Những năm gần đây, không khó để nhận thấy nhu cầu làm đẹp của con người tăng lên rõ rệt, kéo theo đó là sự phát triển không ngừng của những cơ sở cung ứng dịch vụ spa. Chính điều này đã như một liều “thuốc nổ” châm ngòi cho nhu cầu nguồn nhân lực spa bùng nổ mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại và tương lai. Hãy cùng Malu tìm hiểu sâu hơn về tiềm năng phát triển ngành làm đẹp ở nước ta trong bài viết sau.

Không phải ngẫu nhiên mà ngành làm đẹp Việt Nam được đánh giá là có tốc độ “tăng trưởng phi mã”, khi mỗi năm nước ta lại có thêm khoảng 2.000 đơn vị kinh doanh spa, thẩm mỹ viện mở ra. Ngành spa không chỉ tạo ra cơ hội việc làm cho một bộ phận lớn người lao động, đem lại mức thu nhập hấp dẫn mà còn thỏa mãn nhu cầu làm đẹp ngày càng cầu kỳ của người Việt.

Vì vậy, nhu cầu về dịch vụ spa ngày càng tăng nhưng sự cạnh tranh cũng vậy. Một bản sắc hình ảnh ấn tượng về doanh nghiệp của bạn bao gồm một thiết kế logo spa ấn tượng sẽ giúp dịch vụ của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ kinh doanh. Bạn phải khởi động một chiến dịch tiếp thị bài bản để giao tiếp trực quan và thu hút khách hàng mục tiêu của bạn. Ý tưởng logo spa của bạn là một trong những vũ khí mạnh nhất để thể hiện những gì doanh nghiệp của bạn đại diện. Đừng quên rằng logo có mặt ở mọi nơi trên tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ spa, danh thiếp, trang web, tờ rơi, ứng dụng di động, văn phòng phẩm, sản phẩm quảng cáo và nhiều sản phẩm khác.

Thiết kế logo Spa có vai trò quan trọng như thế nào?

Thiết kế logo spa mang đến rất nhiều những ý nghĩa và đóng góp vai trò quan trọng với hình ảnh thương hiệu của spa:

– Tạo sự ấn tượng với khách hàng so với những spa đối thủ khác. Logo sẽ mang đến sắc thái riêng biệt giúp khách hàng có thể nhận ra thương hiệu spa của bạn.

– Logo giúp truyền đạt thông điệp hoạt động của spa, nó thể hiện dịch vụ cũng như sự chuyên nghiệp, tôn chỉ hoạt động riêng của spa chất lượng.

– Hữu ích trong việc định vị và khẳng định thương hiệu riêng: Mọi ấn phẩm truyền thông, kênh quảng cáo dịch vụ đều có sự xuất hiện của logo spa. Logo sẽ giúp khẳng định thương hiệu, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu doanh nghiệp bạn.

– Mang đến hiệu quả kinh doanh tối ưu: Khi đã ghi nhớ được thương hiệu, logo của doanh nghiệp bạn thì chắc chắn khách hàng sẽ đặt niềm tin và tìm đến spa của bạn.

Logo spa cũng giống như những ngành dịch vụ, kinh doanh khác đều không thể thiếu. Thiết kế logo spa sẽ vô cùng hữu ích cho spa phát triển và tiếp cận nguồn khách hàng lớn.

 

Xu hướng thiết kế logo Spa

Việc thiết kế logo spa đẹp, mỹ phẩm, thẩm mỹ viện yêu cầu rất cao về độ mỹ thuật. Phong cách thiết kế logo spa trong ngành làm đẹp sử dụng kiểu chữ khá mềm mại và mang nét nhẹ nhàng nữ tính và màu sắc cũng ăn liền phong cách thiết kế biểu tượng, việc thiết kế biểu tượng logo trong ngành này vô cùng quan trọng vì để lại  dấu ấn quý khách hàng nhìn vào.

Workmark

Biểu trưng Wordmark chỉ dựa trên chữ cái, không bao gồm bất kỳ hình ảnh, biểu tượng hoặc biểu tượng nào. Mặc dù chúng bị lược bỏ nhưng chúng không hề nhàm chán. Trên thực tế, logo wordmark có khả năng tăng nhận diện thương hiệu, vượt thời gian và linh hoạt, đó là lý do tại sao chúng hoạt động rất tốt trong ngành spa. 

Khi nói đến logo spa, bạn muốn thiết kế của mình truyền tải sự bình tĩnh và thanh thản. Để làm như vậy, nhiều spa, chẳng hạn như Wi Spa và Zensayshen Spa, sử dụng phông chữ serif. Một mẹo khác là đặt với kerning, đây là quá trình điều chỉnh khoảng cách giữa các ký tự để đạt được tính thẩm mỹ mong muốn. Nhà tắm không chỉ chơi với khoảng cách của phông chữ, mà họ còn quyết định mở rộng và thu hẹp các chữ cái để đạt được ấn tượng độc đáo nhưng vượt thời gian. 

Vòng tròn và đường cong

Hình dạng logo mang ý nghĩa với các vòng tròn tượng trưng cho sự thống nhất, đầy đủ và hài hòa, điều này làm cho nó trở nên hoàn hảo cho một logo spa. Nhiều thứ được tìm thấy trong tự nhiên (mặt trời, ngôi sao, mặt trăng, hoa, hạt, v.v.) có dạng hình tròn. Ví dụ, Câu lạc bộ Sojo Spa có một biểu tượng có hình cánh hoa uốn cong. Biểu tượng Miami Skin Spas trông giống như mặt trời lặn với những gợn sóng trên mặt nước. Trong khi đó, logo của Yihan Spa cũng trông giống như một mặt nước gợn sóng. Tất cả những đường cong và vòng tròn nhẹ nhàng này thể hiện sự dịu dàng và cảm giác yên bình mà người ta mong đợi từ một logo spa. 

Yếu tố tự nhiên

Các yếu tố tự nhiên tượng trưng cho nền tảng, sự phát triển và biến đổi, khiến nó trở nên hoàn hảo cho một logo spa. Bạn có thể sử dụng một biểu tượng của một yếu tố tự nhiên hoặc một bản vẽ trừu tượng về một thứ gì đó được tìm thấy trong tự nhiên. 

Ví dụ: Raven Spa đã sử dụng biểu tượng con quạ vì loài chim này tượng trưng cho sự tái sinh và bắt đầu lại từ đầu, tất cả những đặc điểm mà họ muốn thể hiện thông qua logo của mình. Và Leela Spa đã đi với một bông hoa đơn giản, thanh lịch. Tuy nhiên, logo Spa Dew đã chọn những giọt màu xanh được nhóm lại với nhau để tạo thành một bông hoa. Cho dù bạn quyết định sử dụng một mô tả rõ ràng về một yếu tố tự nhiên hay một khái niệm trừu tượng, các biểu tượng tự nhiên đều hoạt động rất tốt cho các spa.

Yếu tố phương đông

Phương Đông có nghĩa là đến từ hoặc liên kết với Đông Á, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản, phù hợp với spa vì các nền văn hóa này được biết đến với sự nhấn mạnh vào chăm sóc da và sức khỏe toàn diện. Đối với một logo spa thể hiện sự nghỉ ngơi và thư giãn, một thiết kế tổng thể lấy cảm hứng từ các yếu tố phương Đông rất phổ biến. 

Các biểu trưng yêu thích của tôi ở đây là biểu tượng phật trong sạch của Sensation Spas và bảng màu nâu đất cũng như các nét vẽ theo phong cách thư pháp và âm dương của Body Sense. Hãy nhớ cân bằng logo của bạn với phông chữ và bảng màu phù hợp; Mọi thứ Zen là một ví dụ tuyệt vời về cách đạt được sự cân bằng này. 

Hình bóng phụ nữ

Hình bóng thể hiện hình dạng của đối tượng mà không có bất kỳ chi tiết nào. Vì lý do này, các hình bóng đặc biệt có tác động và hoạt động tốt như các biểu tượng logo spa. Có rất nhiều hướng bạn có thể thực hiện. Đầu tiên, bạn có thể thiết kế một logo trừu tượng với một ý nghĩa ẩn như logo của Upper West Spa và Medical Aesthetic. Logo của họ mô tả hình ảnh nghệ thuật của một cái cây với khoảng trắng xung quanh tạo ấn tượng về khuôn mặt của một người phụ nữ.

Hoặc bạn có thể chọn thiết kế hình bóng đơn giản hơn như Miami Skin Boutique and Spa và Lôk Siam Spa (cũng lưu ý các yếu tố tự nhiên). Cuối cùng, điều tôi thích ở biểu tượng hình bóng của Ultra Shape Spas là lưng của người phụ nữ được vẽ xung quanh chữ ‘S’ trong tên. Các đường mỏng và đường cong tinh tế làm cho logo này thanh lịch, nhẹ nhàng và thư giãn. 

Tham khảo các mẫu Logo Spa, thẩm mỹ viện

1. Các spa, thẩm mỹ viện tại Việt Nam

Logo spa Thu Cuc Beauty
Logo Spa Lavender By Chang
Logo spa ANam QT
Saigon Smile Spa logo
Logo spa The Summit
Logo Amadora Wellness & Spa

2. Spa, thẩm mỹ viện quốc tế

Nếu quý khách là chủ các thẩm mỹ phẩm, spa, tiệm nail đang có nhu cầu thiết kế logo chuyên nghiệp tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình vậy hãy nhanh chóng liên hệ ngay với Malu Design để được hỗ trợ tư vấn và sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng cho spa của bạn.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Malu Design sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

————————

Malu Design – Branding Identity Agency

Hotline: 0988 622 991