Logo hand-drawn là gì? Phong cách thiết kế logo vẽ tay thuần tuý - Malu Design - Branding Agency

Với sự ra đời của hàng loạt các phần mềm hỗ trợ thiết kế hiện đại. Chúng ta quên mất rằng những logo thương hiệu đầu tiên được vẽ bằng tay. Năm 2021, chúng ta sẽ chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của logo vẽ tay. Dưới đây là các phong cách logo vẽ tay nổi bật nhất trong năm tới.

1. Logo chữ viết tay

Logo được tạo ra từ chữ viết tay mang lại cái nhìn cổ điển cho thương hiệu của bạn. Phong cách logo này hoạt động tương tự như chữ ký của thương hiệu. Vì vậy, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ không bị nhầm lẫn biểu tượng với bất cứ thương hiệu nào khác. Ngoài ra, biểu tượng của bạn trông sẽ “thật” và thân thiện hơn với khách hàng. Những lĩnh vực phù hợp nhất với logo viết tay là cung cấp mỹ phẩm thiên nhiên, sản phẩm từ thiên nhiên, cà phê…

2. Logo vẽ tay

Một cách tiếp cận khách hàng thân thiện khác là vẽ tay biểu tượng của bạn. Với phong cách này, bạn có thể phác thảo bất cứ thứ gì để biến chúng trở thành nhận diện. Thường các nhà thiết kế sẽ chọn kiểu phác thảo với các nét lỏng lẻo, nguệch ngoạc để tăng tính thủ công của logo. Nếu thương hiệu của bạn hướng đến việc tạo ra môi trường tương tác tự do và cởi mở, đừng ngại thử phong cách logo vẽ tay này.

3. Mộc mạc và tự nhiên

Trái ngược với những nguyên tắc và tỷ lệ chính xác đến từng milimet. Logo vẽ tay mang lại một khía cạnh mới của thẩm mỹ bằng những nét vẽ mộc mạc và tự nhiên. Nếu có một logo sai tỷ lệ trầm trọng mà vẫn hoạt động hiệu quả, thì đó chính là logo vẽ tay. Những nét vẽ minh họa uyển chuyển, nhẹ nhàng mang lại cảm nhận rất khác so với những nét vẽ máy cứng cáp. Họa tiết trang trí cũng khá kỳ quặc và không hoàn hảo. Nhưng sự mộc mạc và chân thật khiến khách hàng phải công nhận nó.

CÁC PHONG CÁCH LOGO VẼ TAY NỔI BẬT NHẤT 2020
4. Logo vẽ tay vui nhộn

Nguệch ngoạc hơn cả sự tự nhiên chính là phong cách logo vẽ tay số 4 này. Mọi sản phẩm handmade hiện nay đều được công nhận và có giá trị xứng đáng với công sức. Vì vậy, không lý do gì mà bạn bỏ qua cơ hội biến biểu tượng thương hiệu trở nên giá trị và chân thật hơn. Thậm chí, có thương hiệu còn tự tin sử dụng những bức vẽ nguệch ngoạc của trẻ em để đại diện cho hình ảnh. Nếu thương hiệu của bạn xem trọng sự tươi vui và tinh nghịch, hãy chọn phong cách này.