30 Logo Màu Vàng Bạn Cần Xem Trước Khi Thiết Kế Logo - Malu Design - Branding Agency

Bạn đang tìm kiếm cảm hứng thiết kế logo? Vậy hãy bắt đầu với những ý tưởng kết hợp màu sắc phù hợp với logo — và hôm nay chúng ta sẽ nói về màu vàng!

Bài viết này sẽ cho bạn biết màu vàng mang ý nghĩa gì và cách các logo phổ biến sử dụng màu vàng như một trong những màu chính để thu hút người xem.

Ý nghĩa của màu vàng

Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa mang lại sự gắn kết cảm xúc với khách hàng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ màu nào để truyền đạt giá trị của thương hiệu với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Màu vàng có xu hướng đại diện cho năng lượng tươi tắn, vui vẻ. Nó mang nét trẻ trung và tràn đầy năng lượng, tỏa ra sức mạnh, sự tích cực và niềm vui. Ta luôn cảm thấy ấm áp, thoải mái và tâm trạng nhẹ nhàng hơn mỗi khi chiêm ngưỡng một thứ gì đó màu vàng.

Màu vàng cũng mang lại nhiều giá trị tương phản vì nó nhạt hơn nhiều so với hầu hết các màu khác. Màu sắc tương phản sẽ giúp thu hút sự chú ý vào logo và tạo ra sự tác động mang tính hấp dẫn ánh nhìn của người xem. Tuy nhiên, việc kết hợp màu vàng với một số màu khác cũng có thể thay đổi ý nghĩa của nó — mang lại cảm giác nhẹ nhàng hoặc hoài cổ hơn.

Cảm hứng thiết kế Logo màu vàng

Một số logo màu vàng phổ biến nhất thực sự chỉ sử dụng một màu để truyền tải thông điệp của chúng. Dưới đây là một số ví dụ về thiết kế logo màu vàng hàng đầu thế giới:

McDonalds: Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng nhất ở Mỹ chủ yếu dựa vào màu vàng làm màu chủ đạo cho logo một chữ cái của họ. Mặc dù cũng sử dụng màu đỏ nhưng các mái vòm tạo nên chữ “M” của McDonald’s hoàn toàn là màu vàng để truyền tải niềm vui và sự phấn khích tới khách hàng.

Bumble: Được thiết kế thành biểu tượng của tổ ong, ứng dụng hẹn hò này đã sử dụng màu vàng để thể hiện bản chất tích cực của tiềm năng được tìm thấy trong ứng dụng này.

Snapchat: Đối với các nền tảng truyền thông xã hội, màu vàng không phổ biến như một số màu khác. Đó là lý do tại sao màu vàng của Snapchat giúp nó nổi bật và hiển thị rõ bóng ma chuẩn bị biến mất trong nền — chỉ hành động xảy ra với chính ứng dụng này.

Heflo: Đây là ứng dụng phần mềm quản lý dự án kinh doanh dựa trên đám mây. Người thiết  kế của họ chỉ cần thêm một chút ấm áp vào màu sắc là đã thay đổi được giao diện và ý nghĩa bao quát của màu vàng trong logo này.

Telenet: Tập trung vào việc kết nối các máy tính có mạng với những thiết bị có khả năng truy cập từ xa, logo Telenet mang đến một bộ mặt thân thiện, cực kỳ công nghệ với màu vàng thân thiện và nổi bật.

Sự kết hợp màu sắc trong logo phổ biến với màu vàng

Vàng và đen

Đây là sự kết hợp màu sắc xuất hiện phổ biến trong tự nhiên (như con ong và một số loài hoa), màu vàng và màu đen là sự pha trộn hoàn hảo mang tính cổ điển! Dưới đây là một số logo tuyệt vời sử dụng màu vàng và đen làm tone màu chủ đạo:

CAT: Đây là một trong những logo màu vàng nổi tiếng nhất hiện nay, công ty xây dựng này sử dụng hình tam giác màu vàng để tạo cảm giác hành động chân thực trong logo của họ. Các từ xếp thành hình tam giác giúp minh họa sự vận hành của máy móc một cách trừu tượng.

Yellow Pages: Một thương hiệu cổ điển khác – Yellow Pages đã sử dụng hình ảnh những ngón tay đang lướt để người xem liên tưởng tới việc lật qua danh bạ điện thoại. Màu vàng và trắng trong logo gợi cho chúng ta về hai màu sắc thường được sử dụng để phân biệt các doanh nghiệp với mỗi cá nhân.

Mailchimp: Một thiết kế hơi kỳ quặc nhưng rất khác biệt, thương hiệu chuyên về email Mailchimp sử dụng đường viền con khỉ màu đen trên nền vàng để thu hút sự chú ý mà không làm lệch đi cảm giác cổ điển vốn có của nó.

Hertz: Logo của thương hiệu cho thuê xe hơi này dùng bố cục và màu sắc đơn giản để truyền tải sự uy tín của công ty họ, cụ thể là kết hợp màu vàng và màu đen. Tuy thương hiệu này đã có mặt trên thị trường hơn 100 năm nhưng biểu tượng của họ hầu như không thay đổi nhiều.

National Geographic: Logo màu vàng cổ điển của National Geographic rất khó để bị nhầm lẫn với bất kỳ biểu tượng nào khác — nhưng nó lại trông rất đơn giản! Hình chữ nhật vàng nằm bên cạnh dòng chữ với font sans serif đã tạo ra dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ.

Vàng và đỏ

Màu vàng và màu đỏ là một trong những sự kết hợp màu sắc thú vị, đây cũng là phong cách đang được khá nhiều thương hiệu ưa chuộng.

Shell Petroleum: Dựa trên một mẫu logo được thiết kế từ hơn 100 năm trước, nhưng hình dạng và khung viền của nó đã hoàn toàn thay đổi. Bắt đầu từ năm 1948, công ty đã thêm màu vàng và đỏ vào thiết kế để mang đến cho nó một sự đổi mới mạnh mẽ và năng động hơn.

DHL: Công ty hậu cần này dựa vào màu sắc và đường kẻ ngang trong thiết kế để truyền tải sự chuyển động và khả năng vận chuyển nhanh chóng của họ. Màu đỏ và vàng được sử dụng để đại diện cho năng lượng và tốc độ trong logo của DHL.

Lay’s: Nổi tiếng từ lâu với món khoai tây chiên, logo của Lay’s gồm một vòng tròn vàng tượng trưng cho củ khoai tây (hoặc thậm chí là mặt trời), được bao phủ bởi một dải chữ màu đỏ. Những màu này thể hiện sự phấn khích, năng lượng và niềm đam mê của công ty.

Kodak: Công ty điện ảnh này đã thiết kế logo gồm một chữ cái minh họa cho một tiêu điểm ở phía xa. Đây cũng có thể được coi là những tia sáng đang đi vào máy quay hình chữ nhật có màu đỏ.

Lipton: Con dấu hình tròn màu vàng của Lipton là thứ mà chúng ta có thể liên tưởng trực tiếp với hình ảnh mặt trời hoặc trái chanh. Thiết kế mới mẻ này tập trung vào năng lượng mùa hè ngọt ngào mà người tiêu dùng sẽ cảm nhận được sau khi dùng sản phẩm của họ.

Vàng và xanh lam

Một sự lựa chọn màu sắc hấp dẫn khác mà bạn có thể cân nhắc là màu vàng và xanh lam. Tuy đây là một trong những sự kết hợp ít được ưa chuộng nhưng vẫn để lại nhiều ấn tượng! Những màu này có thể mang sắc thái vương giả hoặc vui tươi tùy thuộc vào cách chúng được sử dụng.

IKEA: Nổi tiếng là kho sáng tạo cho các thiết kế nhà ở Thụy Điển với chi phí tiết kiệm, thiết kế màu vàng và xanh lam của IKEA mang ý nghĩa là sự hoàn hảo đến từng chi tiết. Dòng chữ IKEA được chứa trong một bong bóng màu vàng đơn giản, dễ sử dụng trong không gian bán lẻ và rất dễ nhớ đối với người tiêu dùng.

Warner Brothers: Màu vàng và xanh lam của hãng truyền hình Warner Bros giúp thể hiện giá trị vượt thời gian nổi tiếng của thương hiệu này. Họ bắt đầu sử dụng hai màu này vào năm 1984 để thay cho tone màu cũ trước đó là đỏ, đen và trắng.

Juicy Fruit: Hãng kẹo cao su có vị trái cây này sử dụng sự kết hợp của màu vàng, xanh lam và một chút sắc đỏ để thể hiện hương vị hấp dẫn của sản phẩm.

Goodyear: Với biểu tượng giày sứ giả của thần Hy Lạp (Hermes), công ty lốp xe Goodyear đang thể hiện họ là một trong những đơn vị vận chuyển nhanh chóng và uy tín.

Pokemon: Trò chơi rất phổ biến của thanh thiếu niên và trẻ em này sử dụng các từ màu vàng với đường viền màu xanh lam để làm nổi bật tên thương hiệu. Màu sắc tươi sáng, hào nhoáng phù hợp với trẻ thơ và thu hút sự chú ý của những khách hàng nhỏ tuổi (bao gồm cả người dùng lớn tuổi).

Vàng và xanh lá

Đây là tone màu chủ đạo thường được dùng để truyền tải một ý tưởng lớn hoặc các thông điệp về sức khỏe, thể hiện lương tâm cũng như các giá trị đạo đức của thương hiệu.

Subway: Những màu sắc tươi sáng này được cho là đại diện cho sức khỏe và sự tích cực. Sự kết hợp giữa màu sắc và ánh nắng đại diện cho một bữa ăn nhanh tươi ngon giúp Subway trở nên khác biệt với các thương hiệu khác.

Sprite: Là một loại nước ngọt được cho là có thành phần tự nhiên hơn nhiều loại nước ngọt khác trên kệ, logo của Sprite mang lại cảm giác tươi sáng và tràn đầy năng lượng.

John Deere: Thương hiệu máy móc nông trại vô cùng nổi tiếng này sử dụng màu vàng của mùa thu hoạch và màu xanh lá cây của mùa hè để thể hiện mối liên hệ của nó với nông nghiệp. Hình ảnh con hươu đang nhảy cũng tạo ra ảo giác về sự chuyển động. Trong khi biểu tượng con hươu đã có trong logo từ năm 1976 thì đến năm 2000 bảng màu xanh lá cây và màu vàng mới được bổ sung vào.

BP: Logo của British Petroleum có sự kết hợp giữa màu xanh lá cây và màu vàng được ra mắt vào năm 1947. Đến năm 2000, nó đã bỏ hình chiếc khiên và đổi sang biểu tượng bông hoa. Mặc dù BP nổi tiếng về các vấn đề môi trường khác nhau, nhưng họ vẫn chọn màu xanh lá cây, vàng là chủ đạo để thể hiện ưu tiên về năng lượng, thiên nhiên, tăng trưởng và sự thiện chí.

The Grounds Guys: Đây là một ví dụ điển hình về cách màu sắc tạo ra sự khác biệt lớn về ý nghĩa logo. Trong khi một số ví dụ trước đây cho thấy sự kết hợp màu sắc tươi sáng, thì màu xanh lá cây và vàng của logo The Grounds Guys lại mang tính chân thực và tự nhiên hơn nhiều. Điều này mang lại cho logo cái nhìn đáng tin cậy hơn với một nguồn năng lượng ổn định.

Vàng và nâu

Màu vàng và nâu tuy ít phổ biến hơn nhưng không có nghĩa là nó không được ưa chuộng. Màu nâu không phổ biến trong các thiết kế logo vì nó tạo cảm giác mờ và đơn điệu. Tuy nhiên, khi kết hợp với màu vàng, màu nâu thực sự có thể tạo ra hiệu ứng tuyệt vời.

UPS: Hình dạng chiếc khiên đại diện cho độ tin cậy và tính toàn vẹn đã được giữ nguyên kể từ khi UPS bắt đầu thành lập vào năm 1916. 2 logo cuối cùng (được giới thiệu vào năm 2003 và sau đó vào năm 2014) đều sử dụng cùng một hình dạng chiếc khiên với bố cụ và phông chữ giống nhau. Sự khác biệt lớn nhất là sự thay đổi từ thiết kế vàng đồng 3 chiều sáng bóng sang thiết kế phẳng với màu vàng rực rỡ và màu nâu đậm. Màu sắc của logo UPS giống như bao bì các tông và màu của những chiếc xe tải màu nâu mà công ty sử dụng.

Reese’s: Sự kết hợp của màu cam, vàng và nâu nhằm thể hiện một cách tượng trưng về những cốc socola sữa và bánh/kẹo bơ đậu phộng. Mặc dù màu sắc không hoàn toàn giống màu thực tế của sản phẩm, nhưng chúng cung cấp một biểu tượng hình ảnh sống động giúp tạo sự phấn kích cho khách hàng.

Hard Rock Café: Bạn có biết rằng màu sắc ban đầu của Hard Rock Café là đỏ, trắng và xanh lam? Những người sáng lập muốn tạo ra một quán cà phê với nét quyến rũ của Mỹ kết hợp với một chút phong cách của rock n ‘roll. Tuy nhiên, nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng Alan Aldridge lại cảm thấy không phù hợp, do đó ông đã chuyển sang màu nâu đỏ và vàng mù tạt – hiện đã trở thành biểu tượng của thương hiệu này.

Gevalia Kaffe: Thương hiệu này đang hướng tới việc trở thành thương hiệu cà phê chất lượng cao. Logo Gevalia có hình vương miện và màu vàng vàng thể hiện sự sang trọng. Màu nâu đại diện cho màu của hạt cà phê rang xay và sẵn sàng để pha.

Valparaiso University: Màu nâu tượng trưng cho nền tảng trí tuệ, màu trắng tượng trưng cho quyền lực và màu vàng tượng trưng cho ngọn lửa năng lượng trong logo Valparaiso. Theo trang web Valpo về nguyên tắc xây dựng thương hiệu “Màu sắc chủ đạo của Đại học Valparaiso là nâu, vàng và trắng. Một bảng màu hoàn chỉnh, bao gồm màu chính, màu nền và màu trung tính. Màu sắc là một trong những mối quan hệ chặt chẽ nhất với trí nhớ, việc áp dụng nhất quán các màu cơ bản và bảng màu bổ sung là rất quan trọng”.

Dành cho bạn

Nếu bạn đã sẵn sàng để tạo một logo màu vàng, ​​những ví dụ trên sẽ cung cấp rất nhiều cảm hứng cho bạn! Bạn muốn sở hữu một thiết kế logo độc đáo, sẽ có nhiều cách khác nhau để đưa màu vàng vào biểu tượng của bạn — chỉ dùng một màu hoặc kết hợp với một (hoặc nhiều màu) khác.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế logo của Malu Design để giảm bớt rủi ro và tiết kiệm thời gian của mình. Hãy bắt đầu ngay bây giờ!