Bạn muốn ăn bánh mì ngon nhất trong thị trấn (ai lại không muốn?), nhưng tất cả chúng tôi đều biết điều gì thu hút bạn đến với một tiệm bánh – đó là logo. Bạn sẽ nhận thấy bánh mì trong cửa sổ, nhưng thông thường, thứ đầu tiên chúng ta nhìn thấy là logo.

Nhưng logo  quan trọng không? Mọi người đều biết những gì một tiệm bánh cung cấp, phải không? Nhưng ai nói tiệm bánh của bạn phải giống như tất cả những tiệm khác? Đó là nơi một logo phát huy tác dụng.

Một logo mạnh mẽ không chỉ làm cho tiệm bánh của bạn khác biệt với phần còn lại mà còn có sức mạnh giúp chúng tôi kiểm tra những gì bên trong. Logo của bạn cho mọi người biết những gì bạn cung cấp bên trong. Và đó là lý do tại sao việc có một logo độc đáo lại quan trọng đối với việc kinh doanh tiệm bánh của bạn.

Cho dù bạn chỉ mới mở tiệm bánh của riêng mình hay muốn nâng tầm diện mạo cho tiệm bánh của mình, hãy xem các mẫu thiết kế logo bên dưới để giúp lấy cảm hứng cho logo tiệm bánh của riêng bạn.

Để giúp bạn tạo logo tiệm bánh, đây là các ví dụ về lựa chọn phông chữ, biểu tượng và đặc điểm ký tự của logo tiệm bánh, bánh ngọt và bánh ngọt.

Logo quán cà phê bánh

Cần một chút cảm hứng cho logo tiệm bánh của bạn? Dưới đây là một số ví dụ để đạt được sự sáng tạo từ.

Maman khởi đầu là một quán cà phê Soho độc lập nhưng đã phát triển thành một thương hiệu phong cách sống với các quán cà phê có nguồn gốc địa phương trên khắp Montreal, Toronto và Thành phố New York. Cung cấp nhiều loại bánh nướng, cà phê và bữa nửa buổi, họ tổ chức cho những người tìm kiếm bầu không khí mộc mạc như ở nhà. Những người nổi tiếng chạy đến quán cà phê của họ và giờ đây họ tổ chức các sự kiện cho các nhà thiết kế và thương hiệu cao cấp. Logo linh hoạt của họ phản ánh hoạt động kinh doanh thoải mái nhưng hiện đại của họ.

Masseria Caffe & Bakery là một quán cà phê nhỏ ở Thành phố New York tự hào về các loại bánh ngọt, bánh mì và đồ uống thơm ngon. Mặc dù thức ăn của họ nói lên điều đó, nhưng quán cà phê của họ rất đơn giản, đáng tin cậy và truyền thống. Vì vậy, họ đã chọn một logo đại diện cho những giá trị kinh doanh đó. Phông chữ logo của họ là điểm nhấn và thu hút ánh nhìn, cho bạn biết rằng họ là một quán cà phê/tiệm bánh truyền thống và đáng tin cậy.

Corner Bakery là một chuỗi quán cà phê của Mỹ chuyên về bánh mì, bánh mì sandwich, bánh ngọt và bữa trưa. Khởi đầu là một quán cà phê nhỏ, họ đã mở rộng và có hơn 129 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ. Nguyên liệu tươi và bếp lửa mở đã truyền cảm hứng để họ chế biến những món ăn chất lượng cao cho khách hàng của mình. Logo của họ thể hiện rõ ràng các giá trị kinh doanh của họ. Logo của họ mới mẻ, sạch sẽ và đáng tin cậy. Nó mời bạn vào quán cà phê của họ và chỉ cần nhìn vào logo, bạn biết họ sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn xứng đáng với giá trị của nó.

Butler là một địa điểm được yêu thích ở Thành phố New York với 4 địa điểm trên toàn thành phố. Họ phục vụ các bữa ăn và đồ nướng, cùng với cà phê espresso Inteltentsia mới pha. Logo mang đến cho bạn cảm giác rằng họ cung cấp nhiều món ăn và bánh ngọt thủ công hơn. Và đó là sự thật. Butler mang đến nhiều trải nghiệm bánh ngọt cho bữa sáng hơn và logo thể hiện điều đó. Phông chữ thảo biểu thị sự sang trọng và tinh tế, bạn có thể sử dụng trong logo tiệm bánh của mình nếu đó là thông điệp bạn muốn thể hiện.

Bạn cũng có thể sử dụng phông chữ thảo trong logo của mình để thể hiện các yếu tố truyền thống và quyến rũ của doanh nghiệp bạn. Tiệm bánh Fortunato Brothers đã làm được điều đó. Ba anh em người Ý quyết định mở một cửa hàng bán bánh ngọt chính hiệu của Ý. Bốn mươi lăm năm sau, Fortunato Brothers là một cột mốc ở New York khi họ cố gắng cung cấp chất lượng, phong cách và dịch vụ giống nhau ngay từ đầu. Phông chữ thảo của logo của họ tượng trưng cho độ tin cậy và truyền thống.

Logo cửa hàng bánh ngọt

Logo của các cửa hàng bánh đều thể hiện khía cạnh ngọt ngào của cuộc sống. Hãy xem xét một số ví dụ để lấy cảm hứng.

Từ việc nướng bánh nướng trong bếp, Lisa dần dần phát triển công việc kinh doanh của mình và huy động được 25.000 đô la trên Indiegogo để mở cửa hàng bánh ngọt của mình, Sister Pie. Cụm từ ‘chị bánh’ là một thuật ngữ thân mật giữa Lisa và chị gái của cô ấy. Cụm từ này đã trở thành một khái niệm về những người phụ nữ thuộc mọi thế hệ tụ tập lại với nhau để làm bánh. Đó là một câu chuyện ấm áp và đầy yêu thương về cách Sister Pie trở thành hiện thực, được phản ánh trong logo. Phông chữ thảo mang lại nét thanh lịch và nữ tính, trong khi phông chữ trái tim mang lại sự ấm áp cho logo. Bạn cảm thấy tình yêu trong logo này.

“Bạn tạo ra những kỷ niệm, chúng tôi làm cho chúng trở nên ngọt ngào,” đó là tất cả những gì mà Piece of Cake Bakery hướng đến. Logo của họ sử dụng một biểu tượng để tượng trưng cho những gì doanh nghiệp của họ cung cấp và tên doanh nghiệp của họ rất đơn giản. Nói cách khác, bạn biết chính xác những gì họ làm chỉ bằng cách nhìn vào logo. Mặc dù một số doanh nghiệp sẽ sử dụng các biểu tượng trừu tượng, nhưng các biểu tượng theo nghĩa đen sẽ truyền tải thông điệp rất rõ ràng và hiệu quả.

Mặc dù nhiều doanh nghiệp lựa chọn một logo hiện đại và đương đại, nhưng bạn không nhất thiết phải làm điều đó. Nó thực sự phụ thuộc vào chủ đề kinh doanh của bạn. Make My Cake cung cấp các loại bánh được làm theo truyền thống làm bánh miền Nam của Mississippi và Alabama. Logo là của mẫu hệ Josephine Smith của gia đình và tượng trưng cho truyền thống, chất lượng và tính xác thực.

Nhà sản xuất phim trở thành thợ làm bánh, người sáng lập Lisa J. Olin đã quyết định theo đuổi niềm đam mê bánh ngọt và bánh ngọt của mình bằng cách bắt đầu công việc kinh doanh của mình, Cake Monkey Bakery. Giờ đây, Cake Monkey là một cửa hàng bán buôn và cửa hàng bán buôn với hơn 80 cửa hàng cung cấp các sản phẩm của Cake Monkey. Logo của Cakes Monkey sử dụng phông chữ cổ điển để tượng trưng cho yếu tố truyền thống và mang lại cảm xúc hoài cổ.

Logo cổ điển có thể tượng trưng cho một yếu tố cổ điển và vượt thời gian trong doanh nghiệp của bạn. Ms. Cupcake là tiệm bánh không chứa gluten đầu tiên của Vương quốc Anh. Logo của họ giống với logo được sử dụng trong Bewitched, một bộ phim sitcom của Mỹ thập niên 60. Vì vậy, họ kết hợp phông chữ cổ điển để cho thấy họ đang sử dụng bánh nướng nhỏ truyền thống, chỉ với một kiểu xoắn không chứa gluten. Vì vậy, từ logo này, mọi người sẽ mong đợi nhìn thấy hương vị yêu thích của họ, chỉ không chứa gluten.

Cửa hàng bánh Pastry

Logo cửa hàng bánh ngọt có thể có nhiều dạng. Chúng ta hãy xem một số ví dụ cho nguồn cảm hứng của bạn.

Milk Jar Cookies đưa ra ý tưởng về sữa và bánh quy. Bánh quy tự làm và sữa có nguồn gốc địa phương của họ đều được yêu thích và logo của họ cho thấy điều đó. Bạn có thể kết hợp phông chữ truyền thống với màu sắc tươi sáng để phù hợp với thông điệp đằng sau logo của mình. Trong trường hợp này, họ đã sử dụng màu nền xanh dịu nhẹ để tăng thêm sự nhẹ nhàng và thú vị cho logo của họ.

Ovenly là một tiệm bánh bán buôn và bán lẻ từng đoạt giải thưởng ở thành phố New York. Với thiết kế logo của mình, họ thể hiện sự tinh tế, đơn giản và hiện đại. Họ tập trung vào việc tìm kiếm sự cân bằng giữa mặn và ngọt trong các món nướng của mình. Logo của họ bao gồm một phông chữ đơn giản và sử dụng một biểu tượng ghim lăn được đặt khéo léo để biểu thị những gì họ làm với tư cách là một doanh nghiệp.

Pattycake Bakery chế biến các món ăn cổ điển với sự biến tấu và đồ ngọt thuần chay và hữu cơ được làm thủ công từ đầu. Logo của họ có cảm giác ấm áp và mời gọi, với một chiếc bánh nướng nhỏ đang cười ở giữa và phông chữ thảo ấm cúng. Màu sắc tươi sáng kết hợp với phông chữ và biểu tượng kết hợp đẹp mắt để tạo ra một biểu tượng chào đón và thân thiện với gia đình.

Moose là một tiệm bánh kết hợp giữa người Pháp gốc Á ở Michigan. Đầu bếp trưởng có nguồn gốc từ Đài Loan và muốn kết nối với cội nguồn của mình bằng cách mở tiệm bánh Moose. Logo rõ ràng và sử dụng biểu tượng cũng như phông chữ để tượng trưng cho những gì doanh nghiệp cung cấp. Một logo đậm ngay lập tức thu hút sự chú ý và biểu thị sự ổn định và an toàn.

Được xây dựng từ đầu, những chiếc bánh nướng nhỏ Fantasy tạo ra những chiếc bánh nướng nhỏ thơm ngon và nghệ thuật cho mọi người thưởng thức. Và logo của họ đã thể hiện rất tốt điều đó. Họ sử dụng biểu tượng mạnh mẽ là chiếc bánh nướng nhỏ có màu lạnh để thể hiện những gì doanh nghiệp của họ cung cấp. Ngoài tên doanh nghiệp của họ, họ cũng bao gồm cụm từ “được nướng tươi hàng ngày” ở trên cùng để biết thêm thông tin. Điều này không nhất thiết cần thiết, nhưng trong trường hợp này, nó giúp họ nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.

Cravory được thành lập bởi hai doanh nhân muốn mang lại điều gì đó mới mẻ cho thế giới món tráng miệng. Được xây dựng dựa trên bánh quy truyền thống, họ đã tạo ra những sự kết hợp hương vị mới có thể khiến khách hàng của họ phải trầm trồ. Phông chữ logo của họ là truyền thống, nhưng màu sắc và bố cục của chúng mang lại cảm giác hiện đại. Câu chuyện kinh doanh của họ phản ánh trong logo của họ.

Hầu hết các Logo mà chúng tôi đã cho bạn xem đều sử dụng biểu tượng hoặc phông chữ mạnh mẽ. Tuy nhiên, tiệm bánh LBP đã chọn sử dụng logo trừu tượng với phông chữ monogram . Phông chữ monogram thể hiện sự chuyên nghiệp và sang trọng. Logo trừu tượng thêm tính độc đáo cho doanh nghiệp của họ và có thể hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

Nhiều cửa hàng bánh ngọt muốn có cảm giác cổ điển cho công việc kinh doanh của họ. Vì vậy, họ gắn bó với các phông chữ và biểu tượng truyền thống. Buttercup Bake Shop là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Họ đã chọn một phông chữ truyền thống và phức tạp, đồng thời sử dụng một biểu tượng bánh nướng nhỏ để thể hiện hoạt động kinh doanh của họ. Họ đã sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng và tinh tế, tạo cảm giác cổ điển cho logo của họ.

F+F (fat and flour) là một tiệm bánh nhỏ ở Los Angeles, California. Chủ sở hữu Nicole Rucker là một nhà vô địch về bánh từng đoạt giải thưởng và là tác giả sách dạy nấu ăn. Khi thành lập doanh nghiệp của mình, cô ấy muốn có một tên doanh nghiệp thú vị và nhẹ nhàng – chúng tôi thích nó! Cô ấy đã viết tắt tên doanh nghiệp của mình trong logo và tạo logo của mình mang hơi hướng cổ điển của thập niên 70. Màu sắc tươi sáng và thiết kế tổng thể bắt mắt và khiến bạn tò mò về những gì doanh nghiệp cung cấp.

Logo Tiệm bánh truyền thống

Nếu bạn có một tiệm bánh truyền thống, bạn muốn có một logo phù hợp. Hãy xem một số nguồn cảm hứng cho logo của bạn.

Ở giữa Paris, Pháp là Farine&O. Một tiệm bánh truyền thống của Pháp; họ muốn đảm bảo rằng logo của họ đại diện cho những giá trị truyền thống đó. Họ thử nghiệm với các phông chữ khác nhau trong logo của mình, với một phông chữ nổi bật giữa các phông chữ còn lại. Điều này giúp đưa mắt đến tên của doanh nghiệp trước khi đọc phần còn lại. Đó là một logo nam tính và truyền thống, nói lên mọi thứ bạn cần biết về doanh nghiệp.

Chính xác thì tiệm bánh của Resch đã hoạt động được một thời gian, kể từ năm 1920. Và logo của họ cho thấy điều đó. Tên của tiệm bánh cho thấy nó do gia đình tự quản, nhưng bên cạnh đó, phông chữ họ sử dụng cho thấy truyền thống. Họ đã thêm màu đỏ tươi để thêm nét hiện đại, điều này cũng làm cho logo nổi bật.

Claudine Kitchen & Bakeshop là quán cà phê phục vụ bữa nửa buổi chế biến tất cả các món ăn và đồ nướng từ đầu. Họ tập trung vào việc tạo ra một sự thay đổi hiện đại cho những món ăn thông thường. Và logo của họ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết. Họ sử dụng ba phông chữ khác nhau, với tên doanh nghiệp là đậm nhất. Họ cũng bao gồm tuyên bố sứ mệnh của họ, “Thành phần đơn giản. Được chế tác một cách chuyên nghiệp.” Vì vậy, bạn biết những gì bạn sẽ nhận được và chất lượng sản phẩm của họ.

Tiệm bánh nhỏ kiểu Pháp chỉ có vậy, một tiệm bánh nhỏ kiểu Pháp ở Redondo Beach, California. Và logo của họ nói lên tất cả. Họ sử dụng kết hợp các phông chữ mang lại cảm giác Pháp cho logo và tất nhiên, một biểu tượng mang tính biểu tượng của Paris, Tháp Eiffel. Bạn có thể chọn sử dụng một biểu tượng trong logo của mình mà không làm cho nó chiếm lấy logo của bạn và đây là một ví dụ hoàn hảo về điều đó.

Tiệm bánh Flor tập trung vào việc tạo ra các món tráng miệng và bánh mì đơn giản nhưng đầy hương vị. Họ đã chọn sử dụng một logo rất đơn giản chỉ với tên doanh nghiệp của họ. Mặc dù đó là một logo đơn giản, nhưng nó rất mạnh mẽ. Phông chữ rõ ràng và sạch sẽ, với màu đậm. Trong khi bạn không biết doanh nghiệp cung cấp những gì ngay lập tức, logo sẽ khiến bạn tò mò muốn tìm hiểu.

Pi Bakerie sử dụng truyền thống nướng Địa Trung Hải từ Hy Lạp và Ý, kết hợp chúng vào các món nướng đặc trưng của riêng họ. Logo chơi trên tên doanh nghiệp của họ, “Pi” là chu vi của một vòng tròn.

Logo cửa hàng bánh mì

Có một cửa hàng bánh mì và muốn có một logo nổi bật? Dưới đây là một số ví dụ về logo cửa hàng bánh mì đã làm đúng.

Orwashers được thành lập vào năm 1916 tại thành phố New York bởi một gia đình người Hungary nhập cư. Kể từ đó, nó tiếp tục nở rộ và phục vụ cộng đồng địa phương. Cửa hàng bánh mì này có một logo mạnh mẽ với một biểu tượng thông minh. Trong khi phông chữ logo được in đậm, biểu thị tính truyền thống và độ tin cậy. Tuy nhiên, họ đã biến chữ “O” thành một ổ bánh mì để thể hiện hoạt động kinh doanh của họ. Họ đã làm rất tốt khi giữ cho logo đơn giản nhưng có mục đích.

Tiệm bánh Bourke Street bắt đầu ở một góc nhỏ ở Sydney, Australia. Kể từ đó, họ đã mở thêm các địa điểm khác trên toàn thế giới. Vì vậy, điều gì làm cho logo của họ trở nên đặc biệt? Chà, so với các logo khác trong danh sách này, nó khác hẳn. Và chúng tôi thích khác nhau. Họ đã sử dụng một phông chữ thảo bằng vàng và một ổ bánh mì mộc mạc. Có một cái gì đó thời thượng và hợp thời trang về logo, đồng thời, đáng tin cậy.

The Breads Bakery là một tiệm bánh ở New York nổi tiếng với bánh mì và bánh ngọt thủ công. Và logo của họ không chơi xung quanh. Đó là một logo có sự hiện diện và sẽ không bị nhầm lẫn. Họ sử dụng màu nền mạnh, tên doanh nghiệp rõ ràng giải thích chính xác những gì họ cung cấp và biểu tượng bột tinh tế. Bạn không nhất thiết cần một logo trừu tượng; đôi khi, tốt nhất là bạn nên gắn bó với một thiết kế đơn giản và theo nghĩa đen.

Pitchou! là một tiệm bánh mì cao cấp của Pháp ở Los Angeles cung cấp bánh mì thủ công, bánh ngọt, bánh ngọt và các món ăn nấu chín. Logo của họ rõ ràng, đơn giản và dễ dàng truyền tải thông điệp. Màu cam sáng khác với hầu hết các logo của tiệm bánh và giúp nó nổi bật. Cậu bé người Pháp cầm chiếc bánh mì baguette cho bạn biết chính xác những gì họ cung cấp, và phông chữ được in đậm.

Tiệm bánh La Bicyclette được mở bởi người sáng lập Flo, một người đam mê làm bánh kiểu Pháp. Và logo của anh ấy đại diện cho câu chuyện của anh ấy. Logo một người đàn ông Pháp cầm chiếc bánh mì baguette bên cạnh đã nói lên tất cả. Phông chữ thảo tạo thêm sự tinh tế và sang trọng cho doanh nghiệp. Ngoài ra, logo bao gồm vị trí của tiệm bánh ở Brooklyn, New York.

Logo tiệm bánh thủ công

Bạn có một tiệm bánh thủ công? Chà, chúng ta hãy xem những biểu tượng tiệm bánh thủ công này để lấy cảm hứng.

White Wolf, một cửa hàng bánh ngọt Nhật Bản, tập trung vào việc phá bỏ rào cản và gắn kết mọi người lại với nhau thông qua ẩm thực. Chúng tôi yêu nó! Logo của họ đi kèm với nhiều ý nghĩa. Ở Nhật Bản, con sói trắng là người bảo vệ và người giám hộ, là biểu tượng chính. Đối với cửa hàng bánh ngọt này, điều này có thể có một ý nghĩa đặc biệt. Vì vậy, bạn có thể tạo một logo có nhiều ý nghĩa cho doanh nghiệp của mình.

Republique, nằm ở Los Angeles, mang đến một môi trường ẩm thực trong một không gian lịch sử. Họ có một tiệm bánh, quán cà phê và khu vực ăn uống với thực đơn lấy cảm hứng từ Pháp. Nhưng chúng tôi không cần phải nói với bạn điều đó. Dựa trên phông chữ của logo, bạn có thể biết đó là một tiệm bánh của Pháp. Xem những gì phông chữ có thể làm gì? Logo này đậm và đơn giản; tuy nhiên, nó chia sẻ một câu chuyện. Khi tạo logo của bạn, hãy chọn một phông chữ phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Maison Landemaine là một tiệm bánh thủ công sử dụng các nguyên liệu hữu cơ và có ý thức về môi trường cho các món nướng của mình. Giờ đây, họ quyết định chọn một logo trừu tượng cho doanh nghiệp của mình. Logo tươi sáng, linh hoạt và mượt mà, tạo ra một bầu không khí tinh tế, thanh lịch và được tôn trọng. Logo của họ tạo ra sự tò mò về những gì họ cung cấp.

Chuyên về bánh mì bột chua, Tivoli Bakery tự hào về việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và phương pháp nấu ăn truyền thống cho bánh mì của mình. Và trong khi logo của họ đơn giản, nó phản ánh phong cách của tiệm bánh. Phông chữ mảnh của logo biểu thị sự mềm mại, nữ tính và cẩn thận. Ngược lại, độ hẹp của các chữ cái thể hiện sự hiện đại. Sử dụng đúng phông chữ có thể truyền tải thông điệp bạn muốn nói.

Hội thảo Pháp là một tiệm bánh thủ công ở thành phố New York. Như bạn có thể thấy, hầu hết các tiệm bánh thủ công chủ yếu sử dụng phông chữ làm biểu tượng của họ và giảm thiểu việc sử dụng các biểu tượng; tuy nhiên, đó chỉ là một xu hướng – nó không phải là một quy luật. Hội thảo tiếng Pháp sử dụng một biểu tượng và nhiều phông chữ khác nhau để kể câu chuyện của mình. Ngoài ra, vì tên doanh nghiệp của họ có thể bị hiểu sai nên họ đã đưa cụm từ “tiệm bánh thủ công” vào logo của mình. Bạn có thể bao gồm nhiều chi tiết hơn nếu bạn cảm thấy logo của mình không rõ ràng.

Dành cho bạn

Với tất cả các logo tiệm bánh này, chúng tôi hy vọng bạn được truyền cảm hứng để tạo logo tiệm bánh của riêng mình. Để tạo logo cho tiệm bánh của bạn, hãy viết ra những logo thu hút sự chú ý của bạn và lý do bạn thích chúng. Sau đó, sử dụng trình tạo logo của chúng tôi để thiết kế logo của riêng bạn. Bạn có tất cả nguồn cảm hứng mà bạn cần, bây giờ là lúc đưa logo của bạn vào cuộc sống!