Biểu trưng của bạn là một phần thiết yếu trong doanh nghiệp của bạn và bạn muốn đảm bảo rằng nó được hoàn thiện tốt – đến từng chi tiết cuối cùng, bao gồm cả màu sắc. 

Chọn một màu sắc cho logo của bạn là một quyết định lớn! Màu logo của bạn có khả năng truyền đạt những gì doanh nghiệp của bạn đại diện, tạo ấn tượng lâu dài với đối tượng mục tiêu của bạn và giúp bạn nổi bật so với đối thủ.

Bài đăng này sẽ giúp bạn quyết định xem màu xanh lá cây có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không, cả về thông điệp và ngành mà bạn đang tham gia. Tôi sẽ đề cập đến mọi thứ từ tâm lý của màu xanh lá cây và cách sử dụng nó với các yếu tố thiết kế khác, đến các ngành công nghiệp khác nhau mà màu xanh lá cây phù hợp nhất và liệu đó có phải là màu phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không. 

Mỗi màu sắc đều có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi, tâm trạng và thậm chí cả phản ứng sinh lý của chúng ta. Điều đó đang được nói, các hiệp hội màu sắc phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa, trải nghiệm cá nhân và quá trình giáo dục — ý nghĩa của màu sắc không phải là một hộp bút màu vừa vặn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một biểu tượng thể hiện sự an toàn, may mắn, cân bằng, tự nhiên, cân bằng, tiền bạc và thành công, thì màu xanh lá cây là màu dành cho bạn. 

WhatsApp, ứng dụng nhắn tin di động, hứa hẹn nhắn tin và gọi điện đơn giản và an toàn. Để truyền tải những thuộc tính đó đến đối tượng của họ, WhatsApp đã cố tình chọn màu xanh lá cây, một màu thường được sử dụng trong thế giới kỹ thuật số. 

Grab, ứng dụng vận chuyển, là một công ty khác sử dụng các thuộc tính của màu xanh lá cây để gửi thông điệp về sự an toàn đến đối tượng của họ. 

Hoặc hãy nhìn vào logo của Subway. Biểu trưng màu xanh lá cây được sử dụng để phản ánh các loại rau tươi, khuyến khích khán giả xem chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh là nơi để thưởng thức bữa ăn tự nhiên, tốt cho sức khỏe. 

Cách kết hợp màu xanh lục với các yếu tố thiết kế logo khác

Khi nói đến logo màu xanh lá cây, có một số yếu tố thiết kế kết hợp tốt và những yếu tố không. 

kiểu chữ

Chọn kiểu chữ phù hợp trong logo của bạn có thể củng cố thương hiệu tổng thể của bạn. Phông chữ bạn sử dụng kết hợp với màu xanh lá cây có thể là chìa khóa để nhận diện thương hiệu hiệu quả. 

Có 5 họ phông chữ chính , mỗi họ có đặc điểm riêng:

Serif – Sự lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu muốn được coi là đáng tin cậy, lâu đời và đáng tin cậy. Ví dụ, phông chữ của Whole Foods có các cạnh tròn để gợi lên những thứ được làm từ trái đất hoặc bằng tay.

Sans-serif – Hiện đại, dễ đọc và đơn giản, sans-serif là lựa chọn phổ biến của các công ty công nghệ và mới thành lập như Hulu.

Slab serif – Phông chữ slab serif đậm và ấn tượng thường được các công ty công nghệ và ô tô sử dụng.  

Script – Rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn thể hiện sự sang trọng và thêm dấu ấn cá nhân, chẳng hạn như nhiếp ảnh gia, huấn luyện viên hoặc bất kỳ thương hiệu gia đình nào. 

Trang trí – To, vui nhộn và giải trí, những phông chữ này đủ linh hoạt để cho phép các công ty quyết định nên tập trung vào cảm xúc nào. 

Tất nhiên, đây chỉ là những quy tắc chung, nhưng không có nghĩa là chúng cố định. Thoải mái thử nghiệm với các cách kết hợp phông chữ khác nhau . 

Hình dạng và biểu tượng

Các hình dạng logo khác nhau có thể giúp tạo ra mối liên hệ tâm lý và cảm xúc rõ ràng hơn giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng. Điều quan trọng là phải hiểu mỗi hình dạng nói gì về thương hiệu của bạn và cách bạn có thể kết hợp chúng một cách hiệu quả vào thiết kế của mình.

Các logo hình tròn kết hợp với màu xanh lá cây được thiết kế để chào đón, tượng trưng cho sự ổn định và cân bằng (hãy nghĩ đến Starbucks, Spotify và Fiverr). 

Các hình dạng trừu tượng cũng hoạt động tốt với màu xanh lá cây trong các thiết kế logo (hãy nghĩ đến logo của Starbucks). Không giống như các hình dạng khác, logo trừu tượng kết hợp các hình dạng dễ nhận biết để tạo thành một logo với các lớp ý nghĩa. 

Ví dụ: Evernote, một ứng dụng ghi chú, sử dụng thiết kế logo trừu tượng kết hợp mô tả một con voi. Nhưng có một ẩn ý thông minh: Góc tai voi được gập lại, giống như cách người ta thường gập góc trang giấy để ghi lại những điểm họ đã đọc đến. Việc sử dụng một con voi xanh làm hình ảnh chính gợi lại bản sắc của thương hiệu như một ứng dụng cung cấp sự tỉnh táo, cân bằng và sáng tạo. 

Trong thiết kế logo, một biểu tượng là một biểu tượng truyền tải các giá trị và ý tưởng có thể nhận ra ngay lập tức. Nhiều thương hiệu chọn sử dụng các biểu tượng logo động vật vì hình ảnh động vật có thể củng cố các giá trị và đặc điểm của chúng trong mắt khán giả, chẳng hạn như con nai đang nhảy của John Deere.

Biểu tượng con nai và màu xanh lục kết hợp với nhau truyền đạt động lực của công ty vì sự tiến bộ và thịnh vượng, đồng thời truyền đạt sứ mệnh của họ là chế tạo máy móc nông nghiệp giúp chúng ta chăm sóc trái đất.

Logo màu xanh lá cây có dành cho bạn không?

Như tôi đã đề cập trước đây, màu sắc là chủ quan và không có cách nào đúng hay sai khi sử dụng màu xanh lá cây trong logo. 

Nói như vậy, bạn nên sử dụng màu xanh lục nếu nó phù hợp với một trong những thông điệp/giá trị thương hiệu của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng màu xanh lục để tạo sự khác biệt với logo của đối thủ cạnh tranh. 

Nếu thương hiệu của bạn thuộc một trong những ngành này, đây là một vài ý tưởng về cách sử dụng màu xanh lá cây: 

Logo màu xanh lá cây cho các thương hiệu công nghệ

Công nghệ đã có một vị trí lâu dài trong cuộc sống của chúng ta và nhiều người trong chúng ta đã chi hàng trăm đô la cho mọi thứ, từ phần mềm đến trò chơi điện tử. Nếu bạn làm trong thế giới công nghệ, hãy cân nhắc sử dụng biểu tượng màu xanh lục để giúp đối tượng mục tiêu yên tâm khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Logo xanh cho thương hiệu môi trường

Màu xanh lá cây là màu của sự sống. Nó gắn liền với thiên nhiên và trái đất, vì vậy việc một thương hiệu môi trường chọn logo màu xanh lá cây là hoàn toàn hợp lý. 

Nếu bạn nhìn vào nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường trên các kệ hàng, bạn sẽ thấy rằng hầu hết tất cả chúng đều sử dụng màu xanh lá cây trong logo hoặc bao bì của chúng. 

Logo xanh cho thương hiệu thực phẩm

Là một thương hiệu thực phẩm, một trong những cách tốt nhất để nói với khách hàng rằng thực phẩm của bạn tốt cho sức khỏe, tươi ngon và bổ dưỡng là sử dụng biểu trưng màu xanh lá cây.

Lấy Pawcuterie Box , người dùng của Tailor Brand làm ví dụ về một doanh nghiệp đã làm được điều đó. Mục tiêu đằng sau @pawcuteriebox là khuyến khích những người nuôi thú cưng đối xử với người bạn lông lá của họ một cách vui vẻ và lành mạnh. Bằng cách sử dụng màu xanh lá cây trong logo của họ, khách hàng sẽ tự động hiểu rằng đây là thương hiệu cung cấp những món ăn “xanh nhất” cho thú cưng. 

Logo màu xanh lá cây cho các thương hiệu làm sạch

Màu xanh lá cây thường được các thương hiệu tẩy rửa sử dụng vì nó liên quan đến sức khỏe và sự an toàn. Từ Scotch-Brite và Swiffer đến Seventh Generation, nhiều thương hiệu làm sạch sử dụng màu xanh lục để báo hiệu cho khách hàng rằng sản phẩm của họ tốt cho sức khỏe và an toàn khi sử dụng. 

Logo màu xanh lá cây cho các thương hiệu sức khỏe và chăm sóc sức khỏe

Chúng tôi tự động liên kết màu xanh lá cây với thiên nhiên, đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sức khỏe kết hợp màu xanh lá cây trong thiết kế logo của họ. 

Những người chủ đằng sau Kief and Coffee phải đối mặt với một vấn đề mà nhiều người trong chúng ta gặp phải: Tình yêu của họ dành cho cà phê đã bị phá hỏng bởi cảm giác bồn chồn do caffeine. Vì vậy, họ quyết định tạo ra một loại cà phê tẩm CBD để giải quyết vấn đề. Nói về việc ăn bánh của bạn (tốt, cà phê) và ăn nó nữa! 

Họ biết rằng họ muốn có một logo vui nhộn với chú ếch xanh đặc trưng. Để tạo ra một logo hoàn hảo, @kiefandcoffee đã nhờ đến Tailor Brands để tạo ra một thiết kế thú vị phù hợp với thương hiệu của họ một cách hoàn hảo. 

Logo màu xanh lá cây cho các thương hiệu tài chính

Bởi vì màu xanh lá cây thường gắn liền với tiền bạc, sự thịnh vượng và an ninh nên nhiều công ty tài chính đã tận dụng điều đó trong logo của họ. Một số thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực tài chính sử dụng biểu tượng màu xanh lá cây, chẳng hạn như Fidelity, TD Bank và NerdWallet. 

Điều quan trọng cần lưu ý là không có màu nào phù hợp trong hộp. Hãy xem những đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn đang làm gì và liệu màu xanh lục có được sử dụng quá phổ biến hay không. Nếu quá trớn, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng một màu thay thế để nổi bật. Nhưng nếu nó không được sử dụng đủ, hãy tự hỏi liệu tâm lý của màu sắc có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không trước khi chọn nó. 

Kết hợp màu phù hợp với màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây có thể khá linh hoạt tùy thuộc vào màu sắc bạn kết hợp với nó. Chúng ta hãy xem một số ví dụ về sự kết hợp màu xanh lá cây logo:

Màu xanh lá cây của rừng sâu là một màu phổ biến trong thế giới tự nhiên nói lên sự đổi mới, làm mới và tái sinh. Liên quan đến sự rõ ràng của tâm trí và sự sáng tạo, màu ngọc lam là màu khuyến khích sự suy ngẫm và cởi mở. Sự kết hợp màu sắc này sẽ mang lại cảm giác đổi mới và rõ ràng cho thương hiệu của bạn. 

Chỉ với cái tên thôi, bạn cũng biết rằng màu xanh của rừng gợi nhớ đến thiên nhiên. Màu sắc linh hoạt này có liên quan đến sự phát triển và được kết hợp với màu xanh lá cây nhẹ hơn của bọt biển giúp giữ cho nó mát mẻ và tươi mới. Sự tương phản màu sắc tạo nên một logo nổi bật, thu hút ánh nhìn của người xem. 

Tông màu nâu đất và xanh lá cây luôn kết hợp ăn ý với nhau. Ở đây, màu vàng nâu gần như hài hòa một cách tự nhiên với màu xanh ô liu đậm. Cùng với nhau, sự kết hợp màu sắc cho khách hàng biết thương hiệu này hứa hẹn sự cân bằng, chữa lành và yên bình. 

Hãy cùng xem qua một loạt các logo màu xanh lá cây nổi tiếng để tìm hiểu về ý nghĩa của nó nhé.

21 Logo xanh lá nổi tiếng

1. Starbucks

Logo Starbucks đã trải qua nhiều lần thay đổi trong suốt nhiều năm và phiên bản mới nhất đã được thiết kế lại để phù hợp với xu hướng hiện nay – đơn giản.

Nàng tiên cá lấy cảm hứng từ Bắc Âu đã được đơn giản hóa và màu xanh lá cây được sử dụng để thể hiện sự tươi mới mà bạn có thể mong đợi từ mỗi ly cà phê của Starbucks.

2. Shopify

Trong nhiều thập kỷ, màu xanh lá cây đã được sử dụng để đại diện cho tiền bạc và mua sắm.

Bằng cách nhấn một chữ S lên chiếc túi mua sắm màu xanh lá cây, logo của Shopify ngay lập tức cho bạn biết chúng luôn có mặt trong cửa hàng (ý định chơi chữ). Để giúp công ty của họ trở nên đáng nhớ hơn, họ đã thêm tên thương hiệu vào logo của mình bằng văn bản màu đen.

 

3. Spotify

Sử dụng màu xanh lục nhạt giúp logo của Spotify trở nên nổi bật và bắt mắt hơn các ứng dụng khác. Nó thậm chí còn nổi bật hơn trên các thiết bị có “chế độ tối”, giúp người dùng tập trung hơn và cải thiện khả năng hiển thị cho bất kỳ ai có thị lực kém hoặc nhạy cảm với ánh sáng chói.

Sóng âm trong logo cho thấy Spotify là một ứng dụng âm nhạc dễ sử dụng trên hầu hết các thiết bị (laptop, di động… )

4. Sprite

Logo màu xanh lá cây sống động của Sprite đang tràn đầy năng lượng và phông chữ màu trắng tương phản với nền xanh lá cây để tạo ra một thiết kế mới mẻ. Không giống như các công ty mới hơn, Sprite đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, điều này đã cho phép họ tinh chỉnh logo của mình và đơn giản hóa nó mà không làm mất đi sức hấp dẫn của thương hiệu.

5. Holiday Inn

Holiday Inn đã tồn tại hơn 60 năm. Sử dụng màu xanh lá cây cho chuỗi khách sạn là một cách tuyệt vời để thể hiện tính chất thư giãn trong phòng, vì màu xanh lá cây là màu yên bình.

6. Lacoste

Cá sấu xanh Lacoste được tạo ra vào năm 1927 bởi nghệ sĩ Robert George. Nó được lấy cảm hứng từ biệt danh ‘cá sấu’ của Rene Lacoste vì sự bền bỉ của anh ấy trên sân quần vợt.

7. Fiverr

Logo đơn giản của Fiverr sử dụng phông chữ ChunkFive serif và tất cả đều là chữ thường. Nếu bạn nhìn kỹ, chữ “F” và chữ “I” được kết nối với nhau. (Chúng tôi vẫn không biết tại sao, nhưng có rất nhiều giả thuyết xoay quanh vấn đề này.)

Hình tròn đặc màu xanh lá cây với dòng chữ màu trắng rất đơn giản nhưng hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý.

8. Heineken

Kết hợp các màu tương phản là một giải pháp tuyệt vời để làm cho logo như bật ra khỏi màn hình hoặc tem nhãn.

Để giúp các chai và lon Heineken nổi bật hơn các hãng bia khác, họ đã chọn sự kết hợp màu đỏ và xanh lá cây.

9. Jaguar Land Rover

Xe Land Rover nổi tiếng với khả năng vượt qua đường băng, chạy trên địa hình rừng rậm và sa mạc.

Bằng cách sử dụng màu xanh lá cây trong logo của mình, Jaguar Land Rover đã thể hiện rõ rằng sản phẩm của họ được sử dụng chủ yếu trong môi trường hoang dã.

10. BP

Là một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới, BP sử dụng màu xanh lá cây nhạt để thể hiện cam kết của mình về việc sử dụng và tái tạo năng lượng “xanh”.

Biểu tượng logo hiện tại của họ đã khéo léo kết hợp màu vàng, trắng và xanh lá cây để tượng trưng cho cả hoa hướng dương và mặt trời.

11. Tropicana

Việc sử dụng phông chữ serif màu xanh lá cây với chiếc lá phía trên chữ I trong Tropicana đã giúp thương hiệu này cho thấy đồ uống của họ là tự nhiên, ngon và tốt cho sức khỏe.

12. Subway

Logo của Subway vừa nổi tiếng vừa đáng nhớ! Subway luôn tự hào về sự nhanh chóng và tốt cho sức khỏe, vì vậy họ sử dụng màu cam (năng lượng) và xanh lá cây (khỏe mạnh) để truyền tải thông điệp này tới khách hàng.

13. Grab

Ứng dụng Grab cho phép người dùng tự do thuê taxi, ô tô và thậm chí cả xe đạp để giúp họ di chuyển đến nơi họ muốn. Các đường song song của logo đại diện cho ‘con đường’ vô tận và màu xanh lục tượng trưng cho việc tiết kiệm khi sử dụng dịch vụ của họ.

14. Animal Planet

Như bạn đã biết, màu xanh lá cây luôn là màu được các công ty thân thiện với môi trường ưa chuộng. Nó cũng được sử dụng bởi các doanh nghiệp xoay quanh nông nghiệp và tự nhiên, vì vậy nó là một lựa chọn tuyệt vời cho Animal Planet – một chương trình truyền hình dành cho động vật hoang dã và thú cưng.

15. WhatsApp

Màu xanh lá cây thường tượng trưng cho sự an toàn và tươi mát. WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin miễn phí và họ luôn tự hào về việc mã hóa và bảo mật tất cả các thông tin liên lạc của người dùng!

Việc sử dụng màu xanh lá cây cho phép họ giới thiệu dịch vụ an toàn và miễn phí của họ.

16. Hulu

Logo Hulu đã trải qua một số thay đổi trong những năm qua, nhưng không giống như các công ty khác luôn điều chỉnh về bố cục hoặc phông chữ, Hulu lại chỉ thay đổi màu sắc cho logo của họ.

Họ đã chuyển từ màu gradient xanh lá cây sang sử dụng màu xanh lục nhạt – xanh ngọc lam.

17. Whole Food Markets

Chuyên cung cấp thực phẩm giúp bạn ăn ngon miệng, Whole Foods Market đã chọn một vòng tròn màu xanh lá cây với dòng chữ màu trắng để thể hiện cam kết của họ về thực phẩm tự nhiên. Màu xanh lá cây là lựa chọn phù hợp nếu bạn đang muốn quảng bá một thương hiệu lành mạnh và an toàn với sức khỏe người dùng.

18. Green Lantern

Green Lantern là nhân vật siêu anh hùng hư cấu – những người có được sức mạnh của mình từ một chiếc đèn lồng ma thuật khổng lồ màu xanh lá cây. Tuy nhiên, màu xanh lá cây trong logo cũng không được chọn một cách ngẫu nhiên, nó được dùng để tượng trưng cho sức mạnh và ý chí.

19. Evernote

Evernote là một ứng dụng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để lưu trữ các ghi chú và công việc của mình.

Voi – biểu tượng về một con vật được biết đến với khả năng ghi nhớ thông tin rất ấn tượng. Màu xanh lá cây thì dùng để nhấn mạnh sự tự tin và giúp biểu tượng nổi bật hơn.

20. TechCrunch

TechCrunch là một trang web tin tức công nghệ có tốc độ truy cập nhanh. Họ muốn làm nổi bật cam kết của mình trong việc cung cấp thông tin một cách chính xác và logo của họ được thiết kế đơn giản với các khối được lấy cảm hứng từ các pixel mà bạn có thể tìm thấy trên màn hình máy tính.

21. John Deere

Logo John Deere kết hợp màu vàng với xanh lá cây để tạo ra một logo nhẹ nhàng và đầy cảm hứng. Sự kết hợp màu vàng và xanh lá cây cũng giúp họ quảng bá thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ và thu hút khách hàng hơn.

Dành cho bạn

Sử dụng màu xanh lá cây có thể giúp bạn tạo niềm tin với khách hàng, cho thấy quan điểm của bạn về vấn đề môi trường và làm nổi bật cách bạn đang giúp mọi người phát triển.

Chúng tôi hy vọng bạn được truyền cảm hứng từ bộ sưu tập logo màu xanh lá cây này và sẵn sàng tạo ra một chiếc logo hoàn hảo cho riêng mình.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991