email marketing

Như bạn biết đấy, Email marketing được xem là một chiến dịch hiệu quả cho hoạt động tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp. Không dừng lại ở việc tương tác và giữ chân khách hàng cũ, Email marketing còn là một công cụ quảng cáo hiệu quả sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Với chi phí quảng cáo hợp lý và mức độ hiệu quả mang lại, email marketing đã trở thành cách tay đắc lực của các nhà làm quảng cáo.

Đối với các marketer, Email marketing hẳn đã không còn xa lạ, tuy nhiên với các bạn mới gia nhập vào cộng đồng chạy quảng cáo thì có vẻ còn khá mới mẻ. Để giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn về công cụ quảng cáo này, hôm nay Malu Design sẽ chia sẻ Email marketing là gì? Cách xây dựng email marketing hiệu quả qua bài viết bên dưới, cùng theo dõi ngay nhé!

 Email Marketing là gì?

Email marketing hiểu theo cách đơn giản là hình thức sử dụng email để quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ. Nhưng gần đây đã xuất hiện một định nghĩa mới hơn về email marketing đó chính là xây dựng được mối quan hệ với những đối tượng khách hàng mục tiêu.

Email marketing là một kênh nhỏ trong tổng thể marketing trên môi trường internet, bao gồm các hình thức gửi email thông qua website, mạng xã hội, blog,…

Nhưng việc lạm dụng gửi email có thể lập tức biến thương hiệu của bạn thành một spammer chính hiệu, gây khó chịu cho những khách hàng mục tiêu của bạn, và đó là khi bạn đang sai lầm trong cách làm email marketing của mình.

Mục đích chính nhất email marketing chính là để doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng của mình bằng những thông điệp marketing cụ thể.

email marketing la gi

Các loại Email marketing được dùng nhiều nhất?

Email sale

Đây là loại Email Marketing đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Email Sale là hình thức bán hàng trực tiếp, trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện để giao tiếp và tiếp cận với khách hàng. Loại Email Sale này mang mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với khách hàng tiềm năng.

Các doanh nghiệp sử dụng Email Sale như một công cụ bán hàng trực tiếp với mục đích tăng doanh thu hay chuyển biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Ví dụ:

email sale

Thời điểm sử dụng Email Sale hiệu quả:

Muốn tăng doanh thu: Mục đích chính của Email Sale chính là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Do đó khi muốn gia tăng doanh thu, sử dụng Email Sale là một lựa chọn phù hợp.

Quảng bá trương trình ưu đãi: Chương trình ưu đãi luôn được gắn với mục đích bán được nhiều hàng hơn, Email Sale sẽ giúp bạn truyền tải thông tin một cách sinh động nhất về trương trình khuyến mại và các sự kiện ưu đãi sắp diễn ra.

Khi ra mắt sản phẩm mới: Khi doanh nghiệp bạn ra mắt sản phẩm mới, ngoài việc giới thiệu, Marketing và bán hàng thông qua các hình thức truyền thống như báo, đài, truyền hình,… thì bạn có thể sử dụng Email Sale như một hình thức đơn giản và hiệu quả để giới thiệu, chào bán sản phẩm tới khách hàng mục tiêu một cách rõ ràng và chi tiết nhất.

Email giao dịch

Email giao dịch là loại mail được gửi cho khách hàng khi họ thực hiện một giao dịch thành công nào đó tại doanh nghiệp. Nội dung của những email thường sẽ hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ hoàn tất hoặc xác nhận giao dịch đã thực hiện với người gửi. Ví dụ: xác nhận đơn đặt hàng, trạng thái đơn hàng, biên lai điện tử,…

Ví dụ:

email giao dich

Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn để tạo các email giao dịch hiệu quả:

– Tiêu đề email: Đây là bước đầu tiên để tạo một chiến dịch email giao dịch. Tiêu đề email phải liên quan đến nội dung mà bạn dự định gửi cho khách hàng, tiêu đề càng ngắn gọn càng tốt, tốt nhất nên dài từ 60 – 70 ký tự.

– Cá nhân hóa email: Sử dụng cách này để tăng tỷ lệ click và mở email. Nếu có thể bạn nên thu thập thêm nhiều thông tin khách hàng để đưa ra các chiến thuật cá nhân hóa tốt hơn. Chẳng hạn như bổ sung thêm cách sử dụng sản phẩm hoặc cách bảo quản sản phẩm vào email…

– Chọn thời điểm phù hợp: Đảm bảo các email giao dịch được gửi vào đúng thời điểm phù hợp. Chẳng hạn như các email xác nhận nên được gửi ngay sau khi người dùng mua sản phẩm. Email phản hồi phải được gửi trong vòng một hoặc hai ngày sau khi xác nhận giao hàng.

– Tối ưu hóa trên các thiết bị di động: Khi thiết kế email đừng quên tối ưu hóa email sao cho phù hợp với màn hình các thiết bị di động. Đảm bảo tối ưu hóa các khía cạnh của thiết kế, từ nội dung đến khoảng cách để người dùng có thể xem email mà không bị rối mắt hay khó chịu.

Email chào mừng

Email chào mừng là email đầu tiên mà doanh nghiệp gửi đến khác hàng sau khi họ đăng ký trên website với mong muốn nhận được những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi. Một welcome email thông thường bao gồm lời cảm ơn khách hàng đã đăng ký dịch vụ, mật khẩu khi đăng ký sử dụng, đường link tới website công ty, địa chỉ email trả lời các thắc mắc, cách thức hủy đăng ký hay hướng dẫn cập nhập thông tin người sử dụng.

Đây được xem là bước đầu tiên trong hành trình thiết lập sự tin tưởng của doanh nghiệp với khách hàng, các thống kế chỉ ra rằng email chào mừng là loại Email Marketing có tỷ lệ người dùng mở cao nhất.

Ví dụ:

email welcome

Sau đây là một số lưu ý cần nắm vững để xây dựng Email chào mừng thành công:

Tính đồng bộ: Các Email chào mừng cần có sự đồng bộ với những email tiếp theo về hình thức và cách diễn đạt. Đừng khiến nó trở nên không ăn nhập với chiến dịch mà bạn đang triển khai, điều này sẽ khiến khách hàng không thể tin tưởng về uy tín, cũng như chất lượng, sản phẩm của doanh nghiệp.

Luôn nhắc nhở về lợi ích mà email doanh nghiệp mang lại: Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy rằng việc theo dõi những email đó sẽ gia tăng lợi ích của họ như thế nào.

Kèm theo khuyến mãi và quà tặng: Một trong những yếu tố thúc đẩy khách hàng hành động là khuyến mãi và quà tặng kèm theo. Do đó, đừng chỉ gửi một Welcome Email thông thường, hãy cung cấp cho khách hàng những cơ hội nhận quà, khuyến mãi hoặc một cơ hội rút thưởng nếu họ ghé thăm website,…Ngoài ra hãy đưa ra giới hạn thời gian cho các chương trình khuyến mãi, điều này sẽ kích thích khách hàng hành động ngay lập tức.

Tính toán số lượng email gửi cho khách hàng: Đừng gửi email một cách vô tội vạ, rất có thể khách hàng sẽ xem là Spam và cảm thấy khó chịu khi nhận được mail. Sau khi gửi 3 email chào mừng như sau bạn cần xác địch rõ khách hàng có muốn tiếp tục nhận mail hay không:

  • Email đầu tiên: Xác nhận đăng ký sử dụng và khoảng thời gian khách hàng muốn nhận được email tiếp theo.
  • Email thứ hai: Sẽ tạo cơ hội để khách hàng nhận thức được rằng mình đang cần những thông tin như thế nào.
  • Email thứ ba: Bạn bạn nên khéo léo thu thập ý kiến từ khách hàng xem liệu họ có còn muốn tiếp tục nhận được thông tin từ doanh nghiệp hay không hay doanh nghiệp cần bổ sung thêm những thông tin gì...

Email bản tin

Email bản tin hay email newsletter là một hình thức sử dụng thư điện tử để gửi đến khách hàng nhằm truyền thông về sản phẩm, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và bán hàng. Khách hàng nhận được newsletter là những khách hàng đã chủ động cung cấp thông tin, email của mình cho doanh nghiệp, chủ yếu là singup từ website. Chính vì thế, email newsletter đã dành được sự quan tâm nhất định của khách hàng đối với thương hiệu, nhưng, đó cũng chính là thách thức khi sản xuất nội dung email newsletter, cần phải đáp ứng được kì vọng nhận tin của khách hàng.

Ví dụ:

email ban tin

Bí quyết trong cách viết newsletter:

Nội dung hữu ích, hấp dẫn: Nếu nội dung chỉ đơn thuần nói về sản phẩm, dịch vụ điều gì sẽ gây nhàm chán cho khách hàng. Bạn cần xây dựng một thông điệp đủ hay và có sức hấp dẫn trước khi truyền tải đến khách hàng thông tin về sản phẩm của mình.

Ví dụ, khách hàng có niềm đam mê với nước hoa, sẵn sàng cung cấp email của họ cho doanh nghiệp với mong muốn được biết những chương trình khuyến mãi và theo dõi các dòng nước hoa sắp ra mắt. Nếu mỗi ngày họ cứ nhận được 2-3 email với cùng nội dung “hãy mua hàng” sẽ khiến họ cảm thấy mệt mỏi thay vì háo hức nhận mail từ website như mong đợi. Thay vì vậy, bạn hãy gửi đến họ những newsletter có nhiều thông tin hữu ích hơn như: thông tin về mẫu nước hoa được chờ đón nhất, cách lựa chọn mùi nước hoa cho những sự kiện khác nhau, cách chọn nước hoa theo cá tính, cách phân biệt nước hoa thật và nhái,… Bằng cách truyền tải riêng của mình, hạn chế tối đa các quảng cáo về sản phẩm và lồng ghép vào đó nhiều thông tin hữu ích để khách hàng cảm thấy vui vẻ hơn khi nhận mail, hoặc ít nhất họ cũng cho phép bạn tiếp tục gửi mail để duy trì kết nối với thương hiệu.

Chủ đề mail luôn đổi mới, sáng tạo: Một chủ đề mail với phong cách mới mẻ và độc đáo sẽ thu hút được khách hàng nhấn vào để xem chi tiết nội dung của mail. Nếu tất cả các mail của bạn đều có cùng chủ đề, người dùng sẽ nhanh chán và không còn cảm thấy hứng thú với sản phẩm và dịch vụ của bạn nữa

Thiết kế giao diện đẹp hơn: Đây là một trong những yếu tố quan trọng để tạo một newsletter mẫu độc đáo. Việc để trống hoặc footer ngắn sẽ làm website không sinh động và đẹp mắt. Footer cũng là vị trí phù hợp để Marketer tận dụng thêm các thông tin như: Contact, chính sách, địa chỉ các trang mạng xã hội, hoặc thậm chí là giới thiệu về các sự kiện hoặc ưu đãi đang diễn ra.

Nghiên cứu và lên lịch gửi mail: Lên lịch gửi email newsletter đều đặn và thực hiện một cách bài bản sẽ giúp cho việc nhận thư và đọc thư trở thành thói quen của khách hàng, giúp thương hiệu bạn giữ vững niềm tin trong tâm trí họ, tăng độ phủ sóng và tiếp cận nhiều hơn với những tệp khách hàng tiềm năng.

 

Làm thế nào để có chiến dịch Email Marketing hiệu quả?

Câu hỏi: Có bao nhiêu trong số các bạn đã đăng kí dùng thử free 1 phần mềm nào đó nhưng rồi hủy theo dõi ngay sau khi nhận được email marketing?

Hầu hết ai cũng đã từng như vậy ít nhất 1 lần. Lí do chính vì có thể mail marketing quá tồi tệ nên mặc nhiên phần mềm kia cũng không hề tốt đẹp gì. Với các công ty kinh doanh phần mềm, đây là một vấn đề nhức nhối. Email chính là dòng máu của rất nhiều nhà cung cấp phần mềm, vì vậy đánh mất subscriber (người theo dõi) sẽ làm cho việc đạt được mục tiêu bán hàng trở nên thật xa vời.

Hiểu và Làm Digital Marketing – Digital Marketing là gì?
Marketing mix là gì? Khái niệm Marketing 4Ps, 7Ps và 4Cs

Hãy cùng điểm qua 3 yếu tố giúp tăng hiệu quả cho Email Marketing của bạn tại đây:

 

1. Tiêu đề Email cần rõ ràng và ngắn gọn

Người nhận biết rõ thứ họ sắp đọc được trong mail, vì vậy đừng lo lắng khi tiêu đề mail không bao gồm hết thông tin trong nội dung. Nó tạo ra sự mong đợi ở khách hàng rằng bạn sẽ đem đến cho họ những gì bạn nói. Hãy để email marketing thực sự là chính nó, không hơn, không kém.

3 yeu to tang hieu qua email marketing 1

Ví dụ: “Chào mừng bạn đến [tên công ty]”.

Ví dụ: Vero là một công ty chuyên cung cấp phần mềm Email Marketing. Công ty này đã làm chính xác điều kể trên với Email gửi cho khách hàng sau khi đăng kí vào blog của họ. Tiêu đề là: “Welcome to the Vero blog” (Chào mừng đến với blog của Vero). Người nhận được nhắc lại về trang họ đã đăng kí (thông tin từ blog), nó đến từ đâu (Vero) và đây là Email đầu tiên từ Vero (từ “Chào mừng/Welcome” là một dấu hiệu cho điều đó)

 

2. Các thông điệp kêu gọi hành động (CTA = Call To Action) xuyên suốt Email

Rất nhiều Email marketing chỉ nhắc lại thông tin hoặc chứa quá nhiều đường link khiến người đọc ngừng ngay sau chỉ vài dòng đầu.

Hãy thử đưa 1 dòng kêu gọi hành động đơn lẻ vào email của bạn xem.

Lần tới, thử đưa 1 đường link cho người đọc đăng nhập vào tài khoản mới của họ, hoặc thông báo nhắc nhở về 1 đặc điểm giải quyết vấn đề họ đang quan tâm. Nếu không thì hãy giữ cho nó đơn giản hết mắc có thể.

Ví dụ: Vero

Bạn có thể đã chú ý thấy rằng email chào mừng của Vero đi ngược lại quan điểm này và có nhiều hơn 1 CTA trong đó. Nhưng chúng cực kì đơn giản nên người đọc có thể chọn đọc hoặc bỏ qua.

– CTA đầu tiên chứa link dẫn tới trang About Us (về chúng tôi) của Vero. Đó là trang được liên kết vào nên người đọc có quyền chọn xem trang hay tiếp tục đọc.

– CTA thứ hai mang 1 danh sách các bài post của blog. Họ lại tiếp tục trích dẫn 1 cách đơn giản, và người đọc vẫn có thể đọc chúng ngay lập tức hay dành cho khi khác.

– CTA thứ 3, đồng thời cuối cùng là một bộ địa chỉ email tiếp nhận phản hồi từ khách hàng khi họ có yêu cầu cần giải đáp.

Có tới 3 CTA trong 1 email, nhưng tất cả đều vô cùng đơn giản. Đây chính là chìa khóa bạn cần ghi nhớ khi thực hiện emailmarketing.

3 yeu to tang hieu qua email marketing 2

Ví dụ: Tictail

Dưới đây chúng tôi đưa ra 1 ví dụ tốt hơn về 1 CTA trong 1 mail marketing. Chúng ta sẽ xem qua về Tictail – 1 công ty mang lại giải pháp phần mềm thương mại điện tử. Sau khi đăng kí, người đọc được mời tới tham quan trang dashboard của họ ngay lập tức. Rất đơn giản và gọn gàng, với giao diện đẹp thu hút người dùng click vào.

3 yeu to tang hieu qua email marketing 3

 

3. Hình ảnh và cảm nhận tạo sự thống nhất

Để tránh bị đưa vào hòm spam, bạn cần cực kỳ chú ý đến việc tạo nhứng email marketing sao cho chúng không giống spam. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua những đặc điểm thương hiệu hiện tại để rồi người nhận sẽ chẳng biết bạn tới từ đâu và tại sao bạn xuất hiện trong hòm mail của họ.

Điều cần chú ý: Màu sắclogofont chữtên công ty… Tất cả đều phải phản ánh những gì đang có trên website của bạn.

Ví dụ: Buffer

Buffer đã làm rất tốt với email marketing và sử dụng logo, font chữ cũng như màu sắc.

Đây là website chính của Buffer:

3 yeu to tang hieu qua email marketing 4

Và đây là email marketing:

3 yeu to tang hieu qua email marketing 5

Ví dụ: Shopify

Email chào mừng của Shopify cũng tương tự như Buffer, cũng được viết theo tông giọng tương tự khi họ nói chuyện với khán giả, mà cụ thể ở đây chính là các chủ doanh nghiệp.

Đây là website chính của họ:

3 yeu to tang hieu qua email marketing 6

Và đây là email chào mừng:

3 yeu to tang hieu qua email marketing 7

 

4. Tip bonus cho bạn: Đừng vội vàng gửi ngay email marketing

Bạn có thể vừa gửi email ngay khi khách vừa đăng kí. Bạn muốn chắc chắn rằng mình thật thân thiện trong mắt khách hàng. Nhưng đôi khi làm vậy lại tạo ra cảm giác tiêu cực về công ty kinh doanh phần mềm của bạn.

Tại sao? Bởi vì những email đó trong mắt người dùng là 1 dạng email tự động. Đặc biệt khi bạn ở một múi giờ hoàn toàn khác với nọ. Chẳng có lí do nào mà bạn có thể gửi mail cá nhân vào 3 giờ sáng ở múi giờ của mình cả.

Điều lên làm: Gửi 1 email nhanh để xác nhận việc đăng kí, và chỉ thật ngắn gọn đơn giản vậy thôi. Chỉ 1 câu ngắn gọn: “Cảm ơn vì đã đăng kí. Email giới thiệu của chúng tôi sẽ sớm được gửi cho bạn”, hay tương tự như vậy. Sau đó gửi email marketing cho khách trong thời gian làm việc của bạn, bất kể người dùng ở vị trí nào.

Bạn sẽ bằng cách đó tạo ra cảm giác email được soạn thảo một cách cá nhân và gửi tới khách hàng, dẫu cho nó có thể là mail tự động. Các khách hàng sử dụng phần mềm của bạn cảm nhận được điều đó, và từ đây tăng khả năng đưa họ trở thành những khách hàng trung thành. Thậm chí họ có thể biết email chào mừng được gửi tự động, họ vẫn có một cảm giác không phải như vậy, một cảm giác được chăm sóc đặc biệt mà chúng ta đều thích. Đây là lí do vì sao email mang tính cá nhân hoạt động tốt hơn các loại khác.

 

5 Công cụ gửi email marketing tự động

Bạn có đang tìm kiếm cho mình những công cụ gửi email tự động, được trình bày giao diện đẹp, thêm được hình ảnh, vào thẳng “inbox” thay vì mục quảng cáo? Dưới đây là 5 công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn:

 

1. ActiveCampaign

ActiveCampaign là một trong những công cụ gửi email marketing tự động vô cùng dễ dàng sử dụng và có những tính năng rất ưu việt. Và trên hết, giá của công cụ này cũng rất hợp lý.

cong cu email marketing active campaign

Điểm nổi trội của Active Campaign chính là nó sở hữu hệ thống CRM tuyệt vời cho việc quản lý mẫu, marketing tự động để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật. Ngắn gọn, nó là một nền tảng bao trùm tất cả các công việc liên quan tới sale và marketing.

Chi phí sử dụng của ActiveCampaign vào khoảng $9/tháng. Đối với những danh sách có sẵn khoảng 100,000 thông tin liên hệ, bạn sẽ trả cho ActiveCampaign $369/tháng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng chúng trong 14 ngày.

 

2. GetResponse

Ở vị trí thứ 2, chính là công cụ GetResponse. Vậy điều gì tuyệt vời ở công cụ gửi email marketing này?

cong cu email marketing get response

Giá của GetResponse cũng là mức giá khá hợp lý. Nền tảng thân thiện dễ sử dụng cũng như truy nhập nguồn data có sẵn của bạn.

Công cụ này có sẵn 500+ mẫu email được thiết kế sẵn (tất cả đều được tối ưu trên điện thoại), giúp cho những người mới sử dụng tạo ra những giao diện gửi email và tự động trả lời mail vô cùng tuyệt vời. GetResponse chăm sóc và hỗ trợ khách hàng cũng rất tốt, các vấn đề của người dùng đều được giải quyết nhanh chóng.

Đối với người dùng có nhu cầu cao hơn, GetResponse cũng có các tính năng A/B testing để hỗ trợ. Bạn muốn đo lường các phần khác nhau như nội dung, chủ đề, tên người gửi, hay kể cả giờ gửi, GetResponse đều giúp bạn dễ dàng test nhất.

Ngoài ra còn rất rất nhiều các đặc điểm khác mà GetResponse sở hữu, khám phá trải nghiệm ngay công cụ nhé.

 

3. Mailchimp

Mailchimp cũng là một công cụ tạo email và tự động trả lời được đông đảo người sử dụng. Thực tế là Mailchimp không được đánh giá cao bằng GetResponse khi nó không sở hữu quá nhiều tính năng nổi trội, mà giá lại đắt gần gấp đôi.

cong cu email marketing mailchimp

Thế nhưng Mailchimp cũng sở hữu một số ưu điểm nhất định. Giao diện được thiết kế rất chuẩn chỉnh và dễ dàng sử dụng cho tất cả mọi người. Hơn thế nữa, các chức năng của công cụ đều làm việc vô cùng trơn tru.

Điều tuyệt vời nhất là Mailchimp là công cụ email marketing duy nhất cung cấp tài khoản 100% miễn phí, chính vì thế nếu bạn chỉ dự tính gửi từ vài chục đến vài trăm email, Mailchimp là công cụ rất tuyệt vời. Ngoài ra, hệ thống của Mailchimp có thể tích hợp được với rất nhiều đơn vị khác như WordPress, Hubspot, Facebook,…

 

4. ConvertKit

ConvertKit là một công cụ sinh sau đẻ muộn, nhưng gần đây trong cộng đồng sử dụng blog, công cụ gửi email marketing này đang ngày càng trở nên nổi tiếng.

cong cu email marketing convertkit

Được thiết kế chuyên biệt cho các blogger, ConvertKit bao gồm nhiều công cụ độc đáo khác nhau để giúp cho blogger có thể dễ dàng xây dựng danh sách và quảng bá nội dung bài viết của họ. Bạn sẽ lập tức cảm thấy bị thu hút ngay từ lần đầu tiên truy cập vào ConvertKit bởi thiết kế của công cụ này. Sự chú trọng vào từng các chi tiết nhỏ đã tôn lên tính tỉ mị và cẩn trọng của đội ngũ thiết kế.

Các tính năng cơ bản của gửi email tự động đều có trong công cụ, hơn thế nữa, công cụ còn đưa ra những con số vô cùng chi tiết ví dụ như có những thanh ngang thể hiện việc bạn có bao nhiêu người theo dõi, họ đến từ nguồn traffic nào.

Cuối cùng ConvertKit có thể tích hợp và sử dụng bởi rất nhiều đối tượng khác nhau như các tác giả, nhà xuất bản, và blogger.

 

5. Aweber

Mặc dù giao diện đã trông khá cũ kĩ, Aweber vẫn chiếm được một vị trí trong top 5 các công cụ gửi email marketing hàng đầu bởi chi phí hợp lý và dễ sử dụng. Nó bao gồm tất cảc các đặc điểm mà bạn cần phải sử dụng, nhưng lại không quá đi sâu vào từng chức năng.

cong cu email marketing aweber

Aweber xây dựng những báo cáo để giúp bạn tìm hiểu điều gì đang hiệu quả và điều gì thì không. Các chiến dịch email marketing đều được cài đặt hoàn chỉnh từ mẫu điền thông tin tới mẫu email.

Nếu như bạn cần sử dụng chuyên sâu hơn, Aweber cũng có các chức năng như A/B testing, đo lường, và phân bố nhóm chiến dịch tới từng mục tiêu. Giúp bạn dễ dàng so sánh cũng như cải thiện khả năng mở email và tương tác với mail.

Aweber cũng cung cấp dịch vụ tự động trả lời, RSS, và tích hợp vô số các đơn vị thứ 3, trong đó có cả WordPress.

Với công cụ này, bạn sẽ phải trả khoảng $19/tháng và gửi không giới hạn email cho khoảng 500 người theo dõi.

 

Kết

Email marketing không đơn giản để thực hiện tốt. Một vài công ty kinh doanh phần mềm lấp đầy các email loại này với thông tin khiến cho khách hàng chỉ muốn chạy xa ngay lập tức. Những công ty thành công chào mừng người dùng mới một cách đơn giản, chân thành và trực tiếp, cũng như chăm sóc khách hàng bằng cách gửi những email được viết và gửi đúng giờ, mang theo thông tin thật sự hữu ích.