ap jan 2023 graphic design trend

Hàng năm, xu hướng thiết kế đồ họa cho chúng ta thấy nghệ thuật có thể bắt chước cuộc sống như thế nào. Những xu hướng này phản ánh nhu cầu và quan điểm luôn thay đổi của chúng ta với tư cách là một xã hội.

Vào năm 2023, chúng ta sẽ thấy các nhà thiết kế đồ họa chuyển từ thiết kế tối giản và màu đơn sắc sang các phong cách thiết kế táo bạo và đa dạng.

Từ nỗi nhớ Y2K đến kết cấu có thể chạm vào, hình minh họa thủ công và các yếu tố ảo giác gây chú ý. Năm 2023 là tất cả về việc phá vỡ tự do, tái cấu trúc các quan điểm và hướng tự do thông qua sự sáng tạo.

 

Tại sao xu hướng thiết kế đồ họa lại quan trọng

Xu hướng thiết kế đồ họa giúp bạn tạo các dự án giao tiếp và kết nối với khán giả của bạn một cách kịp thời. Bằng cách theo dõi và hiểu các xu hướng, bạn đang truyền đạt cho khán giả của mình rằng bạn đang quan tâm và tương tác với các mối quan tâm của người tiêu dùng đang phát triển như thế nào.

Cũng như nhà văn, nhà hoạt động Toni Cade Bambara đã nói: “Vai trò của người nghệ sĩ là làm cho cuộc cách mạng không thể cưỡng lại được” . Nói cách khác, xu hướng thiết kế đồ họa không chỉ là dấu hiệu của thời đại, đôi khi chúng còn là chất xúc tác để thay đổi chính họ!


1. Y2K

Đây có thể là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu mà bạn sẽ thấy trong năm nay. Chuyến tàu hoài niệm đã đến với Y2K, nơi quy tắc thiết kế phóng khoáng như quần jean và táo bạo như son bóng.

Xu hướng này có ít hạn chế. Được đánh dấu bằng màu hồng bong bóng, thiết kế ba chiều, hình ảnh lấy cảm hứng từ mạng và kết cấu kim loại lấp lánh, tính thẩm mỹ của Y2K có sự tự do thể hiện giống như trẻ con.

Năm 2023 đang đón nhận thiết kế kỹ thuật số trong kỷ nguyên sáng tạo thực sự đầu tiên của nó. thời thơ ấu. Chơi theo cảm giác hoài cổ có thể bắt nguồn từ thương hiệu hoặc thiết kế của bạn theo cảm giác lịch sử. Với một thập kỷ vui nhộn như đầu những năm 2000, bạn có rất nhiều lựa chọn để mô tả thương hiệu của mình.

retro pop can graphic design tre

retro cereal graphic design tren

pop can retro graphic design tre

retro color graphic design trend

color block graphic design trend

Ngành thiết kế đồ họa thường phát triển song song với thế giới thời trang, làm đẹp và thiết kế nội thất. Bắt kịp xu hướng này báo hiệu cho khán giả của bạn rằng bạn đang có mặt và tham gia vào các phong cách thiết kế mới nhất.

2. Chủ nghĩa tối đa – Maximalism

Chủ nghĩa tối giản thống trị thế giới thiết kế trong nhiều năm.

Nhưng gần đây, thế giới thiết kế đồ họa đã chuyển sang chủ nghĩa tối đa như một lối thoát khỏi những thói quen và hạn chế nhàm chán.

Chúng ta đang thấy kiểu chữ đậm, bùng nổ, sự kết hợp màu triệt để và các yếu tố hình ảnh áp đảo.

Ví dụ: thiết kế theo chủ nghĩa tối đa có thể bao gồm màu xanh điện và màu vàng tăng áp, phông chữ hiển thị và các yếu tố 3D đầy thách thức. Ý tưởng là tạo nhiều lớp các yếu tố thiết kế đồ họa trong khi vẫn tuân theo các quy tắc phân cấp thị giác.

Càng nhiều càng vui vào năm 2023.

maximalism branding graphic desi 1

Xây dựng thương hiệu bởi Oddesignstudio.nl

Mặc dù lúc đầu hơi choáng ngợp, nhưng chủ nghĩa tối đa rất ấn tượng và khó quên. Làm cho nó hoạt động bằng cách tuân theo  các quy tắc thiết kế đồ họa  thông qua một lăng kính độc đáo.

maximalism design trend

maximalism graphic design trend

 

3. Phông chữ thử nghiệm

Một số thiết kế đang vượt qua rào cản ngôn ngữ bằng cách tập trung vào giao tiếp bằng hình ảnh. Các phông chữ sans serif thông thường sẽ bị lùi lại vào năm 2023 và các phông chữ sẽ thể hiện thông qua hình dạng và màu sắc hơn là từ ngữ.

Phông chữ hiển thị và phông chữ serif đang chiếm vị trí trung tâm khi chúng tôi thử nghiệm xem có thể đẩy các ranh giới về mức độ dễ đọc đến mức nào trong khi vẫn duy trì sự rõ ràng. Phông chữ hiển thị có thể thay đổi đáng kể, nhưng chúng tôi dự đoán sự gia tăng của phông chữ có hình dạng hữu cơ mềm mại cũng như phông chữ theo phong cách graffiti vui tươi.

Lưu ý: Hãy thận trọng với xu hướng này, hy sinh mức độ rõ ràng cho thiết kế tiên tiến có thể gây tác dụng ngược.

experimental font design trend

Mẹo: Các nhà thiết kế và doanh nhân có thể thu hút khán giả quốc tế bằng cách tập trung vào biểu tượng thông qua phông chữ, thay vì ngôn ngữ.

experimental font trend

skincare experimental font logo

bakery experimental font logo de

 

4. Nét thủ công

Hình minh họa và hình vẽ nguệch ngoạc thủ công là xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu vào năm 2023. Đối với các chủ doanh nghiệp muốn thêm nét nhân văn vào dự án của họ, xu hướng này hoàn toàn nhằm mục đích kết nối lại với mọi người bằng nét vẽ tay hấp dẫn.

handmade illustration branding

Từ các mẫu kỳ quặc đến hình minh họa tự do, tất cả các bức vẽ nguệch ngoạc đều được chào đón trong năm nay! Thêm nét thủ công và thủ công vào sản phẩm của bạn bằng cách triển khai phông chữ có chân và chữ thảo làm thành phần lựa chọn. Đó là một cú hích cho nghề thủ công và nghệ thuật thủ công của thế giới cũ!

handmade branding design trend

Các logo bên dưới có phông chữ logo viết tay và hình minh họa thủ công làm biểu tượng của chúng. Những yếu tố này phù hợp nhất cho các ngành thủ công cần xây dựng thương hiệu bằng sự tiếp xúc của con người.

handmade prints logo design

handmade pottery logo design

 

5. Bắt đầu phong cách Gothic

Chúng ta có thể cảm ơn Thứ Tư Adams vì cơn sốt goth gần đây đang chiếm vị trí trung tâm trên các nền tảng như Tik Tok. Xu hướng #gothgirl có 4,6 tỷ lượt xem tại thời điểm bài viết này được viết.

Tất cả những gì có thể nói, sự hồi sinh của phong cách goth là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa mới nhất sẽ xuất hiện vào năm 2023.

Thiết kế theo phong cách Goth và grunge xuất hiện như một lực lượng đối lập với tất cả sự đáng yêu sôi nổi, đầy màu sắc của thời đại Y2K mà chúng ta đang thấy trong thế giới thiết kế.

grunge dark graphic design trend

Ở đây, màu đen không phải là tùy chọn và được đi kèm với họa tiết rách và rách, tông màu tối của đỏ thẫm, sapphire và một chút màu tím. Các quy tắc về bố cục, màu sắc và thứ bậc đều bị thách thức để tạo ra một cái gì đó mới theo phong cách chống tuân thủ.

Không có câu trả lời sai ở đây! Trong thực tế, câu trả lời sai được chào đón. Làm điều tồi tệ nhất của bạn!

dark graphic design trend

 

6. Chủ nghĩa tối giản cổ điển

Sự thể hiện của xu hướng cổ điển năm nay là một bảng màu cổ điển đơn giản với các màu nhạt nhạt làm chủ đạo. Các nhà thiết kế đang thêm một bước ngoặt bằng cách loại bỏ hầu hết các yếu tố và giữ cho nó tối giản. Hãy nghĩ về những bảng màu rực rỡ của thập niên 70 mà không có vải tuýt và hoa.

Giữ các cặp phông chữ ở mức tối thiểu và sử dụng phông chữ hiện đại để thêm yếu tố sắc nét như nhãn hiệu dầu ô liu bên dưới. Xu hướng này là tuyệt vời cho các dự án muốn ghi lại sự vui tươi của những năm 70 trong khi thể hiện một yếu tố hiện đại. Đó là một sự cân bằng tuyệt vời của quá khứ và hiện tại!

the olive oil pinapple collabora

vinatge tea design branding

vintage minimalist graphic desig

 

7. Làm mờ và chuyển màu

Mặc dù độ dốc đã trở thành xu hướng trong một thời gian, nhưng các nhà thiết kế đồ họa đang thử nghiệm nhiều hơn với việc sử dụng chúng.

Các phần bằng nhau của các bức xạ g hiện đại và ảo giác tạo ra hiệu ứng khói mềm nhẹ nhàng biến đổi màu sắc từ màu này sang màu khác.

Về mặt chức năng, độ dốc thêm tiêu điểm vào thiết kế của bạn và cải thiện hình thức của văn bản được phủ. Chúng là một cách tuyệt vời để kết hợp nhiều màu sắc tươi sáng theo cách không gây choáng ngợp.

blur and gradient branding trend

Hiệu ứng làm mờ hoạt động tương tự như hiệu ứng chuyển màu ở chỗ chúng làm biến dạng màu sắc theo cách hấp dẫn trực quan. Chúng ta thường thấy các hiệu ứng mờ là các yếu tố trang trí độc lập phía sau hoặc bên cạnh văn bản để thu hút ánh nhìn về một yếu tố hình ảnh cụ thể. Làm mờ và chuyển màu là một cách tuyệt vời để làm cho bộ nhận diện thương hiệu của bạn nổi bật giữa đám đông.

gradient graphic design branding

gaussian blur design trend

geometric pattern graphic design

 

8. Chạm và cảm nhận

Mọi người sử dụng màu sắc, hình dạng và từ ngữ để giao tiếp và truyền cảm hứng trong thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, vào năm 2023, chúng tôi sẽ bổ sung các kết cấu trong thế giới thực như kẹo cao su bong bóng, thủy tinh, giấy sần và lụa chảy để mang lại cảm giác vật lý cho thiết kế.

textured graphic design trend 15

Khi thiết kế một dự án, hãy nhìn xa hơn giới hạn kỹ thuật số và thêm các lớp cảm giác vật lý thông qua kết cấu. Từ bọt soda đến vải mềm, kết cấu kích thích cảm giác xúc giác mà khán giả của bạn có thể liên tưởng đến – và khao khát.

fizz textured graphic design tre

 

9. Xuống trái đất

Với cuộc trò chuyện về tính bền vững ngày càng tăng, các nhà thiết kế đang nắm bắt nhận thức về khí hậu và truyền vào các thiết kế của họ các yếu tố tự nhiên, kết cấu và bảng màu đất.

Xu hướng này lấy cảm hứng từ sự chắc chắn của đá, biển dao động, trái cây tươi sáng và tán rừng tươi tốt. Giống như một luồng không khí trong lành, các nhà thiết kế muốn truyền cảm xúc của thiên nhiên thông qua các thiết kế của họ. Lý tưởng nhất là xu hướng này rất phù hợp để xây dựng thương hiệuthiết kế trang webbao bì sản phẩm thực phẩm hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

rock textured graphic design tre

peach textured branding design

rock textured graphic design bra

 

10. Ảo giác khoa học viễn tưởng

Trong khi một số nhà thiết kế đang lấy cảm hứng từ hành tinh của chúng ta, thì những người khác lại lấy cảm hứng từ những điều chưa biết bao la bên ngoài nó. Với sự quan tâm đến du hành vũ trụ đang ở mức cao nhất mọi thời đại , các nhà thiết kế đang sử dụng nó với các hình dạng thanh tao và các yếu tố của thế giới khác.

Mặc dù xu hướng thiết kế này không phù hợp với tất cả các ngành, nhưng nó dành cho các dự án nhằm phá vỡ nhận thức của chúng ta về những gì có thể. Lấy cảm hứng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng hoặc giả tưởng như Dune, Star Wars và The Mandalorian để bắt đầu thiết kế của bạn.

psychadelic branding graphic des

pink psychadelic graphics

blue psychadelic branding

 

11. Được thiết kế bởi AI

Screen Shot 2023 01 20 at 12.27

Một trong những xu hướng thiết kế đồ họa mới nhất xuất hiện là sử dụng các nền tảng và công cụ AI. Mặc dù điều này có vẻ phản trực giác, nhưng các nhà thiết kế đang sử dụng trí óc sáng tạo của họ cho các công cụ AI định hướng nghệ thuật và đưa thiết kế đồ họa lên một tầm cao mới.

Chúng ta đang thấy hình ảnh siêu thực của mặt tiền cửa hàng và thiết kế giống với hình minh họa vẽ tay do các nghệ sĩ kỹ thuật số tạo ra.

Trình tạo văn bản thành hình ảnh mang đến một cấp độ tiếp cận mới cho thiết kế đồ họa và kể chuyện bằng hình ảnh.

Screen Shot 2023 01 20 at 5.45.4

Bạn muốn sử dụng một công cụ thiết kế AI cho thương hiệu của mình? Hãy thử Midjourney , Dall.E.2 hoặc Jasper . Sử dụng nó để tạo trang đích nổi bật, trực quan hóa dữ liệu, bao bì có thương hiệu, khái niệm thiết kế ứng dụng, v.v.!

Đó là một thế giới của những khả năng mới với thiết kế AI có thể tiếp cận được với đại chúng.

Bắt kịp xu hướng thiết kế đồ họa năm 2023

Thiết kế ở khắp mọi nơi và việc bắt kịp các xu hướng thiết kế đồ họa mang lại cho bạn lợi thế là có liên quan, cởi mở và chú ý đến các dự án của bạn. Vì vậy, đây là những xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2023:

 

  1. Y2K
  2. Chủ nghĩa tối đa
  3. Phông chữ thử nghiệm
  4. Minh họa thủ công
  5. Gothic
  6. Chủ nghĩa tối giản cổ điển
  7. Làm mờ và độ dốc
  8. Kết cấu thực
  9. Yếu tố tự nhiên
  10. Ảo giác khoa học viễn tưởng
  11. Được thiết kế bởi AI

 

Mặc dù xu hướng thiết kế đồ họa của năm nay giống như một chút của mọi thứ, nhưng chúng chỉ phản ánh sự thay đổi của thế giới xung quanh chúng ta. Với rất nhiều xu hướng để thử, Nó làm cho sân chơi của thiết kế đồ họa trở nên vô tận và thú vị. Hãy thử những quan điểm khác nhau và đi ra ngoài đó để tạo ra công việc có ý nghĩa, thay đổi thế giới. Chúng tôi đang root cho bạn!