cobranding

Trong chiến lược marketing thì Co-branding không có gì quá mới lạ tuy nhiên trong thời gian gần đây vẫn được sử dụng rộng rãi để thương hiệu được tăng thêm sự hiện diện và hấp dẫn được nhiều vị khách hàng tiềm năng hơn. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm Co-Branding là gì? Một số thương vụ Co-Branding thành công nổi tiếng trên thế giới được điểm lại trong bài viết sau đây.

1. Những thông tin liên quan về Co-Branding

1.1. Co-Branding là gì?

Co-branding hay còn gọi là hợp tác thương hiệu được hiểu đơn giản là sự liên minh của hai thương hiệu lại với nhau để gắn kết thêm về dịch vụ hoặc sản phẩm của cả hai để tạo nên sản phẩm mới hay marketing qua sự hợp lực. Co-branding nói một cách đơn giản khác đó đôi bên hợp tác trên phương diện cả hai đều có lợi.

co branding la gi1

1.2. Co-Branding mang lại lợi ích gì?

Cả hai thương hiệu kết hợp sức mạnh về chiến lược cũng như nguồn lực kinh doanh để cho ra các sản phẩm có giá trị vượt trội trên cả danh tiếng trong thị trường đối với mỗi thương hiệu. Từ đó thu được một nguồn lợi nhuận khủng trong sự tin tưởng khách hàng tuyệt đối.

Thị trường mục tiêu được mở rộng và khả năng làm cho khách hàng được thoả mãn nhu cầu cũng được gia tăng. Từ đó sẽ được rộng rãi đón nhận quá trình giới thiệu phát triển sản phẩm mới và mục tiêu tài chính cũng đạt được rõ rệt.

Khi có sự kết hợp giữa một doanh nghiệp nội địa trong nước với thương hiệu nước ngoài thì hỗ trợ thương hiệu nước ngoài đó có chi phí tối ưu nhất trong thị trường mới khai thác. Kèm theo đó để phục vụ quy trình tìm kiếm tiếp cận thông tin có trong thị trường từ đó rủi ro được giảm thiếu và thu nhập bản quyền sản sinh.

cobrand

Việc hợp tác thương hiệu đối với thương hiệu nội địa đem lại nhiều cơ hội cho họ tiếp cận đối với công nghệ mới và nguồn lực tài chính để có giá trị cao đối với các sản phẩm. Ngoài ra khách hàng còn xây dựng được thêm niềm tin và tầm ảnh hưởng đối với thương hiệu cũng được nâng cao hơn thông qua thương hiệu với đối tác hay những chiến dịch marketing khác.

1.3. Phân loại Co-Branding

Cũng khá đa dạng trong sự hợp tác giữa các thương hiệu khác và chính chủ yếu gồm có 4 dạng mỗi thương hiệu lại có tiêu chí chọn lựa hay định hướng kinh doanh khác nhau. Vậy co-branding có những dạng chính nào?

Ingredient co-branding  hay còn gọi là hợp tác thương hiệu thành phần cấu thành, Same company  co-branding – Hợp tác thương hiệu cùng công ty, joint-venture co-branding – hợp tác thương hiệu liên doanh, Multi-sponsor co-branding – Hợp tác thương hiệu đa tài trợ.

Co branding 1

2. Điểm mặt các thương vụ Co-Branding thành công và nổi tiếng trên thế giới

2.1. GoPro và Red Bull

RedBull thì chuyên bán nước tăng lực còn Gopro chuyên bán action camera. Từng chứng như hai dòng sản phẩm này không có nét tương đồng nào tuy nhiên hai thương hiệu này lại có một điểm có thể kết nối lại với nhau đó là họ đều cho ra các sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng ưa chuộng mạo hiểm, phiêu lưu hay hành động. Do đó thì trong các chiến dịch quảng cáo thì đó cũng là yếu tố làm cho hai thương hiệu này trở thành một sự kết hợp trên cả tuyệt vời dành cho nhiều giải đấu thể thao trên toàn cầu.

Trong chiến dịch co-branding thì RedBull và GoPro có các hành động chính nào?

Gopro thì trang bị cho những nhà thám hiểm và vận động viên những action camera để trong quá trình thám hiểm hay thi đấu họ có thể nắm bắt tất cả các khoảnh khắc.

Còn RedBull thì cung cấp cho vận động viên các thức uống tăng lực và tài trợ vận hành cho giải đấu khi áp dụng tầm ảnh hưởng của mình.

GoPro va Red Bull
GoPro và Red Bull

Ngoài sự kỳ vọng của cả hai bên thì chiến dịch vẫn diễn ra một cách thành công nhất định và nhận được sự đánh giá cao từ các giới chuyên môn thu hút khán giá trên khắp thế giới theo dõi với sức hút cực kỳ khủng. Nổi bất nhất trong toàn bộ các sự kiện đã tổ chức diễn ra đó là thử thách Felix Baumgartner mặc bộ trang phục thương hiệu RedBull và sử dụng chiếc Gopro nhảy xuống bề mặt trái đất từ không gian bên ngoài. Hai thương hiệu đều đạt được mục tiêu muốn hướng đến qua sự thành công đó.

Thời gian trôi qua nhưng các nhà tổ chức thể thao mạo hiểm hay các nhà mạo hiểm hay những hãng phim hành động thì lựa chọn hàng đầu vẫn là máy bay Gopro. Bên cạnh đó thì trong thị trường nước uống tăng lực Redbull cũng nắm vững vị trí top 1 danh sách.

2.2. BMW và Louis Vuitton

Hai thương hiệu không có chung một lĩnh vực nào cả như Louis Vuitton là một hãng sản xuất túi xách và vali còn BMW là một hãng sản xuất xe ô tô tuy nhiên chúng là có điểm chung cùng sở hữu. Thương hiệu của cả hai đều có điểm chung hướng tới phân khúc sang trọng quý phái cao cấp, khẳng định giá trị bản thân. Cả 2 doanh nghiệp khi nhận thấy điểm tương đồng này đã cùng nhau thực hiện chung một chiến dịch Co-branding.

BMW Louis Vuitton
BMW và Louis Vuitton

Trong đó thì Louis Vuitton sẽ thiết kế độc quyền một bộ túi xách và vali gồm 4 chiếc làm sao cho khu vực cốp xe thật vừa vặn. Còn đối với BMW thì phát triển và ra mắt mẫu xe thể thao có tên là BMW i8. Sự kết hợp này đã cho ra bộ sản phẩm ấn tượng đã thu hút cả những vị khách trong vấn đề chi tiêu luôn phải cân nhắc chứ không riêng gì những người sang trọng, quý phái thích chi tiêu cho những thứ đẹp của giới thượng lưu.

Nếu như cho là quá xa xỉ khi mua một chiếc túi hiệu bỏ ra khoảng 20 nghìn USD thì giờ đấy khách hàng có thể bỏ ra 180 nghìn USD để mua chiếc túi đó kèm với một chiếc xe cao cấp. Doanh số bán hàng của Louis Vuitton đã tăng lên nhờ vào chiến dịch này trong khi đó thì thị phần của BMW cũng được gia tăng khi mẫu xe mới được bán đi.

2.3. Boeing và GE

GE là một thương hiệu quy mô tầm cỡ về động cơ phản lực và Boeing là hãng sản xuất tàu vũ trụ máy bay nổi tiếng. Ngoài ra thì đối với Boeing thì một trong số yếu tố chiến lược quan trọng đó là động cơ phản lực trong khi GE có thể làm thương hiệu của mình được nâng cao giá trị nhờ vào Boeing.

35K72EL46ZKEPE7AE3KYKRCBUE

Hai doanh nghiệp nhân được nhiều sự quý giá nhờ vào sự hợp tác này. Các đối tác phân phối máy bay tin tưởng vào Boeing qua những hình thức nhấn mạnh khi động cơ được sử dụng. Còn GE thì có sự ổn định và mạnh mẽ trong nguồn tiêu thụ sản phẩm đầu ra kèm theo đó trong thị trường doanh nghiệp thì danh tiếng cũng càng được thăng cấp nhiều người biết tới.

2.4. Bonne Belle và Dr Pepper

Có nhiều hương vị mới lạ trong sản phẩm dưỡng môi Lip Smacker của Bonne Belle như chanh, dây tây, táo xanh từ năm 1973 đã nổi tiếng khắp nơi. Mặc dù vậy đối với họ như thế là chưa đủ và để cho ra  mắt thêm các dòng sản phẩm dưỡng môi độc đáo với mùi hướng mới họ đã hợp tác với Dr.Pepper một thương hiệu nước giải khát.

co branding la gi 5

Vậy sự kết hợp Co-branding này đem lại kết quả gì? Kể từ ngày họ cho ra mắt dòng sản phẩm dưỡng môi mới thì đã mang về nhiều thành tích thành công vang dội, cho đến này nó vẫn là sản phẩm được nhiều cô gái trẻ tuổi teen tin dùng.

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ tới mọi người thông tin khái quát về khái niệm Co-Branding là gì và những thương vụ co-branding thành công và nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại lời nhắn để có thể nhận được lời giải đáp kịp thời nhé.