng dấu mang lại một cái nhìn cũ hơn và cổ điển hơn.

Nostalgic 1

8. Thông minh và sáng tạo

Sử dụng phong cách trừu tượng hơn có thể phù hợp hơn với logo kinh doanh nhiếp ảnh của bạn.

Tên doanh nghiệp của bạn có thể được dùng để chơi chữ trong nhiếp ảnh hay bạn có thể sử dụng một cách ẩn dụ nào đó? Đi theo hướng này để thực sự thu hút sự chú ý của khách hàng.

Clever and punny 1

Có thể bạn là một nhiếp ảnh gia về drone nên bạn có thể cân nhắc bằng cách nào đó kết hợp biểu tượng drone trừu tượng vào logo của mình.

Có vô số cách để làm cho logo của bạn trở nên hấp dẫn và chuyên nghiệp, vì vậy hãy gắn bó với những gì bạn cảm thấy thực sự nói lên thương hiệu của mình và những gì khiến bạn nổi bật giữa đám đông.

9. Logo nhiếp ảnh hiện đại

Bạn có phong cách chụp ảnh hiện đại? hãy chọn thiết kế logo hiện đại.

Hãy suy nghĩ về sự đối xứng và các đường nét cứng cáp để giúp định hướng cho logo của bạn. Hãy xem bố cục, khoảng cách, đường kẻ và tính thẩm mỹ của logo của bạn, giống như khi bạn setup một bức ảnh và tạo cảm giác phù hợp cho thương hiệu của bạn.

Bạn không cần một logo cứng nhắc và kém thú vị, nhưng hãy nhớ đến các yếu tố bạn thường sử dụng trong nhiếp ảnh và những yếu tố thích hợp để tích hợp chúng vào thiết kế của bạn.

10. Ngôi sao nhiếp ảnh của bạn nên có trong logo của bạn

Đặt chủ đề nhiếp ảnh trở thành một phần trong logo của bạn sẽ đảm bảo rằng khách hàng của bạn biết chính xác những gì bạn đang cung cấp.

Cho dù bạn là nhiếp ảnh gia thời trang, phong cảnh, thể thao, nghệ thuật hay động vật, thì việc đưa chủ đề vào thiết kế của bạn chắc chắn sẽ mang lại tín hiệu tích cực cho bạn và khách hàng của bạn.

Đây là một cách chắc chắn để đảm bảo khách hàng mới tiềm năng của bạn biết họ đang làm gì và nó giúp các nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn với sự tương tác tối thiểu từ bạn. Chỉ cần nhớ chọn một phong cách phù hợp với cách bạn chụp ảnh.

Nếu bạn chụp ảnh các nghệ sĩ múa chuyên nghiệp, bạn sẽ không muốn văn bản trên logo của mình cồng kềnh và thô kệch, thay vào đó, bạn sẽ chọn thứ gì đó nhẹ nhàng hơn như phông chữ thảo.

11. Logo nhiếp ảnh sáng sủa

Phong cách chụp ảnh siêu bão hòa có thể có nghĩa là bạn nên chọn một logo sáng và nhiều màu sắc để phù hợp.

Hãy để logo của bạn đại diện cho những gì bạn làm bằng cách thể hiện niềm vui của bạn khi làm việc và ảnh của bạn mang lại cảm giác hạnh phúc.

Cầu vồng bên trong của bạn có thể tỏa sáng ở đây – chỉ cần đảm bảo rằng sự kết hợp màu sắc của bạn có ý nghĩa và đặt giới hạn khoảng 3 màu để không làm cho logo của bạn quá mất tập trung. Chọn các màu bổ sung – đối lập – hoặc tương tự – các nước láng giềng trên bánh xe màu – các màu để có sự kết hợp tốt nhất.

Bright 1907x2048 1

12. Logo nhiếp ảnh với phông chữ tùy chỉnh

Đôi khi, kiểu chữ logo của bạn cần phải là ngôi sao. Để giúp thương hiệu của bạn nổi bật so với những người khác trong ngành và thị trường ngách của bạn, hãy chọn một phông chữ tùy chỉnh mang lại cá tính cho thương hiệu và biểu tượng của bạn. Phông chữ đậm sẽ tạo ra sức mạnh và cấu trúc và phông chữ nhẹ nhàng hơn sẽ thể hiện phong cách thanh lịch của bạn.

Bạn muốn khách hàng của mình có thể liên quan đến bạn và cách tốt nhất để làm điều đó là cho họ thấy bạn là ai thông qua thiết kế logo của bạn. Độc đáo sẽ giúp họ nhận ra thương hiệu của bạn bất kể họ nhìn thấy logo của bạn ở đâu.

Bạn có thể tìm các nhà sản xuất phông chữ trực tuyến hoặc thuê ngoài một nhà thiết kế. Đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn chọn đều gợi lên phong cách và cảm giác chụp ảnh của bạn.

13. Logo nhiếp ảnh thể thao

Nếu bạn là một ông lớn trong ngành thể thao, bạn sẽ muốn có một logo thể hiện tốt cơ sở khách hàng của mình.

Sử dụng quả tạ, dây xích hoặc bất kỳ nhiếp ảnh gia os trong lĩnh vực của bạn cho bất kỳ ai nhìn thấy logo của bạn.

Mặt khác, bạn có thể đang chụp ảnh yoga, vì vậy bạn sẽ muốn kết hợp logo của mình với sự linh hoạt của những người bạn chụp ảnh. Xem xét các đường cong và kiểu chữ trông linh hoạt để đảm bảo khách hàng của bạn biết họ có thể nhận được gì từ dịch vụ của bạn.

14. Các logo nhiếp ảnh của Photojournalism

Photojournalism là một lĩnh vực khác trong thế giới nhiếp ảnh. Mặc dù nó có thể được chia nhỏ thành các danh mục cụ thể hơn, nhưng bạn sẽ cảm nhận được một loại hình ảnh chân thực và cái nhìn sâu sắc nhất định khi xem những bức ảnh này.

Hãy nghĩ về Newsweek và cách những bức ảnh nổi bật có thể ghi lại toàn bộ câu chuyện đã được đóng băng trong thời gian cho nhiều thế hệ xem.

Bạn sẽ muốn logo của mình có cùng bản chất – cứng cáp nhưng không quá cứng để bất kỳ ai nhìn vào biểu tượng đều có thể trải nghiệm câu chuyện về thương hiệu của bạn nhưng cũng có thể tin tưởng vào tính toàn vẹn của nó.

Hãy chọn một phông chữ mang lại cấu trúc đó và cân nhắc cách phối màu cổ điển để tránh những màu sắc ồn ào và không liên quan.

15. Tĩnh vật

Hãy nghĩ đến những bức ảnh có sẵn hoặc những đồ vật vô tri vô giác. Nếu đó là nơi bạn tỏa sáng, bạn sẽ muốn thể hiện điều đó bằng một logo rất chuyên nghiệp.

Loại nhiếp ảnh này thường là những gì bạn sẽ thấy trong các quảng cáo, vì vậy bố cục, cách sắp xếp, ánh sáng và đối tượng đều quan trọng để có được bức ảnh hoàn hảo.

Phát huy những yếu tố này khi bạn tạo logo của mình để khách hàng có thể thấy rõ chất lượng công việc và hình ảnh của bạn. Ở đây, cân bằng là chìa khóa.

Dành cho bạn

Hãy nhớ giữ cho logo nhiếp ảnh của bạn độc đáo, đáng nhớ và đúng với thương hiệu của bạn khi thiết kế nó.

Tại sao không thử dịch vụ thiết kế logo Malu Design?
banner 1280 x 800 malu 04

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991