Flyer là gì? Cách thiết kế flyer chuyên nghiệp, đẹp mắt - Malu Design - Branding Agency

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, Flyer được các Agency và thương hiệu thuê thiết kế rất nhiều bởi chúng là cách tiếp cận phổ biến nhất trong hoạt động marketing. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu những thông tin hữu ích về Flyer và mục thiết kế cũng như bí quyết thiết kế Flyer thu hút nhất nhé.

Flyer là gì?

Flyer

Flyer là các tờ rơi quảng cáo sản phẩm với các kích thước khác nhau và được thiết kế ở cả hai mặt. Có thể nói, Flyer đã trở nên quá quen thuộc với tất cả mọi người. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các tờ rơi Flyer ở trường học, cơ quan, quán ăn,… Chúng tiếp cận được tới khách hàng qua việc phát hoặc gửi tặng ở các nơi đông người hoặc điểm công cộng. Nhờ vào hình thức quảng bá này, các thông điệp quảng cáo sản phẩm của công ty đã đến tay công chúng một cách dễ dàng và quy mô rộng rãi.

Flyer hiện nay được rất nhiều công ty sử dụng bởi vừa đáp ứng nhu cầu tiết kiệm chi phí, vừa thu lại hiệu quả nhanh chóng.

Flyer Design

Thiết kế Flyer cần chú ý thể hiện rõ thông tin về nội dung để có thể dễ dàng thu hút người xem.

  • Thể hiện đầy đủ và rõ ràng thông tin về hoạt động, thời gian hay địa điểm tổ chức,…
  • Sắp xếp bố cục khoa học, rõ ràng, theo thứ tự ưu tiên của thông tin để người xem dễ ghi nhớ nội dung cần thiết.
  • Màu sắc trong thiết kế Flyer cũng cần lựa chọn phù hợp với hình ảnh thương hiệu, không nên lạm dụng các màu sắc lòe loẹt để thu hút người nhìn mà hãy sử dụng các gam màu một cách tinh tế và khéo léo.
  • Cân đối bố cục để không Flyer không bị khoảng trống quá nhiều.

Những mẫu mockup Flyer đẹp và ấn tượng

  1. Thiết kế Flyer cho doanh nghiệp

Đối với thiết kế Flyer cho doanh nghiệp, nên lưu ý để những thông tin quan trọng sắp xếp theo dạng thẻ để khách hàng có thể nhanh chóng đọc và bao quát những dịch vụ/sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Thiết kế Flyer dành cho doanh nghiệp

2. Thiết kế Flyer cho công ty

Với những thiết kế dành cho công ty, hãy giới thiệu đến khách hàng thông qua Flyer được trình bày đơn giản nhưng dễ dàng thu hút bởi bố cục và màu sắc. Khách hàng không chỉ ấn tượng về dịch vụ/sản phẩm doanh nghiệp cung cấp mà còn bị thu hút bởi chính thiết kế FLyer ấn tượng họ đang cầm trên tay.

Thiết kế Flyer cho công ty

3. Thiết kế Flyer quảng cáo ứng dụng điện thoại

Mẫu quảng cáo FLyer dưới đây có thể được sử dụng cho không chỉ các quảng cáo điện thoại mà còn dành cho các công ty web hay kỹ thuật số khác. Nổi bật với những gam màu đậm và những thông tin chọn lọc trực tiếp, bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng mạnh với khách hàng tiềm năng thông qua một mẫu Flyer nhỏ.

Thiết kế Flyer quảng cáo ứng dụng điện thoại

4. Thiết kế Flyer có bảng dữ liệu sản phẩm và giá

Thiết kế Flyer bao gồm bảng dữ liệu thống kê sản phẩm và bảng giá sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng tập trung và tìm được thông tin cần thiết. Mẫu Flyer này cũng hữu dụng trong các cuộc họp doanh nghiệp khi những dữ liệu cần thiết được trình bày đơn giản, dễ hiểu.

Thiết kế Flyer có bảng dữ liệu sản phẩm và giá

Mục đích thiết kế Flyer

Như đã nói ở trên, Flyer chính là một ấn phẩm marketing, bởi vậy chúng sẽ góp phần tác động rất lớn đến sự phát triển của hoạt động kinh doanh. Với một thiết kế Flyer đẹp, ấn tượng thì việc thu hút khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn. Đa số khách hàng chỉ dành ra 5 giây hoặc thậm chí ít hơn để lướt qua Flyer của bạn nên làm thế nào để trình bày và thiết kế Flyer càng ấn tượng càng tốt là điều vô cùng quan trọng.

Mục đích thiết kế Flyer
Flyer giúp khách hàng có thể ghi nhớ thông tin về sản phẩm/dịch vụ công ty bạn đang cung cấp một cách nhanh nhất. Không phải tất cả doanh nghiệp đều có thể tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo trên nền tảng số, bởi vậy việc sử dụng Flyer có thiết kế bắt mắt vẫn sẽ là một điểm cộng lớn giúp thông điệp được lan rộng hơn.

3 mẹo cho Flyer thu hút và có điểm nhấn

Flyer là công cụ truyền thông tin trực tiếp đến khách hàng, bởi vậy việc thiết kế Flyer trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng cần được thiết kế nổi bật và thậm chí là càng nổi bật càng tốt để thu hút được khách hàng nhiều và lâu hơn. Chẳng ai muốn đọc một tờ rơi với màu sắc nhạt nhòa, bố cục lộn xộn và nội dung rườm rà cả. Vậy khi bạn bắt tay vào thiết kế Flyer, hãy note lại 3 mẹo dưới đây để mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhé.

3 mẹo cho Flyer thu hút và có điểm nhấn

Tạo điểm nhấn

Để tạo điểm nhấn thu hút cho Flyer của mình, hãy chú ý kết hợp những yếu tố dưới đây nhé.

  1. Màu sắc

Lời khuyên khi lựa chọn màu sắc cho thiết kế Flyer đó là hãy chọn những màu sắc nổi bật nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với tính chất của sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc màu sắc sao cho phù hợp với chất lượng in ấn mà công ty sử dụng để Flyer sau khi in sẽ lên màu đẹp như mong muốn.

Màu sắc cho Flyer
Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa nhất định nên việc bạn cần làm là lựa chọn màu sắc Flyer dựa trên hình ảnh nhận diện thương hiệu. Ví dụ như màu đỏ hoặc vàng sẽ làm tăng sự thèm ăn của khách hàng; màu xanh gợi cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng thường được sử dụng cho các lĩnh vực như ngành ngân hàng hay các nền tảng mạng xã hội. Một số màu sắc mà bạn có thể tham khảo và cân nhắc sử dụng:

  • Achromatic: các màu đơn thuần, bao gồm các màu như đen, xám trắng.
  • Additive: màu phát xạ, sử dụng các nguồn sáng khác biệt và chiều cùng một bề mặt.
  • Subtractive: màu trừ, được tạo nên bởi nguồn sáng trắng, vật mẫu và nguồn thu.
  • Cool Color: thường là các màu violet, xanh dương, xanh lá.
  • Warm Color: màu ấm; ví dụ như vàng, đỏ, cam.
  • Neutral Color: màu trung tính như xám, nâu, be.

2. Font chữ

Flyer là dạng truyền tải thông tin bằng chữ, bởi bậy font chữ được lựa chọn cũng rất quan trọng và mang yếu tố quyết định xem Flyer của bạn có điểm nhấn hay không. Cũng giống như màu sắc, mỗi font chữ lại mang một cảm xúc cũng như ý nghĩa khác nhau. Theo thống kê thì các font chữ như Serif, Sans-serif, Scrift hay Decorative thường xuyên được sử dụng nhất.

Font chữ của Flyer
Với 5 giây ngắn ngủi để lướt qua Flyer của bạn thì điểm nhấn quan trọng chính là font chữ. Bởi vậy hãy dùng các cách khác nhau như in đậm, in nghiêng, viết hoa,… để có thể tạo một font chữ ấn tượng nhất. Tuy nhiên để không làm rối mắt người xem thì chú ý không lạm dụng quá nhiều font chữ cùng một lúc. Với những gợi ý phía trên, hãy lựa chọn và biến tấu làm sao để font chữ của bạn hài hòa với tổng thể, mục đích và phong cách chung cua Flyer.

3. Các mẫu Flyer đẹp minh họa

Mỗi Flyer lại có 1 nội dung chính quan trọng cần truyền tải, và chỉ với font chữ hay màu sắc thì chưa đủ, hình ảnh minh họa cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu hình minh họa bạn sử dụng mô tả được gần như toàn bộ nội dung chính thì một điều chắc chắn là Flyer của bạn đã có thể thu hút và giúp người đọc nắm bắt được phần quan trọng nhất rồi.

Hình minh họa Flyer

  • Flyer Template

Flyer Template là các mẫu layout được thiết kế sẵn bố cục, việc cần làm chỉ là đặt các thông tin hay đối tượng vào và chỉnh sửa để có được bản hoàn chỉnh. Với những Template như vậy, người dùng có thể tiết kiệm được thời gian thiết kế cũng như có thêm ý tưởng để làm các ấn phẩm khác.

  • Flyer Template Free

Bạn có thể sử dụng các mẫu Template sẵn có để thiết kế Flyer một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Một số trang web bạn có thể tham khảo để lựa chọn hay lấy ý tưởng thiết kế Flyer như https://www.freepik.com/https://www.pinterest.com/https://www.canva.com/vi_vn/,… Các mẫu Template này hoàn toàn miễn phí và đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều chủ đề thiết kế khác nhau bạn có thể sử dụng. Dựa vào các Template này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian thiết kế cũng như có thêm các ý tưởng về bố cục, font chữ để làm ấn phẩm của mình ấn tượng hơn.

Flyer Template Free

In ấn Flyer hiệu quả và chính xác

Quy trình in ấn là bước quan trọng cuối cùng để có thể sở hữu một ấn phẩm Flyer hoàn chỉnh. vậy làm thế nào để thực hiện bước cuối cùng trơn tru và hoàn hảo nhất, bạn cùng điểm qua 2 lưu ý dưới đây:

In ấn Flyer hiệu quả và chính xác

  1. Màu sắc

Khi thiết kế ấn phẩm Offline, bạn cần set hệ màu trong Photoshop ở hệ CMYK – hệ màu chuyên dùng cho in ấn. Hãy lưu ý điểm này để chất lượng màu sau khi in hiển thị chuẩn và sắc nét nhất nhé.

2. File lưu

Đối với file lưu sẽ có 2 loại chính là jPG và PNG. JPG là file ưu tiên cho thiết kế có sử dụng hình ảnh chụp hoặc nhiều chi tiết; nếu bạn muốn lưu ảnh với kích thước nhỏ thì dạng JPG thích hợp hơn. Loại PNG ưu tiên cho các thiết kế có nhiều dải màu, đường, khối và text; thích hợp ngay cả với các ảnh có nền trong suốt như logo, icon và hình ảnh web

Như vậy bài viết trên của đội ngũ Malu đã tổng hợp những thông tin cần thiết về Flyer và các mẹo để thiết kế Flyer thu hút nhất. Hi vọng bạn đọc đã có thể note lại những nội dung quan trọng để áp dụng cho việc thiết kế thật hiệu quả tại doanh nghiệp của mình nhé.