Các thương hiệu sử dụng AIDA để xác định cách họ tạo và phân phối thông điệp Marketing đến đối tượng mục tiêu ở từng giai đoạn trong hành trình của người mua. AIDA được coi là mô hình phân cấp hiệu ứng, tức là khách hàng phải di chuyển qua từng giai đoạn của mô hình để hoàn thành hành động mong muốn. Cũng giống như một kênh Marketing thông thường, mỗi giai đoạn có ít người tiêu dùng hơn giai đoạn trước.

1. Mô hình AIDA là gì?

AIDA (Attention, Interest, Desire, Action) là một mô hình mô tả bốn giai đoạn mà người tiêu dùng trải qua trước khi đưa ra quyết định mua hàng. AIDA cung cấp một khung nhìn tổng thể về quá trình tiếp thị và truyền thông, giúp các marketer hiểu rõ hơn về cách tương tác với khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa chiến lược Marketing của họ để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Trong bốn giai đoạn này, lý tưởng nhất là nội dung của doanh nghiệp sẽ thu hút sự chú ý đến thương hiệu, tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của mình, kích thích mong muốn về nó và thúc đẩy hành động dùng thử hoặc mua nó.

Điều đáng chú ý là mỗi kênh chuyển đổi có thể khác nhau về mục tiêu tùy thuộc vào việc chúng là B2B hay B2C và chúng hoạt động trong ngành nào. Nguyên tắc của mô hình vẫn giữ nguyên và kênh có thể được điều chỉnh cho phù hợp với từng doanh nghiệp.

1 mo hinh aida la gi

2. Lịch sử mô hình AIDA

Năm 1898, Elias St. Elmo Lewis, người được giới thiệu cuối cùng của Đại sảnh Danh vọng Quảng cáo, đã bí mật viết một chuyên mục về ba nguyên tắc quảng cáo mà ông thấy hữu ích trong suốt sự nghiệp của mình trên tạp chí in ấn The Inland Printer, một trong những tạp chí có ảnh hưởng nhất của Mỹ về lĩnh vực quảng cáo Thế kỷ 19.

Trong bài báo của mình, ông nói rằng một quảng cáo thành công phải luôn tuân theo một công thức cụ thể.

“Nhiệm vụ của quảng cáo là thu hút người đọc, để họ nhìn vào quảng cáo và bắt đầu đọc; sau đó làm họ thích thú và tiếp tục đọc nó; rồi thuyết phục họ tin vào điều đó. Nếu một quảng cáo hội tụ đủ ba yếu tố này thì đó là một quảng cáo thành công.”

Nói cách khác, quảng cáo chỉ tốt nếu nó thu hút được sự chú ý, tạo ra sự quan tâm và tạo được sức thuyết phục theo thứ tự đó. Hơn một thế kỷ sau, những nguyên tắc của Lewis vẫn đúng. Chúng được thể hiện dưới dạng từ viết tắt AIDA và được sử dụng rộng rãi trong ngành quảng cáo.

3. Phân tích 4 yếu tố cốt lõi trong mô hình AIDA

A – Attention: Thu hút khách hàng

Trong mô hình AIDA, giai đoạn A – “Attention” là bước đầu tiên khơi gợi sự tò mò và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Đây là bước nền tảng để dẫn dắt họ tiến vào hành trình trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.

Ở giai đoạn này, thương hiệu phải làm cho người tiêu dùng sẽ đặt câu hỏi: “Nó là gì?”

Thông thường, phần A – Attention bị nhiều Marketer bỏ qua. Người ta cho rằng sản phẩm/ dịch vụ đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng – điều này có thể đúng hoặc không. Trong mọi trường hợp, đừng cho rằng mọi người đều đã biết đến sản phẩm của thương hiệu. Một trong những cách tiếp cận tốt nhất để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng được gọi là “sự gián đoạn sáng tạo” – phá vỡ các khuôn mẫu hành vi hiện có thông qua một thông điệp có tính sáng tạo cao.

I – Interest: Tạo sự thích thú

“I” là “Interest”, hay “Sự quan tâm”. Đây là giai đoạn mà khách hàng bắt đầu chú ý đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp và muốn tìm hiểu thêm thông tin. Giai đoạn này rất quan trọng vì nó quyết định liệu khách hàng có tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm hay không. Do đó, cần phải tạo ra nội dung thu hút và cung cấp thông tin hữu ích để khơi gợi sự quan tâm của khách hàng.

Trong giai đoạn này, mục tiêu của thương hiệu là khiến họ nghĩ: “Tôi thích nó”.

Để đi đến giai đoạn này, nội dung của doanh nghiệp phải thuyết phục và hấp dẫn. Trong khi giai đoạn đầu tiên của AIDA đang thu hút sự chú ý của họ thì giai đoạn này là việc giữ vững nó.

D – Desire: Khao khát

Trong mô hình AIDA, “D” là “Desire” – khơi gợi sự mong muốn. Đây là giai đoạn then chốt sau khi đã thu hút sự chú ý và tạo hứng thú cho khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ.

Mục tiêu của giai đoạn này là biến từ “Tôi thích nó” thành “Tôi muốn nó”, thúc đẩy khách hàng tiến gần hơn đến quyết định mua hàng. Và điều đó được thực hiện bằng cách củng cố mảnh ghép cuối cùng: Niềm tin.

A – Action: Thực hiện hành động

Nếu khách hàng đã tiến xa đến mức này thì sẽ có sự quan tâm. Bước cuối cùng là kết thúc việc bán hàng và thuyết phục khách hàng hành động vì lợi ích, điều này có thể liên quan đến việc đưa ra lời kêu gọi hành động (CTA).

Trong CTA, một sản phẩm có thể bắt đầu ở mức giá cao hơn và sau đó sẽ giảm xuống, thường chỉ bằng 1/3 giá ban đầu. Sản phẩm có thể được cung cấp hai tặng một và/hoặc miễn phí vận chuyển. Cải thiện giá trị cảm nhận có thể thúc đẩy khách hàng chưa quyết định. Tuy nhiên, nếu các bước khác được thực hiện tốt, khách hàng sẽ có ấn tượng tích cực lâu dài về sản phẩm ngay cả khi họ chọn không mua.

Mục đích của giai đoạn này là để họ quyết định: “Tôi hiểu rồi.”

2 phan tich mo hinh aida

4. Vai trò của mô hình AIDA trong Marketing

Cung cấp bức tranh mô tả khách hàng tiềm năng

Do mô hình AIDA chia trải nghiệm của người tiêu dùng thành các giai đoạn chính nên các marketer có thể phân tích hành vi của khách hàng ở từng giai đoạn, thu được những hiểu biết có giá trị về điều gì thúc đẩy người tiêu dùng chọn một sản phẩm/ dịch vụ nhất định.

Ví dụ: đội ngũ Marketing có thể làm việc để cải thiện giai đoạn nhận thức về trải nghiệm của người tiêu dùng với thương hiệu. Bằng cách tiến hành khảo sát, họ có thể đo lường mức độ nhận biết về thương hiệu và tạo ra các chiến lược để mở rộng hoạt động trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập website của công ty. Họ có thể theo dõi các lượt truy cập trang web và hoạt động truyền thông xã hội để đánh giá tính hiệu quả của kế hoạch.

Lập kế hoạch Marketing hiệu quả

Việc hiểu rõ quy trình AIDA giúp các marketer có thể tăng cường hiệu quả của kế hoạch Marketing bằng cách tạo ra nội dung và chiến lược phù hợp cho mỗi giai đoạn. Chẳng hạn, họ có thể sử dụng các biện pháp quảng cáo sáng tạo để thu hút sự chú ý, cung cấp thông tin hấp dẫn để tạo hứng thú, sử dụng các chiến lược kích thích mong muốn và sự khác biệt của sản phẩm, và cuối cùng, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng thực hiện hành động mua hàng.

Ứng dụng linh hoạt

AIDA không gò bó doanh nghiệp trong khuôn khổ cứng nhắc, mà khuyến khích sự sáng tạo và biến tấu để phù hợp với từng sản phẩm, từng đối tượng khách hàng và từng chiến dịch cụ thể.

Sự linh hoạt của AIDA thể hiện qua việc áp dụng các chiến lược đa dạng, từ quảng cáo để thu hút sự chú ý, nội dung hấp dẫn khơi gợi sự quan tâm, đến lời kêu gọi hành động thuyết phục khách hàng mua sắm. Mỗi chiến lược được điều chỉnh tinh tế, tạo ra hiệu quả tối ưu cho từng mục tiêu cụ thể.

Tăng lòng trung thành của khách hàng

Sử dụng AIDA để phân tích hành vi của khách hàng có thể giúp đội ngũ marketing tạo ra các chương trình khuyến mãi và nội dung xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Nếu nhóm hiểu lý do tại sao khách hàng quan tâm đến một sản phẩm nhất định, họ có thể điều chỉnh các hoạt động truyền thông và quảng cáo mà doanh nghiệp sử dụng để nhấn mạnh các giá trị chính.

Ví dụ: sử dụng AIDA có thể giúp nhóm marketer tại một công ty quần áo nhận ra rằng khách hàng coi trọng các hoạt động liên quan đến sự phát triển bền vững. Họ có thể công khai việc công ty tuân thủ các tiêu chuẩn về phát triển bền vững và tạo nội dung về cách công ty đối xử tốt với nhân viên. Chiến dịch này có thể giúp họ có được khách hàng thường xuyên.

3 vai tro cua aida

5. Ứng dụng AIDA vào Marketing như thế nào?

Attention

Trong giai đoạn đầu tiên của mô hình AIDA – “Attention” (Sự chú ý), doanh nghiệp cần tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Đây là bước quan trọng  quyết định việc khách hàng có tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ hay không.

Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp cần sử dụng các chiến lược hiệu quả độc đáo, gây ấn tượng mạnh mẽ:

  • Hiểu rõ khách hàng tiềm năng của mình là ai, họ quan tâm đến điều gì, họ thường sử dụng kênh thông tin nào. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng thông điệp và chiến lược Marketing phù hợp.
  • Thông điệp cần ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và có tính thuyết phục cao. Doanh nghiệp có thể sử dụng các yếu tố như câu hỏi khơi gợi sự tò mò, hình ảnh bắt mắt, video ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp với đối tượng mục tiêu và thông điệp muốn truyền tải. Ví dụ, nếu đối tượng mục tiêu là người trẻ tuổi, doanh nghiệp có thể sử dụng các kênh truyền thông như mạng xã hội, influencer marketing. Một số kênh phù hợp trong giai đoạn này nwh SEO, quảng cáo Facebook, Google, PR,…
  • Sử dụng các kỹ thuật như kể chuyện, tạo sự tò mò, sử dụng yếu tố hài hước để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Interest

Tạo sự quan tâm nói chung là phần khó nhất. Ví dụ: nếu sản phẩm/ dịch vụ vốn không thú vị thì rất khó đạt được điều này. Đảm bảo thông tin quảng cáo được chia nhỏ và dễ đọc, có các tiêu đề phụ và hình ảnh minh họa thú vị. Tập trung vào những điều phù hợp nhất với thị trường mục tiêu liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp và chỉ truyền tải thông điệp quan trọng nhất mà doanh nghiệp muốn truyền đạt tới người tiêu dùng.

Một ví dụ điển hình cho điều này là câu chuyện “Thịt bò ở đâu?” của Wendy. Chiến dịch quảng cáo này tập trung vào thực tế là bánh mì kẹp thịt của Wendy có nhiều thịt bò hơn bánh mì kẹp thịt của đối thủ cạnh tranh.

Ở bước này, doanh nghiệp sử dụng các kênh truyền thông phù hợp để cung cấp thông tin, như website, blog, mạng xã hội, email,… Giải thích rõ ràng những lợi ích mà khách hàng tiềm năng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Sử dụng các ví dụ cụ thể và minh họa sinh động để làm nổi bật lợi ích.

Desire

Bước thứ hai và thứ ba của mô hình AIDA đi cùng nhau. Vì đội ngũ Marketing đang hy vọng xây dựng được sự quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ nên điều quan trọng là họ phải giúp khách hàng nhận ra lý do tại sao họ “cần” sản phẩm/ dịch vụ này.

Hãy suy nghĩ về cách trình bày nội dung trong quảng cáo thông tin – chúng nhằm mục đích cung cấp thông tin thú vị về sản phẩm, cùng với lợi ích của việc mua sản phẩm đó – những lợi ích lý tưởng khiến người tiêu dùng ngày càng muốn sản phẩm đó. Doanh nghiệp có thể tạo ra mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ của mình bằng cách:

  • Chứng tỏ rằng sản phẩm của họ có thể giải quyết được vấn đề
  • Liên kết các giá trị mong muốn như tình bạn hay hạnh phúc với một sản phẩm
  • Thể hiện cá tính của thương hiệu.

Action

Các quảng cáo đều nên được kết thúc bằng lời kêu gọi hành động – một tuyên bố được xây dựng nhằm nhận được phản hồi ngay lập tức từ khách hàng. Ví dụ: Netflix sử dụng nội dung ngắn gọn để thuyết phục người tiêu dùng dùng thử bản dùng thử miễn phí. Netflix truyền đạt mức độ tiện lợi của sản phẩm và nêu bật giá trị của nó, sau đó kêu gọi người tiêu dùng đăng ký dùng thử miễn phí.

Quảng cáo tốt phải gợi lên cảm giác cấp bách, thúc đẩy người tiêu dùng hành động NGAY BÂY GIỜ. Một phương pháp thường được sử dụng để đạt được mục tiêu này là đưa ra các ưu đãi trong thời gian có hạn (chẳng hạn như giao hàng miễn phí).

4 ap dung aida vao marketing

6. Hạn chế của mô hình AIDA

Nó không tính đến hành trình phi tuyến tính của người mua

Mô hình AIDA mô tả hành trình mua hàng theo một trình tự tuyến tính, bao gồm thu hút sự chú ý, khơi gợi sự quan tâm, tạo ra mong muốn và thúc đẩy hành động. Tuy nhiên, thực tế hành trình mua hàng của người tiêu dùng thường phức tạp và phi tuyến tính hơn. Họ có thể di chuyển qua lại giữa các giai đoạn khác nhau, bỏ qua một số giai đoạn hoặc thậm chí quay lại đầu hành trình.

Nó không tính đến việc mua hàng ngẫu hứng hoặc chu kỳ bán hàng siêu ngắn

AIDA không phù hợp với những sản phẩm/ dịch vụ có chu kỳ bán hàng siêu ngắn. Trong trường hợp này, người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định mua hàng rất nhanh chóng, dựa trên những cảm xúc nhất thời hoặc các yếu tố bên ngoài như khuyến mãi, giảm giá.

Chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược kinh doanh tổng thể

Để đạt được hiệu quả tối ưu, cần kết hợp AIDA với các mô hình và chiến lược khác để tạo ra một chiến lược toàn diện. Ví dụ, cần sử dụng các phương pháp nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó phát triển sản phẩm phù hợp. Xây dựng chiến lược giá cả cạnh tranh và hệ thống phân phối hiệu quả để đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Đào tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và dịch vụ khách hàng chu đáo để thu hút, giữ chân khách hàng.

Tập trung vào một yếu tố AIDA cho mỗi chiến thuật Marketing có thể không hiệu quả

Ngay cả khi sử dụng kênh cho một khía cạnh cụ thể của doanh nghiệp thay vì chiến lược tổng thể, doanh nghiệp vẫn có thể dễ dàng rơi vào bẫy phân chia bốn chữ cái của AIDA và áp dụng một chữ cái cho mỗi chiến thuật trong chiến lược Marketing của mình.

Ví dụ: Một marketer có thể nghĩ bài đăng trên blog này là để thu hút sự chú ý của khách hàng, và chỉ tập trung vào điều đó. Tuy nhiên, lý tưởng nhất là một bài đăng trên blog phải thu hút được nhận thức và tạo ra sự quan tâm, và ít nhất khiến họ thực hiện một số hành động trước khi họ rời khỏi trang web.

Nói cách khác, hoạt động Marketing có thể xoay vòng khách hàng tiềm năng qua nhiều giai đoạn của AIDA. Ví dụ: một quảng cáo hiệu quả có thể thúc đẩy 3 hoặc 4 giai đoạn của AIDA, thúc đẩy khách hàng tiềm năng hành động.

Nó gần như quá đơn giản

Mô hình này chỉ mô tả một cách chung chung quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng, bao gồm bốn giai đoạn: thu hút sự chú ý (Attention), khơi gợi sự quan tâm (Interest), kích thích mong muốn (Desire) và thúc đẩy hành động (Action). Tuy nhiên, thực tế quá trình mua hàng thường phức tạp và đa dạng hơn nhiều so với mô hình AIDA mô tả.

Mô hình AIDA không thể hiện được:

  • Sự khác biệt giữa các cá nhân: Mỗi người có hành vi mua hàng khác nhau, chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như sở thích, thói quen, giá trị cá nhân,…
  • Sự ảnh hưởng của môi trường: Các yếu tố bên ngoài như môi trường xã hội, văn hóa, kinh tế,… cũng tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng.
  • Quá trình ra quyết định phi tuyến tính: Khách hàng có thể quay lại các giai đoạn trước trong quá trình mua hàng, hoặc bỏ qua một số giai đoạn.

Do đó, mô hình AIDA chỉ nên được sử dụng như một điểm khởi đầu để xây dựng chiến lược marketing. Các nhà tiếp thị cần kết hợp mô hình AIDA với các mô hình khác, cũng như nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn về hành vi mua hàng của khách hàng mục tiêu.

7. Case study về việc áp dụng AIDA của các Brand lớn

Apple

Khi giới thiệu iPhone, Apple đã sử dụng mô hình AIDA và đạt kết quả thành công.

  • Họ thông báo rằng họ sẽ tung ra một sản phẩm mới, một sản phẩm chưa từng thấy trước đây. Điều này đã nâng cao nhận thức về sản phẩm mới và những kỳ vọng từ Apple.
  • Sau đó Steve Jobs đã lên sân khấu tạo ra Sự quan tâm. Ông giải thích sản phẩm là gì, tính năng nổi bật của nó là gì,…
  • Giai đoạn mong muốn được xây dựng khi Steve Jobs giải thích cho khách hàng cách nó sẽ giải quyết các vấn đề họ gặp phải với điện thoại hiện có. Nhu cầu của khách hàng là muốn dùng điện thoại không cần bút cảm ứng, hạn chế các nút chạm ngoài ý muốn, điện thoại phải chính xác hơn.
  • Phần hành động được tăng cường khi Jobs sử dụng điện thoại trên sân khấu. Nhằm cho khách hàng thấy rằng nó là sự thật và thực sự sẽ mang lại lợi ích cho họ. Nó khiến iPhone trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Trong quá trình giới thiệu Apple Watch, Apple đã áp dụng cách tiếp cận tương tự.

  • Vào thời điểm này thương hiệu Apple đã được khẳng định vững chắc. Họ chỉ cần tạo ra sự tò mò về sản phẩm mới của mình. Họ chỉ đơn giản đưa ra một quảng cáo có nội dung: “Apple Watch sắp ra mắt”. Không đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về sản phẩm, họ đã tạo ra sự tò mò cho khách hàng về sản phẩm mới ra mắt.
  • Sau đó, Tim Cook giới thiệu Apple Watch với iPhone 6. Các tính năng cũng như kiểu dáng và dây đeo khác nhau của chúng đã được giải thích cho khách hàng.
  • Tạo ra mong muốn mua sản phẩm đi kèm với trọng tâm là quảng cáo đồng hồ hỗ trợ người dùng theo dõi trong việc tập thể dục. Cùng với các tính năng thể dục mà nó cung cấp, đồng hồ còn có các tính năng như khách hàng có thể nói chuyện, nhắn tin, thực hiện các thao tác thông qua nó. Họ giải thích chiếc đồng hồ sẽ mang lại lợi ích như thế nào trong việc theo dõi sức khỏe đồng thời có nhiều chức năng như một chiếc điện thoại thông minh.
  • Cuối cùng, Action là nơi hình ảnh thương hiệu của Apple xuất hiện vì thương hiệu này rất thường sử dụng phương thức đặt trước sau khi ra mắt sản phẩm để đảm bảo tăng doanh số bán hàng.

Netflix

Khi Netflix mở rộng thị trường đến Ấn Độ, vấn đề lớn nhất mà họ gặp phải là người Ấn Độ đã có quyền truy cập nội dung miễn phí và liên tục trên nhiều nền tảng khác nhau với phần lớn các gia đình đều có kết nối cáp. Netflix đã phải thu hút một thị trường mới và thuyết phục họ tiếp quản Netflix. Đây là cách họ sử dụng mô hình AIDA:

  • Để tạo ra nhận thức, Netflix đã sử dụng cách quảng cáo ngoài trời truyền thống bằng cách đặt các áp phích khổng lồ cho các chương trình như Narcos, Friends,..
  • Ở giai đoạn tạo ra mong muốn, Netflix tập trung vào dân số trẻ của Ấn Độ. Khách hàng sẽ thấy bản dùng thử miễn phí 1 tháng trên trang web, tạo ra sự tò mò về các chương trình khác đang được chiếu trên Netflix.
  • Sau khi trải nghiệm Netflix được một tháng, mong muốn tiếp tục với Netflix sẽ trở nên mạnh mẽ hơn với các bộ phim tài liệu, chương trình gốc, nhiều web series gốc, bộ sưu tập phim Hollywood và Bollywood lớn, các tính năng như hỗ trợ cho mọi thiết bị, đề xuất được cá nhân hóa dựa trên thói quen xem của người xem, video có độ phân giải cao,…
  • Cuối cùng, khách hàng sẽ thực hiện hành động khi Netflix đưa ra nhiều gói đăng ký tùy thuộc vào túi tiền của khách hàng. Khách hàng tại thời điểm này bị thu hút vào những gì đang được cung cấp và lúc này, việc chuyển đổi khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Adidas

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất không có nghĩa là họ không đi theo mô hình AIDA. Theo những cách sáng tạo, Adidas cũng sử dụng mô hình này trong các chiến lược Marketing và bán hàng của mình.

  • Động cơ chính ở đây là để cho mọi người thấy việc sở hữu Adidas thú vị như thế nào. Để nâng cao nhận thức về sản phẩm mới của mình, họ hợp tác với những người nổi tiếng, đặc biệt là với các vận động viên nổi tiếng. Lượng người hâm mộ theo dõi những vận động viên này kết hợp với thương hiệu Adidas đủ để tạo ra tiếng vang về các sản phẩm mới và hướng họ đến trang web.
  • Để tạo sự quan tâm, website có những từ, cụm từ gây tò mò không kém. Những cụm từ đơn giản như “see possibilities” để kiểm tra sản phẩm mới có tác dụng kỳ diệu vì nó kết nối khán giả với thương hiệu sâu sắc hơn. Thương hiệu cũng sử dụng các tiêu đề như “tiết kiệm tới 50%” và “mới” để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  • Những người nổi tiếng và những bức ảnh hậu trường của sự kiện ra mắt là một số điều khiến sự tò mò không ngừng tăng lên. Sự độc quyền mà thương hiệu thể hiện chính là điều mà khách hàng mong muốn.
  • Việc bán hàng khi đó trở nên đơn giản hơn đối với Adidas bởi chất lượng và tính năng vượt trội của sản phẩm được kết hợp với việc quảng bá nội dung “được như thần tượng của mình thì Adidas là sự lựa chọn đúng đắn”.

5 case study ve aida

Bất chấp những hạn chế của nó, mô hình AIDA là một khuôn khổ vững chắc để hướng dẫn khán giả của doanh nghiệp trong suốt hành trình của người mua và thúc đẩy họ hành động. Với những thay đổi lớn trên toàn bộ bối cảnh truyền thông, cả trực tuyến và ngoại tuyến trong thập kỷ qua, điều quan trọng là phải thích ứng và phản ứng với những thay đổi trong hành vi của đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.