Nhưng ngay khi tôi nhìn thấy đôi giày thể thao Nike của mình đặt cạnh cửa, đó là một nỗ lực thầm lặng để di chuyển. Và tôi tự nghĩ: “Cứ làm đi”. Nó trở thành một câu thần chú. Mỗi buổi sáng, tôi nhìn thấy nhãn hiệu Nike—dấu swoosh đó giống như một dấu kiểm trong danh sách việc cần làm hàng ngày của tôi—và tôi có động lực để làm điều đó.

Đó là những gì mà một Tagline logo đỉnh cao có thể làm được.

Hãy cùng tìm hiểu dòng giới thiệu logo là gì (và nó khác với Slogan như thế nào), một số ví dụ về dòng giới thiệu và cách đưa một dòng giới thiệu vào thiết kế logo của bạn. Hãy làm nó!

Tagline là một cụm từ làm nổi bật hoạt động kinh doanh, nhấn mạnh một giá trị hoặc thông điệp cụ thể và/hoặc làm rõ sứ mệnh của thương hiệu. Bạn có thể coi Tagline là tuyên bố sứ mệnh của một thương hiệu được cô đọng trong một vài từ.

Nó có thể là một phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu của bạn . Câu nói “Tôi yêu nó” của McDonald hay câu nói “Hãy nếm thử cảm giác” của Coca-Cola xuất hiện trong tâm trí bạn. Những cụm từ này gần như (nếu không muốn nói là ngang nhau) mang tính biểu tượng như những mái vòm vàng nổi tiếng và logo chữ viết màu đỏ và trắng.

Cũng giống như McDonald’s và Coca-Cola, bạn có thể sử dụng Tagline để làm phong phú thêm hình ảnh thương hiệu của mình. Dòng giới thiệu thực hiện nhiều chức năng cần thiết để thúc đẩy thương hiệu của bạn phát triển. Chỉ trong một vài từ, bạn có thể nâng tầm thương hiệu của mình lên trên đối thủ cạnh tranh và thu hút sự chú ý của khán giả bằng cách cho cả thế giới biết bạn là ai và bạn quan tâm đến điều gì.

Cuối cùng, dòng giới thiệu là một cách mạnh mẽ để khách hàng của bạn kết nối với thương hiệu của bạn và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.

Ví dụ về Dòng giới thiệu Logo Tagline

Sau đây là các Tagline kinh doanh trải rộng trên nhiều ngành công nghiệp để chứng minh rằng một Tagline tốt là hấp dẫn, ngắn gọn và vượt thời gian.

Wheaties – “Bữa sáng của những nhà vô địch”

Bạn đã bao giờ nghe bố mẹ nói rằng bạn nên ăn Wheaties trước một sự kiện quan trọng chưa? Có một lý do cho điều đó! Wheaties đã làm việc chăm chỉ để duy trì sự công nhận thương hiệu thông qua sự liên kết chặt chẽ của họ với thể thao.

Tagline nổi tiếng lần đầu tiên được sử dụng vào những năm 1930 và được biết là có các vận động viên nổi bật trên bao bì của nó. Từ các ngôi sao bóng đá và huấn luyện viên cho đến phi công và vận động viên nhảy dù, gần như mọi môn thể thao có thể tưởng tượng được đều đưa ra những lời chứng thực và ca ngợi Wheaties.

Cho đến ngày nay, Wheaties vẫn được coi là bữa sáng của những nhà vô địch.

Nguồn hình ảnh: Wheaties.com

Evian – “Suối nguồn thiên nhiên”

Chúng ta thường coi đó là điều hiển nhiên khi chúng ta được tiếp cận với nguồn nước mát lạnh tự nhiên. Evian lấy nguồn nước từ dãy núi Alps của Pháp, vì vậy bạn có thể thưởng thức nước suối tự nhiên mọi lúc, mọi nơi. Khi bạn có một sản phẩm là nhu cầu thiết yếu, duy trì sự sống chẳng hạn như nước, bạn không cần Tagline logo để nói gì hơn thế. Bằng cách giữ cho nó đơn giản, Tagline logo của bạn sẽ nói lên nhiều điều cho thương hiệu của bạn.

Nike chỉ làm điều đó”

Như tôi đã đề cập trước đó, thông điệp của Nike là một thông điệp dễ dàng gây được tiếng vang với mọi người. Thương hiệu không chỉ trở thành trang phục thể thao mà còn trở thành một phong cách sống. Nó khuyến khích bạn vượt qua bất kỳ trở ngại nào bạn gặp phải trong cuộc sống. Nó nói với bạn rằng đừng để bất cứ điều gì cản đường bạn.

Apple – “Nghĩ khác”

Tagline của Apple “Nghĩ khác” lần đầu tiên được sử dụng trong quảng cáo có tên “Đây là dành cho những kẻ điên rồ”. Dòng quảng cáo và Tagline thể hiện sự kính trọng đối với những người có tầm nhìn xa và những người tiên phong đã thách thức hiện trạng và thay đổi thế giới. Nếu điều đó không truyền cảm hứng, tôi không biết nó là gì.

Ngay sau đó, Apple đã trở nên nổi tiếng chưa từng có. Quan trọng nhất, Tagline là lời kêu gọi hành động và ngay lập tức truyền cho khách hàng cảm giác thuộc về các biểu tượng như Albert Einstein, Martin Luther King Jr. và Mahatma Gandhi.

L’Oréal – “Vì Bạn Xứng Đáng”

Đã 51 năm kể từ khi Tagline của L’Oreal được công bố lần đầu tiên và thông điệp về trao quyền vẫn phù hợp hơn bao giờ hết. Năm 23 tuổi, Ilon Specht đang làm việc tại công ty L’Oréal Paris New York vào năm 1971 khi lần đầu tiên cô nghĩ ra cụm từ này sau khi chán nản vì liên tục viết quảng cáo qua ánh nhìn của nam giới.

Lời nói và khái niệm của Specht đã tạo ra một sự thay đổi trong ngành quảng cáo sắc đẹp, vốn cho đến lúc đó chỉ dựa vào giọng nam. Hơn nửa thế kỷ sau, thông điệp vẫn giữ một vị trí trong xã hội và đóng vai trò như một lời nhắc nhở quan trọng cho tất cả mọi người.

Thủy quân lục chiến – “Số ít. Niềm tự hào. Các thủy quân lục chiến.”

“Slogan này phản ánh nét độc đáo của Thủy quân lục chiến và nhấn mạnh phẩm chất cao của những người tham gia và phục vụ đất nước của họ với tư cách là Thủy quân lục chiến,” Thiếu tướng Richard T. Tryon, tướng chỉ huy, Bộ chỉ huy Tuyển dụng Thủy quân lục chiến cho biết. Thật vậy, nó làm.

Tuần lễ Quảng cáo, cuộc họp hàng năm lớn nhất và uy tín nhất của các nhà điều hành quảng cáo và truyền thông ở Bắc Mỹ, đã đặt tên cho Thủy quân lục chiến trên Đại lộ Danh vọng cho Tagline của họ vào năm 2007.

Tagline rất hiệu quả vì nó khơi dậy cảm giác tự hào, thuộc về và đặc quyền cho những người phục vụ trong Thủy quân lục chiến.

Sự khác biệt giữa Tagline và Slogan

Thuật ngữ “logo” và “tagline” thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng chúng phục vụ các mục đích khác nhau.

Không giống như Tagline, Slogan thường chỉ được sử dụng cho một sản phẩm hoặc chiến dịch. Khi các doanh nghiệp muốn tập trung vào một chủ đề hoặc ý tưởng mới, họ thay đổi Slogan của mình.

Tuy nhiên, các dòng giới thiệu là vô tận và hiếm khi thay đổi vì chúng đại diện cho một thương hiệu. Về cơ bản, Tagline là một cụm từ hấp dẫn gợi lên hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Nó giúp mọi người liên kết với doanh nghiệp của bạn như tôi với dấu swoosh của Nike.

Cách sử dụng Logo Tagline đúng cách

Một Tagline có sức mạnh to lớn để thúc đẩy chiến lược tiếp thị của bạn nếu được triển khai đúng cách. Dưới đây là một số mẹo để hướng dẫn bạn khi bạn nghĩ về Tagline logo của mình:

Xác định những gì Tagline của bạn sẽ đạt được

Hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn tạo một Tagline ngay từ đầu. Có phải để cho mọi người thấy tại sao công ty của bạn khác biệt? Để thông báo cho mọi người về những gì công ty của bạn làm? Khi bạn viết dòng giới thiệu của mình, đừng đi lạc khỏi mục đích dự định của bạn; tập trung vào thông điệp bạn muốn truyền tải.

Ví dụ: nếu bạn cho rằng điều quan trọng nhất là chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thì thông tin đó nên có trong dòng giới thiệu của bạn. Mặt khác, nếu bạn tin tưởng mạnh mẽ vào một tập hợp các giá trị và bạn cảm thấy rằng khán giả của mình sẽ kết nối với những giá trị đó, thì Tagline của bạn nên tập trung vào mục đích, nguyên tắc và lý tưởng của doanh nghiệp.

Sau đó, có Tagline khác biệt, nhằm làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể nghĩ về Tagline tạo sự khác biệt như một cụm từ trả lời câu hỏi, “Điều gì khiến công ty của tôi khác biệt với những công ty khác?”

Ngoài ra còn có một Tagline thông tin giải thích chính xác những gì doanh nghiệp của bạn làm. Nếu bạn có một doanh nghiệp nhỏ, tương đối ít người biết đến hoặc một tên doanh nghiệp chung chung không tiết lộ nhiều về doanh nghiệp của bạn, thì một dòng giới thiệu thông tin có thể là một ý tưởng hay.

Mô tả sản phẩm của bạn

Đối với nhiều doanh nghiệp, Tagline logo có chức năng như một cách để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này đặc biệt đúng với các doanh nghiệp nhỏ chưa được công nhận thương hiệu.

Ví dụ: một nhà hàng do gia đình sở hữu có thể được hưởng lợi từ một Tagline biểu trưng mô tả đơn giản, chẳng hạn như “Món ăn Địa Trung Hải nấu tại nhà”. Mục đích của một Tagline như vậy là lôi kéo công chúng bằng cách giải thích những gì nhà hàng cung cấp. Trong trường hợp này, một mô tả đơn giản về món ăn có thể hấp dẫn hơn đối với những khán giả đang đói hơn là một câu Tagline mơ hồ, mặc dù có nhiều cảm xúc hơn.

Khơi gợi cảm xúc

Thương hiệu là tất cả những cảm xúc và nhận thức mà bạn chủ ý phát triển xung quanh doanh nghiệp của mình. Dòng giới thiệu giúp đối tượng mục tiêu của bạn kết nối với bản chất thương hiệu của bạn. Và khi bạn chạm vào cảm xúc của khán giả—điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

“Ăn tươi” của Subway đồng thời mang tính mô tả và cảm xúc. Nó không chỉ mô tả những gì chuỗi bánh sandwich cung cấp mà còn thu hút khán giả bằng cách gọi thức ăn tươi và lối sống lành mạnh.

Các Tagline khác hoàn toàn mang tính cảm xúc. Slogan của Bank of America, “Cuộc sống tốt đẹp hơn khi chúng ta được kết nối,” bao hàm một số thuộc tính của ngân hàng: Kết nối kỹ thuật số, mối quan hệ khách hàng bền chặt và cảm giác cộng đồng và đoàn kết. Kết hợp lại, những thuộc tính này biến những gì có vẻ là một thực thể công ty xa xôi thành một doanh nghiệp thân thiện và dễ tiếp cận.

Logo cổ điển của L’Oréal Paris “Bởi vì bạn xứng đáng” cũng gợi lên một phản ứng cảm xúc mạnh mẽ trong khán giả. Mua L’Oréal, thông điệp ngụ ý, là trao quyền và phụ nữ xứng đáng được tự thưởng cho mình những sản phẩm làm đẹp.

Giữ cho nó linh hoạt

Các Tagline logo tốt nhất là dễ nhớ. Chúng có âm điệu và dòng chảy cụ thể, và chúng thường không dài hơn 4 hoặc 5 từ. Những Tagline ngắn gọn và hấp dẫn như “Trí tưởng tượng tại nơi làm việc” của General Electric rất đáng nhớ và ngắn gọn.

Các logo khác thì linh hoạt vì chúng sử dụng vần điệu, sự lặp lại hoặc cách chơi chữ: “Có lẽ cô ấy bẩm sinh đã có nó. Có lẽ đó là Maybelline” làm nổi bật cách chơi chữ “có thể” và “ Maybelline” để nhấn mạnh tên thương hiệu của công ty.

Slogan của Bounty, “The Quicker Picker Upper” sử dụng vần điệu và ngôn ngữ vui tươi để làm nổi bật thương hiệu khăn giấy của họ. Câu lạc bộ Dollar Shave “Thời gian cạo râu. Shave money” sử dụng cả lối chơi chữ và sự lặp lại để mô tả hoạt động kinh doanh của họ đồng thời giải thích lợi ích tiết kiệm tiền của nó.

Làm cho nó vượt thời gian

Bạn có thể muốn tránh sử dụng các từ hoặc tham chiếu sẽ làm cho dòng giới thiệu của bạn trở nên lỗi thời sau 5 năm kể từ bây giờ. Những thứ như “đã thức dậy” và “YOLO” chắc chắn không thuộc về dòng giới thiệu logo của bạn. Tuy nhiên, những từ như “giúp đỡ”, “đạt được” và “tin tưởng“ có cơ hội tạo ra tác động lâu dài.

Nhằm mục đích tạo ra một Tagline phù hợp trong nhiều năm tới, với nó hấp dẫn và đủ đơn giản để trở thành một tác phẩm kinh điển vượt thời gian.

Những điều cần tránh khi chọn Slogan cho logo

Bây giờ bạn đã biết các yếu tố cơ bản để tạo ra một Slogan logo tuyệt vời, bạn cũng nên biết những điều cần tránh:

Độ dài và độ dài

Quá dài dòng là một Slogan logo không nên làm.

Đầu tiên, một dòng giới thiệu dài dòng, mang tính mô tả quá mức sẽ không phải là một dòng giới thiệu—nó sẽ là một bản mô tả. Thứ hai, nó sẽ không phù hợp với bất cứ nơi nào. Nó sẽ không đẹp trên trang web hoặc tài liệu tiếp thị của bạn và chắc chắn nó sẽ không đẹp trên logo thương hiệu của bạn.

Để giữ cho dòng giới thiệu của bạn ngắn gọn, hãy giảm bớt dòng giới thiệu mong muốn của bạn thành những từ khóa quan trọng nhất. Kiểm tra những chỗ mà bạn sử dụng những từ dư thừa hoặc những chỗ bạn có thể thay thế thể bị động bằng thể chủ động.

Giả sử bạn muốn Slogan của mình là “Cà phê ngon mà bạn sẽ muốn dậy đúng giờ”. Đó là rất nhiều, phải không? Nhưng bạn có thể chia nhỏ nó thành “Cà phê để thức dậy”.

Thiếu mục đích

Mặc dù Slogan rất hữu ích, nhưng bạn nên tránh tạo Slogan chỉ vì lợi ích của nó.

Một Slogan cần phải có một mục đích. Nếu Slogan của bạn vô nghĩa, không liên quan hoặc đơn giản là không có ý nghĩa, thì nó sẽ chỉ gây tổn hại cho thương hiệu của bạn.

Slogan của Time Warner Cable “Tận hưởng tốt hơn” bao gồm những từ yếu ớt, không có tính mô tả và không truyền đạt được gì về thương hiệu của công ty. Không chỉ vậy, cụm từ “thưởng thức tốt hơn” không có nhiều ý nghĩa. Chúng ta phải tận hưởng những gì? Và theo cách nào nó được cho là tốt hơn?

Làm thế nào để đưa Tagline vào thiết kế logo của bạn

Tagline logo có thể nâng tầm thương hiệu của bạn nếu được triển khai đúng cách. Dưới đây là một số mẹo hướng dẫn bạn khi đưa Tagline vào thiết kế logo của mình.

Ghép nối phông chữ

Bạn sẽ muốn tên công ty và Sloganf logo của mình ở các phông chữ khác nhau để phân biệt chúng với nhau. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận về những phông chữ mà bạn ghép nối với nhau. Nếu bạn chọn phông chữ quá lộn xộn hoặc xung đột, logo của bạn sẽ xuất hiện phức tạp và khó đọc.

Khi ghép nối các phông chữ , quy tắc vàng là đặt các phông chữ tương phản lại với nhau. Bạn có thể sử dụng độ tương phản trong thiết kế logo của mình để thiết lập hệ thống phân cấp, giúp người xem tập trung vào các yếu tố quan trọng nhất của bạn. Ngoài việc làm nổi bật tiêu điểm thiết kế của bạn, độ tương phản còn tạo thêm sự thú vị cho logo.

Một số ví dụ về phông chữ tương phản là serif với sans serif. Hoặc ghép một phông chữ script cho tên công ty của bạn và sử dụng một phông chữ tối giản, rõ ràng cho dòng giới thiệu logo của bạn. Ngoài ra, hãy kết hợp trọng lượng và kích thước để tạo sự tương phản giữa tên công ty và Tagline logo của bạn. Nếu bạn nhìn vào logo ở trên, từ “Melissa” dày hơn dòng giới thiệu bên dưới nó.

Lời khuyên cuối cùng là sử dụng phông chữ dễ đọc, đặc biệt nếu dòng giới thiệu của bạn sẽ được viết bằng chữ nhỏ hơn.

Sự kết hợp màu sắc

Tính cách thương hiệu của bạn bắt nguồn từ màu sắc của nó—bạn thích màu đen và trắng cổ điển hơn hay có thể là màu hồng và xanh nhẹ nhàng? Bí quyết là hiểu được sự kết hợp màu sắc , bạn có thể tạo một thiết kế logo cho khán giả biết chính xác bạn là ai và củng cố Tagline logo của bạn.

Trước khi bạn chọn một màu, hãy nghĩ về những cảm xúc mà bạn đang cố gắng khơi gợi và tự hỏi bản thân bạn muốn người tiêu dùng phản ứng thế nào với thương hiệu của mình.

Nguyên tắc ngón tay cái đầu tiên để làm chủ sự kết hợp màu sắc là giữ cho nó đơn giản. Tốt nhất là dính vào 2 màu, tối đa 3 màu. Nếu định chọn 3 màu, tốt nhất bạn nên chọn 2 sắc thái khác nhau của cùng một màu rồi thêm một màu khác để tăng độ tương phản. Đây chính xác là những gì logo Blog du lịch của Ashley đã làm bằng cách kết hợp nền màu hồng nhạt với màu xanh lam đậm và nhạt để làm cho nó nổi bật.

Kích thước

Đây là quy tắc mà chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tuân theo: Dòng giới thiệu biểu tượng của bạn phải nhỏ hơn tên doanh nghiệp của bạn. Lý do bắt nguồn từ một nguyên tắc thiết kế được gọi là hệ thống phân cấp trực quan, đề cập đến việc sắp xếp các yếu tố nhất định theo thứ tự quan trọng.

Nhìn vào 2 logo trên. Logo bên trái có vẻ sai, phải không? Đó là bởi vì Tagline lớn hơn tên doanh nghiệp Terrance. Hệ thống phân cấp thị giác hoàn toàn mất cân bằng. Nhưng logo bên phải được cân bằng hợp lý vì tên Terrance lớn hơn Tagline. Đó là tất cả về sự cân bằng.

Khoảng cách

Mẹo nhỏ này khá trực quan. Hãy nhìn vào logo DJ Jada ở trên—thiết kế bên trái được trộn lẫn vào nhau khiến nó khó đọc. Tuy nhiên, thiết kế bên phải có đủ khoảng cách giữa tên doanh nghiệp và Tagline logo.

Điều tương tự cũng có thể nói ngược lại; bạn không muốn dòng giới thiệu logo của mình được đặt quá xa so với tên doanh nghiệp của bạn. Hãy nhìn vào logo của Andy Lewis, rõ ràng là khoảng cách giữa các từ quá lớn. Logo bên phải, tuy nhiên, vừa phải. Đó là tất cả về tỷ lệ Goldilocks đó.

Dành cho bạn

Tagline, tên thương hiệu và biểu trưng của bạn tạo thành một bộ ba không thể tách rời, là phần cốt lõi trong bản sắc và thông điệp thương hiệu của bạn.

Khi bạn đang lên ý tưởng cho dòng giới thiệu, hãy cố gắng nghĩ ra một cụm từ thể hiện bạn là ai với tư cách là một doanh nghiệp và bạn sẽ tự hào khi liên kết với thương hiệu của mình trong tương lai.

Sau khi bạn chọn đúng Tagline, hãy quyết định cách bạn sẽ kết hợp nó vào thương hiệu của mình. Sử dụng dòng giới thiệu logo của bạn trên các trang web và tài liệu tiếp thị, đồng thời đảm bảo khi bạn tạo thiết kế logo của mình , nó phù hợp với những gì bản sắc thương hiệu của bạn đang cố gắng thể hiện.