Những ngày cuối năm 2021 đã đến. Một số người dùng thời gian này để nhìn lại về những gì mình đã làm được trong năm qua, rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Một số khác lại sẵn sàng cho khởi đầu mới, chuẩn bị sang trang năm 2022. Viện màu sắc Pantone chắc chắn thuộc nhóm thứ nhì. Vì năm 2021 chưa kết thúc mà Pantone đã thông báo sắc màu của năm 2022: Tông xanh Very Peri.

14067 very peri

Lần đầu tiên trong lịch sử 22 năm của Pantone’s Color Of The Year, Viện Pantone đã tạo ra một màu sắc hoàn toàn mới cho năm 2022: PANTONE® 17-3938 Very Peri – sự kết hợp của màu xanh dừa cạn (periwinkle blue) trên tông tím đỏ (red violet), gợi lên cảm giác phát sáng của màn hình cảm ứng, ẩn dụ cho sự phát triển của thế giới kỹ thuật số và khả năng sáng tạo trong tương lai.

14066 BLO1 December Blog Pots 1

 

Màu của năm 2022 phản ánh sự thay đổi của thời đại

14068 mau cua nam 2022 pantone v

Thứ Tư, ngày 8/12, viện khoa học màu sắc Pantone tuyên bố Màu của năm 2022 sẽ là tông xanh Very Peri. Nó là một màu xanh tím gợi nhớ đến màu của hoa oải hương (lavender), được Pantone pha trộn riêng cho năm 2022. Đây là lần đầu tiên Pantone pha chế nên một sắc màu mới thay vì chọn lựa một mã màu có sẵn.

 

Vì sao Pantone không chọn một tông màu có sẵn khi quyết định chọn lựa màu của năm 2022?

 

“Việc pha chế nên một gam màu mới rất quan trọng. Thiết kế nên một mã màu mới trong lịch sử Pantone phản ánh sự thay đổi nhanh đến chóng mặt trên toàn cầu”, theo Giám đốc viện màu sắc Pantone, Leatrice Eiseman. Năm 2021, cả thế giới đã sống sót qua năm thứ nhì của đại dịch COVID-19. Người ta hiểu rõ hơn về con virút này. Kỹ thuật tiên tiến cho phép phát triển vaccine nhanh như vũ bão. Cả thế giới lại có một niềm hy vọng trở về với cuộc sống bình thường mới. Song song là những phát kiến công nghệ thông tin để vượt qua rào cản địa lý, vật lý mà sự ngăn sông cấm chợ vì đại dịch tạo ra.

 

Màu xanh thường được đánh đồng với cảm xúc lạc quan, yên bình. Nhưng sắc xanh Very Peri lại là sắc xanh tím, có nghĩa là nó ẩn chứa chút tia đỏ. “Sắc xanh Very Peri là tông xanh ấm áp nhất trong tất cả các mã màu xanh. Do được pha sắc tố đỏ, nó tạo cảm xúc lạc quan, vui vẻ, đầy nhiệt huyết. Mà sự tươi mới là điều tất cả chúng ta đang đi tìm trong cuộc sống ngày hôm nay”, bà Leatrice Eiseman nói.

Về màu PANTONE của năm

Quá trình lựa chọn màu Pantone của năm đòi hỏi sự cân nhắc chu đáo và phân tích xu hướng. Để đi đến sự lựa chọn màu sắc đại diện cho hàng năm, các chuyên gia màu sắc của Pantone tại Viện Màu Pantone ™ sẽ đi khắp thế giới để tìm kiếm những ảnh hưởng về màu sắc mới. Chúng có thể bao gồm các ngành công nghiệp giải trí và các bộ phim được sản xuất, bộ sưu tập nghệ thuật du lịch hay những nghệ sĩ mới. Nó cũng có thể là thời trang, tất cả các lĩnh vực thiết kế, các điểm đến du lịch nổi tiếng, cũng như lối sống mới, phong cách vui chơi và điều kiện kinh tế xã hội. Ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn màu của năm cũng có thể xuất phát từ các công nghệ, vật liệu, kết cấu và hiệu ứng mới tác động đến màu sắc, các nền tảng truyền thông xã hội có liên quan và thậm chí cả các sự kiện thể thao sắp diễn ra thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Trong 23 năm, Màu của năm của Pantone đã ảnh hưởng đến việc phát triển sản phẩm và quyết định mua hàng trong nhiều ngành, bao gồm cả thời trang, nội thất gia đình,…

Màu PANTONE 2016
Màu PANTONE 2016
Màu PANTONE 2017
Màu PANTONE 2017
Màu PANTONE 2018
Màu PANTONE 2018
Màu PANTONE 2019
Màu PANTONE 2019
Màu PANTONE 2020
Màu PANTONE 2020
Màu PANTONE 2021
Màu PANTONE 2021

Giới thiệu về viện màu PANTONE ™

Viện màu sắc Pantone là đơn vị kinh doanh của Pantone chuyên làm nổi bật các màu sắc hàng đầu trên sàn diễn theo mùa, chọn Màu Pantone của năm, dự báo xu hướng màu sắc toàn cầu và tư vấn cho các công ty về màu sắc cho sản phẩm và nhận diện hình ảnh thương hiệu. Thông qua dự báo xu hướng theo mùa, tâm lý màu sắc và tư vấn màu sắc, Viện màu sắc Pantone hợp tác với các thương hiệu toàn cầu để tận dụng hiệu quả sức mạnh, tâm lý và cảm xúc của màu sắc trong chiến lược thiết kế của họ.