Đó là tất cả các chi tiết khi nói đến ngành dịch vụ vệ sinh và điều này cũng đúng đối với logo thương hiệu vệ sinh của bạn. Một logo mạnh mẽ nói lên nhiều điều về doanh nghiệp của bạn trước khi bạn có cơ hội thể hiện các kỹ năng làm nghề của mình.
Trước khi bắt tay ngay vào vấn đề này, điều quan trọng là bạn cần ghi nhớ một số phương pháp hay nhất khi nói đến logo vệ sinh. Đầu tiên là khả năng mở rộng: Bạn cần đảm bảo rằng logo của mình sẽ trông đẹp mắt cho dù nó được sử dụng ở đâu (chai xịt, biển báo, danh thiếp, v.v.).
Tiếp theo, hãy giữ cho nó đơn giản. Nếu logo của bạn quá sặc sỡ, khách hàng mục tiêu của bạn sẽ khó phân tích được doanh nghiệp của bạn là gì. Và cuối cùng, hãy ghi nhớ đối tượng mục tiêu của bạn khi thiết kế logo của bạn để nó gây ấn tượng với họ.
Cho dù bạn mới bắt đầu dịch vụ dọn dẹp của riêng mình hay đang tìm cách đánh bóng thương hiệu hiện tại, hãy xem các thiết kế bên dưới để lấy cảm hứng. Sau bài viết này, bạn sẽ sẵn sàng vượt qua đối thủ cạnh tranh!
Các yếu tố cần xem xét tùy thuộc vào thị trường ngách của bạn
Dưới đây là ví dụ về logo làm sạch cho các dịch vụ làm sạch khác nhau. Chúng ta sẽ xem cách họ sử dụng màu sắc, biểu tượng, phông chữ và kiểu tùy thuộc vào thị trường ngách của họ.
Dịch vụ vệ sinh nhà ở
Khi bạn thuê một dịch vụ vệ sinh nhà ở, bạn đang đặt niềm tin rất lớn vào những người hoàn toàn xa lạ bước vào nhà của bạn.
Các thuộc tính mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm trong dịch vụ vệ sinh nhà ở của bạn bao gồm sự tin cậy, an toàn và chất lượng. Logo của bạn phải thể hiện những đặc điểm đó để đối tượng mục tiêu của bạn cảm thấy thoải mái khi chọn dịch vụ vệ sinh của bạn.
Bạn có nhận thấy điểm chung của mỗi logo này không? Mỗi người trong số họ có một bảng màu xanh. Màu sắc giữ ý nghĩa ; màu xanh lam thường gắn liền với lòng trung thành, sự tôn trọng và cảm giác bình tĩnh. Đó là lý do tại sao màu xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho các dịch vụ vệ sinh khu dân cư.
Màu xanh đậm hơn mang lại sự tự tin và tính chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp lớn, trong khi màu xanh nhạt mang đến sự bình tĩnh và vui vẻ. Ví dụ: logo của cả Home Clean và Cleany đều sử dụng màu xanh lam nhạt để thể hiện cảm giác dễ chịu. Maid Pro và Maid Brigade sử dụng tông màu xanh đậm để khán giả mục tiêu biết họ là một công ty chuyên nghiệp.
Dịch vụ vệ sinh thương mại
Là một dịch vụ vệ sinh thương mại, bạn đang phục vụ cho các doanh nghiệp chứ không phải cho các cá nhân – điều đó có nghĩa là bạn có thể muốn nhấn mạnh tính chuyên nghiệp của mình trước bất kỳ điều gì khác.
Bạn có để ý rằng những logo này trông sang trọng và bóng bẩy hơn rất nhiều so với những logo dành cho dịch vụ vệ sinh khu dân cư không? Điều đó chủ yếu nhờ vào sự kết hợp màu đen, bạc và xám lan rộng giữa chúng, tất cả đều toát lên sự tinh tế và thẩm quyền.
Các phông chữ được sử dụng hỗ trợ thông điệp đó, với kiểu chữ sans-serif mảnh, hiện đại trông rõ ràng và đi vào trọng tâm (Sterling) và kiểu chữ sans-serif mang lại vẻ ngoài bóng bẩy.
Tuy nhiên, thương mại không nhất thiết phải đơn giản. Bạn có để ý cách Gleem sử dụng màu xanh điện và phông chữ tròn, vui tươi để thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức không? Xin nhắc lại rằng khi bạn chọn biểu tượng vệ sinh thương mại của mình, bạn nên thiết kế logo đó dựa trên nhóm khách hàng mà bạn muốn thu hút – cho dù đó là tòa nhà thời trang sang trọng hay văn phòng của các công ty mới thành lập.
Dịch vụ vệ sinh cây xanh
Nếu bạn tin rằng một hành tinh sạch cũng quan trọng như một ngôi nhà sạch, có lẽ bạn sẽ thuê một dịch vụ vệ sinh có ý thức bảo vệ môi trường. Các doanh nghiệp này thường phục vụ cho những đối tượng đang tìm kiếm các sản phẩm xanh không có hóa chất độc hại và các hành vi lãng phí.
Tất cả 3 ví dụ về logo hiển thị ở trên đều sử dụng màu xanh lục trong thiết kế của chúng vì những lý do rõ ràng. Màu xanh lá cây là màu được tìm thấy nhiều nhất trong tự nhiên và ngày nay lối sống xanh đã trở nên vô cùng phổ biến. Go Green và Midtown Green Cleaning đều sử dụng màu cam vì nó khơi gợi cảm giác tràn đầy sức sống và hạnh phúc.
Ngoài ra, mỗi logo đều sử dụng biểu tượng chiếc lá màu xanh lá cây. Chiếc lá làm nổi bật các giá trị lấy thiên nhiên làm trung tâm của các doanh nghiệp này.
Tổ chức nhà và tủ quần áo
Nếu bạn cần một công ty sắp xếp tủ quần áo và nhà ở chuyên nghiệp, bạn sẽ bị thu hút bởi một biểu tượng truyền đạt sự tin tưởng (xét cho cùng, họ sẽ vào nhà bạn và phân loại tất cả đồ đạc cá nhân của bạn) và tính chuyên nghiệp.
Phông chữ là một yếu tố thiết kế mà bạn sẽ muốn làm cho đúng. Phông chữ bạn sử dụng trong biểu trưng của mình cho khách hàng tiềm năng biết rất nhiều về doanh nghiệp của bạn. Logo Imagine it Done của Lisa Jacob sử dụng kiểu chữ in hoa không chân và phông chữ script. Phông chữ Sans serif có các đường thẳng, rõ ràng là một lựa chọn tốt cho khả năng mở rộng. Phông chữ Script gợi lên sự sáng tạo, tinh tế và thân thiện.
Dịch vụ giặt ủi và giặt khô
Điểm chung của cả 3 logo ở trên là gì? Các hình tròn. Các vòng kết nối liên quan đến dịch vụ giặt là và giặt khô bởi vì, tốt, bong bóng xà phòng. Khi được sử dụng trong thiết kế logo, hình tròn tượng trưng cho sự ổn định và cảm giác thân thiện. Đây là những điều mà khách hàng sẽ tìm kiếm khi quyết định tin tưởng ai để giặt đồ cho họ.
Một điều khác mà bạn có thể nhận thấy về những logo này là bố cục. Ví dụ, Brown Bag Laundry được cấu trúc theo cách mà các từ có hình dạng của một chiếc túi. Bubbles & Suds Laundromat đặt văn bản của họ xung quanh vòng tròn theo cách khiến bạn nhớ đến cách máy giặt quay vòng vòng.
Làm sạch thảm
Là một doanh nghiệp giặt thảm, bạn cung cấp các dịch vụ rất cụ thể. Điều đó có nghĩa là đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm dịch vụ nhanh chóng và dễ dàng, đáng tin cậy và nhanh chóng. Logo của bạn phải truyền tải những điều đó đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Trước hết, bạn sẽ muốn logo của mình giải thích rõ ràng doanh nghiệp của bạn là gì. Nó cần phải cụ thể để mọi người không nghĩ rằng bạn chỉ là một dịch vụ dọn dẹp chung chung. Đó là lý do tại sao tôi thích logo của 212 Rug Cleaner—nếu cái tên không thể hiện được điều đó, thì biểu tượng một người đàn ông đang hút bụi chắc chắn sẽ làm được điều đó. Tương tự, logo của Flat Rate Carpet sử dụng một biểu tượng để đánh vần dịch vụ cụ thể của họ. Như tôi đã nói trước đó, giữ cho nó đơn giản.
Dành cho bạn
Bạn muốn biểu tượng của mình thực hiện được nhiều công việc nặng nhọc: Truyền đạt thông điệp của thương hiệu, kết nối với khán giả và khiến bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp khơi dậy nguồn cảm hứng để bạn có thể tạo logo thương hiệu vệ sinh của riêng mình.
Khi bạn đang trong quá trình thiết kế, hãy ghi nhớ những phương pháp hay nhất mà tôi đã đề cập và bạn sẽ có được một logo tuyệt đẹp. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy liên hệ với Malu Design để bắt đầu.