Bạn đã bao giờ nhìn vào hình thu nhỏ của một đoạn giới thiệu phim và biết ngay phim đó thuộc thể loại gì dù chưa xem chưa?
Đó là sức mạnh của thiết kế tốt. Tất cả chúng ta đều có một loạt các liên kết tiềm thức với các phông chữ, màu sắc và hình dạng khác nhau cung cấp cho chúng ta thông tin về môi trường của chúng ta trong tích tắc – đó là lý do tại sao việc tạo ra một logo tốt lại quan trọng đến vậy.
Và đoán xem? Ý nghĩa màu sắc đóng một vai trò rất lớn trong việc khán giả của bạn có hiểu logo của doanh nghiệp bạn là gì hay không! Trong bài đăng này, tôi sẽ tập trung cụ thể vào màu nâu – ý nghĩa của nó, cách nó được sử dụng trong thiết kế và liệu nó có phải là lựa chọn phù hợp với bạn hay không.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu!
Mục lục bài viết
ToggleÝ Nghĩa Đằng Sau Logo Màu Nâu
Màu sắc có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi, tâm trạng và thậm chí cả phản ứng tâm sinh lý của chúng ta. Điều đó đang được nói, các hiệp hội màu sắc phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa, trải nghiệm cá nhân và quá trình giáo dục — ý nghĩa của màu sắc không phải là một hộp bút màu vừa vặn.
Nếu bạn muốn logo của mình thể hiện các thuộc tính như độ tin cậy, sự tự tin, tình bạn, khả năng tiếp cận, v.v., thì màu nâu là màu dành cho bạn. Ví dụ: hãy xem xét cách cả UGG Australia và Gloria Jean’s Coffees cung cấp các sản phẩm chất lượng cao đồng thời thể hiện sự rung cảm mộc mạc, có cơ sở.
Màu nâu cũng có thể truyền đạt cảm giác an toàn, khiến nó trở thành màu hoàn hảo cho logo của UPS. Biểu tượng màu nâu đã trở thành một biểu tượng về độ tin cậy và bảo mật được công nhận trên toàn cầu.
Như bạn có thể thấy, có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng màu nâu để gửi thông điệp cụ thể đến khán giả của mình.
Cách kết hợp màu nâu với các yếu tố thiết kế logo khác
Khi nói đến logo màu nâu, có một số yếu tố thiết kế kết hợp tốt và những yếu tố không.
kiểu chữ
Chọn kiểu chữ phù hợp cho logo của bạn có thể củng cố thương hiệu tổng thể của bạn. Xem lại 5 họ phông chữ chính để xác định cái nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.
Serif – Sự lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu muốn được coi là đáng tin cậy, lâu đời và đáng tin cậy. Cả logo The Coffee Bean và Tea Leaf và M&M đều là những ví dụ tuyệt vời về việc kết hợp phông chữ serif với màu nâu. Màu nâu gợi lên sự thân thiện và dễ tiếp cận, làm cho phông chữ truyền thống trông hấp dẫn và đáng nhớ.
Sans-serif – Bình thường, dễ đọc và hiện đại, sans-serif là lựa chọn phổ biến của các công ty mới thành lập, doanh nghiệp công nghệ và nhà hàng. Các thương hiệu muốn xuất hiện dễ tiếp cận sẽ được hưởng lợi từ việc ghép nối phông chữ sans-serif với màu nâu.
Slab serif – Phông chữ slab serif đậm và ấn tượng thường được các công ty công nghệ và ô tô sử dụng. Hầu hết, slab serifs thú vị và khiến khán giả cảm thấy vui vẻ, và thực sự có thể tạo ra tác động khi được sử dụng với màu nâu.
Script – Rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn thể hiện sự sang trọng và thêm dấu ấn cá nhân, chẳng hạn như nhiếp ảnh gia, huấn luyện viên hoặc bất kỳ thương hiệu gia đình nào. Mặc dù việc sử dụng phông chữ script với màu nâu không thực sự phổ biến, nhưng nó sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời nếu bạn muốn thể hiện sự ấm áp và thân thiện.
Trang trí – Đây là một phông chữ ồn ào, vui vẻ và giải trí! Những phông chữ này đủ linh hoạt để cho phép các công ty quyết định nên tập trung vào cảm xúc nào.
Tất nhiên, đây chỉ là những quy tắc chung, nhưng không có nghĩa là chúng cố định. Thoải mái thử nghiệm với các cách kết hợp phông chữ khác nhau .
Hình dạng và biểu tượng
Trong thiết kế logo của bạn, các hình dạng khác nhau có thể giúp tạo ra mối liên hệ về mặt cảm xúc và tâm lý giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng. Điều quan trọng là phải hiểu mỗi hình dạng nói gì về thương hiệu của bạn và cách bạn có thể kết hợp chúng một cách hiệu quả vào thiết kế của mình.
Hình vuông và hình chữ nhật là những hình dạng mạnh mẽ đại diện cho ý tưởng và cảm xúc tích cực, chẳng hạn như độ tin cậy, ổn định và cảm giác ngăn nắp. Khi kết hợp với màu nâu, hình vuông và hình chữ nhật mang đến một thiết kế logo đậm nét nhưng cân đối. Nếu bạn nhìn vào biểu trưng của Nespresso, bạn sẽ nhận thấy cách biểu trưng được đóng khung trong một hình vuông màu nâu, cho người mua hàng biết rằng họ có thể mong đợi chất lượng và độ tin cậy.
Trong thiết kế logo, một biểu tượng là một biểu tượng truyền tải các giá trị và ý tưởng có thể nhận ra ngay lập tức. Để đưa biểu tượng của bạn tiến thêm một bước, hãy thử kết hợp không gian âm vào thiết kế của bạn. Nếu bạn nhìn kỹ vào logo của Cotton Incorporated, 2 chữ “t” được phân tách bằng khoảng trắng tạo nên hình bông hoa.
Logo màu nâu có phù hợp với bạn không?
Như tôi đã đề cập trước đây, màu sắc là chủ quan và không có cách nào đúng hay sai khi sử dụng màu nâu trong logo.
Nói như vậy, bạn nên sử dụng màu nâu nếu nó phù hợp với một trong những thông điệp/giá trị thương hiệu của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng màu nâu để tạo sự khác biệt với logo của đối thủ cạnh tranh.
Nếu thương hiệu của bạn thuộc một trong những ngành này, đây là một vài ý tưởng về cách sử dụng màu nâu:
Logo màu nâu cho các thương hiệu môi trường
Màu nâu gắn liền với thiên nhiên và trái đất, vì vậy việc một thương hiệu môi trường chọn logo màu nâu là hoàn toàn hợp lý. Nếu bạn nhìn vào nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường trên các kệ hàng, bạn sẽ thấy rằng nhiều sản phẩm sử dụng màu nâu trong logo hoặc bao bì của họ.
Logo màu nâu cho thương hiệu cà phê
Cho dù bạn sở hữu một quán cà phê nhỏ hay bán hạt cà phê của riêng mình, bạn sẽ muốn có một biểu trưng mạnh mẽ về cà phê espresso! Màu nâu là màu của đất gắn liền với sự ổn định và chắc chắn—đúng như những gì mọi người muốn từ tách cà phê của họ. Đó là lý do khiến nó trở thành màu phổ biến đối với các thương hiệu cà phê (và không có gì khó hiểu khi nó cũng là màu của cà phê). Chỉ cần xem logo của Gloria Jean’s Coffees để tìm cảm hứng!
Logo màu nâu cho các thương hiệu sô cô la
Nếu bạn đã từng đi bộ xuống lối đi bán kẹo, có lẽ bạn đã nhận thấy rằng nhiều thương hiệu sô cô la sử dụng màu nâu làm màu biểu trưng của họ. Màu nâu thực tế thể hiện sự suy đồi và đam mê, khiến nó trở thành màu sắc tuyệt vời cho các nhãn hiệu sô cô la như Hershey’s và M&M’s.
Logo màu nâu cho các thương hiệu cổ điển
Logo cổ điển có phong cách thời trang, phong cách hipster. Còn được gọi là logo cổ điển, logo cổ điển lấy cảm hứng từ một khoảng thời gian và mô phỏng sự hoài cổ đó thông qua một thiết kế cụ thể. Màu sắc tối giản phù hợp với các thương hiệu cổ điển, đặc biệt là màu nâu.
Logo màu nâu cho các thương hiệu hậu cần
Các thương hiệu hậu cần cần nói với khách hàng rằng họ đang làm việc nhanh nhẹn, chăm chỉ và thân thiện thông qua logo của họ. Nếu bạn lấy UPS làm ví dụ, bạn sẽ thấy rằng họ có thể thể hiện những đặc điểm cốt lõi đó thông qua logo màu nâu của mình.
Logo màu nâu cho nhãn hiệu bia
Màu nâu có thể bao hàm cảm giác thoải mái và mãn nguyện, đó cũng là những cảm giác giống như khi bạn khui một cốc bia lạnh. Vì vậy, khi nói đến các nhãn hiệu bia, bạn nên chọn những màu bia cổ điển như màu nâu.
Điều quan trọng cần lưu ý là không có màu nào phù hợp trong hộp. Hãy xem những đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn đang làm gì và liệu màu nâu có được sử dụng quá phổ biến hay không. Nếu quá trớn, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng một màu thay thế để nổi bật. Nhưng nếu nó không được sử dụng đủ, hãy tự hỏi liệu tâm lý của màu sắc có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không trước khi chọn nó.
Kết hợp màu phù hợp với màu nâu
Màu nâu có thể khá linh hoạt tùy thuộc vào màu sắc bạn kết hợp với nó. Chúng ta hãy xem một số ví dụ về sự kết hợp màu sắc của logo màu nâu:
Màu nâu được coi là màu ấm, trong khi màu xám lạnh hơn, đó là lý do tại sao chúng kết hợp với nhau rất tốt! Màu nâu và màu xám thể hiện sự chào đón nồng nhiệt và phù hợp với những thương hiệu muốn truyền cảm giác bình tĩnh và ổn định.
Kết hợp má hồng với màu đen và nâu có vẻ kỳ lạ, nhưng bộ ba này chứng minh rằng đó là một sự kết hợp hoàn hảo! Sự kết hợp màu sắc đủ khác biệt để làm cho logo nổi bật trong khi vẫn thể hiện cảm giác mềm mại.
Thiết kế này mang lại cảm giác ấm cúng, cuộn tròn với một tách cà phê đang bốc khói. Mặc dù những màu sắc này có thể đơn điệu và nhàm chán, nhưng khi kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra một cảm giác ấm áp, hấp dẫn.
Dành cho bạn
Chúng tôi đã thấy rằng màu nâu thể hiện sự tự tin, an toàn và tình bạn, nhưng việc kết hợp nó với các yếu tố thiết kế khác có thể tạo ra một biểu trưng độc đáo và ấn tượng.
Nếu bạn đang cân nhắc màu nâu làm màu chính cho logo thương hiệu của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để thiết kế logo của bạn!
Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
Malu Design – Branding Identity Agency
Hotline: 0988 622 991