Bạn nhớ gì ở một tên thương hiệu?

Thiết kế logo, à … tất cả mọi thứ – chủ yếu là font chữ.

Chúng tôi đã đăng hướng dẫn trước khi nêu ra tầm quan trọng của việc chọn font chữ phù hợp cho thiết kế logo và thương hiệu của bạn, nhưng việc đưa ra những quyết định này thường không dễ dàng.

Có thể có rất nhiều font chữ để nghiên cứu, đặc biệt nếu bạn cần tìm một cặp font chữ cho logo và dòng tagline. Khi chọn nhiều font chữ để đại diện cho doanh nghiệp, bạn muốn tự tin rằng việc ghép nối có tính gắn kết!

Chúng tôi đưa ra 11 cách kết hợp font chữ thú vị mà bất kỳ ai cũng có thể thử, tùy thuộc vào ngành của bạn và thông điệp bạn muốn gửi bằng logo của mình. Khi bạn tìm hiểu qua các thiết kế này, hãy đảm bảo rằng các font chữ bạn chọn phải bổ sung cho nhau – và chúng có thể được sử dụng nhiều lần trong thương hiệu của bạn.

Hãy cùng xem!

Điều đầu tiên cần biết khi chọn font chữ là 2 font chữ phải cân bằng với nhau. Bungee Shade là một font chữ của Google táo bạo, tự tin và đầy cá tính, do đó, có lý do rằng font body – Jost – sạch hơn và đơn giản hơn. Sự kết hợp font chữ này rất phù hợp cho các logo thời trang dạo phố, các nhãn hiệu thực phẩm muốn thể hiện rằng chúng có đầy đủ hương vị hoặc các nhãn hiệu khác muốn mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng.

2. Futura và Avenir Next

Future và Avenir Next là 2 sans-serifs cổ điển (font chữ không có chân nhỏ ở các cạnh của các nét chữ) có cùng tâm trạng, nhưng đủ khác nhau để có sự tương phản trực quan.

Bằng cách sử dụng Futura Bold cho phần đầu của tên logo và Avenir Next có trọng lượng Trung bình cho nửa sau, logo xây dựng này tự nhiên hướng mắt xuống thiết kế. Nó cũng giúp củng cố phần “Núi” của tên logo, làm nổi bật rằng thương hiệu là mạnh mẽ và đáng tin cậy.

3. Russo One + Proxima Nova

Bạn sẽ thấy Proxima Nova xuất hiện rất nhiều trong danh sách này, bởi vì nó là một font tagline đẹp mắt! Nó được biết đến với vẻ ngoài tuyệt vời trên màn hình kỹ thuật số, đó là lý do tại sao bất kỳ thương hiệu nào có sự hiện diện trực tuyến đều có thể xem xét nó.

Sự kết hợp font chữ này có thể hoạt động tốt đối với các logo fitness như biểu tượng ở trên, ngoài các thương hiệu trong lĩnh vực truyền thông hoặc các ngành yêu cầu viết nhiều (nghĩ về blog hoặc luật). Russo One có kiểu dáng thời trang nhưng vẫn giản dị, mở đường cho các thương hiệu muốn được nhìn nhận là thân thiện, dễ gần và tuyệt vời.

4. Rockwell và Proxima Nova

Một cách tuyệt vời khác để kết hợp các kiểu chữ là ghép nối một font chữ serif với một sans serif. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra sự cân bằng trong thiết kế logo của mình đồng thời có đủ độ tương phản để phân biệt giữa các phần khác nhau của logo.

Trong logo bất động sản này, serif Rockwell mang lại cho chữ lồng ‘HO’ một nét tinh tế, tinh tế, trong khi Proxima Nova (đã nói với bạn rằng chúng tôi sẽ mang nó trở lại!) Cân bằng nó với một vẻ ngoài sạch sẽ và đáng tin cậy.

5. Impact + Josefin Sans

Một điều khác cần lưu ý khi kết hợp các font chữ là cách chúng tương tác với các yếu tố bổ sung của logo, ​​chẳng hạn như hình dạng hoặc biểu tượng của bạn. Một lần nữa, chúng ta có 2 font chữ sans serif và những đường nét rõ ràng của chúng cung cấp font nền hoàn hảo cho phần ria mép – giúp nhấn mạnh nó.

Tất cả các yếu tố kết hợp với nhau tạo nên hình ảnh một người pha chế vui vẻ, sành điệu và tự tin, người đảm bảo sẽ mang đến cho khán giả những khoảng thời gian vui vẻ.

6. Yanone Kaffeesatz và Open Sans

Yanone Kaffeesatz – một font sans-serif hiện đại – thường được sử dụng để đại diện cho các tiệm cà phê và thương hiệu thực phẩm, nhưng bạn có thể thấy rằng phiên bản thông thường cũng có cơ sở hoạt động cho ngành chăm sóc sức khỏe.

Chữ cái thuôn dài có thể tượng trưng cho sự phát triển, trong khi Open Sans nhẹ, giống như giấy nến giúp cân bằng trực quan thiết kế và tạo cho nó một nét uốn lượn tinh tế. Và, một lần nữa, kiểu chữ chính có tâm trạng tương tự như biểu tượng, mang logo lại với nhau theo một cách gắn kết.

7. MuseoModerno và Proxima Nova

Một trong những logo trông hiện đại nhất mà chúng tôi thấy cho đến nay, thiết kế này rõ ràng và rõ ràng – nhờ sự kết hợp font chữ.

Lưu ý rằng ở đây, sự tương phản giữa MuseoModerno và Proxima Nova bắt nguồn từ chữ thường so với chữ hoa, ngoài trọng lượng của mỗi nét. Kết hợp với các đường dọc trừu tượng, cặp font chữ giúp truyền tải một cảm giác mạnh mẽ, xung động, đồng thời phù hợp với xu hướng thiết kế hiện tại và vẫn dễ tiêu hóa.

8. Copperplate và Josefin Sans

Một cặp serif và sans-serif tuyệt vời khác, Copperplate và Josefin Sans (Bold) là sự kết hợp tuyệt vời cho các thương hiệu cá nhân muốn trở nên chính thức, mạnh mẽ và vượt thời gian.

Cùng với nhau, những font chữ này khiến bạn tin tưởng vào thương hiệu đằng sau chúng; họ nói với khách hàng rằng doanh nghiệp này đã hoạt động lâu đời (ngay cả khi chưa có) và rằng người kế toán này biết anh ta đang làm gì.

9. Dancing Script và Proxima Nova

Khác một chút so với các thiết kế khác mà chúng ta đã thấy cho đến nay, đầu bếp này sử dụng Dancing Script để làm nổi bật yếu tố cá nhân hóa thương hiệu của mình. Nhiều script font trông giống như một chữ viết tay, mang lại cảm giác cá nhân hơn nhiều cho logo và cho khán giả biết mức độ dịch vụ mong đợi khi họ thuê anh ta.

Và, một lần nữa, Proxima Nova trong dòng giới thiệu làm cho logo có cảm giác chuyên nghiệp và sạch sẽ, giúp người xem yên tâm trong quá trình này

10. Buffalo và Jost

Đối với những người muốn có cảm giác chữ ký cá nhân cho logo của họ – như giảng viên, nhà tạo mẫu hoặc tư vấn – Buffalo có thể là một font chữ chính tuyệt vời cho thiết kế của bạn.

Giống như chúng ta đã thấy, scripts là một cách tuyệt vời để mang lại cảm giác cá nhân tổng thể cho logo của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các font scripts để tạo ra nhiều loại thông điệp khác nhau; chẳng hạn, trái ngược với font scripts trước đây mà chúng ta đã thấy, Buffalo có cảm giác “dễ thương” và dễ gần hơn nhiều. Trong logo này, nó thậm chí còn gợi nhớ đến những chiếc móc treo trong tủ quần áo, được nhấn mạnh bởi Jost tinh tế giữ nó lại với nhau trong dòng giới thiệu.

11. Big Shoulders và Josefin Sans

Đây là sự kết hợp font chữ sẽ không phù hợp với mọi thương hiệu nhưng chắc chắn là thứ cần xem xét nếu bạn có một chữ lồng. Đó là bởi vì Big Shoulders có thể là quá nhiều nếu được sử dụng cho một tên logo dài, nhưng được sử dụng một cách tiết kiệm, nó có thể tạo ra một hiệu ứng thực sự tuyệt vời.

Trên thực tế, chữ ‘M’ gần giống như một biểu tượng; Sự kết hợp này là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý trực quan đến một chữ cái cụ thể trong logo của bạn, làm cho nó trông được thiết kế và chuyên nghiệp trong khi vẫn duy trì cảm giác giống như chữ lồng chính thức.

Các thương hiệu trong không gian tự lực có thể muốn xem xét sự kết hợp font chữ này; lưu ý rằng chữ ‘M’ chứa các đỉnh và thung lũng, cả hai đều được nâng lên – được hỗ trợ – bởi khẩu hiệu Josefin Sans.

12. Rockwell và Source Sans

Đôi khi ý nghĩa của các font chữ thay đổi chỉ dựa trên các yếu tố xung quanh chúng.

Ví dụ: các serifs slab – như Rockwell – thường được coi là mạnh mẽ và mạnh mẽ, nhưng được cân bằng với chú gấu trừu tượng này (dễ thương!) Và Source Sans tinh tế trong dòng tagline, font chữ trở nên ấm cúng và đơn giản hơn.

Vì vậy, mặc dù slab serifs thường được sử dụng bởi kế toán, công ty ô tô và các thương hiệu khác muốn có vẻ thống trị, nhưng bạn có thể sáng tạo với chúng để vừa nổi bật về mặt thị giác, vừa cân bằng.

13. Amithen và Roboto Condensed

Một logo khác giống chữ ký cá nhân, sự kết hợp font chữ này thu hút sự chú ý của tên doanh nghiệp – Jason Denilo – theo một cách không thể bỏ qua.

Đối với logo nhiếp ảnh, đây có thể là một chiến lược tuyệt vời; bản thân bạn là thương hiệu, vì vậy, thật hợp lý khi tên của bạn là thứ được nhấn mạnh. Bản thân Amithen trông hoạt bát và sáng tạo – một chữ ký logo độc đáo cho một nhà cung cấp dịch vụ duy nhất!

Tất nhiên, Roboto Condensed rất gọn gàng và đơn giản, để thêm yếu tố chuyên nghiệp và cân bằng năng lượng điên cuồng của cú đánh đầu.

14. Library3am và Proxima Nova

Logo này có kỹ thuật tương tự như chữ lồng mà chúng ta đã thấy trước đây (sử dụng font chữ tiêu đề được cách điệu hóa cao). Tuy nhiên, ở đây, Library3am tạo ra cảm giác chuyển động, vì vậy người xem có thể tưởng tượng mình đang hoạt động khi họ tiếp xúc với thương hiệu thể dục này.

Một lần nữa, bạn không cần một biểu tượng để kể câu chuyện về những gì bạn làm; đôi khi một cặp font chữ hiệu quả sẽ làm công việc cho bạn.

Ở đây, chúng tôi đã sử dụng SemiBold Proxima Nova thay vì một chiếc có trọng lượng thông thường (mỏng hơn), để cân bằng hiệu quả đối tác tiêu đề của nó. Đôi khi, khi bạn có một font chữ độc đáo như vậy trong tiêu đề, bạn cần một font chữ trong dòng giới thiệu cũng có thể “nâng sức nặng của chính nó” trong khi vẫn trông sạch sẽ và đáng tin cậy.

15. Kiwami + Nunito

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: Kiwami và Nunito! Tuy nhiên, một lần nữa, chúng tôi có một font chữ script trông giống như một chữ ký cá nhân, mặc dù font chữ này được điều chỉnh tốt hơn cho một thương hiệu liên quan đến nghệ thuật.

Các nét vẽ trong Kiwami giúp người xem tưởng tượng ai đó đang thực sự trang điểm hoặc di chuyển sơn trên canvas – hoàn hảo cho bất kỳ ai trong ngành sáng tạo hoặc liên quan đến nghệ thuật. Và, sự tương phản giữa nét chữ của Nunito’s stencil và nét dày của Kiwami làm cho sự kết hợp này trở nên hấp dẫn về mặt thị giác và cân bằng sự rung cảm của logo giữa tính sáng tạo và tính chuyên nghiệp.

Dành cho bạn

Nếu có một điều bạn nhận được từ các kết hợp font chữ ở trên, thì font chữ tiêu đề phải là những font chữ mà bạn muốn thu hút sự chú ý và hoạt động tốt khi kết hợp với một font chữ nhẹ nhàng.

Khi chọn các cách kết hợp của riêng bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có độ tương phản và cân bằng giữa các cặp và bạn có thể phân biệt trực quan giữa chúng. Nhờ đó bạn có thể thiết kế một logo duy trì tính thẩm mỹ đồng thời gửi đúng thông điệp đến đối tượng mục tiêu.