Nếu trong một thập kỉ trước, xu hướng chỉ là “ ăn sang, mặc đẹp” thì trong vài năm trở lại đây, xu hướng đó đã dần chuyển hóa thành “ ăn sạch, mặc hợp thời trang”. Để thu hút lượt mua sản phẩm và biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành, các nhãn hiệu thời trang trên thị trường đẩy nhanh kênh tiếp cận và chiến lược thu hút khách hàng.

Không chỉ là chiến lược, hoạt động khuyến mãi mà ngay từ khi gia nhập vào thị trường thời trang, họ dành một khoản đầu tư lớn dành cho việc thiết kế logo cho thương hiệu. Đây sẽ là hình ảnh gợi nhớ và đính kèm trên mỗi tag mác của từng sản phẩm.

Hình ảnh logo của các thương hiệu thời trang nổi tiếng luôn biết cách tạo sự khác biệt
  • Vì sao người tiêu dùng thường nhớ và đề cập đến một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới một cách nhanh chóng?
  • Tại sao khách hàng có thể kể tên thương hiệu trong khi họ chỉ thấy logo mà không có tên thương hiệu trên đó?

Sự nổi tiếng của thương hiệu làm người tiêu dùng nhớ đến là đều không thể chối cãi, nhưng biểu tượng logo thương hiệu đóng vai trò không nhỏ trong việc chiếm lấy trí nhớ của khách hàng và thúc đẩy người tiêu dùng tìm mua sản phẩm.

Trước sự cạnh tranh gay gắt giữa hàng loạt các shop quần áo, thương hiệu thời trang, nếu muốn nổi bật, bạn cần phải tạo được sự ấn tượng và tin tưởng ở người dùng. Mà logo chính là bộ mặt của thương hiệu, là điều đầu tiên để khách hàng nhìn vào và đánh giá shop quần áo của bạn có độc đáo, khác biệt so với các cửa hàng khác hay không. Đặc biệt là trong ngành thời trang, một lĩnh vực rất dễ bị đánh cắp bản quyền, việc sở hữu cho mình một thiết kế logo sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng trung thành và ổn định.

Lưu ý khi thiết kế logo thời trang, logo shop quần áo

Những lưu ý thiết kế logo ngành thời trang sẽ giúp cho Logo của bạn có một cái nhìn ấn tượng, một hệ thống thương hiệu khác biệt và tính ứng dụng cao trong việc gia công sản phẩm hay in ấn tem nhãn.

Định vị khách hàng mục tiêu

Trước khi thiết kế logo, doanh nghiệp cần thu thập thông tin về khách hàng mục tiêu của mình. Trong ngành thời trang có 5 phân khúc chính đó là:

  • Haute Couture: Đây là phân khúc thời trang cao cấp nhất yêu cầu tất cả đường kim mũi chỉ đến chất liệu của sản phẩm đều làm bằng tay.
  • Luxury: Phân khúc sản phẩm may đo sẵn (Ready to Wear) là hàng cao cấp, cần được đầu tư từ đường may đến hình ảnh truyền thông.
  • Mid-end: Sản phẩm ở phân khúc này có giá cả hợp lý, được sản xuất hàng loạt, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
  • Mass Market: Sản xuất theo quy mô lớn, phục vụ nhu cầu quần áo hàng ngày của mọi người, hướng đến thị phần lớn.
  • Value Market: Thời trang giá rẻ

Với từng phân khúc khách hàng sẽ có logo riêng, vì thế doanh nghiệp cần đầu tư kỹ lưỡng trong giai đoạn thiết kế.

Thể hiện cá tính thương hiệu

(Hãng thời trang Lacoste sử dụng biểu tượng hình ảnh con cá sấu đại diện cho cá tính thương hiệu mạnh mẽ chất lượng)
(Hãng thời trang Lacoste sử dụng biểu tượng hình ảnh con cá sấu đại diện cho cá tính thương hiệu mạnh mẽ chất lượng)

Logo chính là cách thể hiện cá tính thương hiệu rõ nét. Bởi khi nhìn vào logo, người tiêu dùng có thể nhận ra thương hiệu mang tính cách như thế nào, hiện đại, trẻ trung hay chững chạc, nghiêm túc.

Tính ứng dụng cao 

(Ứng dụng rất cao khi biểu tượng Gucci được làm huy hiệu trên sản phẩm túi)

Logo ngành thời trang không những được in tên các ấn phẩm truyền thông của công ty mà còn được in hay thêu ngay trên sản phẩm (quần, áo, khăn quàng cổ,…) và được bán một cách rộng rãi.

Thiết kế logo thời trang

Logo thời trang nữ

Khi tạo một logo thời trang hướng tới đối tượng mục tiêu là nữ giới, yếu tố thiết kế đầu tiên cần xem xét là màu sắc.
Theo tâm lý học màu sắc, màu sắc giúp thương hiệu của bạn kết nối với đối tượng mục tiêu ở mức độ tâm lý và cảm xúc sâu sắc hơn. Khi bạn chọn bảng màu cho logo của mình, bạn cũng đang chọn những cảm xúc mà bạn muốn gợi lên.
Hãy xem 2 logo ở trên, được tạo bằng trình tạo logo của chúng tôi. Màu tím dịu được sử dụng trong logo của Anna Wolf và màu đỏ đậm trong logo của Bell & Tailor đều là những ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng màu sắc để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

Logo thời trang nam

Nếu bạn đang muốn thu hút đối tượng mục tiêu là nam giới, thì một yếu tố thiết kế quan trọng cần nghĩ đến là kiểu chữ.
Phông chữ có thể gợi ra các phản hồi cụ thể và tạo ra các liên kết độc đáo với một thương hiệu. Mỗi loại phông chữ có ý nghĩa tâm lý riêng mà bạn nên tính đến khi tạo logo thời trang của mình.
Ví dụ: phông chữ slab serif được in đậm và mang lại cảm giác tự tin, đáng tin cậy và đảm bảo nhờ các đường nét đậm và các nét chữ không chân kém tinh tế. Bạn có thể thấy cách biểu trưng của Huckberry truyền đạt cảm giác nam tính thông qua phông chữ slab serif của họ.

Logo thời trang trẻ em – Kid Fashion

Một cách chắc chắn để thu hút khán giả trẻ đến logo thời trang của bạn là thông qua một biểu tượng. Một biểu tượng là một biểu tượng truyền đạt những ý tưởng nhất định và làm cho chúng dễ nhận biết.
Có rất nhiều loại biểu tượng khác nhau, nhưng biểu tượng hình ảnh như con ong hoạt động rất tốt! Hoặc, bạn có thể chọn tạo một biểu tượng tùy chỉnh như hình chữ ‘P’ màu xanh lục của Tiểu học. Cả hai điều này đều là những ví dụ tuyệt vời về cách một biểu tượng có thể thu hút sự chú ý của khán giả nhỏ tuổi.

Chuyên môn

Nhà thiết kế thời trang chuyên về một lĩnh vực hoặc danh mục cụ thể. Dựa trên chuyên môn của bạn, một số yếu tố thiết kế nhất định sẽ phù hợp với bạn hơn những yếu tố khác.
Hãy xem xét một vài ví dụ về các đặc sản của nhà thiết kế thời trang và các biểu trưng phù hợp với chúng.

Logo thời trang thể thao – Athleisure

Athleisure hay các thương hiệu thời trang thể thao có rất nhiều chỗ cho sự sáng tạo với thiết kế logo của họ. Logo Trang phục thể thao của Cheeta sử dụng cả màu sắc, kiểu chữ và biểu tượng để làm nổi bật thị trường ngách của họ. Mọi thứ từ màu đỏ đậm và con báo đang chạy đến 2 loại phông chữ khác nhau đều cho chúng ta biết đây là một thương hiệu cung cấp trang phục thể thao lâu dài và đáng tin cậy.
Ngược lại, logo của Jessica Craig vẽ nên một bức tranh rất khác! Biểu tượng người phụ nữ trong tư thế cúi đầu (điều này thực sự khó thực hiện IRL) và tông màu đất truyền tải cảm giác thoải mái hơn.

Logo thời trang cổ điển – Vintage

Các thương hiệu quần áo cổ điển cần truyền tải thông điệp của họ một cách to và rõ ràng thông qua logo của họ. Đây là lý do tại sao rất nhiều logo cổ điển có vẻ ngoài bị phong hóa, thường có bảng màu đơn giản và màu sắc buồn tẻ hoặc bị tắt tiếng.
Phông chữ Script hoạt động tốt cho các thương hiệu cổ điển vì nó gợi lên sự sáng tạo, tự do và cảm giác cổ xưa.

Logo nhà thiết kế thời trang – Designer

Logo typographic hoặc wordmarks là những logo được tạo hoàn toàn bằng một phông chữ. Hầu hết các thương hiệu thiết kế sử dụng tên hoặc tên viết tắt của họ làm biểu trưng. Chỉ cần xem 2 ví dụ trên của Laura Gurem và RM Fashion về cách bạn có thể thực hiện phong cách chữ ký của mình trong logo.
Một phong cách khác đáng chú ý là sự tối giản trong logo thời trang. Các thiết kế tối giản nắm giữ một sức mạnh mà màu sắc, hình ảnh, hình dạng quá mức, v.v. không thể có được. Việc sử dụng đúng văn bản và phông chữ có thể mang lại tính thẩm mỹ hiện đại, tinh tế.

Logo thời trang đường phố – Streetwear

Thành thị và hiện đại nhưng giản dị và thoải mái—các thương hiệu thời trang dạo phố cần một logo bao gồm tất cả phong cách của họ và hơn thế nữa.
Logo thương hiệu thời trang dạo phố nên tập trung hoặc làm nổi bật một yếu tố. Vì vậy, nếu bạn định in đậm với phông chữ, hãy để đó là trọng tâm duy nhất của thiết kế logo. Nếu bạn xem ví dụ trên, bạn sẽ thấy rằng logo trông giống như hình vẽ bậy trên tường thành phố.
Bạn cũng có thể sử dụng một biểu tượng làm biểu tượng của mình, nhưng bạn sẽ muốn tạo một hình ảnh có sự thay đổi, chẳng hạn như một con khỉ đột đeo kính râm.

Logo thời trang – Techwear

Các thương hiệu thời trang trang phục techwear hướng đến mục tiêu giúp mọi người có thể tiếp cận mua sắm bền vững. Những thương hiệu này nên gắn bó với các thiết kế công nghệ, gọn gàng và sạch sẽ. Về bảng màu, tông màu đen trắng hoạt động tốt nhất; nguyên tắc chung là sử dụng 2 màu (tối đa 3).
Tôi thực sự thích logo của Boho Bird vì họ đã sử dụng tên doanh nghiệp của mình để truyền cảm hứng cho thiết kế biểu tượng và cách phối màu của họ.

Tham khảo thêm các mẫu Logo thời trang

Nếu quý khách là chủ các thương hiệu thời trang, shop quần áo, shop phụ kiện,… đang có nhu cầu thiết kế logo chuyên nghiệp tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình vậy hãy nhanh chóng liên hệ ngay với Malu Design qua số hotline 0988622991 hoặc email info@maludesign.vn để được hỗ trợ nhanh chóng và sở hữu những thiết kế logo độc đáo, nổi bật!

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991