Bạn có đang kết nối với người xem trực tuyến bằng nội dung âm thanh của mình không? Bạn có thể kể những câu chuyện xuất sắc hoặc nêu lên quan điểm độc đáo về cuộc sống để thu hút được nhiều đối tượng khác nhau. Dù podcast của bạn đề cập đến chủ đề gì, trước tiên podcast phải có một logo đẹp để tạo dấu ấn nổi bật trong mắt người xem.
Mặc dù podcasting chưa bão hòa như một số nền tảng khác (như YouTube và TikTok), nhưng vẫn có rất nhiều đối thủ đang cạnh tranh để giành lấy khán giả.
Điều đó đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để bạn làm cho podcast của mình trở nên khác biệt so với tất cả các podcast khác?
Bạn cần một logo độc đáo, bắt mắt và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Trong bài đăng này, tôi sẽ trình bày lý do tại sao bạn cần một logo podcast với 15 ví dụ về các logo podcast giúp khơi nguồn sáng tạo của bạn.
Mục lục bài viết
ToggleTại sao bạn cần một logo Podcast
Như đã nói, ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Đó là điều đầu tiên mà người nghe tiềm năng nhìn thấy khi họ tìm kiếm một podcast mới.
Logo sẽ giúp thương hiệu của bạn:
- Trông chuyên nghiệp, tạo niềm tin với khán giả của bạn.
- Minh họa nội dung hấp dẫn để thu hút đúng đám đông.
- Tạo một thương hiệu đáng nhớ mà mọi người dễ dàng nhận diện được.
- Bắt mắt những người đang duyệt tìm podcast mới.
Và bạn phải có một hình ảnh phù hợp cho podcast của mình để ra mắt nó trên các nền tảng phát trực tuyến khác nhau.
15 Logo Podcast Thành công
Nghiên cứu các logo podcast thành công khác giúp bạn dễ dàng xác định các xu hướng hiện tại, cũng như cung cấp cho bạn nguồn cảm hứng thiết kế logo. Bạn không nên cố gắng sao chép một logo khác, nhưng nhìn vào những gì các podcast mạnh mẽ khác đang làm sẽ giúp bạn có ý tưởng về màu sắc, hình ảnh, phong cách và hình dạng cho logo của riêng bạn.
1. Today in Focus
Logo này là một ví dụ tuyệt vời về cách phông chữ hoàn hảo có thể giúp truyền tải câu chuyện của bạn. Phông chữ đặc biệt này gợi nhớ đến tin tức, đó chính là nội dung của podcast này. Người dẫn chương trình đưa người nghe đến với các tiêu đề để cung cấp thông tin về một loạt các vấn đề hiện tại. Logo là sự kết hợp của các hình dạng logo: cảnh quan thành phố và soundbar được gói gọn trong một mái vòm đại diện cho toàn cầu. Hình minh họa đã thể hiện những khái niệm này một cách hoàn hảo, ám chỉ rằng đây là một chương trình trò chuyện bao gồm một loạt các chủ đề nóng đang trở thành tiêu đề của các nền tảng tin tức lớn.
2. Dear me
Tổ chức với sự tham gia của một vị khách mới mỗi tuần, những người tạo podcast này mời khách kể về những câu chuyện thời thơ ấu và những thành công hiện tại của họ. Thiết kế logo đơn giản và khá trẻ con, nó giúp ta gợi nhớ về những ngày còn trẻ. Màu sắc bắt mắt và trẻ trung càng làm nổi bật những gì họ muốn thể hiện.
3. The First Mile
Podcast phiêu lưu này khám phá tất cả mọi thứ về du lịch— từ đạo đức du lịch, tìm hiểu văn hóa cho đến kiếm sống từ du lịch. Logo được thiết kế khá đơn giản khi chỉ sử dụng màu sắc tươi sáng, trẻ trung và thú vị kết hợp với một biểu tượng định hướng kỳ quặc để giữ tiêu đề của podcast. Hình ảnh vui nhộn chỉ ra rõ ràng podcast này có đủ mọi thứ liên quan tới du lịch.
4. Getting Emotional
Biểu tượng này tạo cảm xúc chủ yếu dựa vào màu logo và phông chữ được lựa chọn. Thiết kế cho podcast này cực kỳ đơn giản, với nền màu hồng kết hợp với phông chữ sans serif khối vuông. Màu hồng thường là màu liên quan đến cảm xúc, đó chính xác là màu chủ đề của cảm xúc. Có một số cảm xúc mù mờ mà chúng ta rất khó để nhận ra đã được định nghĩa và đặt tên. Ví dụ, tôi không biết rõ về các từ như vemödalen, presque vu và mudita, nhưng chúng là tên của những cảm xúc mà tôi đã cảm nhận được.
5. Script Apart
Kết hợp hai phông chữ khác nhau trong cùng một logo là một thiết kế táo bạo. Phông chữ cho “SCRIPT” là một sans serif dạng phiến đậm tạo cảm giác chắc chắn. Phông chữ “APART” lại khá nhạt nhẽo và có cảm giác hơi “viết ngoáy” . Màu vàng tạo ra sự tương phản tuyệt vời cho hai màu đỏ và đen. Tất cả điều đó góp phần tạo nên một ý tưởng tổng thể đằng sau podcast – xem xét bản thảo đầu tiên của những bộ phim tuyệt vời với nhà biên kịch đứng sau tác phẩm.
6. Wild Thing
Quan tâm đến những điều kỳ lạ của thế giới này? Podcast này khám phá những câu chuyện chưa có lời giải thích, bắt đầu với Sasquatch. Nền của logo cho Wild Thing Season 1 thể hiện cảnh thiên nhiên được cách điệu với những đám mây và một số loài cây. Ở phía trước và chính giữa, chúng ta có thể thấy bóng của dấu chân Bigfoot và có ai đó đang đứng trên cái bóng khổng lồ của nó.
Trong Phần 2, chương trình đã hoán đổi hình minh họa Bigfoot thành một vòng tròn mô tả một UFO đang đưa một cô gái lên tàu vũ trụ của nó. Từ vùng hoang dã sang một dải màu xanh lam sặc sỡ lốm đốm các ngôi sao, việc thay đổi thiết kế logo sẽ thông báo cho khán giả của họ rằng họ đã phát hiện ra hiện tượng bất thường trong thời điểm phát hành postcast mới.
7. Home Cooking
Nấu ăn tại nhà được bắt đầu ngay khi phong tỏa kiểm dịch thực hiện đối với hầu hết người Mỹ vào tháng 3 năm 2020. Tiền đề của podcast này là cung cấp các ý tưởng nấu ăn trong thời gian họ phải ở nhà. Logo DIY không rườm rà mà trông giống như một bản phác thảo mà ai đó đã vẽ trong nhà của họ.
Mỗi tập sẽ có một công thức mới và cùng với đó là một thiết kế logo mới. Để thêm một số gia vị, nó sẽ bao gồm một số yếu tố sáng tạo tinh tế hơn như vẽ trong podcast của người sáng tạo Samin và Hrishi trên thùng đựng muối của Morton thay vì cô gái nhỏ.
Việc tạo ra một logo mới cho mỗi podcast còn rất nhiều công đoạn, nhưng hiệu ứng rực rỡ đã khiến chúng trở nên khác biệt với các podcast nấu ăn khác.
8. Lifers
Podcast này nói về những người hâm mộ heavy metal – những người đủ điều kiện để giành được danh hiệu “Người thích”. Nếu bạn để ý, logo này có thể tạo cảm giác như bạn đang nhìn vào bìa của một cuốn album. Sự rung cảm cổ điển, nền đỏ tươi và hình xăm cây đàn ghi ta rực lửa là những dấu hiệu cho thấy podcast này sẽ nói về âm nhạc.
9. Switched on Pop
Nếu bạn từng thắc mắc về quá trình tạo ra âm nhạc thì podcast này sinh ra để dành cho bạn. Nó phân tích các giai điệu làm cho một số bài hát trở nên hấp dẫn, bắt đầu với thể loại nhạc pop. Màu sắc rất tươi sáng và tràn đầy năng lượng mô phỏng theo phong cách âm nhạc mà bạn lựa chọn. Tiêu đề được đặt khéo léo trên các thanh của một bản nhạc. “POP” là một phông chữ serif dạng phiến có bóng để làm nổi bật nó ra khỏi nền một cách trực quan. Nhìn chung, thiết kế logo rõ ràng giống như một bìa album cho những bản nhạc pop hay nhất trong năm.
10. Out of Hours
Ngoại trừ một số ít may mắn, hầu hết mọi người đều không được làm công việc mà họ mơ ước đã lâu (bạn có nằm trong số đó không?). Out of Hours đặt ra để khám phá điều gì thúc đẩy mọi người theo đuổi các dự án đam mê và những người thậm chí biến hợp đồng làm việc nhàm chán của họ thành một thứ gì đó giá trị hơn nhiều. Những người làm việc tại Out of Hours biết rằng những ý tưởng lớn cần có tư duy vượt trội, họ đã khéo léo đưa vào thiết kế logo của mình những ý tưởng lớn đó. Bức tranh biếm họa với máy tính xuất hiện như thể nó sắp bước ra khỏi chiếc hộp màu vàng tươi để chạy theo những ý tưởng của nó.
11. Beautiful Anonymous
Bắt đầu bởi diễn viên hài Chris Gethard, khái niệm Beautiful Anonymous có nghĩa là không bình thường. Anh ấy tweet một số điện thoại, trả lời một cuộc gọi một cách ngẫu nhiên và có một cuộc trò chuyện kéo dài hàng giờ với người lạ đó. Các cuộc trò chuyện có kết quả bao gồm những câu chuyện kỳ lạ từ vụ giết người, những ký ức đau đớn về người vợ hoặc chồng bị lừa dối, và những người với đủ loại công việc kỳ quặc nói về kinh nghiệm sống của họ.
Để tạo thêm bầu không khí bí ẩn và hấp dẫn, một cái bóng ngược là thứ duy nhất cố định vĩnh viễn trên logo. Cả tiêu đề và tên máy chủ đều có màu trắng nhạt dần, trong khi nền chuyển từ màu cam sang màu xanh lam đậm sẽ phân biệt ánh sáng và bóng tối, tạm thời và vĩnh viễn.
Beautiful Anonymous đạt 250 tập vào năm 2021 và logo tiếp tục đóng vai trò là bộ mặt đại diện cho loạt phim nổi tiếng này.
12. The Birth Hour
Những câu chuyện đầy cảm hứng về sinh nở luôn rất hấp dẫn và khó tìm một cách đáng ngạc nhiên. Khi bạn mang thai, hầu hết mọi người đều kể cho bạn nghe những câu chuyện không mấy thú vị. Podcast này gắn liền với những câu chuyện về mang thai, thụ thai, cho con bú và làm mẹ sớm, xoay quanh những người phụ nữ truyền cảm hứng có một câu chuyện hết sức cảm động.
Hình bóng của một phụ nữ mang thai trong một vòng tròn thể hiện sự thống nhất và gợi ý về vòng lặp của cuộc sống. Thiết kế vừa vặn, phông chữ nhẹ nhàng và thoáng mát như mời gọi các bà mẹ tò mò về chủ đề của podcast này.
13. Forever35
Một podcast về mọi thứ bạn cần biết khi bạn bước qua tuổi 30 và cố gắng duy trì sự trẻ trung cho vẻ ngoài của mình. Như bạn có thể thấy, hình minh họa cho thấy một số chủ đề được đề cập như làm đẹp, tập thể dục và kem dưỡng da ban đêm để chống lại nếp nhăn cũng như sự lão hóa. Màu sắc của logo ban đầu quay trở lại những năm 80. Sau 427 tập, logo mới của họ được tô điểm nhiều hơn trên bìa tạp chí thập niên 90 bằng cách sử dụng cùng một bảng màu và thêm hình ảnh minh họa của những người sáng tạo.
14. The Rewatchables
Podcast này dành cho những người đam mê phim ảnh. Rewatchables là một podcast thảo luận về những bộ phim mà họ không thể lãng quên cho dù họ đã xem lại nó bao nhiêu lần.
Phía trước và chính giữa, vòng xoáy thôi miên chóng mặt tạo cảm giác giống như khi bạn say mê Netflix quá lâu. Lần đầu tiên nhìn thấy biểu tượng này, tôi đã gọi đó là thiên tài sáng tạo.
15. The Sporkful
“Không dành cho người sành ăn, nó dành cho người thích ăn” là khẩu hiệu của podcast này. Cái dĩa là đại diện hoàn hảo của một người thích ăn nhưng không coi trọng bề ngoài của bản thân. Các đường rạng rỡ màu đỏ cho thấy “vinh quang” ở má của con lợn vì nó tượng trưng cho việc ăn bất cứ thứ hấp dẫn sự thèm ăn của bạn.
Dành cho bạn
Như bạn đã biết, hình thức luôn theo sau chức năng. Nghĩa là logo podcast của bạn phải cho khán giả tiềm năng biết bạn là người như thế nào và điều gì phân biệt bạn với những người khác. Bây giờ bạn đã hiểu điều gì tạo nên các logo podcast thành công, hãy sẵn sàng tạo ra một cái cho riêng mình!
Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
Malu Design – Branding Identity Agency
Hotline: 0988 622 991