Logo Combination Mark (Kết Hợp) Là Gì? - Malu Design - Branding Agency

Bạn không phải giới hạn bản thân trong một loại phong cách cụ thể khi tạo logo của mình. Trên thực tế, một số logo mạnh mẽ nhất khi kết hợp nhiều yếu tố với nhau.

Mặc dù một hình minh họa đơn giản đôi khi có thể là logo ngắn gọn nhất, nhưng nhiều thương hiệu đã kết hợp thành công các yếu tố thiết kế khác nhau với văn bản của họ để tạo ra một logo có tác động mạnh mẽ tới đối tượng mục tiêu.

Nếu bạn đang đấu tranh để tìm hình ảnh logo độc đáo phù hợp hoặc muốn kết hợp hình ảnh với một logo mạnh mẽ, thì logo kết hợp có thể là giải pháp hoàn hảo.

2 loại logo chính: Logo dựa trên hình ảnh hoặc biểu tượng và logo dựa theo tên.

Dấu kết hợp có 2 yếu tố khác nhau:

Trong khi một số doanh nghiệp sử dụng một trong hai yếu tố này trong logo của họ, các thương hiệu khác kết hợp cả hai để tạo ra một logo kết hợp. Loại logo này có thể rất hiệu quả bởi vì nó kết hợp tác động của 2 yếu tố thiết kế mạnh mẽ với nhau.

Cách kết hợp văn bản và biểu tượng trong logo kết hợp

Có nhiều cách để kết hợp biểu tượng của bạn với văn bản. Dưới đây là một số cách phổ biến nhất để tạo logo kết hợp, cùng với các ví dụ về logo kết hợp phổ biến để cung cấp cho bạn cảm hứng trực quan cho thiết kế của riêng bạn.

Bố cục logo kết hợp theo chiều ngang

Bố cục cạnh nhau có thể là cách phổ biến nhất để kết hợp 2 yếu tố logo riêng biệt, vì nó không yêu cầu bất kỳ cách sắp xếp hoặc xếp chồng đặc biệt nào. Để đạt được dấu kết hợp ngang, hầu hết các nhà thiết kế sẽ tạo văn bản có liên quan đến kích thước với biểu tượng. Phông chữ không được tạo cảm giác quá nặng hoặc quá nhẹ đối với biểu tượng trong bố cục thiết kế này, nếu không bạn sẽ có một thiết kế lệch lạc về mặt thị giác.

Freelancer

Nền tảng này kết nối các dịch giả tự do với các doanh nghiệp. Vì vậy, đối với logo của họ, thương hiệu đã kết hợp một con chim ruồi bằng giấy origami với một logo sans-serif đậm. Chim ruồi đại diện cho sức mạnh, sự tích cực và khả năng phục hồi của những người làm nghề tự do, trong khi màu xanh lam truyền sự tự tin kết hợp độc đáo với mặt phông chữ tự tin màu đen.

Microsoft

Logo của Microsoft đã trải qua một số thay đổi thiết kế sâu sắc trong những năm qua. Phiên bản hiện tại đã chuyển từ chỉ một logo sang kết hợp 4 ô vuông đầy màu sắc (ô cửa sổ) bên cạnh phông chữ.

Timberland

Thương hiệu giày và quần áo cổ điển này sử dụng một cây trụi lá để minh họa cho gỗ. Trên trang web, biểu tượng mang tính biểu tượng được đặt ngay bên cạnh tên Timberland in đậm. Tuy nhiên, Timberland nhanh chóng thay đổi nó khi họ muốn xếp chồng các phần tử của mình hoặc chỉ sử dụng một (như biểu tượng chỉ trên giày của họ).

Ralph Lauren

Vị trí ở giữa “Ralph” và “Lauren” là một người chơi polo đang hoạt động hoàn toàn. Thân ngựa và người cưỡi ngựa chiếm phần lớn hình minh họa và căn chỉnh với phông chữ để giữ cân bằng trọng lượng.

Bumble

Bumble là một thương hiệu khác thường xếp chồng logo hoặc chỉ sử dụng biểu tượng của họ. Tuy nhiên, logo này được thiết kế để nằm ngay bên cạnh hình minh họa tổ ong với chiều cao rất giống nhau. Màu vàng cũng làm tăng thêm cảm giác ngọt ngào và hạnh phúc cho tổng thể.

City Pantry

Công ty này sử dụng một hình ảnh minh họa dễ thương về một ngôi nhà với một cái nĩa và con dao được kết hợp, đặt các từ được đánh máy bên cạnh. Màu sắc vàng ấm áp kết hợp tốt với phông chữ sans-serif mềm mại và các góc tròn của hình minh họa để tạo sự hấp dẫn thân thiện.

Bố cục logo kết hợp xếp chồng lên nhau

Xếp chồng biểu tượng của bạn lên trên logo có thể tạo ra một logo cô đọng hơn, phù hợp hơn với định dạng hình vuông hoặc hình tròn (như ảnh hồ sơ trên mạng xã hội). Các doanh nghiệp có tên ngắn hơn có thể dễ dàng xếp chồng các logo kết hợp của họ hơn.

Thông thường, logo xếp chồng lên nhau cũng cho phép phần biểu tượng của thiết kế lớn hơn nhiều so với bố cục theo chiều ngang. Mặc dù đây không phải là một quy tắc khó và nhanh, nhưng phần icon phải tương ứng với chiều rộng của tên hoặc vừa với các chữ cái bằng cách nào đó để tạo ra một thiết kế ngắn gọn.

Huawei

Thương hiệu lớn về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) này sử dụng biểu tượng giống như mặt trời với màu đỏ tươi. Những cánh hoa minh họa cho từ “hua” trong tiếng Trung, có nghĩa là cánh hoa hoặc sự xa hoa, trong khi nửa sau của tên là từ tiếng Trung cho thành tích hoặc thành tựu.

Lacoste

Thiết kế logo này không thay đổi nhiều kể từ những năm 80. Sử dụng một con cá sấu phòng thủ để đại diện cho biệt hiệu của người sáng lập (René “the Crocodile” Lacoste), thương hiệu đã sử dụng cách đơn giản là xếp biểu tượng động vật ngay trên logo rất đơn giản.

Converse

Khi bạn lần đầu tiên nghĩ về Converse, bạn có thể nhớ lại miếng dán biểu tượng ngôi sao cũ xuất hiện trên mặt của Chuck’s cổ điển. Tuy nhiên, logo mới hơn cho thấy một ngôi sao và dấu chevron được định vị gần giống như một cây cung và mũi tên quay ngược được vẽ. Biểu tượng cho thấy thương hiệu đang tiến về phía trước và được đặt phía trên kiểu chữ converse cổ điển — sans serif đơn giản, các chữ cái viết hoa toàn bộ.

Drunk Elephant

Thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da tương thích sinh học sử dụng một biểu tượng con voi rất hay thay đổi và trừu tượng được đặt phía trên một phông chữ serif rất hợp lý.

John Deer

Công ty máy kéo và máy kéo mang tính biểu tượng John Deer sử dụng một con nai bao quanh cho biểu tượng dễ nhận biết của nó, được đặt trực tiếp trên kiểu chữ sans-serif tiêu chuẩn. Màu xanh lá cây và màu vàng đại diện cho cuộc sống thực vật, thu hoạch và năng lượng.

Satorisan

Đối với một thương hiệu giày, hình bóng của Bigfoot rất vui nhộn và phù hợp. Logo đơn sắc toàn màu đen bắt mắt trong việc sử dụng các chi tiết và không gian âm.

Bố cục logo kết hợp tích hợp

Để có cái nhìn gắn kết hơn nữa, hãy tạo một logo kết hợp có phông chữ nằm trong biểu tượng. Khi thiết kế logo của bạn, hãy đảm bảo rằng logo không bị lạc vào một biểu tượng quá bận rộn. Dưới đây là một vài ví dụ để bạn có thể hiểu ý tôi:

Tivo

Sáng tạo và thú vị, thương hiệu truyền hình trực tuyến Tivo sử dụng logo của họ cho khuôn mặt của chiếc tivi cổ điển giống người ngoài hành tinh.

Bolden

Dòng sản phẩm chăm sóc da dành cho người da đen dành cho các tông da sẫm màu này sử dụng biểu tượng kết hợp để thể hiện cam kết của họ về vẻ đẹp tự nhiên. Chữ “O” trong Bolden được kết hợp một cách sáng tạo với biểu tượng chiếc lá cho một chi tiết thiết kế sáng tạo trong logo.

Dear Me Podcast

Podcast gợi nhớ “ghi lại quá khứ” này sử dụng một phong bì và ghi chú để mã hóa logo viết tay.

Lay’s

Không có gì gọi “khoai tây chiên” nhiều hơn logo của Lay. Biểu ngữ màu đỏ trên mặt trời màu vàng (hoặc một củ khoai tây hoặc khoai tây chiên) thu hút sự chú ý. Màu sắc tươi sáng của logo kết hợp này truyền tải cảm giác thuận tiện và phấn khích.

Burger King

Để tạo nên một chiếc bánh mì kẹp thịt minh họa, Burger King đã sử dụng logo được đặt giữa 2 chiếc bánh. Gần đây, Nhà vua đã quyết định loại bỏ vòng tròn màu xanh lam và sử dụng một biểu tượng ngược phẳng tương tự như các phiên bản được giới thiệu trong thập niên 60 và 90.

Alvarez and Marsal

Dấu kết hợp này sử dụng hình minh họa giống như một tòa nhà bên cạnh các chữ cái đầu của ‘A & M’. Làm việc với các doanh nghiệp toàn cầu, công ty đã chọn màu sắc và hình dạng cấu trúc để truyền tải sự tự tin và ổn định.

Dành cho bạn

Điều thú vị của việc thiết kế logo là không có bất kỳ quy tắc nghiêm ngặt nào bạn phải tuân theo. Nó phụ thuộc vào những gì hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Bây giờ bạn đã biết những gì một logo kết hợp có thể mang lại, đã đến lúc bắt đầu mơ ước của riêng bạn! Thiết kế logo – Malu Design