Quà tặng doanh nghiệp được xem là “thông điệp” doanh nghiệp gửi gắm đến đối tác, khách hàng, nhân viên và công chúng. Malu xin chia sẻ thông tin tổng quan về quà tặng doanh nghiệp để Quý khách hàng sử dụng quà tặng hợp lý, đúng mục đích đạt hiệu quả truyền thông cao nhất.

Mục lục bài viết

1. Quà tặng doanh nghiệp là gì?

Quà tặng doanh nghiệp là cụm từ được sử dụng rất nhiều tại các doanh nghiệp, công ty trong những năm gần đây; đặc biệt vào các dịp Tết, lễ, kỷ niệm, ký kết xong một hợp đồng,… Đây được xem là một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp. Tại sao quà tặng doanh nghiệp lại được chú trọng như vậy?

Quà tặng cho doanh nghiệp là những món quà được doanh nghiệp sử dụng để gửi tặng các Quý đối tác, Quý khách hàng là cá nhân hay tổ chức nào đó có mối quan hệ với doanh nghiệp nhằm gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến họ vì đã luôn tin tưởng, đồng hành và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Doanh nghiệp có thể in, khắc logo lên quà tặng nhằm mục đích tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng mối quan hệ, khiến họ nhớ đến mình khi ra các quyết định mua hàng.

2. Ý nghĩa quà tặng dành cho doanh nghiệp

2.1. Duy trì và cải thiện mối quan hệ hợp tác

Ý nghĩa sâu sắc của quà tặng doanh nghiệp giúp duy trì và cải thiện mối quan hệ làm ăn, giao thương. Thông qua món quà thể hiện thành ý, sự quan tâm của doanh nghiệp dành cho đối tác, nhân viên,…

2.2. Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Ngoài ra quà tặng doanh nghiệp cũng là hình thức marketing vô cùng khéo léo giúp giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp, quảng cáo, truyền thông và nâng cao uy tín doanh nghiệp. Để công ty xây dựng hình ảnh, uy tín, độ nhận diện và lan tỏa thương hiệu của mình, các món quà được lựa chọn và thiết kế tinh xảo nhằm mang đậm dấu ấn riêng của công ty, đảm bảo tính thiết thực và hữu dụng đối với người được tặng.

2.3. Thu hút thêm khách hàng tiềm năng mới

Mỗi đối tượng nhận quà là một đại diện truyền thông của Doanh nghiệp. Họ giới thiệu doanh nghiệp với thị trường một cách tự nhiên, và doanh nghiệp không tốn bất cứ một chi phí quảng cáo nào. Hiệu ứng đám đông sẽ giúp ích cho hoạt động tặng quà tri ân của doanh nghiệp gia tăng thêm hiệu quả.

Món quà càng được phân bố rộng rãi, thì sự quan tâm của khách hàng mới đối với sản phẩm và cả doanh nghiệp sẽ càng lớn.

2.4. Giảm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp

Quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đều phải bỏ ra chi phí vô cùng lớn cho các hoạt động truyền thông, sự kiện,… Thay vì đầu tư với một số tiền lớn cho các kênh truyền thông, quảng cáo qua truyền hình, mạng xã hội, báo chí, tờ rơi,….thì việc sử dụng quà tặng doanh nghiệp có thể mang lại hiệu quả tốt hơn.

2.5. Khẳng định đẳng cấp của doanh nghiệp

Quà tặng doanh nghiệp khắc họa chân dung, thể hiện sự phát triển lớn mạnh và thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, quà tặng doanh nghiệp được thiết kế và gửi tặng cho tập thể, cá nhân nào đó phải phù hợp với truyền thống văn hóa doanh nghiệp, đẳng cấp doanh nghiệp và hữu ích với người dùng.

Thông qua quà tặng sẽ tạo dấu ấn, xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người nhận và công chúng. Khẳng định đẳng cấp thương hiệu là một hiệu ứng tuyệt vời của quà tặng doanh nghiệp.

3. Đối tượng nhận quà

3.1. Đối tác kinh doanh 

Đối tác làm ăn hay còn gọi là đối tác kinh doanh là mối quan hệ làm việc giữa 2 cá nhân, tổ chức trở lên, cùng xây dựng, tham gia, chia sẻ một loại hoạt động để hướng tới lợi ích chung. Mối quan hệ này được ràng buộc bởi hợp đồng với các điều khoản trách nhiệm và quyền lợi rõ ràng của các bên tham gia.

Đối tác kinh doanh của một doanh nghiệp có thể là một hoặc nhiều đối tượng:

  • Nhà cung cấp chính
  • Kênh trung gian (như cửa hàng nhượng quyền hay đại lý…)
  • Nhà cung cấp dịch vụ bổ sung
  • Họ cũng có thể là đối tác chiến lược hiện tại và đối tác tiềm năng

3.2. Nhân viên

Nhân viên doanh nghiệp / công ty là người lao động có đủ độ tuổi lao động (đủ 18 tuổi trở lên) và có đủ sức khỏe để tham gia vào các quan hệ lao động, ký kết hợp đồng với người sử dụng lao động, được thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật và công ty.

Để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên, doanh nghiệp thường sử dụng quà tặng thể hiện sự quan tâm và thừa nhận đóng góp của họ đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

3.3. Khách hàng thân thiết

Khách hàng thân thiết là những người trung thành với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Đây được xem là đối tượng vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp.

Viện nghiên cứu Gartner Group của Mỹ công bố khảo sát khẳng định rằng: “20% khách hàng hiện tại có thể mang đến 80% doanh thu của doanh nghiệp trong tương lai”. Thay vì dành hầu hết thời gian tập trung tìm kiếm khách hàng mới, doanh nghiệp nên đầu tư vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng thân thiết để giữ chân họ ở lại với mình. Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để làm điều này sử dụng quà tặng doanh nghiệp trong các dịp đặc biệt: ngày thành lập, sinh nhật, các dịp lễ, Tết,…

4. Các loại quà tặng doanh nghiệp

4.1. Quà tặng cao cấp

Là loại quà tặng doanh nghiệp gửi đến đối tác làm ăn hoặc khách hàng thân thiết để làm nổi bật được sự sang trọng, cũng như giá trị của món quà. Quà tặng cao cấp sẽ tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo, tinh tế. Đồng thời thể hiện được sự tôn trọng mà doanh nghiệp luôn dành cho đối tác, hướng tới mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững giữa hai bên.

z2339033096698 f700ca343ff6156e2562dfa089cfd41a
Mang ý nghĩa làm nổi bật được sự sang trọng của doanh nghiệp

Trong các loại quà tặng doanh nghiệp, quà tặng cao cấp thường tặng cho đối tác lâu năm, khách Vip (khách hàng đặc biệt, mang lại doanh thu và lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp) trong những sự kiện quan trọng, dịp lễ, Tết, cuối năm,… Tùy vào sự kiện tặng quà, sự quan trọng và vị trí của đối tượng nhận quà mà doanh nghiệp có thể chọn được món quà phù hợp.

Malu gợi ý một số quà tặng cao cấp như: trang sức đá quý cao cấp, bình gốm sứ thủ công cao cấp, tượng vàng, đá quý,…

4.2. Quà tặng Văn phòng

Quà tặng văn phòng là sản phẩm quà tặng có ý nghĩa sâu sắc dành tặng cho các các doanh nghiệp nói chung, và nhân viên văn phòng nói riêng. Quà tặng văn phòng mang tính quảng cáo trực tiếp đối với người sử dụng và là một trong những loại quà tặng được ưa thích và lựa chọn nhiều nhất. Đến với Malu bạn sẽ có nhiều sự chọn lựa sản phẩm quà tặng văn phòng độc đáo, có ý nghĩa thiết thực như: sổ tay, bút, sách,..

0 1
Văn phòng phẩm độc lạ có thể mang tính quảng cáo đến người dùng


4.3. Quà tặng Tri ân

Quà tặng tri ân là món quà dành tặng cho khách hàng, đối tác, nhân viên công ty với mục đích thay lời cảm ơn, bởi họ chính là nguồn sống của công ty. Doanh nghiệp có thể đứng vững trên thị trường, gặt hái những thành tựu và gây dựng được tiếng vang đều là nhờ các đối tượng trên.

Thông thường, các loại quà tặng cho dịp này thường là những món quà đặc trưng về công ty có gắn logo và số năm kỷ niệm. Malu gợi ý một số quà tặng tri ân như: cúp vinh danh, hộp name card da, bút ký, sổ,.. khắc laser tên doanh nghiệp, số năm kỷ niệm.

ky niem chuong cac loai
Cúp vinh danh có ý nghĩa trong việc gặt hái được nhiều thành tựu

4.4. Quà tặng Lưu niệm

Quà tặng lưu niệm là những món quà thường hay dành tặng cho nhau nhân dịp kỷ niệm hoặc một ngày trọng đại nào đó. Những món quà lưu niệm tuy nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa vô cùng lớn. Có thể nói quà lưu niệm là món đồ hữu ích để gắn kết và thắt chặt các mối quan hệ. Đây chính là lý do giải thích tại sao nên chọn quà lưu niệm làm quà tặng doanh nghiệp.

Malu xin giới thiệu những mẫu quà tặng lưu niệm cao cấp như: tượng phong thủy mạ vàng, tranh, đĩa trưng bày chạm vàng,..

4.5. Quà tặng công nghệ

Quà tặng công nghệ thường là những sản phẩm thiết kế thông minh, hiện đại, được ứng dụng công nghệ và mang tính thiết thực cao. Quà tặng công nghệ là món quà có giá trị và được đánh giá cao, lợi ích đem lại rất lớn, là công cụ hiệu quả để duy trì mối quan hệ, xây dựng hình ảnh thương hiệu và lấy được lòng trung thành của khách hàng. Đặc biệt nhờ sự nhỏ gọn, tiện dụng nên nó được nhiều doanh nghiệp lựa chọn in logo lên đó và làm sản phẩm quà tặng.

Malu có thể giới thiệu cho công ty / doanh nghiệp một số quà tặng công nghệ như: Adapter, USB, tai nghe, loa, pin sạc dự phòng…đều là những món quà có tính ứng dụng cao.

bo giftset 1
Quà tặng công nghệ mang tính chất hiện đại và thiết thực cao


4.6. Quà tặng hoa tươi

Quà tặng hoa tươi là món quà mang giá trị tinh thần phù hợp với mọi sự kiện: sinh nhật, giới thiệu sản phẩm, hội thảo, khai trương, lễ kỷ niệm,… Với thiết kế độc đáo và mang màu sắc riêng, mỗi mẫu hoa sẽ là một thông điệp ý nghĩa mà người tặng là doanh nghiệp muốn gửi gắm đến người nhận thể hiện sự tinh tế, chỉn chu và sự trân trọng, quan tâm đối với người nhận. Đồng thời sẽ đóng vai trò như phụ kiện trang trí khiến không gian trở nên tươi đẹp và trang trọng hơn. Tùy theo mục đích và một số yếu tố khác nhau, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về mẫu hoa để gửi tặng doanh nghiệp.

Một số quà tặng hoa tươi Malu gợi ý bạn xem xét phù hợp với từng sự kiện như: Hoa may mắn, Hoa sắc kỳ lân, Lẵng hoa Firework, giỏ hoa tươi thắm…

4.7. Quà tặng may mặc

Quà tặng may mặc cũng là quà tặng thiết thực dành cho người dùng, doanh nghiệp có thể tặng nhân viên công ty, khách hàng thông qua các thông qua các sự kiện, hoạt động khuyến mãi hay tri ân khách hàng. Mỗi quà tặng may mặc là sự đúc kết hài hòa giữa các yếu tố màu sắc, đồng nhất về chất liệu, phóng khoáng về đường nét, thể hiện sự quan tâm của người tặng dành cho người được tặng.

Quà tặng may mặc có thể là mũ bảo hiểm, ba lô, áo thun, áo khoác… in logo công ty hoặc thông điệp muốn nhắn gửi, góp phần xây dựng hình ảnh công ty và quảng bá thương hiệu.

4.8. Quà tặng tiêu dùng & gia dụng

Quà tặng tiêu dùng & gia dụng là những món quà được người nhận thường xuyên sử dụng, thông qua các hoạt động hàng ngày, người được tặng sẽ luôn ghi nhớ thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp. Điều này giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp được in kèm theo có cơ hội đi đến khắp mọi nơi, tiếp xúc với nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Malu giới thiệu một số quà tặng như: bộ bình trà, bộ chén bát, bộ dĩa,…

5. Những sự kiện sử dụng quà tặng doanh nghiệp

5.1. Kỷ niệm thành lập công ty

Kỷ niệm Thành lập công ty (hay sinh nhật công ty) đánh dấu cột mốc lịch sử quan trọng, là dịp để doanh nghiệp tổng kết những gì đã đạt được và hướng tới trong tương lai. Quà tặng nhân dịp sinh nhật là món quà mà doanh nghiệp gửi tặng cho khách hàng, đối tác thậm chí là nhân viên của mình thay cho lời cảm ơn, sự tri ân vì những đóng góp của họ trong thời gian qua. Thông qua quà tặng, doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp của mình, tạo thiện cảm, thể hiện mong muốn hợp tác lâu dài, cũng như quảng bá thương hiệu nhằm tăng số lượng khách hàng trung thành.

Một số quà tặng nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty như: Bộ ấm trà, bình, chén,… cao cấp in logo, tên công ty và số năm kỷ niệm.

5.2. Khai trương văn phòng đại diện / chi nhánh mới

Khai trương Chi nhánh / Văn phòng đại diện là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt mới trên con đường kinh doanh. Việc tặng quà phải được lựa chọn cẩn thận với ý nghĩa để chúc hồng phát, may mắn và hợp phong thuỷ… Tùy vào từng lĩnh vực, ngành nghề, sở thích, giới tính, độ tuổi mà người tặng cần lựa chọn món quà thích hợp.

Malu gợi ý một số món quà phù hợp nhân dịp khai trương Chi nhánh / Văn phòng đại diện: Kệ / giỏ hoa tươi mừng khai trương, linh vật phong thủy, tranh phong thủy,…

5.3. Kỷ niệm quan hệ hợp tác

Trong kinh doanh thì đối tác đóng vai trò vô cùng quan trọng, là những người đã kề vai, sát cánh và giúp đỡ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hay phát triển. Việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm quan hệ hợp tác làm thắt chặt mối quan hệ bền vững, thay lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến họ.

5.4. Tri ân khách hàng

Tặng quà tri ân khách hàng chính là cơ hội để doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến khách hàng và phát huy hiệu quả chiến dịch lan tỏa thương hiệu đến người tiêu dùng. Những khách hàng này là những người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trên mỗi chặng đường khác nhau và việc lựa chọn quà cũng phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng (khách hàng thân thiết, khách hàng VIP, khách hàng VVIP…). Có thể xem đây là dịp để giữ chân khách hàng và có cơ hội tương tác thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới thông qua sự giới thiệu của các khách hàng hiện tại.

5.5. Sự kiện, đại hội

Tổ chức sự kiện, đại hội là tổ chức các hoạt động hội thảo, hội nghị, họp báo, triển lãm, lễ hội trong các lĩnh vực xã hội, thương mại, kinh doanh,… nhằm mục đích quảng bá thông điệp truyền thông đến công chúng. Vì vậy, những món quà trao tặng cho khách mời khi tham sự kiện sẽ tạo động lực thúc đẩy khách tham dự và tăng hiệu ứng sự kiện, đại hội.

5.6. Cuối năm

Cuối năm là dịp tuyệt vời để doanh nghiệp tặng quà, thông qua đó thể hiện tấm lòng, tri ân khách hàng, đối tác, nhân viên, thay lời cảm ơn đến họ trong suốt một năm vừa qua. Malu gợi ý một số quà tặng nhân dịp cuối năm như bộ tách trà, tranh chữ thư pháp, chậu cây tài lộc, tranh dát vàng,..

5.7. Tết

Một vài doanh nghiệp thường kết hợp quà tặng cuối năm và quà Tết gộp chung để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để khẳng định tên tuổi và sự chuyên nghiệp với đối tác, tăng sự tin tưởng và tiếp tục duy trì mối quan hệ làm ăn tích cực với những đối tác quan trọng, doanh nghiệp nên cân nhắc tách 2 việc trên để thể hiện đẳng cấp doanh nghiệp. Malu khuyến khích nên chia hai quà tặng 2 dịp khác nhau, mỗi một món quà mang một ý nghĩa đặc biệt và phù hợp với hoàn cảnh.

5.8. Quà tặng quảng cáo thương hiệu

Quà tặng quảng cáo thương hiệu là những sản phẩm được sử dụng để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing. Thông qua quà tặng quảng cáo doanh nghiệp có thể giới thiệu thương hiệu, tạo ấn tượng tốt với người dùng, sâu đậm trong tâm trí của khách hàng. Đây chính là bước quan trọng trong việc giúp tăng doanh số bán hàng.

6. Mẫu quà tặng doanh nghiệp

6.1. Quà tặng vàng

tong hop cac mon qua tang cao cap qua tang doanh nghiep1
Vàng luôn được coi là vật phẩm có giá trị to lớn thể hiện quyền uy, thịnh vượng

Vàng luôn được coi là vật phẩm có giá trị to lớn thể hiện quyền uy, thịnh vượng. Ngày nay nhiều doanh nghiệp sử dụng quà tặng vàng nhằm thể hiện sự tôn trọng dành cho đối tác, thắt chặt mối quan hệ hợp tác dài lâu.

Malu giới thiệu một số quà tặng bằng vàng như: Tranh mạ vàng, Bộ bình ly mạ vàng, tượng mạ vàng,..

6.2. Quà tặng pha lê

Pha lê tượng trưng cho sự sang trọng, cao quý nên được ứng dụng nhiều để tạo ra các mặt hàng tiêu dùng, trang sức, quà tặng,… Quà tặng pha lê được sử dụng trong các trường hợp sau: Quà tặng hội nghị, quà tặng đối tác, khách hàng, quà tặng cuối năm, dịp lễ…

Đến với Malu Quý khách hàng sẽ cảm nhận được sự tinh tế và hoàn mỹ của từng sản phẩm quà tặng pha lê. Một số mẫu quà tặng bằng pha lê như: quà tặng để bàn pha lê, bình ly uống rượu, hoa hồng pha lê…

6.3. Quà tặng thủy tinh

Trong phong thủy, “thủy tinh” đại diện cho sự thịnh vượng, dồi dào và ý nghĩa. Vì vậy, quà tặng thủy tinh cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong các dịp quan trọng. Malu xin giới thiệu một vài quà tặng thủy tinh cao cấp: bộ ly uống rượu, bình hoa trang trí, bộ ly uống nước,…

954266446034876771818366690557788280883456n 1600767792691840600612
Trong phong thủy, “thủy tinh” đại diện cho sự thịnh vượng, dồi dào và ý nghĩa


6.4. Quà tặng phong thủy

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp sử dụng quà tặng phong thủy, bởi các doanh nghiệp tin tưởng rằng quà tặng phong thủy không chỉ giúp làm đẹp không gian mà còn có thể mang lại những điều may mắn, vận khí tốt, giúp công việc, cuộc sống của người nhận ngày càng thuận lợi.

Quà tặng phong thủy thường khắc họa các linh vật, hình ảnh phong thủy mang ý nghĩa cát lành. Ví dụ: tượng tỳ hưu, cóc 3 chân, tượng Phật, tượng Tam đa Phúc Lộc Thọ hay các dòng tranh “Mã đáo thành công”, “Thuận buồm xuôi gió”… được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, mạ vàng, đá quý…

Tuong ngua dong ma vang view 300x300 1
Quà tặng phong thủy thường khắc họa các linh vật mang ý nghĩa cát lành


6.5. Quà tặng gỗ

Quà tặng gỗ được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi đây là những món quà có thời gian sử dụng lâu, giàu ý nghĩa, thân thiện với môi trường. Đồng thời có thể quảng bá doanh nghiệp thông qua việc khắc logo, tên thương hiệu lên món quà.

Một số mẫu quà tặng gỗ Malu giới thiệu như: Tượng, tranh, bộ bình rượu (đa dạng từng loại rượu), bộ bình trang trí,…

7. Lưu ý khi tặng quà

7.1. Lên kế hoạch tặng quà

Bước 1:  Thiết lập ngân sách dành cho quà tặng doanh nghiệp

Bộ phận chịu trách nhiệm phải dự toán và lên được kế hoạch ngân sách phù hợp cho việc tặng quà.

Ví dụ như:

  • Ngân sách quà tặng bên khách hàng
  • Ngân sách quà tặng cho nhà cung cấp
  •  Ngân sách chuyển phát

Khi lập ra ngân sách quà tặng hợp lý, biết được chi phí phải xuất ra. Đó là cách để bạn xây dựng khuôn mẫu, tránh tình trạng chi tiêu vượt quá mức quy định đã đề ra.

Để việc tặng quà hiệu quả với ngân sách phù hợp, cần phân loại kỹ từng đối tượng tặng quà để đảm bảo quà tặng phù hợp và mang tính hiệu quả cao. Ví dụ: khách hàng có thể tặng quà giá tầm trung, khách hàng VIP, và đối tác lâu năm…

Bước 2: Lên kế hoạch thời gian chuẩn bị triển khai và thực hiện

Mục đích của việc này nhằm chủ động được nguồn tài chính, nguồn hàng, dự trù được các tình huống bất ngờ xảy ra và kịp thời xử lý.

Bước 3:  Liệt kê danh sách người nhận, đối tượng nhận quà

Tại sao phải liệt kê ra toàn bộ danh sách khách hàng, nhân viên, đối tác nhận quà? Khi chúng ta lên danh sách quà tặng sẽ xác nhận được đối tượng nhận quà cụ thể là ai, từ đó phân bổ chi phí phù hợp cho mỗi khách hàng.

Ví dụ: Khách hàng VVIP, khách hàng VIP, khách hàng thân thiết, đối tác quan trọng, đối tác hợp tác bình thường…

Bước 4:  Tìm địa chỉ cung cấp quà tặng doanh nghiệp uy tín

Khi đã liệt kê được toàn bộ ngân sách chi tiêu doanh nghiệp. Thì việc làm quan trọng sau cùng là tìm công ty cung cấp quà tặng uy tín và có kinh nghiệm.

Malu là nhà cung cấp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp. Các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, kích thước, chất lượng sản phẩm với giá cả cạnh tranh, giúp doanh nghiệp tìm được món quà phù hợp nhất.

7.2. Sai lầm khi tặng quà

7.2.1 Không có sự chuẩn bị kỹ càng, thái độ thiếu tôn trọng với người được tặng

Món quà quan trọng nhưng thái độ tặng quà càng quan trọng hơn thể hiện sự tôn trọng, quan tâm và ân cần đối với người nhận.

Nếu bạn tặng quà khách hàng, đối tác, nhân viên với thái độ thờ ơ, qua loa thì người nhận sẽ cảm thấy bị tổn thương, khó chịu… đồng thời sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh công ty và các hệ lụy phía sau.

7.2.2 Quà tặng không phù hợp với sở thích người nhận

Không phải món quà có giá trị là món quà được yêu thích, món quà có ý nghĩa và đạt được thông điệp hiệu quả cao nhất phải là món quà phù hợp với hoàn cảnh, tình huống, yêu cầu, sở thích của người nhận. Đây là cách được lòng khôn khéo nhất, vừa giữ được mối quan hệ, đồng thời là cơ hội để quảng bá sản phẩm công ty bạn, nên cần lựa chọn đúng món quà phù hợp với người nhận.

7.2.3 Quà tặng kém chất lượng

Chất liệu quà tặng vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định giá trị và chất lượng của món quà. Nếu chất liệu quả tặng quá kém như dễ hư, phai màu,.. khiến người nhận không hài lòng, vô tình làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín, đẳng cấp thương hiệu và hình ảnh của công ty.

7.2.4 Xác định sai mục đích quà tặng

Quà tặng phải mang mục đích và thông điệp rõ ràng thể hiện thành ý, tâm tư, nguyện vọng của người tặng, nếu chỉ chọn quà tặng hời hợt sẽ làm người nhận cảm thấy không được quan tâm. Điều đó gây ảnh hưởng xấu và có thể gây thiệt hại tới các thương vụ làm ăn của công ty bạn.

7.2.5 Món quà không phù hợp với ý nghĩa và tình huống người nhận

Mỗi món quà sẽ tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau, nếu không tìm hiểu kỹ sẽ dẫn đến những phản hồi tiêu cực. Ví dụ: tặng quà khai trương hay thành lập công ty thì nên lựa chọn những kệ hoa rực rỡ, mang sắc đỏ, không nên chọn những loại hoa có ý nghĩa, màu sắc u buồn.

7.2.6 Phân phối số lượng quà tặng không đều

Ví dụ: Dịp cuối năm là dịp công ty tặng quà cho nhân viên. Mỗi công ty có nhiều bộ phận khác nhau: marketing, tài chính kế toán, cung – ứng xuất nhập khẩu, nhân sự,…

Nếu người phụ trách thiên vị về quà tặng, tặng quà có sự chênh lệch về giá trị không những khiến người nhận không vui mà còn gây ra sự xích mích nội bộ, ảnh hướng đến công ty, làm chậm tiến độ sản xuất, dẫn đến bàn giao sản phẩm cho khách hàng không đúng thời hạn, có thể gây rủi ro tới các hợp đồng thương mại của công ty.

7.2.7 Không tính toán đúng thời gian đặt hàng

Bộ phận phụ trách phải canh chuẩn xác được thời gian đặt hàng. Tránh tình trạng số lượng đặt hàng lớn mà thời gian quá ít, làm hụt trước thiếu sau, dẫn đến thời gian nhận quà không đồng đều, ảnh hưởng đến hình ảnh và mức độ chuyên nghiệp của công ty.

8. Tổng kết

Những doanh nghiệp nào đang tìm kiếm sản phẩm quà tặng doanh nghiệp chất lượng, giá cả hợp lý thì Malu là sự lựa chọn tuyệt vời. Malu là nhà cung cấp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp với sản phẩm đa dạng về mẫu mã, kích thước, chất lượng cao, giá cả hợp lý, giúp doanh nghiệp tìm được món quà phù hợp nhất.