Chúng tôi là những người yêu động vật. Chúng tôi thích nuôi chúng như thú cưng và có niềm đam mê biến chúng thành những meme ngộ nghĩnh.

Đó là bởi vì nhiều người trong chúng ta cảm thấy họ có sự kết nối sâu sắc với động vật, và đôi khi kết nối đặc biệt đó còn nhiều hơn chúng ta với những người khác.

Và trong thế giới của các thương hiệu, động vật đóng một vai trò thiết yếu không kém gì các biểu tượng khác.

Nhiều thương hiệu đã sử dụng logo động vật vì hình ảnh động vật có thể củng cố giá trị và đặc điểm của chúng trong mắt khán giả. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy biểu tượng động vật được sử dụng bởi các công ty như Evernote, Twitter, Puma, Jaguar… Rất nhiều cuộc thảo luận và nghiên cứu đã được đưa ra để họ chọn được một con vật phù hợp hoàn hảo với thông điệp thương hiệu của mình.

Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để xem hết bài viết này. Để xem cách biểu tượng động vật được sử dụng trong việc thiết kế logo sẽ mang lại những hiệu quả gì cho bạn.

Trước khi thiết kế logo, hãy nhớ rằng mỗi loài động vật đều sở hữu những đặc điểm độc đáo khác nhau giúp truyền tải nhiều ý nghĩa cho logo thương hiệu của bạn.

Động vật và biểu tượng đi đôi với nhau.

Bạn đã bao giờ nghe những câu nói này chưa?

– Sly like a fox (Tinh ranh như cáo)

– An elephant never forgets (Một con voi không bao giờ quên)

– Fast as a cheetah (Nhanh như một con báo)

– Loyal as a dog (Trung thành như một chú chó)

– Quick as a cat (Nhanh như mèo)

– Strong as an ox (Mạnh mẽ như một con bò)

Tôi có thể tiếp tục kể cả ngày.

Trong nhiều thập kỷ, chúng ta đã gán các đặc điểm cảm xúc cho từng loài động vật. Nó đã trở thành bản chất thứ hai của chúng. Vì vậy, khi sử dụng logo động vật, điều quan trọng là phải quyết định xem bạn muốn logo của mình khắc họa những đặc điểm nào và sau đó chỉ cần chọn một con vật có thể thể hiện những đặc điểm đó.

Lưu ý rằng một số loài động vật cũng có thể mang lại khá nhiều sự tiêu cực. Ví dụ: việc đặt tên cho công ty giao hàng nhanh của bạn là “Snail Direct” thì thật không đáng tin chút nào. Vì vậy, hãy đảm bảo chọn một con vật thích hợp thể hiện tốt nhất những đặc điểm và tính cách mà bạn muốn truyền tải.

Các loại logo động vật

Thay vì liệt kê mọi con vật bằng một danh sách dài và nói về những đặc điểm riêng biệt của chúng, hãy xem xét một số loại logo động vật nổi bật để việc tìm kiếm của bạn trở nên dễ dàng hơn:

1. Logo động vật trừu tượng

Khi bạn kết hợp một con vật với thiết kế logo trừu tượng, bạn có thể tạo ra được một logo độc đáo với thông điệp tùy ý.

Thực tế thì các logo trừu tượng thường rất hấp dẫn, vì chúng ta không quen nhìn thấy chúng trong cuộc sống hàng ngày. Nó luôn chứa những khái niệm mở, nghĩa là nó có thể truyền tải nhiều ý nghĩa và thông điệp trong cùng một thiết kế.

Firefox đã thiết kế một con cáo bằng hình học với chiếc đuôi hình ngọn lửa quấn quanh thế giới. Tại sao thiết kế này lại nổi bật như vậy?

Bên cạnh màu sắc tương phản bắt mắt, logo trừu tượng này còn mang một thông điệp cộng hưởng: Internet tốc độ cao cho người dùng trên toàn thế giới.

Đó là một logo nổi bật, dễ gây chú ý, dễ nhận diện và dễ nhớ. Nếu Mozilla (công ty đứng sau trình duyệt web Firefox) đã chọn sử dụng hình ảnh ngoài đời thực của một con cáo, thì việc kết hợp yếu tố “lửa” vào thông điệp logo sẽ khó hơn nhiều, nhưng họ đã làm được và còn giúp logo biểu thị tốc độ, năng lượng một cách rõ nét.

2. Logo Động vật môi trường (dành cho thương hiệu môi trường)

Các thương hiệu môi trường có thể dễ dàng thể hiện cam kết của họ với trái đất và mẹ thiên nhiên bằng một chiếc logo động vật. Bằng cách sử dụng động vật, bạn đang báo hiệu cho khán giả của mình rằng bạn nhận thức được tác động của việc đối xử với trái đất của chúng ta thông qua cách đối xử với động vật — và bạn cam kết sẽ thực hiện các phương pháp hay nhất để giảm tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu, săn trộm, khai thác gỗ trái phép,.v.v.

Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF) là một trong những tổ chức nổi tiếng nhất thách thức các mối đe dọa đối với thiên nhiên và họ cố gắng hết sức để giúp đảm bảo rằng mọi người nhận ra các vấn đề mà hành tinh của chúng ta đang đối mặt, đặc biệt là khi chúng ngày càng trở nên cấp bách và phức tạp.

Để đưa ra quan điểm của mình, WWF sử dụng một con gấu trúc khổng lồ trong logo của họ, vì nó đại diện cho tất cả các loài nguy cấp đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Sử dụng biểu tượng động vật, bạn có thể truyền đạt trực tiếp thông điệp môi trường của mình, cho dù bạn là cơ quan bảo vệ động vật, thúc đẩy chăn nuôi bền vững hay giáo dục mọi người về cách giảm lượng khí thải carbon của họ.

3. Logo động vật cho trẻ em

Tạo một logo cho trẻ em có thể sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn. Bạn cần một thiết kế mà những người trẻ tuổi không chỉ nhận diện được mà còn phải giúp họ liên tưởng đến một thứ gì đó thú vị.

Từ khi còn nhỏ, trẻ em đã hiểu động vật là gì và luôn thích chơi với chúng. Có bao nhiêu đứa trẻ không thể đi ngủ nếu không có gấu bông của chúng? Hay luôn cầm đồ chơi mèo con của mình trước khi lên xe? Hãy nghĩ xem có bao nhiêu chương trình trẻ em nổi tiếng có sự xuất hiện của các con vật như Gấu Pooh hoặc Chuột Mickey.

Vì vậy, nếu bạn cần thiết kế logo cho trẻ em, hãy cân nhắc sử dụng những con vật dễ thương và vui nhộn như mèo con và chó con hoặc biến tấu thú vị lên một con vật nguy hiểm để làm cho chúng trở nên thân thiện và dễ gần hơn, như Crocs đã làm.

4. Logo động vật sang trọng

Làm cách nào để bạn cho khán giả biết rằng thương hiệu của bạn vượt trội hơn so với phần còn lại?

Sản phẩm hoặc các dịch vụ của bạn có phù hợp với khách VIP không?

Từ lâu, các thương hiệu xa xỉ đã sử dụng biểu tượng động vật để làm biểu tượng quảng cáo các giá trị xa hoa và thanh lịch của họ.

Khi bạn nghĩ về hoàng gia và sự sang trọng trong vương quốc động vật, bạn sẽ đúng khi hình dung ra một con thiên nga duyên dáng – vì thế sẽ không có gì lạ khi nhà sản xuất pha lê người Áo Swarovski lựa chọn hình ảnh này trong logo của họ.

Nhà sản xuất xe hơi Jaguar là một ví dụ khác về cách một thương hiệu có thể sử dụng các đặc điểm và phẩm chất của động vật để thể hiện các giá trị thương hiệu của mình. Chú báo nhảy trong logo của Jaguar thể hiện vẻ đẹp, sự nhanh nhẹn và sức mạnh của những chiếc xe mà họ bày bán trên thị trường.

Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng logo động vật

Chúng ta có thể tiếp tục về lý do tại sao biểu tượng động vật có thể tạo ra tác động mạnh mẽ đến các khách hàng tiềm năng của bạn, nhưng tại sao bạn không tự mình khám phá chúng? Từ Dove đến Lacoste và Penguin Books, đây là một loạt các thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng biểu tượng động vật để truyền tải thông điệp của họ và thu hút khán giả trong một gian dài:

Sử dụng động vật trong thiết kế logo của mình có thể là một phương pháp rất hiệu quả để làm nổi bật các giá trị và đặc điểm cốt lõi của thương hiệu mà không cần phải kể một câu chuyện dài về bạn là ai và bạn đến từ đâu. Đừng ngại thử nghiệm để tìm ra con vật phù hợp nhất với thương hiệu của bạn và vẽ nên doanh nghiệp của bạn một cách tích cực nhất trong mắt khách hàng! Bạn có thể lựa chọn dịch vụ thiết kế logo của chúng tôi để bắt đầu thiết kế logo động vật ngay hôm nay.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991