Peach Fuzz chính là màu sắc chủ đạo của năm 2024 được Pantone công bố vào ngày 07 tháng 12 năm 2023. Nhẹ nhàng, mượt mà hay hiện đại chính là những mô tả của công ty về gam màu này. Đây cũng là sắc màu được kỳ vọng sẽ cổ vũ mọi người luôn có sự đồng cảm và kết nối với nhau khi thế giới ngày càng có nhiều biến động.

Giới thiệu về Pantone 

Pantone hay tên đầy đủ là Pantone Matching System là một công ty chuyên về ứng dụng màu sắc. Trong nhiều năm liên tiếp, công ty này luôn đưa ra những dự báo về tone màu chủ đạo của năm tiếp theo. Dự báo của công ty này nhận được sự quan tâm của nhiều người trong ngành thiết kế, thời trang….

Xu hướng thời trang chắc chắn sẽ có ảnh hưởng bởi sự dự báo của Pantone Matching System nên bạn có thể cân nhắc đến doanh nghiệp của mình.

peach fuzz gam mau chu dao cua nam cong bo boi pantone 20 7bd87eaeb6cd420c8d4b2da9514ee602

Peach Fuzz – Đào cam: Gam màu chủ đạo của năm 2024

Với mã màu 13-1023, Peach Fuzz là sự kết hợp đầy tinh tế của gam màu cam và hồng. Bạn sẽ liên tưởng ngay đến những quả đào mọng nước, đến mùa hè, đến những câu chuyện mộng mơ và đầy lãng mạn.

Trong khi gam màu chủ đạo của năm 2023 là Viva Magenta có sự mạnh mẽ, quyết liệt của sắc đỏ. Thì Peach Fuzz lại có sự tương phản rõ rệt. Điều này có thể được giải thích bởi sự phục hồi của con người sau sự trì trệ, mất mát của 2 năm dịch Covid -19. Peach Fuzz hướng đến không phải là sức sống mãnh liệt, can đảm tiến về phía trước mà lại hướng đến sự kết nối, lòng trắc ẩn và đồng cảm.

peach fuzz gam mau chu dao cua nam cong bo boi pantone 3 b9456efb4ef04927a6b7836e1883e037

Gam màu chủ đạo của năm 2024

Ý nghĩa của Peach Fuzz – Màu chủ đạo 2024

Theo đánh giá của các chuyên gia, họ cho rằng màu sắc của năm 2024 sẽ hướng đến giải tỏa áp lực sau 2 năm đầy căng thẳng. Mọi người nên quan tâm đến bản thân nhiều hơn, chữa lành tâm hồn sau biến động kinh tế toàn cầu.

Bà Leatrice Eiseman – Giám đốc điều hành của Viện màu Pantone đã có buổi chia sẻ cùng tạp chí Time. Bà cho rằng kết quả này là thành của của nhiều ngày khảo sát và sự cân nhắc. Peach Fuzz phản ánh đầy đủ và trực diện nhất khát khao của con người trước khó khăn, thách thức, thậm chí là những chênh vênh của cuộc đời.

peach fuzz gam mau chu dao cua nam cong bo boi pantone 15 2be4c52a2e2f471896db9c2ba223fda0

Gam màu đầy sức sống

PANTONE 13-1023 Peach Fuzz là tông màu hồng đào tinh tế mượt mà, truyền tải nhu cầu chung của chúng ta về sự gần gũi và kết nối. Giám đốc điều hành của Viện Màu sắc PantoneTM cũng chia sẻ thêm, Peach Fuzz là một gam màu “tươi sáng với sự ấm áp và đẳng cấp hiện đại, phát lên tinh thần nhân văn và một cách dễ dàng nối kết giữa sự trẻ trung và vĩnh cửu”.

Đây là một thách thức lớn đối với một gam màu khi muốn đưa con người lại gần nhau, nhưng với Peach Fuzz, Màu của Năm 2024 của Pantone, điều này chính là mục tiêu đầy ý nghĩa.

peach fuzz gam mau chu dao cua nam cong bo boi pantone 12 aa81d6ba81b44a09bafc40c0f364f75c

Hiện đại, ý nghĩa tuyệt vời

Ứng dụng của gam màu Peach Fuzz trong ngành thiết kế nội thất

Gam màu Peach Fuzz đem lại cho không gian nhà bạn sự ấm áp, đầy thân thiện. Bạn có thể chọn nó làm sơn tường, các đồ nội thất trong nhà hay bất cứ nơi nào bạn muốn.

Những không gian như phòng ngủ, phòng đọc sách hay phòng làm việc rất thích hợp để sử dụng Peach Fuzz. Chúng không chỉ đem đến sự thư giãn mà còn cực trẻ trung, êm dịu.

Sử dụng Peach Fuzz như một điểm nhấn ở trên bức tường, đồ nội thất hay trên các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật hoặc phụ kiện sẽ mang đến cho căn phòng của bạn sự hiện đại, tinh tế và đầy sang trọng.

Một số gợi ý được Malu tổng hợp bạn có thể tham khảo:

peach fuzz gam mau chu dao cua nam cong bo boi pantone 13 b58c1ba7453242328624a618e4dd21eb

 

peach fuzz gam mau chu dao cua n

ứng dụng của màu Peach Fuzz trong thiết kế nội thất

Phối màu Peach Fuzz trong thiết kế thời trang

Trong thiết kế thời trang, rất nhiều bộ sưu tập trên các sàn diễn đã sử dụng tone màu này. Các thương hiệu cũng khéo léo mix&match các tone màu khác nhau để tạo ra một outfit thời thượng, cuốn hút và hợp mốt.

Một số cái tên có thể kể đến như Willie Norris for Outlier spring 2024, Missoni spring 2024, Balmain spring 2024….

peach fuzz gam mau chu dao cua n 1

peach fuzz gam mau chu dao cua n 2

Thiết kế hiện đại với set áo blazer. Thiết kế đến từ BST Patou spring 2024

peach fuzz gam mau chu dao cua n 3

Sử dụng cách phối màu ombre từ trên xuống dưới, đem đến sự độc đáo, phong cách. Mẫu váy được lấy từ BST Willie Norris for Outlier spring 2024

peach fuzz gam mau chu dao cua n 4

Thậm chí là với chiếc chân váy đơn giản, gam màu này cũng thể hiện được sự ấn tượng của mình trong BST mùa xuân mới của nhà mốt Maryam Nassir Zadeh

peach fuzz gam mau chu dao cua n 5

Ngay cả nhà mốt Balmain cũng có ứng dụng tone màu này trong các thiết kế của mình. BST mua Xuân 2024 với mẫu váy trễ vai xếp ly cực đáng yêu.

peach fuzz gam mau chu dao cua n 6

Alaïa spring 2024 cũng không nằm ngoài cuộc đua với các sắc màu. Ngoài gam màu Peach Fuzz, hãng còn có nhiều tone màu khác như đen, trắng, xám…

peach fuzz gam mau chu dao cua n 7

Thiết kế tinh tế trong từng đường nét, tỉ mỉ trên từng chi tiết

peach fuzz gam mau chu dao cua n 8

Prabal Gurung cũng có các thiết kế sử dụng tone màu cam mơ mộng này

Trên đây là những chia sẻ của Malu về Peach Fuzz hay gam màu chủ đạo của năm 2024. Không chỉ vậy, Peach Fuzz còn là biểu tượng kỷ niệm cho chương trình Pantone Colour of the Year ra đời 25 năm.