2022 thong ke marketing

Bạn đang tìm kiếm các số liệu thống kê marketing và social media mới nhất? Số liệu thống kê digital marketing? Hoặc muốn biết các xu hướng mới nhất trong việc tạo khách hàng tiềm năng? Nếu vậy, chúng tôi có một số thống kê hấp dẫn dành cho bạn.

Bạn thấy trong mọi điểm dữ liệu ẩn bên dưới bề mặt; có một câu chuyện. Trong mỗi thống kê đều ẩn chứa cơ hội cho marketer hoặc lãnh đạo doanh nghiệp tiên tiến.

Bằng cách phân tích các số liệu thống kê dưới đây, bạn sẽ khám phá ra những gì đối thủ cạnh tranh của bạn và thị trường đang làm. Khi bạn biết thị trường đang làm gì, bạn có thể xác định khoảng cách để tăng tốc thương hiệu của mình, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Để minh họa điểm này, tôi sẽ phân tích một vài số liệu thống kê cho bạn.

Hãy sử dụng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi làm ví dụ đầu tiên của chúng tôi (CRO). Bây giờ đối với nhiều bạn đang đọc blog này, chắc chắn bạn sẽ quen thuộc với thử nghiệm A/B. Bạn có biết rằng vào năm 2020, chỉ có 17% ​​thị trường sử dụng thử nghiệm A/B để cải thiện chuyển đổi trên landing page của họ không?

Bây giờ, nếu bạn hiện đang sử dụng thử nghiệm A/B trên các landing page của mình, thì bạn đã dẫn đầu thị trường. Không quan trọng bạn là doanh nghiệp B2C hay doanh nghiệp B2B. Chỉ cần sử dụng thử nghiệm A/B, bạn có thể tạo một landing page đang chuyển đổi ở mức 10% cho đến 40/45%.

Bây giờ, giả sử rằng landing page tạo ra doanh thu 100.000.000 VNĐ mỗi tháng cho các doanh nghiệp kinh doanh hoặc thương mại điện tử khác. Trong trường hợp đó, bạn đã cải thiện doanh thu đáng kể và có thể đo lường được 400%, tăng 100.000.000 VNĐ mỗi tháng lên 500.000.000 VNĐ.

Bạn không chỉ cải thiện dòng doanh thu của mình mà còn giảm thị phần của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng thử nghiệm A/B trên các landing page của mình, có lẽ đã đến lúc bắt đầu.

Bây giờ tôi biết tôi đã vẽ một vị trí cực đoan ở trên, nhưng tôi đã làm như vậy để minh họa điểm. Nếu không có thử nghiệm A/B, bạn sẽ không bao giờ biết mình có thể cải thiện tình hình của mình đến đâu. Và nếu không biết bạn có thể cải thiện vị trí của mình đến đâu, bạn sẽ không bao giờ thực sự đạt được tiềm năng của công ty hoặc tổ chức của mình.

Đây chỉ là một ví dụ trong hàng trăm khả năng. Bạn thấy đấy, số liệu thống kê nói về quá khứ những gì đã xảy ra vào năm ngoái, quý trước và tháng trước. Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và những cách mới để tiếp cận khách hàng của chúng ta luôn xuất hiện.

Như một điểm tham chiếu cho ví dụ trên, chúng tôi hiện đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để kiểm tra 5 landing page khác nhau cùng một lúc. Điều này giúp một số khách hàng của chúng tôi có lợi thế đáng kể so với đối thủ cạnh tranh và trên thị trường của họ.

Sau khi nói điều này, chúng tôi sẽ chia số liệu thống kê sau đây thành bảy lĩnh vực chính. Những khu vực đó như sau:

  1. Quảng cáo – Advertising
  2. Tiếp thị nội dung – Content Marketing
  3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – Search Engine Optimisation (SEO)
  4. Tạo khách hàng tiềm năng – Lead Generation
  5. Thư điện tử quảng cáo – Email Marketing
  6. Truyền thông mạng xã hội – Social Media Marketing
  7. Tiếp thị video – Video Marketing

1. Quảng cáo – Advertising

Malu thong ke marrketing quang cao 02

 

Nếu có một lĩnh vực nào đó mà bạn cần phải làm đúng hoặc hiểu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm, thì đó chính là lĩnh vực này. Sự khác biệt giữa quảng cáo chất lượng cao và quảng cáo chất lượng thấp có thể là sự khác biệt giữa việc trả 6 đô la cho đến 1.090 đô la cho mỗi lần nhấp.

Như số liệu thống kê dưới đây cho thấy, sự cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo rất khốc liệt. Quảng cáo video đang gia tăng và vị trí đặt quảng cáo cũng như nhắm mục tiêu theo đối tượng là những chiến thuật marketing hàng đầu được các marketer sử dụng vào năm 2020.

Thống kê quảng cáo video

Malu thong ke marrketing quang cao 01
  • Các doanh nghiệp thường kiếm được 2 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu cho Google Ads. (Tác động kinh tế của Google, Wordstream)
  • “95% các marketer video nói rằng video đã giúp nâng cao hiểu biết của người dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.”
    Wyzowl , 2019)
  • “92% các marketer được khảo sát sử dụng video nói rằng đó là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của họ.”
    (Wyzowl, 2019)
  • “Chi tiêu cho quảng cáo video dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm từ năm 2020 đến năm 2024 là 4,9%.”
    (Statista, 2020)
  • Đại đa số mọi người (94%) cho biết đã xem video giải thích để tìm hiểu thêm về sản phẩm, với 84% bị thuyết phục để mua hàng.
    (Wyzowl, 2021)

Thống kê quảng cáo PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp)

  • Tỷ lệ nhấp trung bình cho quảng cáo Google là 3,17%. (WordStream)
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong ngành công nghiệp phần mềm là 3,8 đô la và CPC từ khóa đắt nhất trong ngành công nghiệp phần mềm là 95 đô la. (HubSpot qua Ahrefs và WordStream)
  • Tìm kiếm có trả tiền chiếm 39% ngân sách của các marketer. (Phần mềm Marin)
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong ngành tiếp thị là 3,33 đô la và CPC từ khóa đắt nhất trong ngành tiếp thị là 165 đô la. (HubSpot qua Ahrefs và WordStream)
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong ngành y tế là 2,62 đô la và CPC từ khóa ngành y tế đắt nhất là 90 đô la. (HubSpot qua Ahrefs và WordStream)
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong ngành pháp lý là 6,46 đô la và CPC từ khóa ngành pháp lý đắt nhất là 1090 đô la. ( HubSpot qua Ahrefs và WordStream )
  • Bằng cách sử dụng Google Ads cho quảng cáo trên điện thoại di động của mình, Williams Sonoma đã thấy doanh số bán hàng trên điện thoại di động tăng 70%. (Google)
  • 94% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ di động. (Statista)

Thống kê Quảng cáo Di động

Malu thong ke marrketing quang cao 03
  • 94% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ di động. (Statista)
  • Năm 2019, Hoa Kỳ là thị trường toàn cầu lớn nhất dựa trên chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động.
    ( Statista )
  • Doanh thu quảng cáo trong ứng dụng dự kiến ​​sẽ tăng 6,2% vào năm 2021 đối với ứng dụng không phải trò chơi và 19,1% đối với ứng dụng trò chơi.(Statista)
  • Người ta dự đoán rằng Quảng cáo trên thiết bị di động sẽ vượt quá 240 tỷ đô la vào năm 2022. (Statista)
  • Vào tháng 1 năm 2021, có 4,32 tỷ người dùng internet di động. (Gotcha)
  • Năm 2019, Hoa Kỳ là thị trường toàn cầu lớn nhất dựa trên chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động, với Trung Quốc ở vị trí thứ hai.(Statista)
  • Chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động dự kiến ​​sẽ vượt 240 tỷ đô la vào năm 2022. (Statista)
  • Quảng cáo trên thiết bị di động đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua nhưng dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn khoảng 10,4% vào cuối năm 2022. (Google)

Thống kê quảng cáo chung

  • 33% các marketer sử dụng quảng cáo trả phí để nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ. (HubSpot)
  • Vị trí đặt quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng là các chiến thuật tối ưu hóa hàng đầu được các nhà quảng cáo sử dụng ngày nay. (HubSpot)
  • Ít người sử dụng trình chặn quảng cáo hơn vào năm 2020 (41%) so với bốn năm trước, vào năm 2016 (52%). (Audience Project)

2. Tiếp thị nội dung – Content Marketing

Malu thong ke marrketing quang cao 04

 

Sau đây là một thống kê thú vị để xem xét. Các bài viết trên 3000 từ có mức độ tương tác nhiều hơn gấp 3 lần, số lượt chia sẻ nhiều hơn gấp 4 lần và số lượng liên kết ngược nhiều hơn 3,5 lần so với các bài viết ngắn hơn ( SEMrush ).

Khi bạn chuẩn bị cho bài viết tiếp theo của mình, bạn nên xem xét chất lượng của bài viết và độ dài của bài viết. Bất kỳ content marketer nào đầu tư thời gian vào việc tạo ra một bài viết có độ dài như vậy cũng sẽ phát triển một bài viết có chất lượng cao. Vì vậy, có một mối tương quan giữa độ dài, chất lượng và sự chuyên nghiệp.

Do đó, điều này sẽ làm tăng thời gian dừng lại trên trang web của bạn. Số lần mọi người xem nội dung của bạn. Điều này có tác động tích cực đến SEO của bạn.

Vì vậy, có một lợi ích cố hữu đối với việc tạo nội dung dạng dài chất lượng cao. Khán giả của bạn không chỉ đánh giá cao nó mà còn mang lại lợi ích ngắn hạn và dài hạn cho trang web của bạn.

  • 60% các marketer đo lường thành công nội dung tiếp thị của họ thông qua doanh số bán hàng.
  • Tính đến năm 2019, một cuộc khảo sát các blogger cho thấy 32% số người được hỏi luôn kiểm tra phân tích các bài đăng trên blog của họ. (Statista)
  • Bài đăng trên blog trung bình chứa 1269 từ (Orbit Media)
  • Các trang web có blog thu hút thêm 55% lưu lượng truy cập (Quick Sprout)
  • Blog là một trong ba hình thức truyền thông chính được sử dụng trong các chiến lược nội dung ngày nay. (HubSpot)
  • 83% lưu lượng truy cập vào các blog tiếp thị đến từ máy tính để bàn. (SEMrush)
  • Tìm kiếm là nguồn lưu lượng truy cập số một cho các blog trên tất cả các ngành. (SEMrush)
  • Trong ngành tiếp thị, các bài viết hiệu quả nhất có độ dài hơn 5.700 từ. (SEMrush)
  • Các bài viết dưới 3.000 từ xếp thứ 3 trong nội dung B2B tạo ra kết quả tốt nhất (Content Marketing Institute, 2021)
  • Các bài viết >3.000 từ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn gấp 3 lần, nhiều lượt chia sẻ hơn gấp 4 lần và nhiều liên kết ngược hơn 3,5 lần so với các bài viết ngắn hơn. (SEMrush)
  • Listicles nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn gấp 2 lần so với các định dạng bài đăng trên blog khác. (SEMrush)
  • 51% công ty cho biết cập nhật nội dung cũ đã chứng minh chiến thuật hiệu quả nhất được triển khai. (SEMrush)
  • Phần lớn các công ty (67%) sử dụng lưu lượng truy cập không phải trả tiền để đo lường thành công nội dung của họ. (SEMrush)
  • Video đã trở thành định dạng được sử dụng phổ biến nhất trong tiếp thị nội dung, vượt qua blog và đồ họa thông tin.(Hubspot, 2020)
  • Trong số 48% công ty sử dụng chiến lược tiếp thị nội dung, họ tận dụng blog (HubSpot)
  • 87% các marketer video nói rằng video đã tăng lưu lượng truy cập vào trang web của họ. (Wyzowl)
  • 80% các marketer video khẳng định rằng video đã trực tiếp tăng doanh số bán hàng. (Wyzowl)
  • 78% công ty có đội ngũ từ một đến ba chuyên gia nội dung. (SEMrush)
  • Lưu lượng truy cập web là một trong hai thước đo thành công phổ biến nhất đối với các chiến lược tiếp thị nội dung. (HubSpot)
  • Phép đo thành công phổ biến nhất cho các chương trình tiếp thị nội dung là Tổng doanh số. (HubSpot)
  • Các marketer ngày nay tạo nội dung cho nhiều phân khúc đối tượng — tiếp thị tới ba phân khúc đối tượng là phổ biến nhất. (HubSpot)
  • “Chiến lược tiếp thị nội dung” là truy vấn được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến tiếp thị nội dung. (SEMrush)
  • 94% các marketer sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phân phối nội dung. (SEMrush)
  • 75% người Mỹ từ 12 tuổi trở lên (khoảng 212 triệu người) hiện đã quen thuộc với podcasting. (Nghiên cứu của Edison)

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO

Malu thong ke marrketing quang cao 08

 

Bạn có biết, theo HubSpot, chỉ có 64% các marketer đầu tư thời gian vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm? Điều này có nghĩa là 36% các marketer không thực hiện bất kỳ việc tối ưu hóa tìm kiếm nào cả!

Chúng tôi ước tính rằng khoảng 60% không chắc chắn về cách tối ưu hóa môi trường của họ cho các thương hiệu đang làm SEO. Không đồng ý? Hãy nghĩ về điều này, chỉ có 10 thương hiệu có thể ở trang đầu tiên của Google cho một từ khóa đã chọn.

SEO rất phức tạp và là một môn khoa học và sẽ bao gồm các chủ đề chính, chủ đề phụ và các hệ thống pillar content.

Bây giờ, nếu bạn đang đọc phần này và bạn không biết trang trụ cột là gì, hãy nhấp vào siêu liên kết để xem một vài ví dụ.

  • Chỉ 17% marketer sử dụng thử nghiệm A/B landing page để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. (HubSpot)
  • Hơn 50% các marketer xác định xếp hạng từ khóa và lưu lượng truy cập không phải trả tiền là cách hàng đầu để đo lường sự thành công của chiến lược SEO của họ. (HubSpot)
  • Năm giây đầu tiên của thời gian tải trang có tác động cao nhất đến tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi trang web giảm trung bình 4,42% với mỗi giây thời gian tải thêm. (Portent)
  • 69% chuyên gia tiếp thị đầu tư vào SEO. (HubSpot)
  • Trong một cuộc khảo sát do Databox thực hiện, 70% số người được hỏi nói rằng SEO tốt hơn PPC để tạo doanh số. (Databox)
  • Landing page, loại hình thức đăng ký ít phổ biến nhất, có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất (23%). Mặt khác, cửa sổ bật lên, hình thức đăng ký phổ biến nhất, có tỷ lệ chuyển đổi thấp thứ hai (3%). (Toàn cầu)
  • Doanh số thương mại điện tử B2C toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ USD vào năm 2021. ( Shopify Plus )
  • 51% người mua sắm được khảo sát cho biết họ sử dụng Google để nghiên cứu giao dịch mua hàng mà họ dự định thực hiện trực tuyến. (Think with Google)
  • Theo một nghiên cứu năm 2019, lưu lượng tìm kiếm đã tạo ra 65% tổng số phiên thương mại điện tử, 33% được tạo thông qua tìm kiếm không phải trả tiền và 32% được tạo thông qua tìm kiếm có trả tiền. (Statista)
  • 59% người mua sắm được khảo sát nói rằng việc có thể mua sắm trên thiết bị di động rất quan trọng khi quyết định mua hàng của thương hiệu hoặc nhà bán lẻ nào. (Think with Google)
  • Trong khoảng thời gian hai năm, số lượt tìm kiếm trên thiết bị di động cho “___ gần tôi hôm nay/tối nay” đã tăng hơn 900%. (Think with Google)
  • 60% người dùng điện thoại thông minh đã liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp bằng kết quả tìm kiếm, chẳng hạn như tùy chọn “nhấp để gọi”. (Think with Google)
  • 46% người mua sắm được khảo sát xác nhận hàng tồn kho trực tuyến trước khi đến cửa hàng. (Suy nghĩ với Google)
  • 70% người mua sắm được khảo sát cho biết khả năng mua sắm trực tiếp/tại cửa hàng rất quan trọng khi quyết định nên mua hàng của thương hiệu hoặc nhà bán lẻ nào. (Think with Google)
  • Tính đến năm 2019, các thiết bị di động, không bao gồm máy tính bảng, đã tạo ra khoảng một nửa lưu lượng truy cập trang web trên toàn cầu.
    (Thống kê)
  • Lưu lượng truy cập web trên thiết bị di động đã liên tục chiếm khoảng một nửa lưu lượng truy cập web toàn cầu kể từ đầu năm 2017. (Statista)
  • 87% người dùng internet ở Hoa Kỳ sử dụng nhiều hơn một thiết bị khi lên mạng. (Suy nghĩ với Google)
  • 60% người dùng điện thoại thông minh đã liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp bằng kết quả tìm kiếm (ví dụ: tùy chọn “nhấp để gọi”). (Suy nghĩ với Google)
  • Gần 25% công ty đầu tư vào việc tối ưu hóa thiết bị di động như một chiến thuật SEO hàng đầu. (HubSpot)
  • 39% người dùng điện thoại thông minh có nhiều khả năng sẽ duyệt qua hoặc mua sắm ứng dụng dành cho thiết bị di động của một công ty hoặc thương hiệu vì việc mua hàng dễ dàng hơn hoặc nhanh hơn. (Suy nghĩ với Google)
  • Khoảng 64% các marketer tích cực đầu tư thời gian vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). (HubSpot)
  • Văn bản sẽ luôn là nền tảng của tìm kiếm, vì vậy, đảm bảo văn bản xung quanh nội dung trang web của bạn mang tính mô tả sẽ giúp chúng xếp hạng tốt trong tìm kiếm. (HubSpot)
  • Vào năm 2020, báo cáo SEO sẽ gắn kết các sáng kiến ​​với kết quả, chẳng hạn như chỉ ra tác động của SEO đối với các mục tiêu kinh doanh rộng lớn hơn. (HubSpot)
  • Để cải thiện hiệu suất trang web, chiến thuật SEO kỹ thuật hàng đầu được các marketer sử dụng là tối ưu hóa hiệu suất di động. (HubSpot)
Malu thong ke marrketing quang cao 07

 

  • Hơn một nửa (50,33%) tìm kiếm trên Google hiện kết thúc mà không cần nhấp chuột vào kết quả. (Nhảy qua Sparktoro)
  • Kể từ tháng 6 năm 2019, 94% lượt tìm kiếm trên Internet diễn ra trên một sản phẩm của Google. (Nhảy qua Sparktoro)
  • Google sử dụng 810 tính năng SERP độc đáo. Trong số đó, 161 được tìm thấy trên hơn 0,2% từ khóa. (seoClarity)
  • 65% người trong độ tuổi 25-49 nói chuyện với các thiết bị hỗ trợ giọng nói của họ ít nhất một lần một ngày. (PWC)
  • OC&C ước tính rằng 40 tỷ USD ở Mỹ và 5 tỷ USD ở Anh sẽ được chi cho thương mại bằng giọng nói vào năm 2022. (OC&C Strategy Consultants)
  • Tối ưu hóa trên thiết bị di động đã được hơn 64% marketer tự động đánh giá là có hiệu quả. (HubSpot)

4. Tạo khách hàng tiềm năng – Lead Generation

Malu thong ke marrketing quang cao 06

 

Như bạn sẽ lưu ý dưới đây trong một trong các số liệu thống kê, ưu tiên số một của các marketer được báo cáo vào năm 2020 là tạo ra khách hàng tiềm năng. Chúng tôi không dự đoán rằng điều này sẽ thay đổi vào năm 2021.

Nhưng đây là một cái gì đó để suy nghĩ về. Hơn 60% các marketer cho biết CAC (chi phí mua lại khách hàng) của họ đã tăng lên. Nhưng chỉ có 17% ​​landing page thử nghiệm A/B???

Theo “Kích hoạt”, vị trí quảng cáo và nhắm mục tiêu là 2 chiến thuật hàng đầu mà các nhà quảng cáo hiện đang sử dụng để thúc đẩy nhiều nhu cầu hơn.

Các marketer sử dụng dữ liệu để hiểu cơ sở khách hàng, nhân khẩu học và điểm đau của họ đã nắm giữ lợi thế thay vì cho rằng họ biết họ và xây dựng chiến dịch trong bối cảnh đó.

Đặt quảng cáo phù hợp trước đúng đối tượng vào đúng thời điểm sẽ mang lại kết quả phù hợp — mọi lúc.

Tôi gần như muốn nói rằng việc nhắm mục tiêu và vị trí đặt quảng cáo quan trọng hơn quảng cáo. Tuy nhiên, tôi không muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của sáng tạo. Tuy nhiên, việc sử dụng dữ liệu để xác định đối tượng của bạn và nhu cầu của họ được ưu tiên trước khi tạo quảng cáo.

Vào năm 2021, đừng bao giờ cho rằng khán giả của bạn đang tìm kiếm điều gì; xây dựng trường hợp của bạn thông qua dữ liệu.

  • 44% marketer cho biết “Đo lường tốt hơn ROI của các sáng kiến ​​tạo nhu cầu của chúng tôi” là ưu tiên hàng đầu của họ trong năm 2021. (Demand Gen Report)
  • Hơn một nửa (53%) marketer cho biết hội thảo trên web là định dạng hàng đầu trong kênh tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao nhất. (Demand Gen Report)
  • Ưu tiên hàng đầu của các marketer là tạo ra khách hàng tiềm năng. (HubSpot)
  • 53% các marketer nói rằng email là kênh hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng ở giai đoạn đầu. (Demand Gen Report)
  • Vào năm 2021, 78% marketer cho biết ngân sách tạo nhu cầu của họ sẽ tăng hoặc giữ nguyên. (Hoạt động)
  • 28% marketer cho biết việc sử dụng các trường cấp tài khoản bổ sung giúp cải thiện điểm số khách hàng tiềm năng của họ. (Activate)
  • Vị trí đặt quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng là những cách hàng đầu mà nhà quảng cáo thúc đẩy nhiều nhu cầu hơn. (Activate)
  • Hơn 60% các marketer cho biết CAC của họ đã tăng lên trong ba năm qua. (HubSpot)
  • 49% công ty báo cáo rằng việc tăng lượng khách hàng là mục tiêu chính của họ. ( Ascend2 )
  • Chỉ hơn 75% các marketer đang báo cáo về cách các chiến dịch của họ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu. (Hubspot)
  • Chỉ 35% marketer nói rằng việc hiểu ROI của các chiến dịch của họ là “Rất quan trọng” hoặc “Cực kỳ quan trọng”. (Hubspot)
  • 52% marketer hiện đang sử dụng báo cáo phân bổ. (Hubspot)
  • 91% marketer “hơi tự tin”‘ hoặc “rất tự tin” rằng họ đang đầu tư vào các chương trình ảnh hưởng đến doanh thu.(Hubspot)
  • 15% các marketer đo lường sự thành công của các chương trình nội dung của họ bằng số lượng khách hàng tiềm năng mà họ tạo ra. (Hubspot)
Malu thong ke marrketing quang cao 06
  • 67% công ty sử dụng việc tạo khách hàng tiềm năng làm thước đo duy nhất để xác định thành công của nội dung. (SEMrush)
  • 75% marketer sử dụng báo cáo của họ để cho biết các chiến dịch đang tác động trực tiếp đến doanh thu như thế nào. (HubSpot)
  • Tự động hóa tiếp tục gia tăng với hơn 76% công ty sử dụng nó theo một cách nào đó (HubSpot)
  • Ít hơn 25% các marketer không báo cáo các chiến dịch đang ảnh hưởng đến doanh thu như thế nào. (HubSpot)
  • Google Analytics là công cụ SEO hàng đầu được sử dụng bởi các marketer. (HubSpot)
  • Các chiến dịch tự động hóa email nằm trong số ba chiến thuật hàng đầu được các marketer email sử dụng để cải thiện hiệu suất. (HubSpot)
  • 92% các đại lý tiếp thị đang đầu tư nhiều thời gian, nguồn lực và ngân sách hơn vào việc tích hợp tự động hóa tiếp thị. (MarketingProfs)
  • Trong số những người đang tự động hóa tiếp thị, 23% đang tự động hóa việc phân phối nội dung của họ. (HubSpot)
  • 20% các marketer đang sử dụng các chiến dịch tiếp thị qua email tự động. (HubSpot)
  • 68% doanh nghiệp sử dụng tự động hóa theo một cách nào đó. (HubSpot)
  • 92% các marketer B2B hiện có chương trình ABM và 68% trong số họ sử dụng tự động hóa. (Salesforce)

5. Thư điện tử quảng cáo – Email Marketing

Malu thong ke marrketing quang cao 05

 

Kể từ năm 2013 khi tôi mới bắt đầu Digital Stand, tôi đã nghe thấy hai lời kêu gọi chính: mạng xã hội sẽ không bao giờ đạt được ROI. Cuối cùng, khi nó đã đủ, tôi bắt đầu nghe tin rằng email đã chết.

Theo Campaign Monitor, tiếp thị qua email có lợi tức đầu tư cao nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, điều thú vị là các marketer sử dụng thử nghiệm A/B tạo ra lợi nhuận cao hơn 37% so với những người không sử dụng.

Với số lượng người dùng email dự kiến ​​sẽ tăng lên 4,48 tỷ vào năm 2024 (Statista), tiếp thị qua email và EDM còn một chặng đường dài phía trước. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc làm cho EDM và email của mình phù hợp với ngữ cảnh nhất có thể. Bạn có thể làm điều này bằng cách bao gồm video, phân khúc đối tượng của mình và cá nhân hóa ở mức độ lớn nhất có thể.

  • 35% các marketer chọn gửi ba đến năm email mỗi tuần cho khách hàng của họ. (HubSpot)
  • Email quảng cáo là loại email phổ biến nhất mà các marketer đang đầu tư vào. (HubSpot)
  • Một nghiên cứu bao gồm 1.000 chủ doanh nghiệp cho biết tiếp thị qua email là phương tiện hiệu quả thứ hai để xây dựng nhận thức về thương hiệu. (Campaign Monitor)
  • Tỷ lệ nhấp qua email trung bình của ngành là 2,13%. (GetResponse)
  • Sở thích có tỷ lệ nhấp cao nhất, ở mức 5,01% (Mailchimp)
  • Thứ Sáu thường là ngày có tiềm năng tỷ lệ nhấp chuột cao nhất, ở mức 2,7%. (Campaign Monitor)
  • Ở mức 30,5% vào năm 2020, email của chính phủ thống trị tỷ lệ mở email trên toàn cầu. (Campaign Monitor)
  • Hơn 20% các marketer được khảo sát nói rằng thiết kế email đang cải thiện mức độ tương tác với email của họ. (HubSpot)
  • Phân khúc đối tượng hiện là một trong 3 chiến thuật hàng đầu được các marketer sử dụng. (HubSpot)
  • Dòng tiêu đề email có trung bình 43,85 ký tự. (AWeber)
  • Trong số 1.000 email được phân tích, chỉ có 6,9% kết hợp biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề. (AWeber)
  • Cá nhân hóa thư là chiến thuật số một được các marketer qua email sử dụng để cải thiện hiệu suất. (Hubspot, 2020)
Malu thong ke marrketing quang cao 05
  • 4,1 tỷ người hiện đang sử dụng email (hơn một nửa dân số thế giới)
  • Các công ty thực hiện thử nghiệm A/B cho mọi email nhận được lợi nhuận từ hoạt động tiếp thị qua email cao hơn 37% so với các thương hiệu không bao giờ thực hiện thử nghiệm A/B. (Litmus)
  • 64% doanh nghiệp nhỏ nói rằng nội dung email của họ hiệu quả hoặc rất hiệu quả. (AWeber)
  • 45% doanh nghiệp nhỏ có bản sao email hiệu quả hoặc rất hiệu quả có tỷ lệ mở trung bình là 26% hoặc cao hơn. (AWeber)
  • Các marketer sử dụng các chiến dịch được phân đoạn ghi nhận doanh thu tăng tới 760%. (Campaign Monitor)
  • Gần 30% các marketer được khảo sát sử dụng các chiến thuật phân khúc đối tượng để cải thiện mức độ tương tác với email. (HubSpot)
  • Khoảng 80% các marketer đã báo cáo sự gia tăng mức độ tương tác với email trong 12 tháng qua. (HubSpot)
  • Apple iPhone và Gmail là những ứng dụng khách phổ biến nhất để mở email di động. (Campaign Monitor)
  • Điện thoại di động chiếm 42% tổng số email được mở vào năm 2019. (Litmus)
  • Năm 2019, số lượng người dùng email toàn cầu lên tới 3,9 tỷ. (Statista)
  • Người đọc di động mở email lần thứ hai từ máy tính của họ có khả năng nhấp qua cao hơn 65%.
    (Campaign Monitor)
  • Số lượng người dùng email toàn cầu sẽ tăng lên 4,48 tỷ người dùng vào năm 2024. (Statista)
  • Khả năng gửi email trung bình trên tất cả các nhà cung cấp dịch vụ email là 79,6%. (EmailToolTester)
  • Email thân thiện với thiết bị di động là chiến thuật được sử dụng nhiều thứ hai cho các marketer email để cải thiện hiệu suất của họ. (Hubspot, 2020)
  • Gần 25% những người mở email trên thiết bị di động sẽ mở lại: 70% sẽ gắn bó với thiết bị di động của họ và 30% sẽ chuyển sang nơi khác. (Campaign Monitor)
  • Từ một nghiên cứu trên 1.000 chủ doanh nghiệp nhỏ, tiếp thị qua email được xếp hạng là phương tiện hiệu quả thứ hai để xây dựng nhận thức về thương hiệu. (Campaign Monitor)
  • Tiếp thị qua email có lợi tức đầu tư cao nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. ( Campaign Monitor )
  • Thứ Ba xem tỷ lệ mở email và hủy đăng ký email cao nhất (Campaign Monitor)
  • Số lượng người dùng e-mail toàn cầu được thiết lập để tăng lên 4,48 tỷ người dùng vào năm 2024. (Statista)
  • Trong số tất cả các email được mở trên thiết bị di động, 66% được đọc trong hơn tám giây. (Litmus)
  • 40% người từ 18 tuổi trở xuống sẽ luôn mở email trên thiết bị di động của họ trước tiên. (Campaign Monitor)
  • 40% người tiêu dùng nói rằng họ có ít nhất 50 email chưa đọc trong hộp thư đến. (Sinch)

6. Truyền thông mạng xã hội – Social Media Marketing

Malu thong ke marrketing quang cao 17

 

Vào năm 2020, số lượng người dùng mạng xã hội trên thế giới đã vượt mốc bốn tỷ! Với người dùng trung bình dành khoảng 2,2 giờ trên nền tảng truyền thông xã hội hoặc nền tảng mà họ lựa chọn.

Theo báo cáo tháng 1/2021 của Statista, Facebook vẫn đang dẫn đầu với 2,7 tỷ người dùng hàng tháng. Theo sau là YouTube, WhatsApp, Facebook Messenger và Instagram.

Với tư cách là một marketer, nếu tôi xem xét dữ liệu đó, thì đối với mạng xã hội, bộ nền tảng Facebook có thể mang đến cơ hội quan trọng cho bạn.

Hãy để chúng tôi chia nhỏ số liệu thống kê trên các nền tảng sau cho bạn.

Truyền thông xã hội

  • Facebook, Instagram và Twitter dẫn đầu nhóm với tư cách là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất được các marketer sử dụng.
    (HubSpot)
  • Hầu hết các marketer đều đồng ý rằng Facebook (Meta) là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở mọi lứa tuổi. (HubSpot)
  • Trong một cuộc khảo sát năm 2019, 15% marketer video cho biết họ dự định đưa TikTok vào chiến lược tiếp thị video năm 2020 của mình.(Wyzowl)
  • Lắng nghe xã hội là chiến thuật số một được các marketer sử dụng. (HubSpot)
  • Tăng mức độ tiếp xúc là lợi thế thường được trích dẫn nhất của việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho mục đích tiếp thị giữa các chuyên gia trong ngành toàn cầu. (Statista)
  • Lưu lượng truy cập được cải thiện, tạo khách hàng tiềm năng và lòng trung thành của người hâm mộ ngày càng tăng là một trong những lý do hàng đầu khiến các marketer nhận thấy giá trị của việc sử dụng mạng xã hội trong các chiến dịch của họ. (Statista)
  • Nhịp xuất bản phổ biến nhất cho các marketer truyền thông xã hội là ba đến bốn lần mỗi tuần. (HubSpot)
  • Hơn một nửa số doanh nghiệp (60%) đang có kế hoạch tăng ngân sách Instagram của họ và gần một nửa đang có kế hoạch làm điều tương tự cho Facebook, YouTube và LinkedIn. (Hootsuite)
  • Đến năm 2023, số lượng người dùng mạng xã hội ở Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt 257,4 triệu người. (Statista)
  • 73% tất cả các marketer xếp hạng “tăng lượng khách hàng mới” là kết quả hàng đầu của họ cho mạng xã hội vào năm 2021.
    (Hootsuite)
  • 66% các marketer nói rằng lắng nghe xã hội đã tăng giá trị cho tổ chức của họ trong 12 tháng qua (Hootsuite)
  • 45% marketer cho rằng “thúc đẩy chuyển đổi” là kết quả kinh doanh chính cho mạng xã hội vào năm 2021 ( Hootsuite )
  • Đến năm 2023, số lượng người dùng mạng xã hội ở Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt 257,4 triệu người. (Statista)
  • Số lượng người dùng mạng xã hội toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt gần 3,43 tỷ vào năm 2023. (Statista)
  • Statista dự đoán gần 800 triệu người dùng internet Trung Quốc sẽ truy cập mạng xã hội vào năm 2023, tăng từ 673,5 triệu người dùng mạng xã hội năm 2018. (Statista)
  • Năm 2018, chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội đạt khoảng 27 tỷ đô la Mỹ (bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, trò chơi và ứng dụng phải trả tiền).
    (Statista)
  • 15% marketer video có kế hoạch đưa video 360 độ vào chiến lược tiếp thị video năm 2020 của họ.
    (Wyzowl)
  • Mọi người có khả năng chia sẻ nội dung video với bạn bè của họ cao gấp đôi so với bất kỳ loại nội dung nào khác.
    (Wyzowl)
  • Năm 2019, 59% marketer không sử dụng video được khảo sát cho biết họ dự kiến ​​sẽ bắt đầu sử dụng video làm công cụ tiếp thị vào năm 2020.
    (Wyzowl)

Facebook

Malu thong ke marrketing quang cao 09
  • Tính đến quý 1 năm 2021, có 2,7 tỷ người dùng Facebook hoạt động hàng tháng. (Statista)
  • Có hơn 280 triệu người dùng Facebook ở Ấn Độ khiến Ấn Độ trở thành quốc gia hàng đầu về quy mô đối tượng trên Facebook. (Statista)
  • Facebook là kênh phân phối nội dung chính cho các marketer ngày nay. (HubSpot)
  • Có hơn 80 triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng các công cụ kinh doanh miễn phí của Facebook. (Facebook)
  • Facebook là kênh phân phối nội dung chính cho các marketer ngày nay. (HubSpot)
  • Hơn 1,6 tỷ người trên khắp thế giới được kết nối với một doanh nghiệp nhỏ trên Facebook. ( Facebook )
  • 18% marketer hiện đang sử dụng Facebook Groups. (HubSpot)
  • Khoảng 43% người trưởng thành ở Mỹ nhận tin tức từ Facebook. ( Pew Research Center )
  • Vào tháng 4 năm 2020, hơn 98% tài khoản người dùng đang hoạt động của Facebook trên toàn thế giới đã truy cập mạng xã hội này qua bất kỳ loại điện thoại di động nào. (Statista)
  • 79% các marketer video sử dụng Facebook làm kênh tiếp thị video. (Wyzowl)

Instagram

Malu thong ke marrketing quang cao 10
  • eMarketer dự đoán Instagram sẽ đạt 1,1 tỷ người dùng vào năm 2022 (eMarketer)
  • Tính đến tháng 4 năm 2020, 35% khán giả Instagram toàn cầu ở độ tuổi từ 25 đến 34. (Statista)
  • Instagram là kênh xã hội có ROI cao thứ hai trong số các marketer. (HubSpot)
  • Hơn hai phần ba tổng số khán giả Instagram từ 34 tuổi trở xuống, tính đến tháng 4 năm 2020. (Statista)
  • Tính đến năm 2019, 69% marketer mạng xã hội cho biết họ sẽ tăng cường sử dụng Instagram trong tương lai. (Statista)
  • IGTV, một ứng dụng cho video dài, dọc trên Instagram, cho phép người dùng chia sẻ nội dung video trực tiếp dài từ 15 đến 16 phút. (Instagram)
  • 28% marketer video dự định đưa InstagramTV vào chiến lược tiếp thị video năm 2020 của họ. (Wyzowl)
  • Một cuộc khảo sát năm 2019 cho thấy 25% thanh thiếu niên ở Hoa Kỳ sử dụng Instagram nhiều nhất trong số tất cả các mạng xã hội. (Statista)
  • Phụ nữ chiếm 56,4% người dùng Instagram ở Hoa Kỳ tính đến tháng 2 năm 2020. (Statista)
  • Vào năm 2023, Instagram được dự đoán sẽ đạt 120,3 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Hoa Kỳ, tăng từ 107,2 triệu người dùng vào năm 2019. (Statista)
  • Hoa Kỳ là quốc gia có nhiều người dùng Instagram nhất, đạt 120 triệu người dùng tính đến tháng 4 năm 2020. Ấn Độ xếp thứ hai và Brazil ở vị trí thứ ba. (Statista, 2020)
  • Tính đến tháng 3 năm 2020, Cristiano Ronaldo là người được theo dõi nhiều nhất trên Instagram với hơn 209 triệu người theo dõi. (Statista, 2020)
  • Năm 2018, có 3,7 triệu bài đăng của người có ảnh hưởng do thương hiệu tài trợ trên nền tảng xã hội (Statista, 2019)

LinkedIn

Malu thong ke marrketing quang cao 11
  • LinkedIn hiện có hơn 774 triệu người dùng. (Statista, 2021)
  • Theo một cuộc khảo sát năm 2020, 43% khán giả của LinkedIn là nữ và 57% là nam.
    (Statista)
  • Vào năm 2019, LinkedIn InMail là kênh tiếp cận ứng viên được sử dụng nhiều thứ ba trên toàn cầu, sau email và điện thoại/tin nhắn. (Statista)
  • Vào năm 2019, hơn 87% marketer video trên LinkedIn đã mô tả nền tảng này là một kênh tiếp thị video hiệu quả. (Wyzowl)
  • 66% các marketer video trong một cuộc khảo sát năm 2019 cho biết họ sẽ đưa LinkedIn vào chiến lược tiếp thị video năm 2020 của mình. (Wyzowl)
  • LinkedIn là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ hai được sử dụng bởi marketing B2B , chỉ xếp sau Facebook. (Statista, 2019)

Pinterest

Malu thong ke marrketing quang cao 12
  • Pinterest hiện có 459 triệu người dùng trên toàn cầu (Pinterest 2021)
  • Tính đến quý 1 năm 2020, Pinterest có 367 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. (Statista)
  • Số lượng người dùng Pinterest tại Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt 90,1 triệu người. (Statista)
  • Trong một cuộc khảo sát, 25% các marketer truyền thông xã hội phản hồi tại các công ty B2B cho biết họ đã sử dụng Pinterest để tiếp thị doanh nghiệp của mình. (Statista)
  • Vào tháng 2 năm 2017, có tổng cộng 250 triệu lượt tìm kiếm được thực hiện bằng Pinterest Lens, trong khi vào tháng 2 năm 2018, đã có mức tăng 140%, với tổng số lượng là 600 triệu lượt tìm kiếm trực quan. (Statista)
  • 85% người dùng đã mua thứ gì đó dựa trên các Ghim họ thấy từ các thương hiệu (Pinterest)
  • Phụ nữ chiếm khoảng 60% tổng số người dùng Pinterest (Pinterest 2021)

Snapchat

Malu thong ke marrketing quang cao 13
  • Trong số 1,79 tỷ đô la doanh thu toàn cầu của Snapchat vào năm 2019, 1,07 tỷ đô la đến từ Bắc Mỹ. (Statista)
  • Năm 2019, Snapchat là mạng xã hội quan trọng nhất đối với 44% thanh thiếu niên Hoa Kỳ. (Statista)
  • Tính đến quý 1 năm 2021, Snapchat có 265 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu, tăng từ 218 triệu vào quý 1 năm 2021. (Orbelo)
  • Tại Mỹ, Snapchat ước tính có khoảng 46 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. (Statista)
  • Tính đến quý 3 năm 2019, 53% người dùng internet ở Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 15 đến 25 sử dụng Snapchat. (Statista)
  • Người dùng Snapchat hiện dành hơn 30 phút mỗi ngày trên nền tảng này (Snapchat)
  • Snapchat cung cấp sáu định dạng quảng cáo khác nhau trên nền tảng này. (Statista)
  • Năm 2018, 39,9% người dùng mạng xã hội ở Mỹ đã sử dụng Snapchat để liên lạc nhưng tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ giảm xuống 35,3% vào năm 2023. (Statista)
  • Tính đến tháng 4 năm 2020, Hoa Kỳ có cơ sở người dùng Snapchat lớn nhất thế giới, với gần 103 triệu người dùng. Ấn Độ xếp ở vị trí thứ hai với lượng khán giả Snapchat là 28,2 triệu người dùng.
    (Statista)
  • Phần lớn lượt truy cập Snapchat của người dùng được tạo qua điện thoại di động. (Statista)
  • Theo một cuộc khảo sát trong quý 3 năm 2019, 48% người dùng Snapchat ở Hoa Kỳ đã chia sẻ nội dung lên nền tảng xã hội hàng tuần. (Statista)

TikTok

Malu thong ke marrketing quang cao 14
  • Năm 2019, TikTok là ứng dụng không chơi game được tải xuống nhiều thứ ba trên thế giới với hơn 1,5 tỷ lượt tải xuống. (Statista)
  • Năm 2019, TikTok có khoảng 37,2 triệu người dùng ở Mỹ (Statista)
  • Gần 1/4 người trưởng thành trực tuyến ở Hoa Kỳ cho biết họ đã xem các video được đăng trên TikTok. (Statista)
  • Ứng dụng video xã hội TikTok của ByteDance đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần trên toàn cầu trên App Store và Google Play (Sensor Tower)

YouTube

Malu thong ke marrketing quang cao 15
  • YouTube là nền tảng được truy cập cao thứ hai trên thế giới (HubSpot)
  • YouTube là nền tảng truyền thông xã hội có phạm vi tiếp cận lớn nhất đối với người dùng internet Thế hệ Z và Millennial của Hoa Kỳ vào năm 2019, bất kể giới tính. (Statista)
  • 83% các marketer video đã sử dụng YouTube cho biết họ đã thành công. (Wyzowl)
  • Người xem nói rằng họ có nhiều khả năng mua thứ gì đó họ đã xem trên YouTube hơn gấp 2 lần. (Google)
  • YouTube đã trở thành nền tảng số 1 mà các marketer truyền thông xã hội xây dựng cộng đồng trên (YouTube)
  • Bằng cách sử dụng Google Ads, Schmidt Naturals đã nhận thấy mức độ nhận biết thương hiệu đối với các sản phẩm thuần chay của mình trên YouTube tăng 48%. (Google)
  • Công ty Purple đã nhận thấy mức độ cân nhắc thương hiệu cho các đơn đặt hàng nệm của họ tăng 34,6% nhờ sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng của Google Ads trên YouTube. (Google)
  • Hơn 2 tỷ người dùng đã đăng nhập truy cập YouTube mỗi tháng và mỗi ngày mọi người xem hơn một tỷ giờ video và tạo ra hàng tỷ lượt xem. (YouTube)
  • Riêng YouTube, trên thiết bị di động, tiếp cận nhiều người trong nhóm khán giả từ 18 đến 34 tuổi ở Hoa Kỳ hơn bất kỳ mạng truyền hình nào. (YouTube)

Twitter

Malu thong ke marrketing quang cao 16
  • Twitter xếp thứ 12 trong các trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới (SEMrush)
  • Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu trên Twitter là 166 triệu. (Statista)
  • Twitter là một trong ba kênh xã hội hàng đầu được các marketer sử dụng với ROI cao nhất. (Statista)
  • Doanh thu hàng năm của Twitter đạt gần 3,46 tỷ đô la vào năm 2019. (Statista)
  • Trên toàn cầu, Mỹ là quốc gia có nhiều người dùng Twitter nhất, tiếp theo là Nhật Bản và Nga. (Statista)
  • Twitter đã tạo ra 87% doanh thu thông qua các dịch vụ quảng cáo vào năm 2019. (Statista)
  • Đối tượng Twitter lớn nhất của Hoa Kỳ theo nhóm tuổi, tính đến tháng 9 năm 2018, nằm trong độ tuổi từ 25-34 và 55-64. (Statista)
  • Tính đến tháng 1 năm 2020, 43,8% khán giả Twitter ở Hoa Kỳ là nữ và 56,2% là nam. (Statista)
  • 38% các marketer video có kế hoạch đưa Twitter vào chiến lược tiếp thị video năm 2020 của họ. (Wyzowl)

7. Tiếp thị video – Video Marketing

Malu thong ke marrketing quang cao 18

64% doanh nghiệp hiện đã tuyên bố rằng trong 12 tháng qua, một video trên Facebook đã dẫn đến một khách hàng mới.

84% người khác hiện nay nói rằng họ bị thuyết phục mua sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách xem video của thương hiệu.

Không có câu hỏi rằng tiếp thị video đang gia tăng; về mặt nội dung, các thương hiệu bắt đầu xuất bản nhiều video hơn các bài đăng trên blog. Khía cạnh đáng chú ý của tiếp thị video là bạn có thể cảm nhận sâu sắc hơn về công ty mà bạn chưa từng có.

Nhưng tiếp thị qua video và những lợi ích liên quan đến phương tiện mới này không chỉ giúp tạo ra khách hàng tiềm năng và khách hàng mới mà còn có tác động đáng kể đến dịch vụ và đào tạo nhân viên.

95% marketer khác nói rằng họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình dựa trên việc sử dụng video để giải thích về sản phẩm của họ. Thay vào đó, nếu bạn ngần ngại sử dụng video để quảng bá doanh nghiệp của mình, hãy nghĩ đến việc sử dụng video làm công cụ dịch vụ. 43% marketer hiện cho biết video đã giảm số lượng cuộc gọi hỗ trợ mà họ nhận được.

Video không chỉ có thể tác động đến việc tạo doanh thu mà còn có thể có tác động đáng kể đến việc giảm chi phí. Nó đang làm cho hình thức giao tiếp này trở nên vô song khi nói đến việc thu hút khách hàng và giáo dục khách hàng.

  • 75% người mua sắm cho biết họ đã sử dụng một sản phẩm của Google (Tìm kiếm, Bản đồ, YouTube) trong tuần qua để hỗ trợ việc mua sắm của họ. (Suy nghĩ với Google)
  • 64% doanh nghiệp cho biết trong 12 tháng qua, một video trên Facebook đã dẫn đến một khách hàng mới. (Hoạt hình)
  • 83% các marketer video nói rằng video đã giúp họ tạo ra khách hàng tiềm năng. (Wyzowl)
  • 84% người nói rằng họ bị thuyết phục mua sản phẩm hoặc dịch vụ khi xem video của một thương hiệu.
    (Wyzowl)
Malu thong ke marrketing quang cao 19

 

  • 95% các marketer video cho biết họ cảm thấy họ hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng cách sử dụng video.
    (Wyzowl)
  • 43% marketer video cho biết video đã giảm số lượng cuộc gọi hỗ trợ mà họ nhận được. (Wyzowl)
  • 93% thương hiệu có khách hàng mới nhờ video trên mạng xã hội. (Wyzowl)
  • 96% các marketer đã đặt chi tiêu quảng cáo cho video. (Wyzowl)
  • Vào năm 2020, video tương tác xã hội nằm trong số bốn loại video phổ biến nhất mà các marketer đang đầu tư vào hiện nay.
    (HubSpot)
  • Các loại video phổ biến nhất được thực hiện bởi các marketer là thuyết trình (65%), tiếp theo là quảng cáo (57%) và giải thích (47%). (Cắn được)
  • Video là loại nội dung được sử dụng nhiều thứ hai trên phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng để tăng mức độ tương tác của khán giả. (HubSpot)
  • 88% marketer video cho biết họ dự định sử dụng YouTube vào năm 2020. (Wyzowl)
  • Video trực tiếp là chiến thuật tiếp thị truyền thông xã hội được sử dụng nhiều thứ ba. (HubSpot)
  • Xét về các kênh thương hiệu phổ biến nhất trên YouTube (xếp hạng theo số lượt xem video), hãng sản xuất đồ chơi LEGO đứng đầu với 10,04 tỷ lượt xem vào tháng 2 năm 2020. (Statista)
  • YouTube và Facebook là những nền tảng được sử dụng rộng rãi nhất trong số các marketervideo — lần lượt là 85% và 79%.
    (Wyzowl)
  • Chỉ 11% marketer video cho biết họ đã sử dụng Snapchat làm kênh video vào năm 2020. (Wyzowl)
  • Mọi người có khả năng xem video hàng ngày trên điện thoại thông minh cao hơn 1,5 lần so với trên máy tính. (Facebook)
  • 93% thương hiệu có khách hàng mới nhờ video trên mạng xã hội. (Wyzowl)
  • 92% các marketer video cảm thấy mức độ ồn ào và cạnh tranh đã tăng lên trong năm qua. (Wyzowl)
  • Khi mọi người quyết định xem video nào trên YouTube, việc liên quan đến niềm đam mê của họ quan trọng gấp 3 lần so với việc video đó có diễn viên nổi tiếng hay không và quan trọng hơn 1,6 lần so với việc video đó có chất lượng sản xuất cao hay không.
    (Suy nghĩ với Google)
  • 99% những người sử dụng video để tiếp thị cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng video vào năm 2020. (Wyzowl)
  • YouTube là nền tảng truyền thông xã hội được các marketer sử dụng nhiều thứ tư (Facebook, Instagram và Twitter đứng đầu danh sách).
    (HubSpot)
  • 88% marketer video báo cáo rằng video mang lại cho họ ROI tích cực. (Wyzowl)
  • Thời lượng trung bình của các video thịnh hành nhất trong năm vào năm 2019 dài hơn 9,5 lần so với năm 2010.
    (YouTube)
  • 75% người mua sắm cho biết họ đã sử dụng một sản phẩm của Google (Tìm kiếm, Bản đồ, YouTube) trong tuần qua để hỗ trợ việc mua sắm của họ. (Suy nghĩ với Google)

Tổng kết

Như Malu đã nêu ở phần thống kê đầu tiên, hãy kể một câu chuyện! Là marketer hay lãnh đạo doanh nghiệp, hãy xem xét dữ liệu trong các số liệu thống kê đó và xác định lợi ích của nó. Chúng ta phải tự hỏi thông điệp ẩn giấu là gì.

Có những khoảng trống nào trên thị trường và liệu có cơ hội để khai thác những khoảng trống đó không? Có phải thông qua các landing page thử nghiệm A/B hoặc các chiến dịch EDM thử nghiệm A/B không? Chúng ta có nên viết bài dài hơn 3000 từ không? Chúng tôi có nên đảm bảo việc nhắm mục tiêu và vị trí đặt quảng cáo của mình là không ai sánh kịp bằng cách sử dụng dữ liệu để xác định nhu cầu của họ và tác động đến tính sáng tạo không?

Trong cả quảng cáo kỹ thuật số và ngoại tuyến, bạn thấy 10.000 quảng cáo mỗi ngày. Vâng, đúng vậy, 10.000 quảng cáo mỗi ngày! Trong một thế giới ít được chú ý với tư cách là marketer và lãnh đạo doanh nghiệp, chúng ta có trách nhiệm sử dụng mọi chiến lược và chiến thuật để truyền đạt thông điệp của mình.

Bởi vì nếu chúng ta thực sự đang bán thứ gì đó giúp người tiêu dùng và hoặc lãnh đạo doanh nghiệp giải quyết các vấn đề thực sự? Trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo rằng chúng tôi đang làm công việc tốt nhất có thể để đảm bảo rằng thông điệp của chúng tôi vượt qua được tiếng ồn.

Như số liệu thống kê cho thấy ở trên, thực hiện nhiều hành động trên sẽ cải thiện khả năng thông điệp của bạn được lắng nghe và bạn sẽ ở trong không khí hiếm hoi. Bạn đang cạnh tranh ở nơi mà những người khác chưa sẵn sàng để cạnh tranh và tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn bằng những nỗ lực của bạn.