Header Evolution of Levis logo

Nhưng không phải lúc nào logo của Levi cũng giống như logo mà chúng ta biết và yêu thích ngày nay. Trên thực tế, logo của Levi’s đã trải qua 8 lần thiết kế lại trong những năm qua!

Hãy đọc tiếp để khám phá toàn bộ lịch sử của logo Levi’s.

Quần denim đã được sử dụng làm trang phục công sở trong nhiều năm, nhưng chúng đã trở thành một mặt hàng chủ lực trong từ điển thời trang Mỹ từ khi nào?

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1853 khi Levi Strauss, một thương gia người Bavaria, chuyển đến San Francisco để bắt đầu kinh doanh bán buôn hàng khô tại chi nhánh Bờ Tây của anh trai mình. Khi công việc kinh doanh phát triển, Strauss đã tự khẳng định mình là một doanh nhân được kính trọng. Một trong những khách hàng của anh ấy là thợ may tên là Jacob Davis.

Một người phụ nữ yêu cầu Jacob may một chiếc quần mà chồng cô ấy có thể mặc vào và không bị rách. Jacob nảy ra ý tưởng đặt đinh tán kim loại ở những điểm căng thẳng, chẳng hạn như góc túi. Những chiếc quần đinh tán này đã thành công và Jacob đã đề nghị Levi Strauss cùng nhau cấp bằng sáng chế cho sản phẩm này. Họ đã nhận được bằng sáng chế vào ngày 20 tháng 5 năm 1873 và cứ như thế, quần jean ra đời .

Quá trình phát triển logo của Levi’s

Logo của Levi’s đã trải qua 8 lần thiết kế lại trong gần 150 năm. Một số cập nhật là tối thiểu, trong khi những cập nhật khác thực hiện một cách tiếp cận táo bạo. Hãy cùng xem xét kỹ hơn về hành trình logo của Levi’s.

1892 đến 1925

Levis logo1

Trước khi Levi’s có tên là Levi’s, nó được gọi là Thương hiệu 2 Ngựa. (Trên thực tế, Levi’s không phải là tên chính thức của công ty cho đến năm 1928.) Bằng sáng chế của Levi Strauss & Co. sẽ hết hạn vào năm 1890, vì vậy họ cần một cách để tạo dựng danh tiếng rằng quần jean của họ có chất lượng tốt, chắc chắn và đáng tin cậy. Quan trọng hơn, họ cần thể hiện điều đó với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và dễ hiểu.

Họ đáp xuống logo có hình 2 con ngựa đang kéo theo hướng ngược lại trên cùng một chiếc quần jean đang cố gắng xé đôi chúng.

Hình ảnh có nghĩa là để phục vụ 2 mục đích. Đầu tiên, nó thể hiện chất lượng và độ bền của quần jean của họ và trở thành một yếu tố thương hiệu dễ nhận biết. Thứ hai, nhiều người tiêu dùng không nói tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ của họ và không phải ai ở phương Tây cũng biết chữ.

Strauss & Co. biết rằng họ cần một hình ảnh đáng nhớ để người tiêu dùng có thể vào một cửa hàng và hỏi mua chiếc quần có hình 2 con ngựa, và họ sẽ nhận được một chiếc quần jean Levi’s.

1925-1929

Levis logo2

Bạn sẽ nhận thấy rằng logo mới này hầu như không có điểm chung nào với logo trước ngoại trừ cái tên. Logo này là một thiết kế rút gọn, tối thiểu, có thể là điểm mấu chốt. Quần jean Levi có nhu cầu cao vào những năm 1920, vì vậy hình ảnh 2 con ngựa không còn cần thiết nữa.

Họ đã loại bỏ cách phối màu đơn sắc và sử dụng nền màu nâu nhạt giúp cho màu đỏ tươi nổi bật. Bản thiết kế lại đã loại bỏ mọi thứ trừ cái tên Levi Strauss, loại bỏ “& Co.” Ngay cả kiểu chữ cũng được thay đổi, chọn văn bản giống như bong bóng với các cạnh tròn và gần như không có kerning (khoảng cách giữa các chữ cái).

1929-1943

Levis logo3

Đến những năm 1930, mặc dù phổ biến nhưng quần jean chỉ giới hạn trong tầng lớp lao động (cao bồi, thợ rừng và công nhân đường sắt) của phương Tây. Quần jean Levi’s lần đầu tiên được giới thiệu trong cơn sốt trang trại công tử của những năm 1930 khi những người Phục sinh đi nghỉ mát mang quần Levi’s về nhà. Chiến tranh thế giới thứ hai cũng thúc đẩy quần jean xanh, được coi là mặt hàng thiết yếu và chỉ bán cho những người làm việc trong lĩnh vực quốc phòng.

Thiết kế lại logo này mang tính lịch sử ở chỗ thương hiệu đã bỏ Strauss và bắt đầu sử dụng tên viết tắt của công ty. Khi các đối thủ cạnh tranh bắt đầu sao chép quần jean Levi’s và đường khâu Arcuate mang tính biểu tượng của họ, thương hiệu đã quyết định khâu một mấu nhỏ màu đỏ (được biết đến với tên gọi hợp pháp là Thiết bị Tab) vào đường may túi sau để phân biệt chúng với hàng nhái.

Điều này có thể đã truyền cảm hứng cho bảng màu thiết kế lại logo mới. Văn bản màu xanh nước biển gần như đen và nền màu đỏ tươi thu hút sự chú ý. Văn bản khối truyền tải một cấu trúc cố định kích thích sự tự tin và sức mạnh–một thiết kế lại phù hợp với thời đại!

1943-1949

Levis logo4

Trong thiết kế lại logo này, Levi’s vẫn sử dụng kiểu chữ in đậm, tự tin, nhưng lần này với phông chữ sans-serif viết hoa toàn bộ. Ngoài ra còn có nhiều kerning hơn – mang lại cho logo nhiều không gian hơn và cảm giác thoải mái, dễ chịu. Điều thú vị là công ty đã đổi màu đỏ thành màu vàng và xanh lá cây, nhấn mạnh cảm giác thoải mái. Điều duy nhất họ giữ lại là khẩu hiệu “America’s Best Nhìn chung.”

1949-1954

Levis logo5

Năm 1949, sau Thế chiến II, Levi’s thiết kế lại logo của họ một lần nữa. Lần này, họ đã mang lại bảng màu đỏ và giữ nguyên phông chữ sans-serif in hoa.

Nếu bạn nhìn kỹ, thứ duy nhất thay đổi trong phông chữ là dấu nháy đơn; nó có hình dạng hình học trái ngược với hình tròn, mềm mại được sử dụng trước đây. Bạn cũng có thể nhận thấy chữ ‘S’ ít uyển chuyển hơn trong thiết kế này. Ngoài ra, công ty đã thay đổi khẩu hiệu của họ từ “Tổng thể đẹp nhất nước Mỹ” thành “Khi có việc phải làm, hãy mặc đồ của Levi’s.”

1954-1969

Levis logo6

Từ những năm 1950 trở đi, quần jean Levi’s trở nên phổ biến trong các nền văn hóa phụ, bao gồm cả những người chơi nhạc rock, hippies và mỡ. Đó có thể là một lý do tiềm năng khiến phông chữ này hoạt động vào thời điểm đó. Các chữ cái được làm sắc nét và làm mịn; phối màu đỏ và trắng thậm chí còn sáng hơn.

Thương hiệu một lần nữa áp dụng khẩu hiệu mới: “Quần áo cổ điển”, được viết bằng phông chữ sans-serif viết hoa đơn giản.

1969-2003

Levis logo7

Khoảng năm 1967, Levi’s đã làm mới hình ảnh của mình. Nhà thiết kế thương hiệu nổi tiếng Walter Landor (được biết đến nhiều nhất với kịch bản của Coca-Cola) đã làm việc để thiết kế lại Levi’s. Hình dạng cánh dơi của logo này phản ánh đường khâu Arcuate trên túi sau của quần jean.

Năm 1971, Walter Landor & Associates đề nghị thương hiệu thay đổi logo toàn chữ hoa bằng chữ ‘E’ viết thường. Hình ảnh được làm mới tạo cảm giác trẻ trung, vượt thời gian.

2003 – Hiện tại

Levis logo8

Trong khoảng 34 năm, logo của Levi không thay đổi, cho đến năm 2003 khi nó trải qua những thay đổi nhỏ. Họ quyết định chọn nền màu đỏ sẫm và giảm chiều cao của văn bản. Tất cả các đặc điểm nhận dạng của lịch sử lâu dài của thương hiệu vẫn còn.

Lời kết

Điều đáng chú ý về logo của Levi là khả năng nắm bắt lịch sử lâu đời và phong cách hiện đại của họ. Thương hiệu mang tính biểu tượng có tuổi đời khoảng 169 năm; nó đã phát triển mạnh như một công ty nhờ sự đổi mới liên tục và sản phẩm chất lượng cao của họ, đồng thời logo cánh dơi màu đỏ và trắng đã trở thành biểu tượng cho sức mạnh, độ bền và sự vượt thời gian.

Bài học rút ra cho bạn là gì? Logo của Levi là duy nhất, rõ ràng, khiêm tốn và đáng chú ý, và nó hoạt động vì nó dễ đọc, linh hoạt, đáng nhớ và trường tồn với thời gian. Vì vậy, khi bạn đang nghĩ đến việc tạo logo của riêng mình, hãy cố gắng thấm nhuần những phẩm chất đó vào thiết kế của riêng bạn!