Màu hồng thường được coi là màu nhẹ nhàng, nữ tính và dành cho phái yếu. Trên thực tế, khá ít logo sử dụng màu hồng.

Tuy vậy, màu hồng linh hoạt và mạnh mẽ hơn chúng ta nghĩ nhiều, nó còn mang nhiều ý nghĩa khác nhau có thể tạo sự nổi bật cho thương hiệu của bạn. Màu hồng là sự kết hợp ngọt ngào giữa niềm đam mê và năng lượng của màu đỏ với sự thuần khiết của màu trắng.

Việc khám phá ý nghĩa của màu hồng cũng như cách sử dụng nó với các yếu tố thiết kế và các ngành khác nhau sẽ giúp bạn có cái nhìn tốt hơn khi tìm kiếm một màu sắc phù hợp với biểu tượng logo của mình.

Sự liên kết màu sắc phụ thuộc mạnh mẽ vào văn hóa, trải nghiệm cá nhân và sự giáo dục – ý nghĩa của màu sắc .

Ví dụ, trong các nền văn hóa phương Tây, màu hồng được nhiều người coi là nữ tính, lãng mạn và mềm mại. Ở Hàn Quốc, màu hồng tượng trưng cho sự tin tưởng. Trong khi ở Nhật Bản, màu hồng lại biểu thị cho mùa xuân, tuổi trẻ và sức khỏe tốt.

Một số ví dụ về logo màu hồng:

Tuy nhiên, màu hồng thường được coi là màu tượng trưng cho sự ngọt ngào, ấm áp, tình yêu, mềm mại, nữ tính và vui tươi. Các thương hiệu thường tận dụng logo màu hồng để thể hiện những đặc điểm này, chẳng hạn như Cosmopolitan và Lemonade. Công ty bảo hiểm đã chọn một logo màu hồng tươi sáng làm đại diện cho một chủ đề nhàm chán và khiến cho nó trở nên thú vị hơn.

Màu hồng cũng là màu đại diện cho tình bạn, sự hòa hợp và dễ gần. Chỉ cần lấy biểu tượng màu hồng của Lyft làm ví dụ. Công ty này đã sử dụng một biểu tượng màu hồng tươi với mục đích tạo cho phụ nữ cảm giác thoải mái khi bước vào xe của họ.

Cách kết hợp màu hồng với các yếu tố thiết kế logo khác

Khi nhắc đến logo màu hồng, bên cạnh một vài yếu tố thiết kế có thể kết hợp tốt với màu sắc này thì cũng có không ít những yếu tố không phù hợp.

Typography

Chọn được font chữ phù hợp cho logo của mình sẽ giúp bạn xây dựng nhận diện thương hiệu một cách chắc chắn hơn. Kết hợp font chữ với màu hồng có thể sẽ là chìa khóa tạo nên sự khác biệt cho biểu tượng logo của bạn.

5 loại font chữ chính, mỗi loại sẽ thể hiện một cá tính riêng:

Serif – Phổ biến với các công ty đang tìm cách thể hiện một thương hiệu sang trọng, tinh tế, chẳng hạn như Victoria’s Secret.

Sans-serif – Dễ đọc và đơn giản, đây là một lựa chọn khá phổ biến với các công ty mới thành lập hoặc chuyên về công nghệ.

Slab serif – Phông chữ slab serif in đậm thường được các công ty công nghệ và xe hơi sử dụng.

Script – Rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn thể hiện sự sang trọng và thêm dấu ấn cá nhân, chẳng hạn như nhiếp ảnh gia, huấn luyện viên hoặc bất kỳ thương hiệu do gia đình nào sở hữu. Script là font chữ kết hợp khá hợp với màu hồng.

Decorative – To, vui nhộn và giải trí, những phông chữ này phối với màu hồng khá ổn như logo của Betsy Johnson.

Tất nhiên đây chỉ là những quy tắc chung, nhưng không có nghĩa là chúng bị giới hạn bởi những quy tắc đó. Hãy thoải mái phối hợp màu hồng với các phông chữ khác nhau sao cho phù hợp với thương hiệu của bạn.

Hình dạng và biểu tượng

Trong thiết kế logo của bạn, các hình dạng khác nhau có thể giúp tạo ra kết nối tâm lý và cảm xúc giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Điều quan trọng là phải hiểu từng hình dạng nói gì về thương hiệu của bạn và cách bạn có thể kết hợp chúng vào thiết kế của mình một cách hiệu quả.

Hình tròn thường thể hiện sự nữ tính, tượng trưng cho sự ổn định và hợp tác. Logo sử dụng nhẫn được thiết kế để người dùng tập trung vào thông điệp về sự thống nhất.

Logo hình tròn cũng được coi là biểu tượng của sự liên tục và kiên trì, vì chúng thường được dùng để liên tưởng với thời gian hoặc các hành tinh, mặt trời/mặt trăng.

Hãy nghĩ đến việc sử dụng một vòng tròn trong thiết kế logo màu hồng của bạn để gửi thông điệp về sự đoàn kết, hòa hợp, thân thiện và nhiều hơn thế nữa.

Logo màu hồng có phải dành cho bạn?

Giống như tôi đã đề cập trước đây, màu sắc là chủ quan và không có cách nào khẳng định được việc sử dụng nó trong logo là đúng hay sai.

Nói như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu hồng nếu cảm thấy nó phù hợp với một trong các thông điệp hoặc giá trị thương hiệu của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng màu hồng để tạo ra sự khác biệt với logo của các đối thủ cạnh tranh.

Nếu thương hiệu của bạn thuộc một trong những ngành sau thì đây sẽ là một vài ý tưởng không tồi về cách sử dụng màu hồng:

Logo màu hồng cho thương hiệu cá nhân

Mặc dù màu hồng thường được thiết kế để trông tươi sáng và bắt mắt nhất có thể, nhưng đừng bỏ qua khía cạnh mềm mại và nhẹ nhàng của nó. Bằng cách sử dụng tông màu hồng nhạt, thương hiệu cá nhân có thể truyền tải rất nhiều ý nghĩa khác nhau.

Logo màu hồng cho thương hiệu làm đẹp

Từ các tiệm nail đến các chuyên gia trang điểm, màu hồng luôn là sự lựa chọn hoàn mỹ nhất dành cho các thương hiệu làm đẹp. Màu hồng có mối liên kết chặt chẽ với các thương hiệu dành cho phần đa khách hàng là nữ. Đó là lý do tại sao bất kỳ màu hồng nào cũng có thể được chọn là màu sắc đại diện cho một thương hiệu làm đẹp.

Logo màu hồng bất động sản

Hầu hết các logo bất động sản thường có chữ trắng trên nền đồng màu, thường là xanh lam và xám.

Tuy nhiên, trong một không gian cạnh tranh như ngành bất động sản, bạn muốn logo của mình thật nổi bật thì việc lựa chọn màu hồng làm màu chủ đạo là hoàn toàn có khả năng. Hãy thoải mái với việc kết hợp các phông chữ khác nhau với màu hồng. Logo của bạn có thể sẽ truyền tải cảm giác đáng tin cậy, dễ gần, điềm tĩnh tới khách hàng và khiến họ cảm thấy thoải mái hơn.

Logo màu hồng trong thương hiệu đám cưới

Chúng tôi nhận thấy rằng màu hồng luôn là màu sắc lý tưởng để thể hiện sự sang trọng và nữ tính, điều này đặc biệt đúng đối với các thương hiệu đồ cưới. Thường thì các bảng màu hồng nhẹ nhàng sẽ phù hợp với lĩnh vực này hơn. Thực tế thì việc kết hợp màu hồng với font chữ mềm mại sẽ giúp chúng dễ tiếp cận với khách hàng của bạn.

Để có một cái nhìn hấp dẫn và linh hoạt, bạn không thể sử dụng sai tông màu (tốt nhất là không nên sử dụng nhiều hơn 2 hoặc 3 màu trong thiết kế của mình—less is more). 

Logo màu hồng về sức khỏe

Khi ai đó nói rằng họ đang “trong tình trạng hồng hào” thì có nghĩa là họ đang có sức khỏe tốt. Vì vậy, theo lẽ tự nhiên, màu hồng sẽ vô cùng phù hợp để xuất hiện trong một biểu tượng về sức khỏe.

Màu hồng được biết là có tác dụng làm dịu. Với sự hiện diện của nó, sẽ thật khó để người dùng không mỉm cười với một khuôn mặt ửng hồng.

Logo màu hồng trong công nghệ

Ngành công nghệ luôn khó cạnh tranh và các công ty công nghệ cần phải tách mình ra khỏi đám đông một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang tìm cách để khách hàng biết lý do tại sao phần mềm hoặc dịch vụ của bạn là tốt nhất ở đó, thì đương nhiên màu hồng cũng là một sự lựa chọn mang tính phá cách nhưng không kém phần độc đáo.

Màu sắc logo của bạn chính là thứ giúp bạn phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh. Trong trường hợp các đối thủ lớn nhất của bạn đã sử dụng các màu nam tính như xanh lam hoặc đen, bạn có thể nên chuyển sang chọn những màu sắc nổi bật hơn như màu hồng.

Sự kết hợp màu sắc với màu hồng

Màu hồng có thể khá linh hoạt trong việc phối màu tùy thuộc vào màu sắc mà bạn kết hợp với nó. Hãy xem một số ví dụ về sự kết hợp màu sắc trong một chiếc logo màu hồng:

Nếu bạn muốn chiếc logo của mình có thể khiến khách hàng liên tưởng đến sự vui tươi và lạc quan, thì màu vàng và hồng là lựa chọn phù hợp.

Màu vàng neon có ưu điểm là trẻ trung và táo bạo, trong khi đó màu hồng ổn định sẽ giúp cân bằng mọi yếu tố trên.

Hai sắc thái tương phản của màu hồng bổ sung cho nhau, trong khi màu xanh điện có vai trò làm nổi bật toàn bộ thiết kế của logo. Lựa chọn sự kết hợp màu sắc này là khá táo bạo, nhưng nó lại thể hiện rõ sự sang trọng, sáng tạo và sành điệu.

Với nhiều màu sắc từ tím hồng đến hồng nude, bộ ba này đủ khác biệt để tạo thêm nét độc đáo cho logo, đồng thời vẫn tạo cảm giác mềm mại thoải mái cho người dùng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về tâm lý màu sắc ảnh hưởng đến con người như thế nào khi bạn đã sẵn sàng cho việc thiết kế một chiếc logo cho riêng mình.

Dành cho bạn

Màu hồng luôn truyền tải sự nữ tính, sang trọng và vui tươi, nhưng việc kết hợp nó với những màu sắc khác hoặc các font chữ tùy chỉnh có thể sẽ tạo ra nhiều thiết kế độc đáo mà bạn không ngờ tới.

Nếu bạn đang coi màu hồng là màu chính cho logo thương hiệu của mình, hãy liên hệ Malu Design để thiết kế logo!

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991