21 Logo Màu Xanh Lá Nổi Tiếng Và Cách Họ Khiến Thế Giới Ấn Tượng - Malu Design - Branding Agency

Lựa chọn bảng màu phù hợp cho logo là một yếu tố cần thiết để xây dựng nhận diện thương hiệu.

Chúng ta đều biết rằng logo của Facebook và Twitter đều có màu xanh lam, Coca-Cola màu đỏ và McDonald’s màu vàng. Bây giờ, hãy tưởng tượng ra những logo đó bằng bất kỳ màu nào khác — bạn sẽ cảm thấy chúng trông rất kỳ lạ.

Đó chính là lý do vì sao màu sắc có vai trò quan trọng đối với thương hiệu. Nó trở thành một phần giúp khách hàng nhận diện thương hiệu và khiến thế giới phải nhớ đến bạn.

Logo màu xanh lá cây cũng không ngoại lệ. Các thương hiệu có xu hướng sử dụng màu xanh lá cây để làm dịu khách hàng hoặc tượng trưng cho sự phát triển.

Logo màu xanh lá cây cũng phù hợp để tạo sự thúc đẩy và thể hiện sự công nhận của công chúng về các giá trị mà thương hiệu của bạn đã đạt được! Vì vậy, hãy cùng khám phá ý nghĩa của logo màu xanh lá cây và cách nó có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn.

Ý nghĩa của màu xanh lá trong thiết kế logo

Về mặt tâm lý, mỗi màu sắc đều gợi lên những cảm xúc khác nhau cho người xem. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, màu sắc và thương hiệu luôn đi đôi với nhau. Bạn không thể chỉ có cái này mà không có cái kia. Đó là lý do tại sao khi các công ty nổi tiếng thay đổi logo của họ, nó thậm chí có thể gây ra sự phẫn nộ cho người hâm mộ!

Màu sắc được hầu hết các thương hiệu sử dụng thường mang sắc thái tươi sáng, bay bổng và tươi vui. Một số màu như màu cam và màu tím thì ít được ưa chuộng hơn, đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu sử dụng các màu cơ bản là đỏ, vàng và xanh lam.

Tuy nhiên, bằng cách chọn một màu sắc ít được sử dụng, bạn sẽ có cơ hội được chú ý nhiều hơn. Dưới đây là một vài phân tích nhanh về 4 màu logo phổ biến nhất hiện nay:

  • Màu đỏ – Sôi nổi và đam mê
  • Màu vàng – Ấm áp và trẻ trung
  • Màu xanh lam – Đáng tin cậy, êm dịu và thông minh
  • Màu cam – Năng lượng, đầy cảm hứng và nhiệt huyết

Logo màu xanh lá cây cũng là một lựa chọn phổ biến vì nó là màu “mát”, thân thiện và dễ chạm tới cảm xúc của người xem. Khi được sử dụng trong các thiết kế logo, màu xanh lá cây có thể tượng trưng cho:

  • Trái đất
  • Tiền bạc
  • Môi trường
  • Sự an toàn
  • May mắn
  • Khả năng sinh sản
  • Hồi phục
  • Yên bình

Đây là lý do tại sao nó được sử dụng trong nhiều ngành khác nhau, từ các công ty công nghệ cao như Spotify đến các cửa hàng cà phê và siêu thị.

Hãy cùng xem qua một loạt các logo màu xanh lá cây nổi tiếng để tìm hiểu về ý nghĩa của nó nhé.

21 Logo xanh lá nổi tiếng

1. Starbucks

Logo Starbucks đã trải qua nhiều lần thay đổi trong suốt nhiều năm và phiên bản mới nhất đã được thiết kế lại để phù hợp với xu hướng hiện nay – đơn giản.

Nàng tiên cá lấy cảm hứng từ Bắc Âu đã được đơn giản hóa và màu xanh lá cây được sử dụng để thể hiện sự tươi mới mà bạn có thể mong đợi từ mỗi ly cà phê của Starbucks.

2. Shopify

Trong nhiều thập kỷ, màu xanh lá cây đã được sử dụng để đại diện cho tiền bạc và mua sắm.

Bằng cách nhấn một chữ S lên chiếc túi mua sắm màu xanh lá cây, logo của Shopify ngay lập tức cho bạn biết chúng luôn có mặt trong cửa hàng (ý định chơi chữ). Để giúp công ty của họ trở nên đáng nhớ hơn, họ đã thêm tên thương hiệu vào logo của mình bằng văn bản màu đen.

 

3. Spotify

Sử dụng màu xanh lục nhạt giúp logo của Spotify trở nên nổi bật và bắt mắt hơn các ứng dụng khác. Nó thậm chí còn nổi bật hơn trên các thiết bị có “chế độ tối”, giúp người dùng tập trung hơn và cải thiện khả năng hiển thị cho bất kỳ ai có thị lực kém hoặc nhạy cảm với ánh sáng chói.

Sóng âm trong logo cho thấy Spotify là một ứng dụng âm nhạc dễ sử dụng trên hầu hết các thiết bị (laptop, di động… )

4. Sprite

Logo màu xanh lá cây sống động của Sprite đang tràn đầy năng lượng và phông chữ màu trắng tương phản với nền xanh lá cây để tạo ra một thiết kế mới mẻ. Không giống như các công ty mới hơn, Sprite đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, điều này đã cho phép họ tinh chỉnh logo của mình và đơn giản hóa nó mà không làm mất đi sức hấp dẫn của thương hiệu.

5. Holiday Inn

Holiday Inn đã tồn tại hơn 60 năm. Sử dụng màu xanh lá cây cho chuỗi khách sạn là một cách tuyệt vời để thể hiện tính chất thư giãn trong phòng, vì màu xanh lá cây là màu yên bình.

6. Lacoste

Cá sấu xanh Lacoste được tạo ra vào năm 1927 bởi nghệ sĩ Robert George. Nó được lấy cảm hứng từ biệt danh ‘cá sấu’ của Rene Lacoste vì sự bền bỉ của anh ấy trên sân quần vợt.

7. Fiverr

Logo đơn giản của Fiverr sử dụng phông chữ ChunkFive serif và tất cả đều là chữ thường. Nếu bạn nhìn kỹ, chữ “F” và chữ “I” được kết nối với nhau. (Chúng tôi vẫn không biết tại sao, nhưng có rất nhiều giả thuyết xoay quanh vấn đề này.)

Hình tròn đặc màu xanh lá cây với dòng chữ màu trắng rất đơn giản nhưng hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý.

8. Heineken

Kết hợp các màu tương phản là một giải pháp tuyệt vời để làm cho logo như bật ra khỏi màn hình hoặc tem nhãn.

Để giúp các chai và lon Heineken nổi bật hơn các hãng bia khác, họ đã chọn sự kết hợp màu đỏ và xanh lá cây.

9. Jaguar Land Rover

Xe Land Rover nổi tiếng với khả năng vượt qua đường băng, chạy trên địa hình rừng rậm và sa mạc.

Bằng cách sử dụng màu xanh lá cây trong logo của mình, Jaguar Land Rover đã thể hiện rõ rằng sản phẩm của họ được sử dụng chủ yếu trong môi trường hoang dã.

10. BP

Là một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới, BP sử dụng màu xanh lá cây nhạt để thể hiện cam kết của mình về việc sử dụng và tái tạo năng lượng “xanh”.

Biểu tượng logo hiện tại của họ đã khéo léo kết hợp màu vàng, trắng và xanh lá cây để tượng trưng cho cả hoa hướng dương và mặt trời.

11. Tropicana

Việc sử dụng phông chữ serif màu xanh lá cây với chiếc lá phía trên chữ I trong Tropicana đã giúp thương hiệu này cho thấy đồ uống của họ là tự nhiên, ngon và tốt cho sức khỏe.

12. Subway

Logo của Subway vừa nổi tiếng vừa đáng nhớ! Subway luôn tự hào về sự nhanh chóng và tốt cho sức khỏe, vì vậy họ sử dụng màu cam (năng lượng) và xanh lá cây (khỏe mạnh) để truyền tải thông điệp này tới khách hàng.

13. Grab

Ứng dụng Grab cho phép người dùng tự do thuê taxi, ô tô và thậm chí cả xe đạp để giúp họ di chuyển đến nơi họ muốn. Các đường song song của logo đại diện cho ‘con đường’ vô tận và màu xanh lục tượng trưng cho việc tiết kiệm khi sử dụng dịch vụ của họ.

14. Animal Planet

Như bạn đã biết, màu xanh lá cây luôn là màu được các công ty thân thiện với môi trường ưa chuộng. Nó cũng được sử dụng bởi các doanh nghiệp xoay quanh nông nghiệp và tự nhiên, vì vậy nó là một lựa chọn tuyệt vời cho Animal Planet – một chương trình truyền hình dành cho động vật hoang dã và thú cưng.

15. WhatsApp

Màu xanh lá cây thường tượng trưng cho sự an toàn và tươi mát. WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin miễn phí và họ luôn tự hào về việc mã hóa và bảo mật tất cả các thông tin liên lạc của người dùng!

Việc sử dụng màu xanh lá cây cho phép họ giới thiệu dịch vụ an toàn và miễn phí của họ.

16. Hulu

Logo Hulu đã trải qua một số thay đổi trong những năm qua, nhưng không giống như các công ty khác luôn điều chỉnh về bố cục hoặc phông chữ, Hulu lại chỉ thay đổi màu sắc cho logo của họ.

Họ đã chuyển từ màu gradient xanh lá cây sang sử dụng màu xanh lục nhạt – xanh ngọc lam.

17. Whole Food Markets

Chuyên cung cấp thực phẩm giúp bạn ăn ngon miệng, Whole Foods Market đã chọn một vòng tròn màu xanh lá cây với dòng chữ màu trắng để thể hiện cam kết của họ về thực phẩm tự nhiên. Màu xanh lá cây là lựa chọn phù hợp nếu bạn đang muốn quảng bá một thương hiệu lành mạnh và an toàn với sức khỏe người dùng.

18. Green Lantern

Green Lantern là nhân vật siêu anh hùng hư cấu – những người có được sức mạnh của mình từ một chiếc đèn lồng ma thuật khổng lồ màu xanh lá cây. Tuy nhiên, màu xanh lá cây trong logo cũng không được chọn một cách ngẫu nhiên, nó được dùng để tượng trưng cho sức mạnh và ý chí.

19. Evernote

Evernote là một ứng dụng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để lưu trữ các ghi chú và công việc của mình.

Voi – biểu tượng về một con vật được biết đến với khả năng ghi nhớ thông tin rất ấn tượng. Màu xanh lá cây thì dùng để nhấn mạnh sự tự tin và giúp biểu tượng nổi bật hơn.

20. TechCrunch

TechCrunch là một trang web tin tức công nghệ có tốc độ truy cập nhanh. Họ muốn làm nổi bật cam kết của mình trong việc cung cấp thông tin một cách chính xác và logo của họ được thiết kế đơn giản với các khối được lấy cảm hứng từ các pixel mà bạn có thể tìm thấy trên màn hình máy tính.

21. John Deere

Logo John Deere kết hợp màu vàng với xanh lá cây để tạo ra một logo nhẹ nhàng và đầy cảm hứng. Sự kết hợp màu vàng và xanh lá cây cũng giúp họ quảng bá thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ và thu hút khách hàng hơn.

Dành cho bạn

Sử dụng màu xanh lá cây có thể giúp bạn tạo niềm tin với khách hàng, cho thấy quan điểm của bạn về vấn đề môi trường và làm nổi bật cách bạn đang giúp mọi người phát triển.

Chúng tôi hy vọng bạn được truyền cảm hứng từ bộ sưu tập logo màu xanh lá cây này và sẵn sàng tạo ra một chiếc logo hoàn hảo cho riêng mình.