qatar 2022 logo infographic

Lần đầu tiên World Cup tổ chức  ở Trung Đông

World Cup – ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, được tổ chức mỗi 4 năm một lần luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Ngoài là nơi các cầu thủ thể hiện những pha bóng ngoạn mục, World Cup còn là nơi sân chơi của các nhà thiết kế với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo đại diện cho mỗi kỳ World Cup được diễn ra. Hãy cùng Malu Design phân tích những điểm độc đáo bộ nhận diện thương hiệu World Cup 2022 Qatar nhé!

Giải bóng đá thế giới Trung Đông đầu tiên với tư cách là Đại sứ cho tương lai

Năm 2022 đã là lịch sử. Đây là lần đầu tiên một kỳ World Cup được tổ chức bởi một quốc gia Ả Rập. Điều này có ý nghĩa nhiều hơn là một địa chỉ mới cho giải đấu thể thao được yêu thích nhất trên thế giới. Bóng đá mang lại hy vọng, thay đổi tích cực, tính toàn diện và hơn thế nữa cho mọi nơi. Nó thay đổi mọi thứ về phía trước. Kết nối các nền văn hóa, cách sống và niềm tin, vượt qua mọi loại quan niệm sai lầm. Chỉ là một quả bóng, nhưng lại có sức mạnh biến hóa vô song.

Qatar chào đón thế giới và thế giới được gặp một trong những nền văn hóa cổ xưa nhất của nó. Hàng thủ công cũ và mới, mùi vị, mùi vị, trải nghiệm, phong cảnh – tất cả những điều này đều là cơ hội để đối thoại và khám phá. Cũng đại diện cho 21 quốc gia Ả Rập khác, Qatar tự hào là chủ nhà của lễ kỷ niệm thể thao và văn hóa toàn cầu này.

Thế giới kinh ngạc với một nền văn hóa độc đáo và sự kỳ diệu của bóng đá

Được phát triển với sự cộng tác chặt chẽ của FIFA và Ban tổ chức địa phương ở Qatar (Ủy ban tối cao về phân phối và di sản), thương hiệu của FIFA World Cup Qatar 2022™ tôn vinh văn hóa chào đón và cách nó sẽ định hình trải nghiệm của FIFA World Cup™.

Unlock Brands thực hiện dự án trong gần 3 năm. Chiến lược thương hiệu, bài học tiếng Ả Rập, thiết kế 3D, thiết kế 2D, thiết kế chuyển động, hội thảo về kiểu chữ Ả Rập và Latinh, âm nhạc và thiết kế âm thanh, chuyến đi thực tế, nghệ thuật Hồi giáo, phỏng vấn, hình ảnh hài hước tại Souq Waqif. Họ phải học và làm tất cả mọi thứ.

DỰ ÁN BAO GỒM CÁC HẠNG MỤC

  • — Phân tích thị trường và người tiêu dùng
  • — Khuyến nghị chiến lược
  • — Bản sắc doanh nghiệp
  • — Thiết kế nhãn hiệu
  • — Nội dung thương hiệu
  • — Sự kiện thể thao Xây dựng thương hiệu
  • — Xây dựng thương hiệu
  • — Truyền thông thương hiệu
  • — Trải nghiệm kỹ thuật số
  • — Thiết kế web
  • — Truyền thông kỹ thuật số
  • — Dự án tích hợp
  • — Quảng cáo

 

fwc 2018 logo
fwc 2022 logo

INNOVATIVE EMBLEM 

Một biểu tượng được phát triển để trở thành một đối tượng thực

Biểu tượng 3D đầy đủ đầu tiên của FIFA World Cup. Một vòng lặp vô tận của văn hóa và bóng đá, lấy cảm hứng từ quần áo Ả Rập, sự nhấp nhô của cồn cát sa mạc và hình dạng của Cúp chính thức.

Khi nó quay, người ta có thể thấy một vòng tròn hoàn hảo, gợi nhớ hình dạng của cả quả bóng và quy mô hành tinh về tác động của nó.

Nó cũng phản ánh số (8) của sân vận động sẽ chào đón thế giới vào năm 2022 và biểu tượng vô cực, dựa trên các kết nối của con người sẽ tồn tại lâu dài sau sự kiện.

fwc 3d 01fwc 3d emblem 01fwc 3d 03fwc 3d 02 1

Từ kỹ thuật cổ xưa đến một vũ trụ trực quan linh hoạt

Vũ trụ đồ họa cho thương hiệu FIFA World Cup Qatar 2022™ là một hệ thống độc đáo. Lấy cảm hứng từ kỹ thuật Ả Rập cổ xưa đã sản xuất ra những viên gạch hình học nổi tiếng, vũ trụ đồ họa này trình bày rất nhiều nội dung hấp dẫn, kết hợp bóng đá, các địa danh của Qatar và các yếu tố văn hóa.
Trong một lưới đơn giản, dựa trên hình vuông, các yếu tố khác nhau này có thể được sắp xếp thành vô số bố cục, tương tác với văn bản và hình ảnh.
Một nhóm chữ tượng hình mở rộng cũng được phát triển để hỗ trợ các nhu cầu giao tiếp chức năng hơn, chẳng hạn như Biển báo và Tìm đường.

fwc ol schemefwc ol carrousel 1fwc ol airport fwc ol carrousel 7 fwc ol carrousel 6 fwc ol carrousel 5fwc ol carrousel 3 fwc ol carrousel 2fwc ol carrousel 4fwc ol carrousel 8

Emblem animation

Hình ảnh động của biểu tượng chính thức mô tả các cồn cát sa mạc và kết cấu vải của Khăn choàng, một loại khăn đội đầu được sử dụng khắp Trung Đông và Châu Á, ám chỉ ngày duy nhất của giải đấu, từ tháng 11 đến tháng 12.

Chuyển động xoay tròn của biểu tượng nhấn mạnh các đặc tính 3D độc đáo của nó. Phần kéo dài của “Kasheeda” là điểm nhấn cuối cùng khi nó mở ra bản sắc hình ảnh cuối cùng cho sự kiện thể thao đơn lẻ được mong đợi nhất thế giới.

 

 TYPOGRAPHY 

Tiếng Ả Rập và tiếng Latinh, thiết kế theo cùng style

Một hội thảo toàn diện đã diễn ra để khởi động dự án cơ bản này, vì nó sẽ là chìa khóa để xác định bản sắc thương hiệu và di sản của nó. Hàng trăm bài tập và một số vòng điều chỉnh là cần thiết để tạo Qatar2022™, Kiểu chữ chính thức cho Giải vô địch bóng đá thế giới Qatar 2022™.
Các chuyên gia về kiểu chữ Dino Santos, Rui Abreu và Hussein Alazaat đóng vai trò thiết yếu trong suốt giai đoạn này của dự án. Thư pháp Ả Rập thể hiện một dòng chảy và cá tính riêng, với yếu tố Kasheeda – một phần mở rộng tuyến tính của các chữ cái Ả Rập cụ thể – tự coi mình là một yếu tố nhận diện thương hiệu nổi bật.
Các phiên bản tiếng Latinh và tiếng Ả Rập được phát triển đồng thời để tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa các chữ viết.
Kết quả là một phông chữ mới, hiện đại, lấy cảm hứng từ khu vực, kết hợp truyền thống với hiện đại.

 

fwc type workshop fwc type workshop2 fwc2022 case 06 fwc2022 case 07 fwc2022 case 08 fwc2022 typography