Top 20 Thiết Kế Logo Màu Cam Truyền Cảm Hứng - Malu Design - Branding Agency

Ta có thể nhìn thấy màu cam ở những nơi mà ta thường không ngờ tới – hoàng hôn, thời tiết nhiệt đới, lá mùa thu, cánh bướm, … 

Tương tự các màu khác, chúng tôi đã tổng hợp một số liên tưởng và cảm giác khi ta tiếp xúc với màu cam – còn được gọi là tâm lý màu sắc.

Màu cam là tone màu thân thiện, hòa đồng, vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Đó là lý do tại sao các công ty nổi tiếng trong nhiều ngành khác nhau thường sử dụng màu này trong thiết kế logo của họ!

Màu cam thường xuất hiện trong các thương hiệu thực phẩm và đồ uống, lĩnh vực bán lẻ, giải trí và công nghệ. Tuy nhiên, nó lại ít được sử dụng trong các nhãn hiệu chăm sóc sức khỏe vì mọi người có thể liên tưởng màu này với các dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc chất thải độc hại.

Thực tế thì màu cam ít khi được dùng một mình bởi nó có xu hướng gây choáng ngợp cho mắt – mặc dù một số thương hiệu mà chúng ta sẽ xem xét dưới đây sử dụng nó để tạo sự khác biệt với đám đông.

Hãy cùng xem 12 thương hiệu nổi tiếng thiết kế logo  màu cam như thế nào để gửi thông điệp đến người xem của họ.

1. JBL

Nếu bạn là người yêu thích âm nhạc hoặc các dòng âm thanh chất lượng, rất có thể bạn đã nghe nói đến JBL.

Loa của họ là một trong những loại loa nổi tiếng và phổ biến nhất, công ty JBL đã hoạt động từ năm 1946 tới nay.

Lưu ý rằng logo của họ sử dụng 2 hình dạng hình học cơ bản (hình tam giác và hình tròn) để tạo thành biểu tượng dấu chấm than, hình cái loa…  Sự kết hợp màu cam và màu trắng giúp truyền tải sức mạnh và sự tươi mới.

2. Mastercard

Đây là một trong những logo phổ biến nhất trên thế giới – Mastercard kết hợp màu cam với các màu sắc năng động khác để thể hiện rằng họ là một người có đam mê, cầu tiến và tràn đầy năng lượng.

Mặc dù logo đã trải qua một số thay đổi trong nhiều năm, nhưng màu cam đã được tái sử dụng vào những năm 90 – đánh dấu nó là một trong những tính năng đặc biệt nhất của logo.

3. Fanta

Khi bạn muốn nhắc nhở mọi người về hương vị món ăn mà họ được trải nghiệm, hãy đưa thông điệp đó vào logo của mình.

Fanta nổi tiếng với các loại nước ngọt có vị cam, logo của họ được thể hiện bằng phông chữ tròn trịa làm nổi bật bản sắc thương hiệu của họ. Chiếc lá màu xanh trên vòng tròn màu cam gợi cho mọi người nhớ đến những quả cam ngon lành, tốt cho sức khỏe.

4. Firefox

Logo của Firefox là một ví dụ về thiết kế có vẻ đơn giản nhưng lại đạt được nhiều hiệu quả cùng lúc.

Thứ nhất, sự kết hợp giữa “ngọn lửa” và “con cáo” tạo ấn tượng về tốc độ và sự nhanh nhẹn – đó chính là điều mà công ty này muốn mọi người nghĩ đến đầu tiên nhìn thấy logo của họ.

Ngoài ra, quả cầu màu xanh lam – biểu tượng của trái đất – kết hợp với hình ảnh con cáo màu cam cho thấy sự uy tín và năng lượng dồi dào, điều này cho khách hàng biết rằng đây là thương hiệu mà họ có thể tin tưởng.

5. Nickelodeon

Kênh truyền hình cáp đầu tiên trên thế giới dành riêng cho trẻ em – Nickelodeon là một trong số ít các công ty sử dụng màu cam cho toàn bộ logo của mình.

Vì đối tượng mục tiêu của họ là những người trẻ tuổi nên họ chọn màu cam làm màu chủ đạo để logo toát lên sự tươi mới và niềm vui, đó là tất cả những gì mà kênh muốn quảng bá.

6. Blogger

Logo Blogger là một ví dụ điển hình về cách chỉ sử dụng một chữ cái duy nhất trong tên doanh nghiệp (còn được gọi là dấu chữ cái) để xây dựng nhận diện thương hiệu.

Chữ “B” màu trắng trên nền cam giúp thể hiện các phẩm chất của nền tảng blog – đó là tính chuyên nghiệp, sáng tạo và tạo ra cảm hứng cho người dùng.

7. Crush

Đối thủ cạnh tranh của Fanta – Crush cũng có chung ý tưởng thiết kế logo với họ nhưng lại được thực hiện theo một cách khác.

Thay vì đặt toàn bộ logo trong một vòng tròn màu cam, họ chọn cách tạo bóng màu cam xung quanh chữ và biểu tượng nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến tên doanh nghiệp.

Mặc dù ban đầu họ chỉ phân phối đồ uống có vị cam, nhưng sau đó công ty đã mở rộng thêm các sản phẩm có hương vị khác. Với phông chữ màu xanh lá cây kết hợp với màu trắng, Crush khẳng định rằng thức uống của họ rất tươi ngon và tốt cho sức khỏe.

8. Harley Davidson

Một trong những thương hiệu mô tô được công nhận rộng rãi nhất trên thế giới – Harley Davidson đã ra mắt thị trường từ năm 1903.

Logo của họ đã trải qua một loạt thay đổi trong những năm qua, nhưng phiên bản hiện tại là một biểu tượng mạnh mẽ nhưng vẫn mang cảm giác hoài niệm, vượt thời gian.

Hãy chú ý cách họ sử dụng màu cam đậm hơn để tạo ra sự nổi bật bên cạnh màu đen và trắng.

Sự kết hợp này giúp logo toát lên cảm giác phiêu lưu rất ấn tượng– nhắc nhở mọi người về trải nghiệm mà họ sẽ nhận được nếu họ sở hữu một chiếc mô tô của thương hiệu này.

9. Hermes Paris

Màu cam trong các thiết kế logo cổ điển vẫn là khía cạnh chưa được nhắc tới. Bạn sẽ thường thấy những tone màu cam (đậm hoặc nhạt) được sử dụng trong logo của các công ty muốn tạo hiệu ứng vượt thời gian hoặc truyền thống, điển hình như logo của Hermes Paris.

Kết hợp các hình ảnh tượng trưng với font chữ serif, logo toát lên sự đẳng cấp, tinh tế và đậm chất cổ điển, truyền tải với khách hàng rằng công ty 180 năm tuổi này sẽ mãi phát triển cùng thời gian.

10. Mirinda

Giống như các đối thủ cạnh tranh (Crush và Fanta), hãng nước ngọt này có một phương pháp khác về cách kết hợp màu xanh lá cây và màu cam để làm cho khách hàng cảm thấy khát mỗi khi nhìn thấy logo của họ.

Bạn đã bắt đầu nghĩ đến cách kết hợp màu sắc để gửi thông điệp phù hợp với logo của riêng mình chưa?

11. Sony Walkman

Nếu bạn thuộc thế hệ trẻ thì bạn có thể đã không được tiếp xúc với dòng máy cassette nổi tiếng một thời này.

Logo ban đầu của họ có màu trắng nằm trong một chiếc hộp màu cam, mặc dù sau đó họ đã thay đổi toàn bộ logo của mình khi loại bỏ màu trắng nhằm khơi gợi cảm hứng nghe nhạc của người dùng.

12. Science Channel

Mặc dù logo hiện nay của Kênh Khoa học không còn là màu cam (chúng đã chuyển sang màu xanh lam), nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó vẫn đáng được nhắc đến.

Hình dạng của các chữ cái trong logo gợi cho chúng ta nhớ đến bảng tuần hoàn hóa học, thiết kế này hoàn toàn phù hợp với một kênh về khoa học và công nghệ! Màu cam đã tạo ra sự mới mẻ và thú vị cho một chủ đề ít được mọi người chú ý đến.

Dành cho bạn

Bây giờ bạn đã hiểu rõ cách mà các công ty sử dụng màu cam để tạo lợi thế cho thương hiệu của họ, vậy bạn đã nghĩ về những gì bạn sẽ làm với thiết kế logo của riêng mình chưa?

Nếu bạn muốn thử nghiệm các phong cách kết hợp màu sắc khác nhau, hãy sử dụng dịch vụ thiết kế logo của chúng tôi!