17 Logo Tam Giác Nổi Tiếng Truyền Cảm Hứng Thiết Kế - Malu Design - Branding Agency

Bạn đang cố gắng tìm ra phong cách hoàn hảo cho logo của mình để truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn tới khách hàng?

Chà, chúng tôi sẽ cho bạn biết một bí mật nhỏ về những gì bạn đang tìm kiếm.

Không chỉ tone màu và kiểu chữ mới là yếu tố tạo nên nét đặc trưng cho thương hiệu của bạn, mà hình dạng logo cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Bạn không nên chọn hình dạng cho logo của mình dựa trên sức hấp dẫn về mặt thẩm mỹ của nó (nghĩa là vì trông nó đẹp). Mà thay vào đó, hãy chọn những liên kết mà nó có thể tạo ra trong bộ não của chúng ta, điều này sẽ giúp truyền tải thông điệp của bạn đến đối tượng mục tiêu một cách chính xác.

Bạn có thể nhận thấy rằng so với hình tròn và hình vuông, các logo mang hình dạng tam giác thường ít được sử dụng hơn— đó là tin tốt nếu bạn muốn thiết kế logo nổi bật hơn so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh!

Ý nghĩa đằng sau logo tam giác

Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu lớn YÊU THÍCH sử dụng hình tam giác trong logo của họ, vì chúng là sự kết hợp mọi lợi ích của cả hình tròn và hình vuông.

Tính đối xứng của hình tam giác trông rất dễ nhìn, đó là vì cả 3 cạnh đều có cùng kích thước. Nó không chỉ đại diện cho sự thống nhất (như hình tròn) mà còn là một công trình có nền tảng vững chắc (như hình vuông).

Thêm vào đó, hình tam giác trong thiết kế có tính linh hoạt tuyệt vời. Bạn có thể thay đổi ý nghĩa logo của mình chỉ bằng cách thay đổi hướng của hình tam giác.

Một hình tam giác thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc với đỉnh hướng lên (các Kim tự tháp Ai Cập cổ đại đã đứng vững trước thử thách của thời gian trong hàng nghìn năm nhờ thiết kế hình tam giác của chúng). Nếu lật ngược nó lại, bạn đã tạo một nút PHÁT, mặc dù kém ổn định hơn nhưng nó biểu thị sự chuyển động —  đây là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn mang lại cho logo của mình cảm giác khẩn cấp hoặc biểu thị cho hành động.

Bạn thậm chí có thể thay thế chúng bằng các chữ cái trong bảng chữ cái, chẳng hạn như ‘A’ và ‘V.’. Quả là hình dạng mang tính linh động cao! Vì vậy, hãy cùng xem xét 17 logo hình tam giác nổi tiếng và tìm hiểu xem điều gì khiến chúng trở nên hấp dẫn như vậy.

17 Logo tam giác nổi tiếng

Khi xem qua các ví dụ dưới đây, hãy chọn lọc ra những yếu tố mà bạn có thể sử dụng cho logo của riêng mình. Đây là một danh sách đa dạng và chúng tôi đã chọn logo từ nhiều ngành nhất có thể để bạn tìm được cảm hứng khi thiết kế.

1. Google Drive

Logo của Google Drive chứa đựng rất nhiều ý nghĩa trong một biểu tượng dù trông nó khá đơn giản.

Mỗi cạnh của hình tam giác là một màu khác nhau và đại diện cho một trong các tính năng của Google Drive: Xanh lam (DOCS), xanh lục (SHEETS) và vàng (SLIDES).

Bằng cách sử dụng hình tam giác thay cho hình tròn, Google đã nhấn mạnh bộ ba dịch vụ mà họ đang cung cấp, đồng thời cho thấy cách dữ liệu của bạn được bảo vệ bên trong một cấu trúc an toàn, khép kín.

2. Google Play

Logo của Google Play đã trải qua nhiều lần thay đổi, nhưng nó vẫn luôn giữ được phong cách đặc trưng với hình tam giác bên cạnh, đây là đại diện cho nút PLAY thường thấy trên các điều khiển từ xa của DVD và Netflix.

Google đã thúc đẩy thương hiệu của mình bằng cách thêm vào màu sắc chủ đạo của công ty họ. Bây giờ, bất cứ khi nào nhìn thấy các biểu tượng hoặc logo có màu sắc tương tự, chúng ta đều liên tưởng tới logo của Google một cách vô thức.

3. FILA

FILA là một công ty quần áo của Ý được thành lập vào năm 1911. Ban đầu họ sản xuất quần áo cho những người cư trú trên dãy núi Alps, sau đó không lâu thì chuyển sang phân phối các loại quần áo khác.

Bằng cách biến chữ A thành một hình tam giác, chúng có thể thể hiện nguồn gốc miền núi của thương hiệu (độ bền và sự ổn định), cũng như thể hiện một cách mềm mại hơn về thương hiệu nhờ các góc cong của nó.

Nhờ vào một hình tam giác được cách điệu, họ đã thành công trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu của mình đến khách hàng.

4. HGTV

HGTV (Home and Garden Tivi) nổi tiếng với nội dung cải thiện nhà cửa và làm vườn — không chỉ trên TV mà còn trên cả blog và YouTube của họ.

Bằng cách thiết kế một hình tam giác phía trên logo, họ đã biến nó thành một ngôi nhà và tạo ra một thương hiệu dễ dàng nhận biết ngay lập tức. Bên cạnh đó, màu xanh lam là một màu ấm áp, hấp dẫn thể hiện bản sắc thông minh và mạnh mẽ của thương hiệu.

5. Airbnb

Logo của Airbnb rất đơn giản nhưng cực kỳ dễ nhớ và chứa đựng nhiều thông điệp cho người xem.

Thông điệp cốt lõi của công ty là tạo cảm giác “thuộc về” cho khách hàng. Là một khách du lịch, bạn có thể cảm thấy như đang ở nhà cho dù bạn đang ở bất cứ đâu.

Khi lật ngược logo lại, bạn sẽ thấy nó biến thành một biểu tượng trái tim đại diện cho tình yêu. Chính giữa có đầu và cánh tay giơ lên ​​như đang gửi lời chào tới mọi người, thể hiện phạm vi tiếp cận toàn cầu của họ tương tự như Google Maps.

Và cuối cùng, hình tam giác cũng là viết tắt của chữ A – chữ cái đầu trong Airbnb. Bằng cách gắn logo màu trắng tinh khiết trên nền đỏ, biểu tượng sẽ dễ nhìn thấy và dễ nhớ hơn nhờ tính đơn giản của nó.

6. Guess

Logo Guess được thiết kế bắt mắt với các đường viền màu đỏ với dấu hỏi ở chính giữa, tuy nhiên dấu hỏi này được kết thúc bằng hình tam giác thay vì một dấu chấm tròn. Hình tam giác ngược trông tương tự như một dấu hiệu cảnh báo, rất phù hợp với thương hiệu có tinh thần tự do của Guess nhắm đến những khán giả trẻ tuổi muốn thể hiện phong cách sống bằng trang phục của họ.

7. Reebok

Reebok trước đây chỉ nhắm đến các vận động viên chuyên nghiệp, nhưng vào năm 2014, họ đã thiết kế lại logo của mình. Thay vì những đường viền trông có vẻ khắc nghiệt, họ chuyển sang một hình tam giác được phân đoạn với cảm giác mềm mại hơn.

Logo mới cho thấy cách thương hiệu dễ dàng tiếp cận với tất cả mọi người mà không chỉ là các vận động viên chuyên nghiệp. Hình tam giác là một hình dạng tuyệt vời để biểu thị sự toàn diện về mọi khía cạnh.

8. Metallica

Heavy metal music? Giọng hát khó nhưng du dương? Đó là tất cả thông tin mà bạn nên biết về Metallica. Mặc dù họ nổi tiếng với hình ảnh thô kệch, nhưng bên cạnh đó vẫn luôn có một khía cạnh nhẹ nhàng hơn được thể hiện trong một số bản nhạc của họ.

Logo của ban nhạc này là tên của họ (một hình mờ), nhưng chữ M và A có các đường nét được phóng đại bằng các đường serifs sắc nét, tạo cảm giác mạnh mẽ và hành động. Khi đặt cạnh các logo có kiểu chữ thông thường, nó sẽ càng nổi bật hơn.

Nếu phông chữ của bạn là hình mờ, hãy thay một trong các chữ cái thành một hình tam giác.

9. Toblerone

Một trong những thương hiệu socola nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ – Toblerone không chỉ nổi tiếng với socola mà còn nổi tiếng vì có một logo ẩn chứa ý nghĩa tuyệt vời.

Logo ngọn núi hình tam giác đại diện cho đỉnh núi nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ – Matterhorn, và nếu nhìn kỹ, bạn thậm chí có thể thấy một con gấu đang ẩn mình một cách xảo quyệt. Con gấu tượng trưng cho quốc huy của thành phố nơi Toblerone xuất hiện. Logo vùng núi của Toblerone chắc chắn đã tạo ra nhiều tác động trực quan tới khách hàng của họ.

10. Caterpillar Inc.

Caterpillar Inc. nổi tiếng trên toàn thế giới về máy móc xây dựng và khai thác mỏ. Với động cơ lớn và mạnh mẽ như vậy, họ chỉ phù hợp với việc thiết kế một chiếc logo thể hiện được tính toàn vẹn về cấu trúc, tạo cảm giác đáng tin với hình tam giác rộng và giữ nguyên tên rút gọn của công ty – CAT.

Màu vàng của hình tam giác tương đồng với màu đồng phục được sử dụng trên các công trường xây dựng, phông chữ màu đen cho người xem thấy sức mạnh và sự xuất sắc của thương hiệu.

11. Mitsubishi

Ngay cả khi tên thương hiệu của bạn không phải là một từ tiếng Anh, bạn vẫn có thể thể hiện ý nghĩa của nó bằng các biểu tượng. Tên thương hiệu Mitsubishi là sự kết hợp của các từ Mitsu (có nghĩa là ba), và Hishi – một thuật ngữ tiếng Nhật dùng để mô tả hình dạng kim cương.

Mỗi viên kim cương trong logo đại diện cho điều gì đó liên quan đến thương hiệu: thành công, độ tin cậy và tính toàn vẹn. Và tất cả chúng đều khớp với nhau để tạo thành logo hình tam giác nổi tiếng có thể nhận ra ở bất cứ đâu.

12. Qantas

Qantas đã tái hiện một cách xuất sắc cảm giác vui vẻ và hạnh phúc khi bạn lên chuyến bay và bay đến một nơi kỳ diệu, bằng cách mô tả hình dạng của đuôi máy bay với một hình tam giác đơn giản và chú chuột túi mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Con kangaroo trông bóng đẹp và nổi bật bởi lớp nền màu đỏ, đây cũng là một sự kết hợp màu sắc bắt mắt.

13. Delta Air Lines, Inc.

Một công ty hàng không nổi tiếng khác – Delta đã có hơn 20 thiết kế logo kể từ năm 1928. Nhưng, một yếu tố trong thiết kế logo mà họ gần như luôn giữ trong những lần thay đổi logo là hình tam giác.

Tên của chúng cũng là viết tắt của chữ cái Delta trong tiếng Hy Lạp, được biểu thị bằng một hình tam giác và ký hiệu Delta bắt chước một chiếc máy bay phản lực đang cất cánh. Việc kết hợp chúng với màu đỏ nổi bật đã giúp Delta có một biểu tượng mạnh mẽ, thể hiện quyền lực, khả năng lãnh đạo và sự đáng tin của họ.

14. Adidas

Logo mang tính biểu tượng của Adidas không phải do ngẫu nhiên mà có. Hình tam giác với các khối nghiêng trông giống như một ngọn núi, đại diện cho những thách thức mà mọi vận động viên cần phải vượt qua để theo đuổi mục tiêu của họ.

Những con dốc cao cũng gợi ý về tốc độ và sức mạnh, đây đều là những đặc điểm mà người tiêu dùng tìm kiếm ở đồ thể thao. Bằng cách giữ toàn bộ bảng màu trắng bao gồm cả tên, họ có thể dễ dàng in logo trên nhiều loại quần áo và thiết bị thể thao khác nhau mà họ phân phối.

15. Kenwood

Tên của Kenwood là sự kết hợp giữa hai từ phổ biến: ‘Ken’ – thường được dùng làm tên con trai ở Nhật Bản và Hoa Kỳ, ‘wood’ – biểu thị độ bền và tuổi thọ lâu dài của các sản phẩm mà hãng này bán (thiết bị nhà bếp).

Phông chữ sans-serif đơn giản, hiện đại, đẹp mắt và rất dễ đọc ngay cả khi họ thu nhỏ logo và in chúng lên bất cứ sản phẩm nào. Hình tam giác nhỏ trong chữ W giúp khách hàng nhận biết rõ ràng tên thương hiệu.

Lưu ý rằng một biểu tượng nhỏ như vậy có thể có tác động đáng kể đến logo của bạn, vì thế hãy cân nhắc thật kĩ nhé.

16. HSBC

Logo của HSBC không sử dụng một, hai mà là sáu hình tam giác trong logo của mình để tạo thành biểu tượng đồng hồ cát màu đỏ, độc đáo.

Đây là một trong những thương hiệu ngân hàng dễ nhận biết nhất, biểu tượng này đã giúp HSBC trở nên nổi tiếng và được khách hàng công nhận hơn.

Hai trong số các hình tam giác được tạo ra bằng cách sử dụng không gian âm trong logo, đây là ​​một ý tưởng thiết kế không tồi giúp khán giả chú ý hơn.

17. Alcatel

Một thương hiệu khác thay thế hình tam giác cho một chữ cái trong tên của mình phải kể đến là Alcatel. Thay vì thay cả hai chữ A thì họ chỉ sử dụng hình tam giác để thay cho chữ ở giữa và tạo ra sự đối xứng.

Tương tự như Kenwood, việc sử dụng hình tam giác giúp họ tạo ra một logo độc đáo chỉ với một kiểu chữ đơn giản, đặc biệt là phông chữ sans-serif hiện đang là xu hướng trong lĩnh vực thiết kế logo.

Dành cho bạn

Như bạn đã thấy ở trên, đôi khi hình tam giác nhỏ cũng có tác động đáng kể đến giá trị của một chiếc logo. Bên cạnh đó, việc sử dụng không gian âm một cách thông minh cũng sẽ giúp bạn phân bổ bố cục một cách dễ dàng.

Bây giờ bạn có nhiều cảm hứng để tạo ra logo tam giác cho riêng mình chưa?