Triển Khai Big Idea Cho Chiến Dịch Marketing Của Doanh Nghiệp -

Sáng tạo ra Big Idea là một phần cốt yếu trong quá trình xây dựng một chiến dịch Marketing. Thiếu đi một concept rành mạch, có sức nặng và khác biệt sẽ khiến thương hiệu mất đi cơ hội tỏa sáng với khách hàng mục tiêu.

Đó là lý do vì sao Big Idea là không thể bỏ qua được

Giai đoạn được thỏa sức sáng tạo dường như là thời gian “tận hưởng” nhất trong một chiến dịch Marketing. Tuy nhiên, tiến trình để tạo ra một Big Idea hoàn chỉnh có thể rất khó khăn.

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Malu đi vào tìm hiểu các bước căn bản để hinh thành được một Big Idea. Cũng như ví dụ cụ thể về Big Idea từ những thương hiệu tên tuổi.

 

Big Idea là gì?

Big Idea là thông điệp tổng quát làm nền tảng cho tất cả các yếu tố khác của chiến dịch, nhằm gây ấn tượng với đối tượng mục tiêu. Big Idea cần phải bắt nguồn từ Insight xuyên suốt và được liên kết với các mục tiêu của chiến dịch để đảm bảo nó có tác động tối đa.

Mục tiêu là phát triển một ý tưởng được liên kết và tích hợp với tất cả các kênh có liên quan khác. Chứ không phải là một loạt các thực thi riêng biệt có sự liên đới với nhau. Cách tiếp cận này sẽ mang đến cho thương hiệu vị trí vững chắc hơn để thu hút người tiêu dùng.

>>> Xem thêm bài viết: Key Message Là Gì? Làm Sao Để Xây Dựng Thông Điệp Truyền Thông Hấp Dẫn

Big Idea, Key Message và Insight?

Insight đến từ việc nghiên cứu và phân tích kĩ càng những đặc điểm, nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu. Sau khi có được insight thì marketer mới có thể đưa ra chiến lược marketing, mà trước hết là Big Idea. Big Idea là một ý tưởng chung nhất, một định hướng cho toàn bộ các hoạt động marketing cho insight vừa tìm được. Sau đó là tới key message. Key message chính là thông điệp chủ chốt mà thương hiệu muốn nói với khách hàng mục tiêu. Key message này cần phải thống nhất với insight và Big Idea trước đó.

 

Triển khai Big Idea

Dành thời gian suy nghĩ:

Đây không phải quá trình xây dựng coywriting. Nó liên quan đến việc thấu hiểu thị trường và brainstorm được một ý tưởng “bắt” đúng được nhịp. Thấu hiểu được thị trường và công chúng là đã đi được nửa chặng đường đến với một idea đắt giá rồi.

Review các hoạt động quảng bá của đối thủ cạnh tranh:

Liệu họ có đang triển khai bất kỳ hướng đi nào khiến ta “nảy” ra ý tưởng hay không?

Thấu hiểu sâu sắc về sản phẩm/dịch vụ và USP:

Điều độc đáo nào sẽ khiến sản phẩm của bạn khiến công chúng dừng lại và quan tâm?

Theo đuổi các sự kiện có tính thời sự:

Những thông tin cập nhật hàng ngày trên TV cũng có thể làm tư liệu cho các ý tưởng đột phá. Hãy thử tìm kiếm những mảng thông tin mà có liên quan chặt chẽ đến sản phẩm. của thương hiệu. 

Hãy kiên nhẫn:

Big Idea không phải một sớm một chiều là có được. Nó là thành quả của những nghiên cứu và nỗ lực lâu dài.

 

Ví dụ về Big Idea

Đi để trở về – Biti’s Hunter

Biti’s ra dòng sản phẩm mới Biti’s Hunter dành cho giới trẻ thích đi phượt. Quảng cáo kiểu thông thường là các bạn trẻ mang giày Biti’s Hunter sau đó đi phượt thì thiếu điểm nhấn trong truyền thông.

Vì vậy, Biti’s bắt đầu tìm insight của nhóm đối tượng trẻ trên mạng xã hội.

Theo một khảo sát của Biti’s, có hơn 87.000 cuộc đối thoại về chủ đề “Đi hay Về” trên mạng xã hội. Đặc biệt, trong những dịp Tết, câu chuyện đi du lịch hay trở về với gia đình lại càng được các bạn trẻ quan tâm và tranh luận nhiều hơn.

“Có đi mới có trở về. Đi thật xa, để khám phá, để trải nghiệm, để trưởng thành hơn và trân trọng sự trở về, trân trọng hành trình trở về hơn. Đi thật xa để trở về!” là insight đắt giá mà Biti’s đã đúc kết được.

Đây không chỉ là một campaign insight mà được đánh giá là platform insight, xuyên suốt mùa 1, mùa 2 và các mùa chiến dịch sau của Biti’s Hunter.

Tham khảo: Tomorrow Marketers Academy, Vimarketing