Dynamic Logo – Nên Dùng Trong Trường Hợp Nào - Malu Design - Branding Agency

Nếu bạn đang đọc điều này, có thể bạn đang tìm kiếm một biểu tượng doanh nghiệp với một chút gia vị mới mẻ. Và, bạn đã đến đúng nơi!

Đầu tiên, chúng ta hãy tóm tắt nhanh: Logo là gì?

Logo là một hình ảnh, kiểu chữ hoặc sự kết hợp của cả hai để truyền đạt các giá trị của công ty bạn và dùng như một cách để xác định doanh nghiệp của bạn.

 

Biểu tượng này sẽ xuất hiện ở bất cứ đâu mà doanh nghiệp của bạn đang được đại diện – trên giấy viết thư, trang web, quảng cáo, kênh xã hội, danh thiếp, hàng hóa, v.v. – để đối tượng mục tiêu của bạn có thể hiểu tất cả những gì bạn đang làm và liên kết biểu tượng của bạn với tổng thể nhãn hiệu.

Điều gì khác biệt về logo động?

Logo động là logo có thể thích ứng – logo thay đổi tùy thuộc vào ngữ cảnh mà nó được đặt vào. Không giống như logo “tĩnh” (logo thông thường), logo động có nghĩa là được biến đổi. Có thể là một khía cạnh cụ thể của logo thay đổi – như hướng của biểu tượng hoặc vị trí của màu sắc – hoặc toàn bộ thiết kế được đại tu mỗi khi logo được trình bày.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là một số yếu tố cơ bản của logo của bạn phải luôn nhất quán, bất kể những thay đổi nào được thực hiện đối với logo – cho dù đó là phông chữ, chữ cái hay biểu tượng bạn sử dụng.

Đây là yếu tố thể hiện đó là một logo động, đúng không?,ném một loạt các logo không liên quan vào khắp nơi và gọi chúng là “động”. Vì vậy, logo công ty đầu tiên bạn tạo có thể sẽ không thay đổi từng ngày – nhưng nó sẽ đóng vai trò là bản thiết kế cho logo năng động, luôn thay đổi của bạn.

Tại sao bạn nên sử dụng logo động?

Trước hết, nếu bạn thiên về nghệ thuật, logo động là thiên đường sáng tạo của bạn. Nhưng ngay cả khi thiết kế không phải là sở trường của bạn, ở đây vẫn có hướng dẫn cho bạn để phát triển logo động:

Bối cảnh là tất cả mọi thứ

Giả sử chiến lược xây dựng thương hiệu trên internet của bạn bao gồm việc thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong thị trường ngách, nhưng khi offline, bạn vẫn muốn tập trung vào việc công ty của mình tuyệt vời như thế nào. Logo động của bạn – liên tục kể câu chuyện của công ty bạn – có thể truyền đạt cả hai phẩm chất này tùy thuộc vào tình huống.

Biểu thị tính linh hoạt

Các phiên bản khác nhau của một logo tạo ấn tượng rằng doanh nghiệp của bạn có nhiều hơn một thế mạnh – và còn cách nào tốt hơn để đại diện cho một công ty hướng tới sự thay đổi hơn là thông qua một logo làm được điều đó?

Mọi người đều có thể tham gia

Không giống như logo tĩnh, nhân viên của bạn có thể lập chiến lược và đưa ra ý tưởng về cách phiên bản tiếp theo của logo động của bạn sẽ trông như thế nào.

Nó bổ sung vào nhận diện thương hiệu của bạn

Logo của bạn đóng một vai trò quan trọng trong cách thương hiệu của bạn được nhìn nhận và một logo năng động có thể cung cấp cho bạn sức hút mà bạn cần để thu hút khách hàng.

Ví dụ tốt nhất về một công ty sử dụng logo động để làm lợi thế của họ là Google, công ty có một biểu tượng khác nhau cho mọi thứ – và theo nghĩa đen của chúng tôi là mọi – dịp.

Chỉ cần nhìn vào những gì họ đã làm cho Ngày Quốc khánh Romania, năm 2018

Hoặc Ngày cựu chiến binh, năm 2016

Hay vào ngày lần đầu tiên phát hiện ra nước trên mặt trăng, năm 2009

Người hâm mộ Google đã học cách dự đoán một logo mới từ tập đoàn công nghệ này bất cứ khi nào có điều gì đó thú vị xảy ra trên thế giới – và hiếm khi họ thất vọng.

Bạn sẽ nhận thấy rằng trong cả ba ví dụ, bản thân văn bản “Google” đều giống nhau, nhưng mọi thứ khác (như đồ họa, phông chữ và màu sắc) hoàn toàn khác với logo.

Thậm chí còn có một phiên bản của logo Ngày Quốc khánh Romania có yếu tố chuyển động – đưa chúng ta đến chủ đề tiếp theo:

Yếu tố động

Câu hỏi nhức nhối: Thay đổi cái gì?

Trả lời: Bất cứ điều gì có thể sử dụng. Cân nhắc điều chỉnh một số yếu tố sau:

Hình ảnh

Nickelodeon nổi tiếng vì điều này. Kênh truyền hình dành cho trẻ em sử dụng một biểu tượng khác nhau cho mỗi chương trình trên mạng của mình, nhưng giữ cho màu cam năng động và phông chữ vui tươi nhất quán xuyên suốt – nói lên khía cạnh thú vị của kênh trong khi vẫn có thể nhận ra ngay lập tức với mọi phiên bản của logo.

Bảng màu

FedEx sử dụng hiệu quả sự thay đổi màu sắc, xen kẽ màu của chữ “Ex” trong mỗi phiên bản logo của họ để biểu thị một dịch vụ khác nhau mà họ cung cấp.

Định hướng biểu tượng

Để quảng bá du lịch cho bán đảo Nordkyn (nằm ở đầu Châu Âu), một logo động đã được tạo ra để mô hình hóa những thay đổi của khu vực về hướng gió và nhiệt độ. Trên trang web du lịch, biểu tượng logo chuyển đổi vị trí cứ sau 5 phút.

Sự chuyển động

Thêm chuyển động vào logo của bạn làm cho logo của bạn trở nên năng động trong thời gian thực, vì nó thay đổi ngay trước mắt khách hàng của bạn! Điều này có thể khó (nếu không phải là không thể) thực hiện trên các tài liệu in, nhưng đó là một cách tuyệt vời để làm cho logo của bạn nổi bật trên đa phương tiện và tạo ấn tượng rằng bạn là một thương hiệu thời thượng, có tư duy tương lai.

Shazam, một ứng dụng giúp mọi người xác định các bài hát dựa trên một đoạn clip nhỏ, sử dụng chuyển động trong logo của họ để đại diện cho một người nói đang phát liên tục – cho biết rằng với

 

Kết luận

Một logo động cho phép doanh nghiệp của bạn sáng tạo và tạo ra một loạt các ấn tượng lâu dài đối với đối tượng mục tiêu của bạn.

Những điểm cần cân nhắc trước khi tạo logo động

Thật thú vị, thật tuyệt, thật hấp dẫn – nhưng một logo động không dành cho tất cả mọi người. Khi bạn đang quyết định loại logo bạn muốn tạo cho doanh nghiệp của mình, hãy nhớ những điều sau:

Đừng nhầm “Động” thành “Tốt hơn”

Logo tiêu chuẩn vẫn là loại logo phù hợp, đặc biệt là khi mục tiêu của bạn là tạo ra nhận thức về tính liên tục và vượt thời gian xung quanh thương hiệu của bạn. Điều đó nói lên rằng – logo động cho phép bạn liên tục đổi mới, điều này có thể phù hợp với nhận thức mà bạn muốn người khác có về doanh nghiệp của mình.

Trung thành với logo ban đầu của bạn

Các yếu tố đánh dấu logo của bạn là thuộc về công ty của bạn nên được giữ nguyên trong mọi phiên bản của nhãn hiệu. Hãy nhớ rằng, mục đích của logo – động hay cách khác – là đại diện cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Mặc dù việc có một logo động thu hút sự chú ý là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn được cho là giữ thiết kế của nó trong gia đình thương hiệu.

Logo động nên đứng một mình

Hãy nhớ rằng khách hàng sẽ tương tác với thương hiệu của bạn tại các thời điểm khác nhau hoặc thông qua các phương tiện khác nhau và bất kỳ logo nào họ nhìn thấy có thể sẽ là biểu tượng duy nhất mà họ liên kết với thương hiệu của bạn. Bởi vì điều này, mọi biến thể của logo của bạn cần phải có xương sống – hỗ trợ toàn bộ thương hiệu của bạn trong một lần chụp.

Biết bạn là ai

Hãy hoàn toàn chắc chắn thông điệp thương hiệu của bạn là gì trước khi thiết kế các biến thể của một logo sẽ truyền đạt thông điệp đó. Nếu bạn không chắc chắn về những gì bạn đang cố gắng nói với mỗi phiên bản logo của mình – thì đừng nói gì cả!

Dành cho bạn

Bây giờ bạn đã có tất cả thông tin cần thiết để tạo một logo động, đã đến lúc bắt đầu! Sử dụng dịch vụ thiết kế logo của Malu Design để tạo logo cốt lõi của bạn.