Nếu bạn là một trong những người quan tâm đến việc kinh doanh bia trong năm nay thì đừng lo, bạn không đơn độc đâu.
Ngày này, khi rất nhiều người mắc kẹt ở nhà do dịch bệnh, đây thực sự là thời gian tuyệt vời để thử sức với việc sản xuất bia đóng thùng.
Ngay từ trước năm nay, sản xuất bia đã trở thành một ngành công nghiệp có trị giá 250 tỷ đô la. Và cứ mười loại bia được bán ra thì có ít nhất một loại có nguồn gốc từ một nhà máy bia thủ công.
Vì vậy, khi thiết kế biểu tượng logo bia, điều quan trọng là bạn phải nghĩ ra một thứ gì đó thể hiện cá tính của bạn và khiến bạn khác biệt hơn so với các nhà máy bia khác.
Logo của bạn cần thu hút khán giả và nổi bật so với các loại bia thủ công khác trên kệ nếu bạn muốn được chú ý.
Mục lục bài viết
ToggleCác loại logo bia
Để giúp bạn hoàn thiện biểu tượng bia của mình, chúng tôi đã đưa ra một số xu hướng logo phổ biến nhất trong ngành công nghiệp bia. Dưới đây là các loại logo bia cần xem xét:
1. Logo bia cổ điển
Các thiết kế logo cổ điển mang nét đặc trưng bởi phông chữ, hình dạng và khung hình học “kiểu cũ”, cũng như các sắc thái nhẹ nhàng, tinh tế thường được sử dụng trong quá khứ.
Với logo vintage, bạn đang gửi thông điệp rằng thương hiệu của bạn đã hoạt động lâu dài và rất đáng tin cậy. Bạn cũng có thể gợi lên cảm giác hoài niệm một cách mạnh mẽ cho khách hàng của mình.
Sử dụng logo cổ điển là một cách hoàn hảo để thể hiện sự tôn trọng của bạn với truyền thống và các giá trị mà thương hiệu của bạn đại diện, đồng thời cho phép bạn truyền tải thương hiệu bia của mình một cách thoải mái và hấp dẫn nhất.
2. Biểu tượng và huy hiệu
Như bạn đã biết, biểu tượng và huy hiệu được xuất hiện mọi lúc mọi nơi trên logo chai bia. Tại sao? Bởi vì chúng trông rất tuyệt!
Nhưng – cũng có một lý do thực tế hơn. Khi thiết kế logo bia, bạn bị hạn chế bởi hình dạng và kích thước của chai. Sử dụng biểu tượng cho phép bạn sử dụng nhiều yếu tố thiết kế khác nhau, chẳng hạn như biểu tượng, tên thương hiệu và thậm chí cả dòng giới thiệu theo chiều dọc sao cho vừa vặn với chai.
Chai và lon bia đều có chiều cong, điều này càng hạn chế khả năng sáng tạo và thiết kế logo của bạn. Việc bao bọc logo của bạn trong một biểu tượng sẽ giữ mọi thứ lại với nhau và ngăn nó trở nên méo mó.
Loại logo này toát lên vẻ truyền thống, cổ điển nên hầu hết mọi người đều liên tưởng bia thủ công với biểu tượng này, nó sẽ giúp tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu của bạn hơn.
3. Logo bia hiện đại
Không phải tất cả các thương hiệu bia đều muốn quảng cáo mình là bia truyền thống hay cổ điển. Giống như nhiều doanh nghiệp khác, việc mang một nét tinh tế hiện đại vào thiết kế logo sẽ giúp chúng trở nên khác biệt và thể hiện sự thời thượng hợp xu thế ngày nay.
Các logo hiện đại thể hiện đặc trưng bởi màu sắc mạnh – đậm và phông chữ đơn giản vô cùng tinh tế.
Các kiểu chữ hiện đại thường là phông chữ sans-serif với các đường nét rõ ràng. Các biểu tượng logo bia hiện đại là một trong những logo dễ đọc nhất và rất phù hợp để xuất hiện trên các quảng cáo kỹ thuật số.
4. Logo có thùng
Thùng là một phần quan trọng của bất kỳ loại bia đen nào, vì chúng được sử dụng cho quá trình lên men. Bạn không có nhiều thời gian để quảng bá đặc điểm bán hàng độc nhất của thương hiệu đến với khán giả, vì vậy việc đưa một mục chính vào biểu tượng sẽ mô tả hoàn hảo bạn là ai và sản phẩm của bạn là gì.
Bạn có thể sử dụng thùng lớn, thùng nhỏ hoặc thậm chí sử dụng thùng làm đường viền cho logo của bạn. Hầu hết các loại bia đều được sản xuất trên cùng một thiết bị, chẳng hạn như máy lên men và thùng chứa. Hãy cân nhắc việc sử dụng bất kỳ phần thiết bị thông thường nào của nhà máy bia một cách kỹ lưỡng!
5. Logo bia Monogram
Logo chữ lồng bao gồm các chữ cái đầu của thương hiệu, phong cách này sẽ rất hữu ích nếu tên của bạn hơi dài hoặc rất dài.
Biểu tượng chữ nổi được thiết kế khá đơn giản và luôn phù hợp để sử dụng trên chai vì chúng không chiếm nhiều không gian. Bởi vì tên viết tắt của bạn là trọng tâm chính của loại biểu trưng này, nên quan trọng là bạn phải thực sự xác định được phông chữ và cách phối màu trên logo của mình.
Chúng phải đơn giản nhưng vẫn giữ được sự nổi bật. Đừng kết hợp quá nhiều màu tối, như đen, xám và đỏ sẫm, vì người xem sẽ khó nhận ra thông tin trên biểu tượng.
Mẹo thiết kế logo bia
Kiểm tra đối thủ cạnh tranh: Kiểm tra đối thủ cạnh tranh để xác định các xu hướng thành công và có được cảm hứng để bắt đầu các ý tưởng sáng tạo của bạn.
Quyết định loại thương hiệu của bạn: Nhiều thương hiệu bia đưa rất nhiều sự hài hước vào logo của họ, trong khi những thương hiệu khác lại miêu tả mình là một nhà máy bia chuyên nghiệp và nghiêm túc. Hãy chắc chắn rằng bạn là ai và thông điệp thương hiệu của bạn là gì trước khi thiết kế nhé.
Đừng quên nơi đặt logo của bạn: Logo của bạn rất có thể sẽ được sử dụng trên các bề mặt tròn, như chai và lon, hoặc thậm chí được thổi lên và đặt trên thùng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng logo của bạn dễ nhìn, dễ đọc và không bị biến dạng trên các bề mặt cong.
Lựa chọn thông điệp phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn: Thông điệp của logo có phù hợp với đối tượng của bạn là ai không? Bạn đang nhắm mục tiêu khách hàng trẻ tuổi, sành điệu hay nhóm người trưởng thành hơn? Nếu bạn có ý tưởng về những thông điệp cụ thể, hãy cân nhắc xem logo của bạn có phù hợp với họ hay không.
Đừng ngại thử nghiệm: Rất nhiều công ty bia đã thay đổi logo. Đôi khi đó là do xu hướng thiết kế thay đổi, đôi khi là do khách hàng của họ thay đổi. Sau khi đã tạo ra biểu tượng đầu tiên, đây là thời điểm hoàn hảo để thử sức với các ý tưởng mới. Chẳng hạn như các bảng màu mà bạn thường bỏ qua hoặc phông chữ mà bạn ít khi sử dụng tới.
Dành cho bạn
Việc thiết kế hoàn chỉnh một chiếc logo bia hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn là một cuộc phiêu lưu thú vị. Đó là bao gồm việc thử các thiết kế mới và khám phá ý tưởng cho đến khi bạn tạo ra mẫu logo cuối cùng của riêng mình.
Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tạo ra biểu tượng bia của mình, tại sao không thử dịch vụ thiết kế logo của chúng tôi?
Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
————————
Malu Design – Branding Identity Agency
Hotline: 0988 622 991